Kiếp trước là bạn tốt, chỉ vì tính cách khác nhau, kiếp sau làm vợ chồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Duyệt vi thảo đường bút ký" là tác phẩm nổi tiếng của danh sĩ Kỷ Hiểu Lam đời nhà Thanh. Tác phẩm gồm 25 cuốn kể lại những câu chuyện ly kỳ hấp dẫn, nhắc nhở người đời về quy luật nhân quả luân hồi, thiện ác hữu báo.

Bạn bè tốt chuyển sinh trở thành vợ chồng

Cảnh Thủ Ngu ở Đồng Thành kể rằng:

Có một thư sinh đi vãng cảnh ở núi Tung Sơn, tìm kiếm hỏi thăm về những nét khắc trên bia cổ, không để ý thời gian nên trời đã tối. Lúc ấy chính là giữa mùa hè, thư sinh liền nằm dưới tán cây mặt trên đồng cỏ đi ngủ, nửa đêm sương rơi xuống, khí lạnh xuyên qua quần áo, anh bị cảm lạnh nên tỉnh ngủ, nằm dưới đất ngắm trăng. Đột nhiên thấy xa xa có mấy người từ đường nhỏ lên núi, nâng cốc bày tiệc ở trên sườn núi, ngồi vây quanh uống rượu. Người thư sinh biết họ không phải là con người bình thường, trong lòng sợ hãi không dám động, liền nghiêng tai lắng nghe, xem bọn họ nói cái gì.

Trong đó có một con quỷ nói: "Hai vị sắp hết kỳ hạn, sắp nhập luân hồi đầu thai, không lâu sẽ có thể một lần nữa nhìn thấy thanh thiên bạch nhật. Đầu thai ở đâu, có tin tức gì hay không?"

Hai con quỷ ngồi phía trên nói: "Còn chưa biết đâu!"

Sau đó, bầy quỷ đều đứng lên, nói: "Thổ Địa Công tới".

Đột nhiên thấy xa xa có mấy người từ đường nhỏ lên núi, nâng cốc bày tiệc ở trên sườn núi, ngồi vây quanh uống rượu.
Đột nhiên thấy xa xa có mấy người từ đường nhỏ lên núi, nâng cốc bày tiệc ở trên sườn núi, ngồi vây quanh uống rượu. (Miền công cộng)

Không lâu sau, một vị như ông lão chống quải trượng tới, chắp tay hành lễ với hai con quỷ kia rồi nói: "Vừa mới nhận được công văn của âm phủ, nên tới để báo tin vui cho hai vị: Hai vị kiếp trước là bằng hữu tốt, kiếp sau sẽ trở thành vợ chồng tốt".

Thổ Địa Công chỉ vào con quỷ ở bên phải, nói: "Ngươi là chồng làm quan".

Lại chỉ vào con quỷ bên trái nói: "Còn ngươi là phu nhân".

Quỷ bên phải nhìn quỷ bên trái cười, còn con quỷ bên trái lại yên lặng không nói gì.

Thổ Địa Công nói: "Ngươi có gì phải rầu rĩ không vui? Diêm La Vương an bài chẳng lẽ không tốt sao? Vị này tính cách cương trực, cương nghị thẳng thắn nhưng cũng vênh váo hung hăng, không hiểu sâu sắc tâm tình của người khác. Hắn bình sinh thành tích rất nhiều, nhưng gây tổn thương người cũng rất nhiều, cho nên sau khi chết tại âm phủ trầm luân 200 năm, mới có thể giải thoát đầu thai. Bất quá, hắn vẫn là chính nhân quân tử phạm khuyết điểm, cho nên vẫn có thể làm đại quan.

Còn ngươi vốn là một vị trưởng giả trung hậu, không muốn cố ý tạo ra phúc lớn họa lớn cho người khác. Nhưng mà ngươi đối với mỗi chuyện sai đều không sửa chữa, cũng lưu lại tai hoạ vô tận. Cho nên ngươi cũng rơi vào Quỷ đạo làm quỷ 200 năm, sau đó bị giáng xuống cơ thể phụ nữ để trừng phạt ngươi, và để ngươi được tái sinh thành nữ giới. Bởi vì ngươi kiếp trước thâm trầm nhưng không âm hiểm, yếu đuối lại không gian nịnh, cho nên vẫn được hưởng phú quý. Lại bởi vì vị tiên sinh này rất dễ dàng đắc tội với người, mà ngươi cùng hắn từ đầu đến cuối giao tình rất tốt, cho nên mới xuất hiện mối nhân duyên này. Đạo lý của Thần Tiên hết sức rõ ràng minh bạch, ngươi cần gì phải rầu rĩ không vui?"

"Vừa mới nhận được công văn của âm phủ, nên tới để báo tin vui cho hai vị: Hai vị kiếp trước là bằng hữu tốt, kiếp sau sẽ trở thành vợ chồng tốt".
"Vừa mới nhận được công văn của âm phủ, nên tới để báo tin vui cho hai vị: Hai vị kiếp trước là bằng hữu tốt, kiếp sau sẽ trở thành vợ chồng tốt". (Miền công cộng)

Bầy quỷ ồn ào giễu cợt nói: "Hắn cũng không phải là rầu rĩ không vui, chỉ là vừa làm tân nương, không khỏi cảm thấy thẹn thùng thôi. Nơi này có rượu có đồ ăn, mời Thần Thổ Địa chủ trì nghi thức, tổ chức hôn lễ trước được không?"

Thế là mời rượu mời đồ ăn, xã giao nói lời cảm tạ, âm thanh càng lúc càng hỗn tạp, rốt cuộc nghe không rõ bọn họ còn nói những thứ gì. Vào đúng lúc sáng sớm gà gáy, những con quỷ kia vội vàng tách rời đi, cũng không biết 200 năm trước là người nào.

Thần Hộ Pháp

Như Đại Nghiệp, một quan lại trong quân đội ở Tân Cương, kể rằng: Một số người dân tộc Hồi ở quận Cổ Lãng ngồi (ngồi xổm, mà nghi lễ cổ xưa cho rằng tư thế này là đại bất kính) uống rượu, đánh bạc tại Phật điện. Hòa thượng trong miếu cũng không dám chọc bọn hắn, cũng không quản được.

Đến đêm bọn hắn uống đến cao hứng, la lối om sòm và oẳn tù tì. Trong đó một người giơ ngón tay cái lên kêu to: "Một". Lúc này đột nhiên có một quả đấm to từ khe cửa luồn vào đến, năm ngón tay đồng loạt mở ra, lớn tiếng hô: "Sáu!". Sau đó bàn tay to kia giơ chưởng vỗ, đèn tắt, cái bàn cũng vỡ nát, mười mấy người này sợ hãi đến té xỉu trên đất.

Mãi đến tảng sáng, bọn người họ mới dần dần thức tỉnh, từ đó về sau không còn dám tới Phật điện gây rối nữa.

Phật vốn không so đo đối với chúng sinh, vì vậy đây phải chăng khả năng là Thần Hộ Pháp hiện hình cảnh báo?

Thánh địa Phật môn, làm sao có thể gây náo loạn ầm ĩ được!

Quỳnh Chi
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Kiếp trước là bạn tốt, chỉ vì tính cách khác nhau, kiếp sau làm vợ chồng