'Kiếp sau làm trâu làm ngựa để trả nợ' là có thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tục ngữ có câu nói: “Kiếp sau làm làm trâu làm ngựa trả nợ”. Câu này có thực sự đúng như vậy? Con người làm chuyện xấu có thực sự sẽ bị rơi vào đạo súc sinh không? Một số người vô thần cho rằng đó là câu chuyện do người xưa mê tín bịa đặt ra. Vì vậy, họ một mực phủ nhận nó mà không cần tìm hiểu thêm. Người phạm phải điều ác ở kiếp trước, chuyển sinh làm trâu, trên thân trâu bị ông Trời ‘thụ ký’ để cảnh báo thế nhân rằng: Nhân quả báo ứng là hoàn toàn có thật!

Vào giữa mùa hè năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 25 (năm 1936), ông Lưu Thiên Tích, hội trưởng Hội Phật giáo huyện Hợp Giang, tỉnh Tứ Xuyên, đã ghi lại chuyện một người đàn ông làm việc ác sau khi chết chuyển sinh thành một con trâu.

Ở huyện Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, có một tên vô lại là Địch Quang Viễn, hắn có tư thông với người cháu dâu là Tiền Thị. Vụ việc bê bối này vô tình bị chị dâu của Địch Quang Viễn là Thường Thị phát hiện. Lo sợ rằng chuyện xấu sẽ bị bại lộ, Địch Quang Viễn và Tiền Thị mua thuốc độc và lên kế hoạch đầu độc chết Thường Thị.

Các con của Thường Thị cảm thấy mẹ mình đang khỏe mạnh vậy mà đột nhiên qua đời, đây quả là một điều bất thường. Họ cho rằng cái chết của mẹ dường như có liên quan gì đó đến Địch Quang Viễn và muốn tìm hiểu rõ. Vào ngày 22 tháng 4 năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 20, các con của Thường Thị đến gặp Địch Quang Viễn để chất vấn. Địch Quang Viễn đã thề với Thần rằng: Nếu thực sự làm việc ác đó, sẽ bị sét đánh chết.

Tám ngày sau, vào ngày 1 tháng 5 năm đó, vào giữa trưa, nơi ở của gia đình họ Địch đột nhiên tối om và có mưa to, sấm chớp ầm ầm. Một lúc sau, hàng xóm của Địch Quang Viễn nhìn thấy sét đánh vào gian nhà họ Địch. Chỉ trong nháy mắt sau trời quang mây tạnh.

Một người hàng xóm vào nhà họ Địch thì phát hiện cả Địch Quang Viễn và Tiền Thị đều bị sét đánh. Tiền Thị đã bị sét đánh chết ngay tại chỗ, còn Địch Quang Viễn vẫn có thể nói được. Ông ta nói rằng đã làm việc lẽ ra anh ta không nên làm, vì vậy bây giờ bị sét đánh và phải chết. Địch Quang Viễn cũng nói rằng ông ta và Tiền Thị đều sẽ đầu thai làm trâu bò ở nhà họ Thạch gần đó. Nói xong thì ông ta chết.

Người hàng xóm vội vã đến thăm nhà họ Thạch, và quả nhiên gia súc của Thạch gia vừa mới sinh hai con nghé con. Một con màu vàng là con đực, và một con cái ở chỗ mắt, miệng, mũi có lông dương như rũ xuống che giấu bộ phận không bình thường, người ta tò mò nhấc đầu của nó lên, chợt thấy rõ hai bầu vú và âm hộ. Con nghé cái có hai chân nhỏ và hình dạng móng chân dị thường, cả hai đều rủ xuống.

Khi có người gọi tên Tiền Thị và kể lại quá khứ cho nó nghe, nó dường như hiểu chuyện, lập tức cúi đầu xuống, nước mắt chảy dài, giống như những giọt nước mắt xấu hổ và hối hận. Thạch gia đã bán hai con nghé đi, muốn lấy đó để khuyến thiện, nhắc nhở thế nhân chớ làm điều ác, con người luân hồi đầu thai làm trâu bò, phải chịu khổ hoàn trả nợ nghiệp quả thực là như vậy.

Người mua hai con nghé này của Thạch gia coi chúng như món hàng lạ và đưa chúng diễu hành khắp nơi để bán vé trưng bày.

Vào đầu tháng 5 năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 25, người chủ đưa 2 con nghé đến chỗ huyện ông Lưu Thiên Tích, hội trưởng Hội Phật giáo huyện Hợp Giang. Địa điểm triển lãm được giăng kín các loại vải, để vào xem mỗi người phải trả 200 đồng.

Người dân địa phương đổ xô đến xem, xếp hàng dài mấy ngày liền và phòng triển lãm chật cứng, quan quận lúc đó là Lưu Dụ Trường đã yêu cầu chủ nhân dắt hai con nghé vào văn phòng để chụp ảnh, ghi lại sự thật về nhân quả báo ứng, luân hồi chuyển sinh.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

'Kiếp sau làm trâu làm ngựa để trả nợ' là có thật