Kịch bản 'Chúa Tể của những chiếc nhẫn' lặp lại trong tuyển cử Mỹ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ ba tác phẩm "Chúa tể của những chiếc nhẫn", do Tolkien, giáo sư văn học người Anh viết, cho thấy hiện trạng của xã hội nhân loại ngày nay - sự đan xen giữa lòng trung thành, sự dũng cảm, sự ngây thơ, lòng tham, sự phản bội, khích bác ly gián, cam chịu và nỗi sợ hãi, v.v. Nó phản ánh sự đan xen giữa cái thiện và cái ác trong nhân tính và sự chống lại cái ác, cuối cùng con người ở phương Tây đã đánh bại cái ác từ phương Đông, và chính nghĩa lương tri đã đánh bại những trật tự tà ác hắc ám, để nhân loại được cứu.

Vào ngày 11/12, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã bác bỏ đơn kiện của Texas đối với kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 tại 4 bang quan trọng. Trước đó, vụ kiện của Texas đã gây ra phản ứng từ Tổng thanh tra của 39 bang trên toàn nước Mỹ, trong đó 18 bang ủng hộ Texas và 20 bang ủng hộ bang bị cáo. Tổng thống Trump tham gia vụ kiện, và Phó Tổng thống Pence cùng 126 dân biểu đảng Cộng hòa cũng công khai ủng hộ vụ kiện của Texas.

Đánh giá tình hình hiện tại, con đường mà Tổng thống Trump hy vọng sẽ giành chiến thắng thông qua một cuộc chiến pháp lý dường như đã bị chặn đứng. Tình thế của Tổng thống Trump khá bất lợi, nhưng có vẻ như một trận quyết chiến. Độc giả của The Epoch Times đã để lại lời nhắn:

"Những từ ngữ mập mờ và đánh lừa dư luận của Tối cao Pháp viện có liên quan đến quyền và lợi ích của mọi người ở Hoa Kỳ".

"Tôi nhìn thấy nỗi sợ hãi trong tâm các thẩm phán. Chính nỗi sợ hãi đã khiến họ từ bỏ việc tuân thủ luật pháp. Nhưng không có gì làm khó được Tổng thống Trump. Không tin hãy cùng chờ xem!".

“Chính nghĩa không có, tà ác ngang ngược, tới thời khắc u ám”.

Tình huống này giống như phiên bản thực tế của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn" được dàn dựng tại Mỹ.

Bộ ba tác phẩm "Chúa tể của những chiếc nhẫn", do Tolkien, giáo sư văn học người Anh, viết, cho thấy hiện trạng của xã hội nhân loại ngày nay - sự đan xen giữa lòng trung thành, sự dũng cảm, sự ngây thơ, lòng tham, sự phản bội, khích bác ly gián, cam chịu và nỗi sợ hãi, v.v. Nó phản ánh sự đan xen giữa cái thiện và cái ác trong nhân tính và sự chống lại cái ác, cuối cùng con người ở phương Tây đã đánh bại cái ác từ phương Đông, và chính nghĩa lương tri đã đánh bại những trật tự tà ác hắc ám, để nhân loại được cứu. Bộ phim do đạo diễn Peter Jackson thực hiện rất hoành tráng và ly kỳ.

Trong phim, có một số nơi đội quân ác quỷ dường như hùng mạnh và áp đảo, ùn ùn kéo đến, đã bị đánh bại dưới sự lãnh đạo và kiên trì của vị vua nhân loại.

Cảnh quay cho một chương mới dựa trên bộ ba sử thi, 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' vào ngày 25 tháng 10 năm 2008 tại London, Anh. (Ảnh của Dan Kitwood / Getty Images )
Cảnh quay cho một chương mới dựa trên bộ ba sử thi, 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' vào ngày 25 tháng 10 năm 2008 tại London, Anh. (Ảnh của Dan Kitwood / Getty Images )

Trận chiến ở thung lũng Helm - thời khắc đen tối nhất trước bình minh

Khi bọn quái vật nửa người Orc của phù thủy Saruman công chiếm Lâu đài của Thung lũng Helm, chúng tràn vào như đàn châu chấu, cả 300 chú lùn đều bị giết, không có tin tức về quân tiếp viện, và bình minh vẫn chưa lên. Đây là thời điểm đen tối nhất trong ngày.

Khi tuyến phòng thủ cuối cùng của lâu đài sắp thất bại và những tiếng gõ cửa dồn dập, Vua Theoden dường như đã bỏ cuộc. Aragorn, người thừa kế ngai vàng Gondor, nhìn ông và nói: “Hãy chiến đấu vì danh dự, vì đất nước, vì người dân của Ngài".

Được khích lệ, vua Theoden trả lời: "Kèn lệnh của tiên vương sẽ vang lên lần cuối cùng tại Thung lũng Helm. Đây là thời điểm để chúng ta cùng nhau rút gươm". Đúng lúc này, cổng thành cuối cùng bị phá, quân địch xông vào.

Vua Theoden cùng người của ông bước lên chiến mã, vung kiếm và hô lớn: "Những kẻ ác độc, hãy nhận lấy cái chết! Chúng ta đầy nhiệt huyết và dũng khí để đón bình minh đẫm máu, các hiệp sĩ chuẩn bị, xông lên!". Họ xông lên và trực tiếp tấn công lũ quái vật Orc.

Đúng lúc này, Pháp sư Gandalf dẫn quân tiếp viện đến, bình minh ló dạng, Gandalf cùng quân tiếp viện từ trên núi lao xuống. Hình ảnh lúc đó của đạo diễn Peter Jackson đã thực sự gây chấn động thế giới. Khi ánh nắng chói chang chiếu vào lũ Orc, chúng đột nhiên mất đi sức mạnh và nhiều tên trở thành xác chết khô.

(Từ đây, người ta thấy được một ý chí kiên cường và sự bền bỉ không ngừng. Đúng như lời Tổng thống Trump đã nói, trên đường đời, bạn sẽ phát hiện rằng thế giới không phải lúc nào cũng công bằng, bạn sẽ thấy rằng mình phải chịu đựng những ma nạn lẽ ra không phải chịu đựng, trải qua những khó khăn và cản trở phi lý. Nhưng bạn phải cắn chặt răng, chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu, không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ bỏ cuộc).

tổng thống trump chiến đấu thế lực ngầm
Chúa đã chọn Trump làm điều khó nhất. Tất cả những gì chúng ta phải làm là đứng sau ông và đồng hành cùng chính nghĩa. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Thành trì cuối cùng của nhân loại - trận chiến Minas Tirith

Nhiếp chính vương Gondor là một người cam chịu, khi nhìn thấy đội quân ma quỷ đang tiến đến thành phố Minas Tirith, ông đã ra lệnh giải tán quân đội và cho mọi người chạy thoát. Người con trai út Faramir bị thương nặng, ông chỉ tiếc rằng không ai nối nghiệp mình, rồi muốn tự thiêu mình và con trai. Khi bị Gandalf chặn lại, ông ta nói: “Hôm nay ngươi có thể thắng, nhưng đối mặt với thế lực tà ác từ phương Đông, ngươi sẽ không bao giờ có thể thắng được”. Sau đó, ông ta châm lửa tự thiêu.

(Điều này rất giống trạng thái của một số dân biểu Đảng Cộng hòa, những người đứng bên lề, các Bộ trưởng tư pháp không hành động, và một số thẩm phán nhát gan. Nhiều "người bạn cũ" của ĐCSTQ đang thống trị xã hội Mỹ)

Ngược lại, Pháp sư Gandalf đã cầm gậy chỉ huy, và dù kẻ thù hung hãn đến đâu, ông vẫn kiên quyết chiến đấu đến phút cuối cùng. Khi cây đũa thần trong tay ông bị Ma Nhẫn đánh tan nát và sắp bị Ma Nhẫn giết chết, trong mắt ông không có sợ hãi mà tràn đầy tuyệt vọng, bởi vì nhân loại sắp đối mặt với số phận diệt vong.

(Tình hình này rất giống với tình hình hiện tại ở Hoa Kỳ. Truyền thông bẩn thỉu dòng chính, FBI và các tập đoàn lớn đều đứng về phía cái ác. Một số người trong Đảng Cộng hòa cũng đứng về phía Biden. Một số Đảng Cộng hòa im lặng và chờ xem. Ba thẩm phán của tòa án do Tổng thống Trump đề cử đều không dám đối mặt với vấn đề, và tình hình rất khẩn cấp)

Đúng lúc đó, kèn hiệu lệnh của các kỵ sĩ Rohan từ xa vọng đến, Ma Nhẫn bất lực rời đi, Pháp sư Gandalf rõ ràng là nhẹ nhõm hơn, nhưng không phải cho bản thân mà là cho số phận của nhân loại.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình ở Washington, vào ngày 12/12/2020. (Larry Dai / The Epoch Times)
Những người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình ở Washington, vào ngày 12/12/2020. (Larry Dai / The Epoch Times)

Đối mặt với kẻ thù siêu mạnh, các hiệp sĩ Rohan dũng cảm và kiên cường

Các kỵ sĩ Rohan đến hỗ trợ Gondor trên đường đi, và sau đó tập hợp mọi người từ khắp nơi. Đáng tiếc là không thể tìm được nhiều người như vậy, có nơi thậm chí còn không có đến một kỵ sĩ, cuối cùng cũng chỉ có một nửa số người mong đợi. Sau đó, họ không ngủ mà lao xuyên màn đêm đến Minas Tirith. Khi họ thấy trước mắt là vô số quân địch, họ đã lặng đi một lúc.

Sau khi Vua Theoden thấy rõ tình hình, ông cắn chặt răng quay trở lại con ngựa của mình, hô lớn với các kỵ sĩ Rohan: "Tiến lên, đừng sợ bóng tối. Hãy đứng dậy, các kỵ sĩ của Theoden, lao tới, Hãy dùng chiếc khiên để chặn chúng. Hãy giơ gươm lên và chiến đấu, máu sẽ nhuộm đỏ cả mặt đất. Chúng ta sẽ chiến đấu cho đến bình minh. Để bảo vệ Trung Thổ, hãy dũng cảm tiến lên và xông lên!".

“Thề chiến đấu đến chết!” Khi vua Theoden hô lớn lần đầu, phản ứng của các hiệp sĩ không được lớn, ông hô lần thứ hai thì phản ứng đã lớn hơn nhiều, và lần thứ ba, các kỵ sĩ hưởng ứng vang dội, dậy khắp đất trời. Vua Theoden dẫn đầu xông lên, đại quân đánh nhau với quân quỷ, sức mạnh như vũ bão.

(Nó giống như việc các Cao bồi Texas lao lên phía trước, dẫn đầu trong việc khởi tố 4 bang chủ chốt. Các bang khác dần dần làm theo và ngày càng nhiều hơn. Hạ viện của Đảng Cộng hòa cũng ủng hộ Tổng thống Trump từ ban đầu chỉ vài người sau đó có đến 126 người).

Ngay khi các kỵ sĩ Rohan thể hiện sự vượt trội của mình, đột nhiên một đội quân quái vật khổng lồ xuất hiện trên chiến trường. Tình hình thay đổi ngay lập tức, các kỵ sĩ trông giống như một quân đội kiến ​​đứng trước quái vật khổng lồ, không chịu nổi một cú đánh, mũi quái vật quét qua liền quét cả một mảng.

(Giống như việc Tòa án Tối cao Pháp viện bác bỏ vụ kiện của Texas, và tình hình đã được xoay chuyển. Thế vốn đang tăng cao ban đầu bất ngờ gặp trở ngại, điều này khiến nhiều người đặt hy vọng vào Tối cao Pháp viện bị nản lòng)

Tuy nhiên, kỵ sĩ Rohan không hề nao núng khi đối mặt với phía trước không đường lui, và làm mọi cách để tìm ra kẽ hở, hạ gục một vài tên khổng lồ, và tình hình trở nên thuận lợi trở lại. Bất ngờ, vua Theoden bị con ác long mà Ma Nhẫn cưỡi làm bị thương. Ma Nhẫn đã để cho con ác long "thưởng thức ngon lành miếng thịt của vua", và con ác long dữ từ từ tiến đến cắn vua Theoden.

Đối mặt với ác long và Ma Nhẫn, công chúa Eowyn không sợ hãi đứng lên, chặt đầu rồng chỉ bằng một nhát kiếm và trực tiếp giao đấu với Ma Nhẫn. Ma Nhẫn vênh vang nói: "Ngươi thật là ngu ngốc, không đấng nam nhi nào có thể giết được ta”

Eowyn cởi mũ giáp, để lộ mái tóc dài và nói nhẹ: “Tôi không phải đàn ông”. Nói rồi, cô hét lên và dùng hết sức đâm kiếm vào Ma Nhẫn. Ma Nhẫn lập tức co lại và biến thành tro.

(Tác giả cảm thấy rằng Luật sư Powell giống như Công chúa Eowyn).

Sau cái chết của Ma Nhẫn, Aragorn lãnh đạo những linh hồn tiêu diệt kẻ thù và bảo vệ thành phố Minas Tirith, lâu đài cuối cùng của nhân loại.

(Ở đây, nó giống như việc bảo vệ nước Mỹ. Nếu nước Mỹ sụp đổ, nhân loại sẽ phải đối mặt với số phận bị tiêu diệt bởi ác ma cộng sản.)

Lập lại trật tự, hiến pháp trao cho tổng thống quyền lực đặc biệt

Trước đó, thời báo The Epoch Times đã đăng một bài báo đặc biệt "Lập lại trật tự, Hiến Pháp trao cho tổng thống quyền đặc biệt" và chỉ ra rằng gian lận quy mô lớn trong cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ không còn là vấn đề chính trị bầu cử, mà là một tội ác quy mô lớn. The Epoch Times nhận định rằng Tổng thống Trump có quyền thực thi các quyền hạn do Hiến pháp Hoa Kỳ trao cho và có những hành động hiệu quả và khẩn cấp để ngăn chặn các cuộc tấn công quy mô lớn như vậy. Tổng thống Hoa Kỳ, mọi quan chức chính phủ và mọi công dân Hoa Kỳ có trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ và các nguyên tắc của nền dân chủ Hoa Kỳ. Đây là trách nhiệm của mọi công dân Hoa Kỳ, bất kể các cuộc tấn công phá hoại như vậy đến từ trong nước hay nước ngoài.

Một số cư dân mạng tin rằng bài báo của The Epoch Times"một bài hịch đầy thần trí thảo phạt nghịch tặc. Tổng thống Trump đang có thiên thời địa lợi nhân hòa để loại bỏ những kẻ giặc phản quốc đằng sau cuộc bầu cử".

Tổng thống Trump có bài phát biểu qua video ngày 2/12. Ông đặc biệt nhấn mạnh: “Đây có thể là bài phát biểu quan trọng nhất mà tôi từng diễn thuyết”. Ông cho rằng cuộc bầu cử ở Mỹ lần này không còn là vấn đề ông có trúng cử hay không, mà là làm thế nào để bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ và Hiến pháp Mỹ, lợi ích của Hoa Kỳ cần được đặt lên hàng đầu, không phải danh lợi cá nhân.

Tổng thống Donald Trump phát biểu vào ngày 02/12/2020: “Đây có thể là bài phát biểu quan trọng nhất mà tôi từng diễn thuyết”. (Ảnh chụp video)
Tổng thống Donald Trump phát biểu vào ngày 02/12/2020: “Đây có thể là bài phát biểu quan trọng nhất mà tôi từng diễn thuyết”. (Ảnh chụp video)

Tổng thống Trump nói: "Với tư cách là tổng thống, trách nhiệm cao nhất của tôi là bảo vệ luật pháp và Hiến pháp của Hoa Kỳ. Đây là lý do tại sao tôi quyết tâm bảo vệ hệ thống bầu cử của chúng ta, hiện đang phải đối mặt với các cuộc tấn công có hệ thống".

Xét theo tình hình hiện tại, con đường tố tụng dường như đã bị chặn lại, nhân loại đang đối mặt với tình thế tuyệt vọng, lúc này không biết đi đâu. Ngay sau khi xem tin tức mới nhất, sau khi Tòa án Tối cao bác bỏ đơn kiện, Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton, người đã nộp đơn kiện, đã trả lời rằng ông sẽ tiếp tục bảo vệ tính toàn vẹn của bầu cử và an ninh bầu cử. Câu trả lời của ông cũng có thể thể hiện mong muốn không bao giờ nhượng bộ của nhiều người Mỹ.

Như có cư dân mạng đã nói: "Diệt trừ cái ác là thúc đẩy cái thiện, và bình định sự hỗn loạn là yêu nước. Nếu dừng lại, chúng ta sẽ phải chịu sự hỗn loạn. Tôi hy vọng Tổng thống Trump sẽ duy hộ sự tôn nghiêm của Hiến pháp, lấy trái tim nhân từ đánh lại thủ đoạn và đạt được những thành tựu to lớn".

Vâng, nếu chúng ta dừng lại, sẽ có thể bị hỗn loạn. Đã đến lúc thể hiện lòng dũng cảm. Người dân, dân biểu, giới truyền thông và quân đội Hoa Kỳ, những người vẫn còn lương tri sẽ đối mặt với những thế lực đen tối dường như rất hùng mạnh kia. Vững tin vào Chúa, đi theo ủng hộ Tổng thống Trump, dũng cảm chống trả và đấu tranh cho chính nghĩa, phá tan bóng tối, bình minh đang đón chờ phía trước.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kịch bản 'Chúa Tể của những chiếc nhẫn' lặp lại trong tuyển cử Mỹ?