Lấy vợ để làm gì? Câu nói của người chồng thật đáng kinh ngạc!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người cho rằng phụ nữ dường như phải chịu yếu thế trong mối quan hệ hôn nhân. Thế nhưng, sau khi đọc câu chuyện dưới đây mới thấy vị thế "hoàng hậu" trong nhà của người vợ như thế nào.

Gia đình muốn hòa thuận, thái độ của người chồng là rất trọng yếu

Mẹ tôi là một người phụ nữ nhã nhặn, dáng vẻ nhỏ nhắn xinh đẹp. Nhưng những điều này không phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ của bà nội tôi. Hai người cô của tôi cũng từng thì thầm với bà nội rằng: "Chị dâu nhỏ bé yếu ớt thế kia, sợ rằng sau này không sinh được cháu nội!"

Cha tôi sau khi nghe được bèn tức giận, mắng hai người cô: "Anh thích phụ nữ như thế đấy. Dáng vẻ tuy có hơi nhỏ bé nhưng cũng rất dịu dàng hiền thảo".

Bởi vì cha tôi tuổi trẻ tài cao, cho nên bà nội tôi cho rằng người con gái nào gả cho cha tôi đều là có phước từ đời trước, cho nên tự nhiên cũng có chút cao ngạo, thành kiến với mẹ tôi.

Kết quả một hôm cha tôi uống rượu say, ngay trước mặt cả nhà nói:

"Chuyện đắc ý nhất của đời con, chính là cưới được người vợ vừa có học thức lại vừa xinh đẹp như thế. Năm đó người theo đuổi cô ấy rất nhiều, toàn là quan lớn so với con, nhưng cô ấy vẫn nguyện ý theo con. Con chính là mất đầu cũng không thể để cô ấy không thoải mái.

Ngoại trừ mẹ ra, nếu ai để cô ấy chịu ủy khuất, về sau trước mặt tôi cũng không cần mở miệng nói nữa, tôi coi như không biết người đó".

Mặc dù bà nội tôi có đặc quyền răn dạy trách mắng nàng dâu, nhưng sau lần ấy biết được tình cảm sâu đậm của cha mẹ tôi, cho nên cũng bớt chút thành kiến. Về phần cha tôi, lần ấy là say thật hay là mượn rượu giả điên, cũng không ai biết.

Cũng bởi vì cha tôi ngay từ đầu đã tỏ thái độ như vậy, cho nên từ đó về sau không còn ai dám xem thường mẹ tôi nữa. Vậy mới thấy rằng, chỉ cần người trong nhà một lòng, thì người ngoài nói ra nói vào như thế nào cũng sẽ là vô ích.

Hơn nữa cha tôi là người con rất hiếu thảo, luôn chăm sóc kính trọng bà nội, nhưng lại không coi lời của bà như là "Thánh chỉ" phải răm rắp tuân theo. Cha tôi nói: "Nếu bà có việc gì đó hồ đồ không phải, thì cũng không thể hồ đồ theo bà được".

Vậy nên, lập trường của người chồng là rất trọng yếu, nếu là anh ấy thực tâm nghĩ cách giải quyết vấn đề, thì không có việc gì là không thể giải quyết được.

Cặp Vợ Chồng, Cõng, Người Phụ Nữ, Người Đàn Ông
Lập trường của người chồng là rất trọng yếu, nếu là anh ấy thực tâm nghĩ cách giải quyết vấn đề, thì không có việc gì là không thể giải quyết được. (Ảnh: Pixabay)

Coi vợ là một người quan trọng, người khác mới có thể tôn trọng cô ấy

Cha tôi là một người đàn ông tốt, không uống rượu không hút thuốc, lo lắng cho gia đình. Ông thường hào phóng với những yêu cầu hợp lý của họ hàng, nhưng chưa từng yêu cầu vợ con phải từ bỏ cuộc sống để giúp người khác.

Ví như, một người cô của tôi thường hay phàn nàn nhắm vào mẹ tôi, nói rằng một chiếc áo khoác của mẹ tôi đủ cho gia đình cô sống trong ba bốn tháng. Nhưng cha tôi sẽ không bảo mẹ tôi đừng mua quần áo, mà đưa tiền cho cô tôi.

Suy nghĩ của cha tôi là: "Cô ăn mặc đều có, con trẻ đi học tôi cũng cho tiền. Cô quan tâm đến quần áo của chị dâu để làm gì?"

Mà phong tục ở quê nhà tôi cũng vô cùng kỳ thị phụ nữ, bình thường phụ nữ là không thể ngồi cùng bàn ăn cơm, nhưng cha tôi cũng mặc kệ. Ông luôn để mẹ tôi ngồi cùng bàn ăn cơm với họ hàng thân thích, khi người họ hàng đến nhà tôi, hễ khi mẹ tôi chưa ngồi xuống bàn, thì ông sẽ chưa thể bắt đầu động đũa. Ông nói rằng, đây là sự tôn trọng tối thiểu đối với người nội trợ đảm đang.

Nhưng cô tôi rất không đồng ý, cha tôi nói: "Cô thích ăn ở bếp thì vào bếp ăn đi, không ai cản cô. Nhà của anh là rất tự do, cô không đi thì cứ ngồi đây đàng hoàng ăn cơm".

Cho nên tôi cảm thấy bà cô em chồng khó ở chung, lắm chuyện phiền toái, nhưng cha tôi đều là quen xử lý như vậy rồi, qua nhiều năm như vậy, không ai dám tìm mẹ tôi gây phiền phức!

Tour Du Lịch, Hồ, Bờ Biển, Thiên Nhiên, Bờ Sông
Ảnh: Pixabay

Thể diện là do mình kiếm được, không phải phụ nữ mang đến cho

Cha tôi đặc biệt không đồng ý với câu nói của một ai đó rằng: "Cô trước mặt người ngoài và họ hàng đều phải nghe lời tôi, đảm đang việc nhà, giữ cho tôi chút thể diện". Anh ta nói rằng thể diện của mình có được là nhờ việc bắt nạt vợ?

Cha tôi ở bên ngoài cả một đời là một quân nhân, kiếm đủ thể diện, nhưng sau khi về nhà đối với mẹ tôi là "nói gì nghe nấy". Tôi biết có người nói ông sợ vợ, nhưng ông nói: "Họ nói gì, cứ mặc kệ họ đi". Ông cứ vui vẻ như vậy, ai cũng không xen vào được.

Cho nên trải qua nhiều năm chung sống như vậy, mẹ tôi có thể ung dung tự tại trước mặt bạn bè người thân, chính là có cha tôi để mẹ dựa vào. Cha tôi nói: "Không giữ thể diện cho vợ chính là không nể mặt mình".

Có nhiều phụ nữ phàn nàn rằng bạn bè và người nhà chồng không tôn trọng mình. Đó là bởi vì người chồng không tôn trọng bạn, cho nên người khác mới dám động đến bạn.

Cưới vợ là để làm gì? Trong nhà chúng tôi chỉ có một đáp án: Cưới vợ là để yêu thương.

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Lấy vợ để làm gì? Câu nói của người chồng thật đáng kinh ngạc!