Làm thế nào thoát khỏi vận rủi, đón lành tránh dữ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai ai cũng muốn may mắn, nhưng vẫn luôn có người vận thế không thuận, thậm chí vận rủi theo nhau mà tới. Vậy nguyên nhân là gì?

Ngoại trừ nhân tố mệnh lý bên ngoài, điểm mấu chốt là ở chỗ không hiểu được hóa giải vận rủi và triệu hoán vận tốt như thế nào. Liên quan tới hóa giải vận rủi ra sao, trên Internet lưu truyền rất nhiều phương pháp, ví như: đổi tên, phong thuỷ, bày đặt linh vật..., nhưng đâu mới là cách hữu hiệu thoát khỏi vận rủi?

Đón nhận thử thách của vận mệnh bằng tâm thái bình tĩnh

Như thế nào là vâng mệnh? Chính là đón nhận thử thách của vận mệnh bằng tâm thái bình tĩnh. Nhân sinh có núi cao, cũng có cơn sóng nhỏ; Cơn sóng nhỏ càng thấp, thủy triều càng lên cao, bởi vì thiên đạo tự xoay vần! Bởi vậy, đứng trước vận rủi, không cần nản chí, chỉ cần dứt khoát đối với vận mệnh nói: Rồi cũng sẽ ổn thôi!

Tu tâm bỏ chấp nhất

Vạn sự vạn vật, vạn cảnh vạn tượng, đều là tùy tâm mà tạo. Vinh hoa phú quý, chính là sự ảo tưởng của tâm trí. Con người ta, khi đến thế gian này chỉ với hai bàn tay trắng, lúc từ giã cõi đời cũng trắng tay.

Vận tốt hay vận xấu, đều là tự mình nhận biết, không có tốt hay xấu, tốt và xấu đều do tâm phân biệt của bạn mà ra. Tu tâm, chính là muốn khứ trừ chấp nhất, khứ trừ sự phân biệt.

Kết duyên tùy duyên

Kết duyên, cũng là tùy duyên. Cơ duyên không lúc nào không tồn tại, không chỗ nào không sinh, hết thảy hãy tùy tính tùy duyên, chớ đừng miễn cưỡng. Vô luận là rìa ngoài, vẫn là duyên ở bên trong. Mà duyên bên trong mới là trọng yếu! Cái bên trong này, chính là tâm, trên thực tế chính là sức mạnh chân thực phát ra từ nội tâm, tiến tới cải biến vận mệnh.

Ví như: Một người luôn nghĩ rằng mình không may mắn, thì sẽ chỉ càng ngày càng không may; Nhưng nếu như chuyển biến suy nghĩ: Cái này đối với ta chỉ là một lần khảo nghiệm, mục đích là vì để cho ta thăng tiến, vận tốt còn đang ở phía trước chờ ta đây. Gửi một tín hiệu lạc quan và tích cực đến bản thân, sẽ không chỉ tăng cường sự tự tin của bạn mà còn là lời kêu gọi cát tường may mắn. Bởi vì, chỉ cần lời kêu gọi này xuất phát từ sự chân thành và thiện ý thì chắc chắn sẽ được đáp lại.

Biết chia sẻ

Biết chia sẻ chính là biết buông bỏ. Buông bỏ được, mới có thể để đắc được. Không biết bỏ qua, làm sao có thể thu hoạch? Cổ ngữ có nói: Của đi thay người. Rất nhiều người trong lúc vận không may, vẫn bám víu vào số tiền ít ỏi trong tay, tính toán thiệt hơn, liều chết hy vọng có thể sống sót qua cơn tai biến, gặp lại ánh sáng. Nhưng cần biết rằng: "Từ xưa đến nay, nghèo giàu đều có định số, tính toán tường tận thiên cơ cuối cùng cũng bằng không".

Hôm nay bạn cho đi, ngày mai sẽ thu hoạch được quả. Bạn sở dĩ không thể phát tài, cũng là bởi vì bạn bố thí quá ít, bởi vậy, khi bạn không may, nên chăng nghĩ rằng "thà mất chút tiền để tiêu trừ tai họa!". Ví như: Quyên tiền làm việc thiện, mời khách ăn cơm, hoặc là mua sắm cũng được, nhưng nếu như lúc bạn không may vẫn vắt chày ra nước, kết quả có thể sẽ không có gì.

Làm thế nào thoát khỏi vận rủi, đón lành tránh dữ?
Hôm nay bạn cho đi, ngày mai sẽ thu hoạch được quả. (Ảnh: Pexels)

Quần áo phù hợp

Có người luôn luôn thích quần áo xa hoa sang trọng, để mà hấp dẫn ánh nhìn của người khác, khoe khoang mặt mũi. Nhưng trên thực tế, quần áo lộng lẫy hay phục trang đẹp đẽ, cũng không thể đưa tới vận tốt, ngược lại có khi lại đưa tới vận rủi. Vì sao? Bởi vì, phúc đức của một người là có hạn, có lượng; bạn bây giờ liền hưởng thụ lấy hết, hưởng thụ xong, về sau còn gì để hưởng thụ? Phúc đức dùng hết, tự nhiên vận rủi liền đến theo. Lại nói, trong hiện thực, bạn bề ngoài trang trí càng cao cấp, thì làm sao còn có bạn bè tới giúp bạn? Ngay cả những người bạn tốt bụng và chân thành cũng sẽ tránh xa bạn. Hơn nữa nó cũng sẽ thu hút sự dòm ngó của những kẻ xấu, những kẻ tiểu nhân...

Đương nhiên, quần áo cũng không được thô tục hoặc lôi thôi. Thứ nhất, điều này sẽ khiến tiêu chuẩn của bạn một mực rớt xuống, tình nguyện khốn cùng; Thứ hai, cũng sẽ động chạm đến tâm linh. Bởi vậy, một người về phương diện quần áo, dù là vận tốt hay vận xấu, cũng không được xa hoa, không thô tục, dài ngắn phù hợp, cử chỉ tùy tâm, hơn nữa còn cần đúng mực.

Ít lời tránh họa

Người ta thường nói rằng họa phúc là do tự chiêu mời! Khi một người gặp vận không may, dễ dàng nói nhiều sai nhiều. Có câu ngạn ngữ: "Lời nói thiện là bạc, im lặng là vàng". Đáng tiếc đại đa số người ta thường nhịn không được, nói nhiều sai nhiều. Vì vậy, lúc vận không may xin nhớ kỹ: Thiên ngôn vạn ngữ, không bằng im lặng là vàng.

Tĩnh lặng miễn trừ tai hoạ

Khi một người gặp lúc không may mắn, thường bị thân nhân, bạn bè chi sĩ khuyên dụ: Nên ở trong nhà, đừng ra khỏi cửa, để tránh họa vô đơn chí. Nhưng mà rất nhiều người lại nhịn không được, hoặc bởi vì có một số việc nhất định phải đi ra ngoài, kết quả tai họa bất ngờ, hối hận không kịp. Kỳ thực khi một người gặp lúc không may, tốt nhất nên tĩnh lặng một chỗ, cũng giống như việc nói nhiều, khi xui xẻo ập đến, càng hành động sẽ càng sai lầm.

Ăn uống thanh đạm ít ham muốn

Khi bạn gặp lúc không may, cần phải tránh say rượu hoặc ăn quá nhiều. Tuy không cần ăn chay nhưng chế độ ăn nên lấy thanh đạm làm chủ. Thanh thì lòng yên tĩnh, thanh thì an tâm, thanh thì ít ham muốn. Thứ nhất, bảo trì dạ dày sạch sẽ, thân thể khỏe mạnh, chí ít không có quái bệnh tới cửa; Thứ hai, đầu não thanh tỉnh, không đến mức bị lừa, mù quáng xúc động; Thư ba, ít ham muốn ít cầu, liền không sợ sự dụ dỗ của người khác, không sợ cám dỗ hoặc tình cảm dẫn dắt, hành vi tự nhiên chính, trung dung tự tại.

Tránh cậy mạnh, nhượng bộ nhiều hơn

Lùi một bước trời cao biển rộng. Khi gặp vận không may, phải tránh cậy mạnh, tránh hung hăng đấu ác. Bởi vì dạng này, vừa là tốn công vô ích, cũng là nguyên nhân mầm tai vạ. Cần biết rằng, đối với việc hai bên có mâu thuẫn, có lẽ các bạn ở đời trước, hoặc là nhiều đời trước đã kết nghiệp duyên, còn thiếu nợ người ta, kiếp này phải trả những gì mình đã nợ, trả xong thì duyên mới có thể tán. Dù cho đối phương đã từng cướp đoạt, xâm chiếm, lừa gạt mắc nợ bạn, chắc chắn sẽ có báo ứng, không hề bỏ sót.

Tránh cậy mạnh, nhượng bộ nhiều hơn
Lùi một bước trời cao biển rộng. (Ảnh: Pixabay)

Cam tâm tình nguyện tiếp nhận

Cổ nhân thường nói: "Nhịn được cơn giận một lúc, tránh được mối lo trăm ngày" (Nhẫn đắc nhất thời chi khí, miễn đắc bách nhật chi ưu). Khi bạn gặp lúc vận rủi, nếu như có thể cúi đầu nhịn một chút, sự tình rất nhanh sẽ đi qua. Chỉ cần ghi nhớ: Có thể nhịn được cái khổ mà người khác không thể chịu được, cũng là một loại tu hành! Có thể chịu được cái đau mà người khác không thể chịu được, mới có thể thành tựu sự nghiệp mà người khác không thể thành tựu. Cũng chính là bền bỉ chịu đựng sẽ có hoa trái ngày mai. Nhẫn chân chính, không phải ấm ức nhẫn nại, mà là không mang theo bất kỳ sự oán hận nào, cam tâm tình nguyện tiếp nhận.

Lấy nhu thắng cương, lấy yếu thắng mạnh

Gặp lúc không may, luôn có tiểu nhân làm nhục mình, xâm phạm mình. Dù cho đối phương không phải tiểu nhân, cũng có thể là có lý không nói được, không nói rõ. Ngoại việc không nên cậy mạnh, còn muốn tận lực "yếu hóa" mình, "nhu hóa" mình. Cần hiểu được đạo lý "lấy nhu thắng cương, lấy yếu thắng mạnh". Người ta mạnh mặc người ta mạnh, mình tuyệt không tức giận, tuyệt không động khí, tuyệt không động thủ; Hết sức "yếu thế", để không làm tình hình xấu đi. Phải nhớ kỹ: "Một cây làm chẳng nên non", vận khí cũng là như vậy.

Tích thiện tích phúc đức, hết thảy chớ cầu

Có thơ làm chứng rằng: "Không vận chớ cầu Thần, có vận thì giúp người; Nếu cầu có thể giàu, trên đời người vô tận".

Khi bạn gặp lúc không may, thì nên nghiến răng chịu đựng, dựa vào chính mình vượt qua, không nên đem thời gian hao phí cầu xin Thần bái Phật. Bởi vì, vinh hoa phú quý của bạn, trên thực tế là tạo hóa của mình, là cần dựa vào chính mình bình thường tích lũy thiện hạnh, kết giao thiện duyên, cầu Thần tiên cũng không có khả năng giúp bạn tích lũy phúc đức. Bởi vì Thần tiên sẽ chỉ trợ giúp những người lương thiện, nếu bạn chính là người như vậy, thì dù cho bạn không cầu Thần tiên hỗ trợ, không cầu cũng tự nhiên ứng. Vì vậy, chỉ có tích đức hành thiện, làm một người thiện lương tự nhiên sẽ có phúc báo.

An Nhiên
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào thoát khỏi vận rủi, đón lành tránh dữ?