Lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giống như Tổng thống Lincoln, tại thời khắc lịch sử lần này, Tổng thống Trump cũng có sứ mệnh của riêng mình.

Cách đây 159 năm, vào năm 1861, nội chiến bùng phát, số phận của Hoa Kỳ còn không chắc chắn, liệu một đất nước chỉ mới xuất hiện trên trái đất vỏn vẹn 85 năm (năm 1776) có thể tiếp tục tồn tại hay không? Vào thời điểm đó, khá nhiều người Mỹ tỏ ra hoang mang, thậm chí nhiều người còn mong mỏi hợp chúng quốc tiêu vong.

Nhưng bốn năm sau, miền Bắc chiến thắng, Hoa Kỳ được bảo toàn, chế độ nô lệ cũng hoàn toàn bị bãi bỏ. Là ai đã làm cho tất cả những điều này xảy ra? Nhiều người sẽ nói rằng đó là Tổng thống Lincoln, nhưng bản thân Ngài Lincoln thì không nghĩ vậy.

Ngày 4 tháng 3 năm 1865, là ngày tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Lincoln. Nội chiến vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Là nhà lãnh đạo của miền Bắc đã trải qua tất cả những điều này trong bốn năm, ông Lincoln hiểu sâu sắc hơn về cuộc nội chiến này hơn bất kỳ ai khác. Trong bài phát biểu nhậm chức lần thứ hai, ông nói về nguyên nhân của cuộc chiến tranh này:

"Nếu như chúng ta giả thiết rằng, chế độ nô lệ ở Mỹ là tội lỗi phải chịu sự trừng phạt của Thượng Đế, và bây giờ, tội lỗi này đã vượt quá thời hạn do Thượng Đế ấn định, hiện tại Thượng Đế sẽ xóa bỏ nó, Ngài đem cuộc chiến khủng khiếp này về Phương Bắc và phương Nam, như những hình phạt dành cho những kẻ đã gây ra tội ác này. Điều này chẳng phải phù hợp với tín ngưỡng mà những người luôn tin tưởng vào Chúa hay sao?"

Là nhà lãnh đạo của miền Bắc đã trải qua tất cả những điều này trong bốn năm, ông Lincoln hiểu sâu sắc hơn về cuộc nội chiến này hơn bất kỳ ai khác. (Tổng hợp)
Là nhà lãnh đạo của miền Bắc đã trải qua tất cả những điều này trong bốn năm, ông Lincoln hiểu sâu sắc hơn về cuộc nội chiến này hơn bất kỳ ai khác. (Tổng hợp)

Bài phát biểu này của Tổng thống Lincoln, cùng với bài phát biểu của ông tại Gettysburg vào ngày 19 tháng 11 năm 1863, đã được khắc trên bức tường đá cẩm thạch ở Đài tưởng niệm Lincoln.

Trong mắt Tổng thống Lincoln, lịch sử không phải là một mớ hỗn độn ngẫu nhiên, và chế độ nô lệ là một tội ác. Chúa đã cho phép điều đó xảy ra, nhưng giờ đã đến lúc Chúa sẽ loại bỏ nó. Vì vậy, Chúa đã biến cuộc chiến tranh này trở thành hình phạt đối với đám người phạm tội ác. Điều đáng nhấn mạnh là, Tổng thống Lincoln tin rằng tội phạm không chỉ ở miền Nam, mặc dù không có chế độ nô lệ ở miền Bắc, nhưng đã từ lâu họ dung túng cho phép chế độ nô lệ này tồn tại. Vì vậy trong bài diễn thuyết của mình, ông đã nói cuộc chiến tranh đáng sợ đã giáng xuống miền Nam và miền Bắc.

Lincoln và Washington được cả thế giới công nhận là hai vị Tổng thống vĩ đại nhất của nước Mỹ, Washington sáng lập nước Mỹ, còn Lincoln bảo tồn nước Mỹ, thành tựu của họ gần như không ai sánh kịp trong lịch sử hiện đại của nhân loại. Nhưng nếu những nhận xét của Tổng thống Lincoln được phát biểu vào ngày hôm nay, chắc chắn sẽ bị những người được gọi là truyền thông dòng chính gắn mác "phân biệt chủng tộc", "thuyết âm mưu" và "kẻ dối trá"..., giống như những gì họ đã từng công kích như thế đối với Tổng thống Trump.

Washington sáng lập nước Mỹ, còn Lincoln bảo tồn nước Mỹ, thành tựu của họ gần như không ai sánh kịp trong lịch sử hiện đại của nhân loại.
Washington sáng lập nước Mỹ, còn Lincoln bảo tồn nước Mỹ, thành tựu của họ gần như không ai sánh kịp trong lịch sử hiện đại của nhân loại. (Tổng hợp)

Xã hội nhân loại ngày nay rất giống với thời Lincoln, nhưng tội ác còn lớn hơn gấp nhiều lần, và nguy hiểm mà nó phải đối mặt cũng lớn hơn gấp nhiều lần.

Trong thế giới ngày nay, sự tà ác của chủ nghĩa xã hội (chủ nghĩa cộng sản) còn tồi tệ hơn chế độ nô lệ, chủ nghĩa cộng sản đã giết hại tàn khốc hơn 100 triệu người trong hơn 100 năm qua. Tà ác hơn chính là nó đang phá hủy hết thảy truyền thống đạo đức của con người, đang đưa xã hội loài người đến chỗ “vô nhân đạo” và xuống địa ngục.

Đúng như lời Tổng thống Lincoln đã nói: “Tội lỗi này đã vượt quá thời hạn do Thượng Đế ấn định, và giờ đã đến lúc Thượng Đế sẽ xóa bỏ nó”. Lời cảnh báo của Thượng Đế về "Trời diệt Đảng Cộng sản Trung Quốc" "Thần muốn xóa bỏ chủ nghĩa cộng sản" đã được phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới.

Mặc dù không có chiến tranh, nhưng đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã bắt đầu vào năm 2020, và đỉnh điểm của bệnh dịch vẫn còn chưa đến, sẽ phụ thuộc vào quá trình tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản - có bao nhiêu người vẫn không tỉnh ngộ chọn đứng về phía cái ác.

Đỉnh điểm của bệnh dịch vẫn còn chưa đến, sẽ phụ thuộc vào quá trình tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản - có bao nhiêu người vẫn không tỉnh ngộ chọn đứng về phía cái ác.
Đỉnh điểm của bệnh dịch vẫn còn chưa đến, sẽ phụ thuộc vào quá trình tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản - có bao nhiêu người vẫn không tỉnh ngộ chọn đứng về phía cái ác. (Tổng hợp)

Trong thế giới ngày nay, nhiều người bị tư duy xã hội chủ nghĩa (chủ nghĩa cộng sản) khống chế, không còn đủ lý trí để nghe hiểu bài phát biểu của Tổng thống Lincoln, dù thời gian chỉ vẻn vẹn 150 năm trôi qua.

Giống như Tổng thống Lincoln, tại thời khắc lịch sử này, Tổng thống Trump cũng có sứ mệnh của mình. Cũng giống như chế độ nô lệ không được phép tiếp tục, chủ nghĩa xã hội (chủ nghĩa cộng sản) nhất định sẽ bị trừ tận gốc khỏi Hoa Kỳ, thậm chí trên toàn thế giới.

Ngày 4 tháng 3 năm 1865, là lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Lincoln nhiệm kỳ thứ 2. Khi đó, Nội chiến Hoa Kỳ đã gần kết thúc và sứ mệnh của Tổng thống Lincoln gần như đã hoàn thành.

Ngày 20 tháng 1 năm 2021, sẽ là lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Trump, và ông sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình.

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả Hạ Văn)

Quỳnh Chi
Theo Hạ Văn - secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Trump