Là Thiên ý? Điềm báo từ tên gọi đường hầm ở Trịnh Châu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tôi tin rằng nếu theo thông thường, hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng năm chữ này khẳng định là cái tên rất truyền cảm, mang tính tích cực tiến thủ. Tuy nhiên, với cảnh tượng vào giờ phút này, nó lại rõ ràng đã biến thành một lời tiên tri cực kỳ không tốt. Như ý nghĩa của cái tên, "Vị lai"  = "Bất quy" (tức "không trở về)! 

Hôm nay, tôi đã xem một video sau trận lũ ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam vào hai tuần trước, đường hầm rộng trong video vẫn hoàn toàn bị ngập trong nước. Mực nước đã rút xuống hơn hai mét so với ngày mưa to hôm trước, hiện ra năm chữ lớn màu vàng "Đường hầm Vị Lai Lộ" trên đỉnh của đường hầm. Nhìn thấy năm chữ này, tôi cảm thấy chấn động trong tâm: Không biết ban đầu ai đã đặt ra cái tên này?

Tôi tin rằng nếu theo thông thường, hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng năm chữ này khẳng định là cái tên rất truyền cảm, mang tính tích cực tiến thủ. Tuy nhiên, với cảnh tượng vào giờ phút này, nó lại rõ ràng đã biến thành một lời tiên tri cực kỳ không tốt. Như ý nghĩa của cái tên, "Vị lai" = "Bất quy" (tức "không trở về)!

Cảnh tượng vào giờ này khắc này, chính là lời không tốt, trở thành một câu sấm.

Quả đúng là: Thiên ý minh minh, thế sự khó liệu.

Nghĩ lại năm chữ này, vấn đề nằm ở đâu?

Đường hầm Vị Lai Lộ. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình video)

Vậy mới ý thức được rằng, khi chúng ta nhận định năm chữ này tốt như thế nào, trong lòng ta tựa như cái cân đòn. Cán cân kia nhắc nhở được - mất trong nhân sinh, với từng quả cân nặng nhẹ lớn nhỏ khác nhau, rõ ràng định lượng ra lợi ích nhiều bao nhiêu, sự nghiệp thành bại như thế nào, thanh danh chê khen ra sao, và tình cảm hỉ nộ ái ố của con người. Nó không liên quan đến nhân tính còn hay mất, lòng người thiện ác còn hay mất, đạo đức, luân lý còn hay mất.

Nếu như Trời, Phật, Đạo, Thần, Thánh, cũng đều có cân đòn, như vậy, chúng ta sinh ra giữa Thiên Địa Nhân, cái cân đòn trong tâm kia, nó là vì sao mà được tạo ra? Phải xây dựng như thế nào? Sử dụng ra sao? Đo lường như thế nào?

Trăm mối cảm xúc ngổn ngang, quy tụ thành một nỗi thống khổ không thể giải thích được.

Khi mối uy hiếp của sinh tử tác động đến toàn thế giới, toàn nhân loại, chúng ta sẽ càng thêm tỉnh táo tỉnh lại, hay là càng thêm mờ mịt tối tăm?

Hãy để tay lên ngực và tự hỏi:

Giữa sự dày vò thể xác và tinh thần, chúng ta còn có thể nghĩ lại bản thân mình hay không?

Lúc oán trời trách đất, chúng ta còn có thể kiểm điểm lại bản thân mình hay không?

Và khi ở giữa sống - chết, mỗi người chúng ta còn có thể tự cứu mình hay không, chúng ta còn có thể cứu người khác hay không?

Lý Tuệ
Theo Lý Đường Phong - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Là Thiên ý? Điềm báo từ tên gọi đường hầm ở Trịnh Châu