Hơn 50 không con, toán mệnh thấy có một con lúc 40 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có con hay không con đều là do số trời, sức người không thể làm nổi. Những tưởng Lý tổng quản không có con, nhưng không ngờ sau khi được thầy số xem, gia đình ông đã được đoàn viên. Có thể thấy bản thân cuối cùng có được gì thì cũng đã định ở số mệnh, và chuyện con cái cũng vậy, đều là số phận an bài.

Thời nhà Nguyên, tại kinh đô có một vị tổng quản họ Lý, là một vị quan tam phẩm lại rất giàu có. Tuy nhiên ông đã hơn 50 tuổi mà vẫn chưa có con nên trong lòng mang nỗi lo không có người kế tự. Vừa lúc nghe nói phía đông Khu mật viện có một vị thầy tướng số vừa mới mở gian hàng xem mệnh, nói về họa phúc cho người đời, không điều gì không đúng. Lý tổng quản cũng muốn xem thử một quẻ, xem xem mệnh mình có con hay không.

Lý tổng quản nói với vị thầy tướng số: “Thỉnh tiên sinh gieo quẻ giùm, tài lộc thọ mệnh không cần xem, quan trọng nhất xem tôi có được con trai hay không?”

Thầy tướng số gieo một quẻ, cười bảo ông ta: “Ngài đã có con rồi, vì sao còn đến tìm ta?”

Tổng quản nói: “Ta thật sự chưa có con cháu gì hết, nên mới đến cầu toán quẻ, làm sao dám dối gạt chứ?”.

Thầy tướng số nói: “Ngài có một cậu con trai năm 40 tuổi. Năm nay cậu ta mười lăm mười sáu tuổi rồi, lại nói không có con trai, không phải là đang gạt ta sao?”

Lúc này, Lý tổng quản mới suy ngẫm một chút, cũng không biết ông nghĩ về chuyện gì. Cuối cùng ông nói: “Đúng vậy, khi tôi 40 tuổi, một người tỳ nữ mang thai. Khi đó tôi rời nhà lên Thượng Đô vì công vụ. Khi tôi trở về nhà, vợ tôi đã bán người tỳ nữ đó rồi, bây giờ tôi cũng không biết cô ấy ở đâu nữa. Nếu ông nói rằng tôi lẽ ra có một đứa con ở tuổi 40, có nghĩa là người tỳ nữ kia đã sinh đứa trẻ sau đó, tuy nhiên, tôi không có thông tin về người đó hiện đang ở đâu.”

Thầy tướng số nói: “Theo tính toán của ta, người con trai này sau này sẽ quay lại bên ông thôi.” Lý tổng quản cảm ơn rồi rời đi.

Đồng thời đến xem mệnh lúc đó, có một vị Thiên hộ (chức quan, quản 700 quân), ông ta đi theo Lý tổng quản lúc bước ra khỏi cửa và mời họ Lý vào quán trà ngồi. Lúc này Lý tổng quản vẫn đang nhớ lại câu chuyện lúc nãy, tâm tình còn đang rối bời, bèn cùng với người kia bước vào trà quán trước mặt. Sau khi an tọa, vị Thiên hộ mới nói: “Khi nãy tôi có nghe ngài và vị thầy số kia nói chuyện, vừa hay trong lòng có một mối nghi tâm, muốn phiền ngài nói rõ được không?”

Thiên hộ nói: “Mười lăm năm trước, tôi cũng vì không có con nối dõi, nên cũng đến phía dưới Kinh đô mua một nữ tỳ, lúc đó cô ta đã mang thai rồi. Đến khi tôi đem cô ấy về nhà, mới phát hiện vợ tôi cũng đã mang thai, khoảng một hai tháng sau, mỗi người sinh ra một đứa con trai. Bây giờ chúng đều đã 15, 16 tuổi, có lẽ nào một người trong số chúng là con ngài chăng?”

Lý tổng quản tâm tình vô cùng kích động, bèn nói ra ngoại hình và tuổi của người tỳ nữ kia, đồng thời kiểm tra lại những gì bên kia nói, và tất cả đều khớp với nhau. Lý tổng quản đã tha thiết mời Thiên hộ đến nhà của mình để nói chuyện vào ngày hôm sau. Sau khi trở về nhà, ông kể cho vợ nghe những gì đã xảy ra hôm nay. Lý phu nhân từng vì ghen ghét mà bán đi người tỳ nữ, đã hơn mười năm trôi qua, thấy gia tộc không có người thừa tự, nàng cũng cảm thấy hối hận. Ngày hôm sau, khi Thiên hộ đến, Lý tổng quản đã chiêu đãi trọng thể, và hai người hẹn ngày đi xem.

Lý tổng quản theo hẹn ước đến nhà Thiên hộ để nhận con, các quan viên cũng đã đến đó nghênh đón ông, Thiên hộ cũng bày đại yến tiệc để thết đãi. Lý tổng quản cũng đem đến nhiều lễ vật tặng cho Thiên hộ và các thê thiếp của ông ấy. Sau khi mọi người đã ổn định, Thiên hộ gọi hai con ra bái kiến. Lúc đó hai vị thiếu niên tầm 15-16 tuổi cùng nhau đi ra, phong thái như nhau, ăn mặc cũng giống nhau. Lý tổng quản thoạt nhìn hoa cả mắt, không biết ai là con của mình, đành quay sang Thiên hộ nhờ nói giúp.

Thiên hộ cười bảo: “Ngài tự mình xem đi, hà tất cần ta phải nói chứ.”

Lý tổng quản liền ổn định tâm tình đang kích động của mình xuống, và cẩn thận quan sát thật kỹ hai cậu con trai kia, lúc đó linh cảm trời sinh giữa hai cha con hiện ra. Ông ta đứng dậy hướng về một trong hai cậu bé và nói: “Đây chính là con tôi!”

Thiên hộ gật đầu cười nói: “Quả nhiên không sai”. Vậy là hai cha con ôm nhau khóc. Người xem chứng kiến ​​cảnh cha con họ khóc vì sung sướng, cũng rơi lệ mừng cho họ và nâng ly chúc mừng.

Ngày hôm sau, Lý tổng quản đi đáp lễ. Trong buổi tiệc, Thiên hộ nói với Lý tổng quản: “Ta đã trả lại lệnh lang cho ngài, nhưng sao lại để hai mẹ con họ phân ly được? Chính là phải đem cả mẹ của cháu cũng trả về luôn, ngài thấy thế nào?”

Lý tổng quản vui mừng ra mặt, cảm tạ mãi không thôi, rồi đem cả hai mẹ con cùng về kinh đô. Sau đó tên của con ông ấy được báo lên triều đình, được phong thưởng quan chức, cùng với gia đình của Thiên hộ kết mối thâm giao.

Có con hay không con đều là do số trời, sức người không thể làm nổi. Những tưởng Lý tổng quản không có con, nhưng không ngờ sau khi được thầy số xem, gia đình ông đã được đoàn viên. Có thể thấy bản thân cuối cùng có được gì thì cũng đã định ở số mệnh, và chuyện con cái cũng vậy, đều là số phận an bài.
(Nguồn: Đào Tông Nghi thời Minh trong “Nam thôn xuyết canh lục”)

Bàn về mệnh lý

Giờ hãy thử xem trong Bát Tự về con cái thế nào nhé. Tại các sách xem mệnh, nói về phương pháp xem con cái, có các cách sau đây: “Có cách dùng Quan tinh để xem con cái, có cách dùng Thực thần, Thương quan tinh để xem con cái, cuối cùng phát triển đến cách dùng Dụng thần xem con cái, cung Tử tức thuộc trụ Giờ trong Bát tự.”

Dụng thần là gì? Dụng thần là thành phần có quan hệ mật thiết với bản mệnh nhất trong Bát Tự và là người mà bản mệnh trông cậy vào. Trong hoàn cảnh thực tế, những người quan hệ mật thiết và có thể dựa vào tốt nhất là con cái, vì vậy mà sử dụng Dụng thần để xem Tử tức là hợp lý nhất. Ví dụ, phàm là hỷ Dụng thần mà nhập Tử cung mà không bị Can chi khắc tiết hay bị kỵ thần xung khắc hợp hóa nghĩa là cung Tử tức vượng, khả năng có con mạnh. Ngược lại, kỵ thần mà nhập Tử cung mà không thể cứu giải thì đường con cái sẽ khó, khó có con. Còn như Tứ trụ quá khô, hay quá nhiều nước, thì người mà lá số quá khô cũng sẽ không có con.
Hãy dùng lá số bên dưới để giải thích.

Giờ Nhật chủ Tháng Năm Nam mệnh
Nhâm Bính Canh Ất Can
Thìn Thân Thìn Hợi Chi

 

Giáp Ất Bính Đinh Mậu Ất Đại vận
Tuất Hợi Sửu Dần Mão

Lá số này ngày sinh là Bính nên coi là mệnh Bính Hỏa. Sinh vào tháng 3 Thìn Thổ đang lệnh (Canh Thìn), Nhật chủ Bính Hỏa bị tiết khí (Hỏa sinh Thổ). Bính Hỏa đi với địa chi là Thân Kim, sinh giờ Thìn, năm Ất Hợi nên toàn bộ Địa chi toàn là Thổ ướt, Kim, Thủy. Nên có thể thấy Nhật chủ Bính Hỏa rất yếu. Lại xem Thiên can, Nhâm Thìn, Canh Kim ở hai bên Nhật chủ, chỉ còn có Ất Mộc ở can năm là có thể sinh Hỏa.

Sau khi tổng hợp lại, Bát tự này có Nhật chủ Bính Hỏa thân nhược, hỷ Mộc, Hỏa là Dụng, kỵ Kim Thủy Thổ quá nhiều. Do đó lấy Ất Mộc làm Dụng thần cho mệnh này, tuy nhiên Ất Mộc và Canh Kim tương hợp (Ất Canh hợp). Dụng thần bị hợp thì Địa chi lại không có Mộc vốn là cái gốc mạnh của Hỏa, nên có thể thấy là Dụng thần không có lực, mà Dụng thần lại có thể dùng xem Tử tức, mà Dụng thần vô lực nghĩa là Tử tức không có lực.

Giờ chúng ta sẽ xem cung Tử tức, Tử tức cung chính là trụ giờ Nhâm Thìn. Thiên can Nhâm Thủy khắc Bính Hỏa, Thìn Thổ cũng làm Hỏa khắc tiết. Thân Thìn cộng hợp, can thấu Nhâm Thủy, chính là tương đương với việc hợp thành Thủy cục, đối với Tử tức cung là kỵ thần, không có trợ lực. Thêm vào đó là 3 vận tam hội Thủy (Hợi Tý Sửu) nên cả đời là không có con.

Minh Bảo
Theo Thái Nguyên - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 50 không con, toán mệnh thấy có một con lúc 40 tuổi