Lịch sử nước Mỹ xưa nay không thiếu những người dũng cảm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãy nhìn vào lịch sử của Hoa Kỳ, vào những thời khắc then chốt của lịch sử, người Mỹ ngày càng trở nên can đảm hơn, bởi vì đất nước này là một đất nước được xây dựng dựa trên lòng dũng cảm.

Vụ Texas kiện cuộc bầu cử bốn tiểu bang vi hiến đã thu hút sự chú ý của hàng trăm triệu người, đã bị Tối cao Pháp viện bác bỏ một cách đáng kinh ngạc. Các thẩm phán, những người được coi là trụ cột của hệ thống tư pháp quốc gia, đã chọn trở thành người đào ngũ khi đối mặt với cuộc khủng hoảng hiến pháp của đất nước, họ đã né tránh, không dám tiếp nhận vụ này. Lúc này, dù họ có dùng cái gọi là trình tự để biện minh như thế nào đi chăng nữa thì sự tôn trọng đối với các vị thẩm phán trong lòng mọi người đã sụp đổ.

Như Tổng thống Trump đã nói, họ thiếu trí tuệ và lòng dũng cảm. Các thẩm phán đã vi phạm lời tuyên thệ của họ và không hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ. Việc bác bỏ phán quyết thực sự đang thúc đẩy sự kiêu ngạo của những kẻ lừa đảo.

Tuy nhiên, truyền thông cánh tả chỉ vui mừng suông, quốc gia này có thể thiếu những thẩm phán dũng cảm, nhưng chưa bao giờ thiếu những con người dũng cảm, từ Tổng thống Trump đến hàng nghìn hàng vạn cử tri đều đang dũng cảm nghênh chiến.

Hãy nhìn vào lịch sử của Hoa Kỳ, vào những thời khắc then chốt của lịch sử, người Mỹ ngày càng trở nên can đảm hơn, bởi vì đất nước này là một đất nước được xây dựng dựa trên lòng dũng cảm.

Khi lục địa Bắc Mỹ vẫn còn là một vùng đất chưa được khai phá, những nhóm người tiên phong đã vượt đại dương đầy hiểm nguy và đến với vùng đất xa lạ này. Dù điều kiện khó khăn đến đâu, dù hoàn cảnh tuyệt vọng đến đâu, họ không bao giờ trốn tránh, mà xây dựng đất nước hùng mạnh vĩ đại này bằng lòng kiên trì phi thường và từ con số không.

Nhiều thế hệ người Mỹ đã kế thừa tinh thần này. Mỗi khi có một thời điểm quan trọng trong lịch sử, những người Mỹ làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho cuộc sống sẽ thể hiện lòng dũng cảm và lòng yêu nước đáng kinh ngạc và chiến đấu chống lại.

Năm 1776, Chiến tranh giành độc lập bước vào năm thứ hai. Mặc dù một chính phủ đã được thành lập và một đội quân nổi dậy đã được thành lập, 13 thuộc địa vẫn chưa tuyên bố độc lập. Đến cuối tháng 6, 45 tàu chiến của Anh đã đến New York, mỗi tàu chiến này được trang bị 64 khẩu pháo hạng nặng, trong thời đại đó, chúng giống như hàng không mẫu hạm của quân đội Mỹ ngày nay, hơn nữa 350 tàu chiến của Anh đã nhanh chóng đi qua Đại Tây Dương và đã tập kết sẵn sàng.

Người Anh nghĩ rằng một trận chiến như vậy sẽ khiến dân quân thuộc địa với trang thiết bị lạc hậu, bao gồm nông dân, thợ rèn, chủ cửa hàng nhỏ và nông dân sợ hãi lui bước, nhưng kết quả đã khơi dậy lòng dũng cảm và tinh thần chiến đấu của đối phương lớn hơn.

Ngày 2 tháng 7, các đại biểu đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp tại Philadelphia. Ngày 4 tháng 7, Quốc hội Lục địa ra "Tuyên ngôn Độc lập", chính thức tuyên bố độc lập khỏi Anh. Ở phần đầu có viết: Chúng tôi tin rằng sự thật sau đây là hiển nhiên: Tất cả con người đều được tạo ra bình đẳng và Tạo hóa đã ban cho họ một số quyền bất khả xâm phạm, bao gồm quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.

Ai mới thực sự thua trong một cuộc bầu cử gian lận? 1
Franklin, Adams và Jefferson đang soạn thảo Tuyên ngôn. (Ảnh: Wikipedia)

Khi “Tuyên ngôn độc lập” được tuyên đọc trên chiến trường, binh lính vô cùng phấn khởi, quyền lợi của họ không đến từ nhà vua, cũng không phải từ một chính quyền nào đó mà là do Thượng Đế ban tặng. Những quyền này là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Họ sẽ chiến đấu cho tự do và hạnh phúc.

Những người nổi dậy đã chiến đấu anh dũng, nhưng cuối cùng phải rút khỏi New York do sức mạnh quá chênh lệch. Đến năm 1777, nhiều thị trấn quan trọng ở Bắc Mỹ đã bị người Anh chiếm đóng, và quân nổi dậy cũng bị dồn đến vùng đất rừng núi hoang vu. Hợp Chúng Quốc mới ra đời này phải đối mặt với sinh tử tồn vong.

Tại thời khắc nguy cấp, Tướng Washington đã phá vỡ các quy tắc thông thường, thành lập một quân đoàn bộ binh hạng nhẹ độc lập, bổ nhiệm Daniel Morgan làm chỉ huy. Đội quân khoảng 500 người này là một đội ngũ tay súng thiện xạ, được trang bị súng trường dài tiên tiến nhất trên thế giới vào thời điểm đó. Chiến thuật của họ rất đơn giản, rất hiệu quả là bắn tỉa những người dẫn đường bản địa và chỉ huy của quân đội Anh, khiến quân Anh đau đầu, nhưng không còn cách đối phó nào.

Trong trận Bemis Heights, từ tháng 9 đến tháng 10 năm 1777, Tim Murphy, tay bắn tỉa giỏi nhất trung đoàn, đã trèo lên cây cao, nhằm vào một viên tướng Anh và bắn liên tiếp 3 phát. Phát thứ 3 bắn trúng Tướng quân Fraser của quân đội Anh, lịch sử sang trang từ thời điểm này, quân đội Anh nhanh chóng bị đánh bại. Không lâu sau, Tướng John Burgoyne tuyên bố đầu hàng, được lịch sử gọi là Chiến thắng Saratoga. Chiến thắng này không chỉ nâng cao tinh thần mà còn cho phép quân nổi dậy có được một đồng minh quan trọng là nước Pháp.

Vào mùa đông cùng năm ở Valley Forge, thấy bệnh đậu mùa lan tràn trong quân đội, binh lính lần lượt ngã xuống, Tướng Washington đã có một quyết định táo bạo, thực hiện kỹ thuật tiêm chủng do các bác sĩ quân y học được từ những nô lệ châu Phi, lấy mủ của những bệnh nhân đậu mùa và cấy vào binh lính. Đây là một chiêu không sống thì chết, nhưng Tướng Washington đã thành công, và bệnh đậu mùa nhanh chóng được kiềm chế.

Những người lính thoát ra khỏi bóng tối của tử Thần, dưới sự huấn luyện của các sĩ quan Phổ, đã trở thành một đội quân mới với kỷ luật nghiêm ngặt và kỹ năng vượt trội. Bốn năm sau, 8.000 quân Anh bước ra khỏi thành phố York, từng người một hạ súng trước những binh lính Mỹ quần áo rách rưới. Hai năm sau (tháng 9 năm 1783), Vua Anh công nhận nền độc lập của Mỹ.

Lịch sử tương tự một cách đáng ngạc nhiên. Tổng thống Trump ngày nay cũng như tướng Washington năm 1777, đang đứng trước những lựa chọn sinh tử cho tương lai đất nước. Trên chiến trường không có thuốc súng của cuộc tổng tuyển cử này, cỗ máy bỏ phiếu đã trở thành cỗ máy ăn cắp phiếu bầu. Vì vậy, Hoa Kỳ phải đánh trả, và người Mỹ phải đánh trả.

Việc Tối cao Pháp viện bác bỏ vụ kiện ở Texas có thể khiến người ta thất vọng và tức giận. Tuy nhiên, cũng như việc tàu chiến của Anh năm 1776 khiến người dân thuộc địa thấy rõ rằng không thể “mong đợi tự do từ vua Anh”, việc bác bỏ phán quyết của Tối cao Pháp viện cũng khiến người Mỹ thấy rõ, hầu như không thể “dựa vào hệ thống hiện có để cứu đất nước này”. Điều này chắc chắn sẽ thôi thúc Tổng thống Trump và người dân Mỹ quyết tâm giành lại nước Mỹ.

Vụ kiện của những hiệp sĩ Texas giống như một tiếng kèn tập hợp trước chiến tranh, đã giành được sự ủng hộ của 19 tổng chưởng lý bang và 126 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa, điều này đã thúc đẩy rất nhiều tinh thần của các đảng viên Cộng hòa.

Ken Paxton (R thứ 3), Tổng chưởng lý cho bang Texas, cùng Scott Keller (R), Tổng luật sư cho bang Texas, nói chuyện với giới truyền thông tại Tòa án tối cao, ngày 2 tháng 3 năm 2016 ở Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Ken Paxton (R thứ 3), Tổng chưởng lý cho bang Texas, nói chuyện với giới truyền thông tại Tòa án tối cao, ngày 2 tháng 3 năm 2016 ở Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Và ngay khi phán quyết vừa được công bố, Tổng thống Trump cũng đã đón nhận một chiến thắng mang tính bước ngoặt lớn cho riêng mình: Kết quả kiểm toán 22 máy bỏ phiếu Dominion ở Antrim County, Michigan, sau khi đã trải qua rất nhiều trở ngại, cuối cùng đã được công bố.

Báo cáo kiểm toán cho biết, những cỗ máy Dominion này không chỉ cho phép đếm phiếu nhiều lần, tỷ lệ sai sót của chúng cao tới 68%, trong khi Ủy ban Bầu cử Liên bang cho phép tỷ lệ 4 phần triệu. Hơn nữa, cuộc kiểm toán phát hiện ra rằng tỷ lệ sai sót cao như vậy là do hệ thống của Dominion cố tình thiết kế để phân loại một số lượng lớn các lá phiếu là "lá phiếu đang chờ xử lý", sau đó giao chúng cho con người xử lý để tiến hành gian lận và thao túng kết quả bầu cử. Trong cuộc tổng tuyển cử này, gần 30 bang ở Mỹ đã sử dụng máy bỏ phiếu Dominion.

Quận Antrim với chưa đầy 20.000 cư dân, dường như là kẻ thù không đội trời chung của những kẻ gian lận bầu cử. Đầu tiên, quận nhận thấy có vấn đề với kết quả bầu cử. Sau khi kiểm phiếu thủ công, người ta thấy rằng 6.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã được bầu cho ông Biden. Tiếp theo, một người môi giới bất động sản thông minh William Bailey với lý do một sắc lệnh về cần sa trong quận được thông qua chỉ với chênh lệch một phiếu bầu nên đã đặt ra nghi vấn với cỗ máy Dominion, anh đã khiếu nại lên Tòa Phúc thẩm 13, yêu cầu một bên thứ ba điều tra cỗ máy Dominion này, cuối cùng đã được chấp thuận. Sau đó, Bailey đã thuê một đội điều tra có thẩm quyền để thu thập bằng chứng và có được bằng chứng xác thực đầu tiên về hành vi gian lận máy của Dominion.

Sự thật luôn là lời tuyên bố mạnh mẽ nhất, và câu nói gây tò mò của Bailey, cũng giống như truyền thuyết nổi tiếng của tay súng bắn tỉa Murphy, sẽ đảo ngược hoàn toàn tình hình và khiến cho cái ác sụp đổ. Vào ngày bỏ phiếu Đại cử tri 14 tháng 12, Tổng thống Trump đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất của Đảng Cộng hòa kể từ ngày bầu cử đến nay. Những người Cộng hòa dũng cảm từ sáu bang chiến trường cộng với New Mexico đã cử Đoàn đại cử tri của riêng họ, đem những lá phiếu đại cử tri của bang họ bầu cho Tổng thống Trump.

Trong thời khắc đen tối trước bình minh này, sự hỗ trợ này đặc biệt quý giá. Bởi vì hệ thống của đất nước đã trở nên tồi tệ, bị nhiễm vi-rút của ĐCSTQ, nhiều người đã bị hủ bại và bị mua chuộc, nhiều người đã bị đe dọa, và nhiều người đã mất hết dũng khí: trước một vụ lừa đảo quy mô lớn như vậy, các hãng truyền thông lớn đã che giấu sự thật; Bộ Tư pháp Cho đến nay vẫn im thin thít; FBI không điều tra sự thật, trái lại còn đe dọa các nhân chứng; các thẩm phán không dám bảo vệ Hiến pháp; các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa "khôn ngoan bảo vệ bản thân"...

Tuy nhiên, những người yêu nước của quốc gia này sẽ không để cho vi rút của ĐCSTQ tàn phá nước Mỹ, họ kiên định đứng cùng với Tổng thống Trump. Nhìn vào cuộc biểu tình đông đảo của người dân ủng hộ Tổng thống Trump ở Washington DC sau phán quyết của Tối cao Pháp viện, lắng nghe những tiếng reo hò giống như tiếng sóng Thần của các binh sĩ Học viện Quân sự West Point chào đón Tổng thống Trump, và những tiếng "USA! USA! USA!" vang tận trời mây của họ, Tổng thống Trump hiểu:

Nhân dân và binh sĩ rất yêu quý ông và yêu đất nước vĩ đại này. Tất cả đều ủng hộ các biện pháp phi thường của Tổng thống Trump để loại bỏ virus ở đất nước này: Các cuộc tấn công và bắt giữ chính xác những kẻ thao túng, che đậy và thực thi đằng sau vụ lừa đảo, bắt giữ những kẻ côn đồ Antifa chống đối uy hiếp nhân chứng và tạo ra hỗn loạn; đóng cửa các phương tiện truyền thông giả mạo; điều tra kỹ lưỡng tất cả những máy Dominion đã bỏ phiếu để điều tra và công bố sự thật cho thế giới.

Những người Mỹ can đảm sẽ cùng Tổng thống Trump chiến đấu đến cùng, dẫn dắt đất nước này thoát khỏi bóng ma chủ nghĩa cộng sản, bước tới ánh sáng vô tận.

Đại Minh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lịch sử nước Mỹ xưa nay không thiếu những người dũng cảm