Joe Biden hãy cẩn trọng, thanh kiếm Damocles đang treo trên đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Biden thật sự quá bất cẩn và ngây thơ. Hãy xem những bài học cổ xưa: Sau khi kẻ ác thành công, việc đầu tiên cần giải quyết là những người đã quen thuộc với "thủ đoạn tội ác" của chúng.

Đại thần Damocles từng có cơ hội trao đổi thân phận với nhà vua, được làm vua trong một ngày, ông ta vô cùng thích thú. Tuy nhiên, khi đến giờ ăn tối, ông ta phát hiện một thanh kiếm sắc nhọn treo trên ngai vàng có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Damocles hoảng sợ và chợt nhận ra mình không xứng đáng ngồi trên ngai vàng, ông ta không còn muốn may mắn như vậy nữa, nhận ra rằng với tài sản lớn và quyền lực cũng đi kèm với nguy hiểm lớn.

So với Damocles, ông Biden hoàn toàn thiếu hiểu biết về bản thân. Ông ấy có lẽ nghĩ rằng "chiến thắng" có được với sự trợ giúp của tin tức giả mạo và gian lận là có thể thực hiện giấc mơ tổng thống của ông ấy.

Ai cho ông ấy thực hiện được mưu đồ? Có thể có nhiều người trong hai phe Con Lừa (Dân chủ) và Con Voi (Cộng hòa) ưng thuận, nhưng đội ông Trump chắc chắn sẽ không há mồm nuốt con ruồi gớm ghiếc này.

Phe Con Lừa gần đây đã sử dụng dư luận để thăm dò chuẩn bị cho Kamala Harris lên ngôi. Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ đã đăng một bài bình luận nói rằng bà ấy có năng lực cho nhiệm vụ quan trọng hơn. Đối với vị trí của “Phó tổng thống đắc cử” mà nói thì điều gì “quan trọng hơn” ngoài việc thay thế ông Biden?

Về phía ông Trump, những sự việc 'phá gia chi tử' của Thế tử nhà Biden đã bị phơi bày với số lượng lớn. Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ trước đây đã che chắn cho anh ta thì giờ đây đã bỏ rơi anh ta. Điều này cho thấy rằng kết cục Hunter Biden rơi xuống bụi trần chắc chắn không còn bao lâu nữa. Đồng thời, tại các phiên điều trần gian lận cấp quốc hội, đã chứng thực kết quả của cuộc tổng tuyển cử bị đánh cắp. Các vụ kiện ở nhiều bang sóng gió khác nhau cũng bắt đầu phá vỡ tuyến phòng thủ của phe Con Lừa, và con đê lớn có thể hoàn toàn sụp đổ vào một lúc nào đó.

Trong hoàn cảnh như vậy, ông Biden vẫn đang đấu tranh tuyệt vọng, vẫn làm ra vẻ chiến thắng. Ông ấy đã tweet: Hãy để tôi nói rõ, nước Mỹ luôn làm gương cho quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình trên thế giới, và chúng tôi sẽ làm như vậy một lần nữa.

Ngụ ý là ông Trump đang giở trò, nhưng lời ông Biden lại ẩn chứa những chiêu trò sát thủ của mình một cách "đúng về mặt chính trị". Hãy suy nghĩ về điều đó nếu ông Trump từ chối làm theo sự ép buộc và dụ dỗ, từ chối một quá trình chuyển đổi hòa bình, thế thì ông Biden có thể phải làm những việc lớn khác, giở những thủ đoạn thấp hèn khác chẳng hạn như đe dọa, ám sát, xua đuổi tay sai ra đường, đập phá, cướp bóc và phóng lửa thiêu đốt, hoặc thả chó cắn đồ chơi hình ông Trump...

Dù sao, Biden cũng không dám đối mặt với những lời buộc tội gian dối đó, không dám cam kết: nếu kết luận được bằng chứng, ông ấy sẽ đầu hàng nhận thua, không cần ai đến bắt, tự mình vào trại giam ngồi tù.

Chắc chắn ông Biden biết rằng tổ chức gian lận lớn nhất đang tồn tại, và việc ông ấy thua ông Trump chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Chắc chắn ông ấy cũng biết rằng ông ấy sau khi bị phe Con Lừa lợi dụng xong thì sẽ bị vứt đi như một cái giẻ rách. Khi ông ấy đọc bài phát biểu "chiến thắng" vào ngày 14 tháng 12, sau một loạt những tiếng ho khan, có lẽ ý tưởng "từ chức vì lý do sức khỏe" đã lóe lên trong đầu ông.

Nhưng ông ấy còn chờ đợi điều gì bây giờ, hưởng vinh quang "tổng thống" thêm một ngày ư? Để hợp tác với kế hoạch tiêu diệt nước Mỹ của Soros, đưa hàng loạt những thứ đồng giới và chuyển giới lên sân khấu “tự do”, sau đó có thể nhờ đó mà giành được sức mạnh "bù nhìn" hơn cả Kamala Harris, rồi từ đó tuần hoàn để chiếm ngai vàng “tổng thống”, để tìm kiếm sự tự bảo vệ cuối cùng?

Ông Biden thật sự quá bất cẩn và ngây thơ. Hãy xem những bài học cổ xưa: Sau khi kẻ ác thành công, việc đầu tiên cần giải quyết là những người đã quen thuộc với "thủ đoạn tội ác" của chúng.

Tổng thống Donald Trump ra dấu tay sau khi phát biểu trong đêm bầu cử tại Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington, vào sáng sớm ngày 4/11/2020; Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu trong đêm bầu cử tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware, vào đầu ngày 4/11/2020. (Getty Images)
"Không kẻ hành ác nào có thể trốn thoát được!". (Getty Images)

Chỉ còn khoảng 30 ngày nữa là đến ngày 20/01/2021. Nếu ông Biden vẫn một lòng hướng sang cánh tả như cũ, thế thì thanh kiếm sắc bén sẽ trảm xuống một cách tàn nhẫn, vì nó không thuộc về ông ấy. Nhưng nếu ông ấy kịp thời quay đầu lại hướng sang cánh hữu đầu hàng, thế thì có lẽ chỉ nghe thấy một chiếc giày rơi, và viễn cảnh ngồi trong nhà tù Guantanamo nhìn qua cửa sổ hóng gió, ngắm biển sẽ dành cho những kẻ trọng tội cứng đầu, như thế chẳng phải tốt hơn đó sao?

Đừng lo lắng, đầu hàng sẽ là lựa chọn tốt nhất của ông: ông Trump đã đang kéo lưới rồi, các cử tri đã đang hành động, không kẻ hành ác nào có thể trốn thoát được!

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả Fu Shezhang)

Đại Minh
Theo Fu Shezhang - Secretchina đăng lại từ Apollo



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden hãy cẩn trọng, thanh kiếm Damocles đang treo trên đầu