Hoa Kỳ áp dụng lệnh trừng phạt đảng viên và gia đình thì ĐCSTQ ắt sụp đổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin mà tờ New York Times tiết lộ rằng chính quyền Hoa Kỳ đang xem xét áp lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả đảng viên ĐCSTQ và người nhà khiến ĐCSTQ hoảng sợ rối loạn. Cụm từ "thoái đảng" là từ 'hot' được tìm kiếm nhiều trên Google, có lúc tăng đến 100 lần. Các cụm từ khác như "thoái đảng như thế nào"; "trình tự thoái đảng" cũng tăng từ 120% - 150%.

Át chủ bài của ĐCSTQ đã bị lật tẩy

Ngay lập tức, Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying), phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc và Hồ Tích Tiến (Hu Xijin), Tổng biên tập báo Hoàn Cầu đã lớn tiếng đe dọa theo thói quen của phong cách ngoại giao "chiến lang" của ĐCSTQ. Bà Hoa tuyên bố rằng: nếu Hoa Kỳ cấm hoàn toàn các thành viên ĐCSTQ và gia đình của họ vào Hoa Kỳ, chắc chắn sẽ "chống lại 1,4 tỷ người Trung Quốc". Còn ông Hồ thì cho rằng: Phản đối tất cả các thành viên ĐCSTQ và chống lại tất cả các thành viên ĐCSTQ chắc chắn là "chống lại nhân dân Trung Quốc".

ĐCSTQ quả là tay chơi bài cao tay, họ luôn dùng thị trường rộng lớn với dân số đông đúc đang dần trở lên giàu có làm con át chủ bài để chơi với phương Tây. Trước tiên dùng lợi để dụ dỗ, dụ giới doanh nhân các nước phương Tây đầu tư vào Trung Quốc, chuyển giao kỹ thuật, dụ giới truyền thông, giải trí, thể thao tiếp cận thị trường Trung Quốc khổng lồ. Hễ ai trái ý, hoặc khiến ĐCSTQ bất lợi thì lập tức trở mặt, nhẹ thì đe dọa người ta đã "chống lại nhân dân Trung Quốc", nặng hơn thì đóng cửa thị trường, thậm chí kích động lòng tự hào dân tộc của người dân Trung Quốc, đã bị ĐCSTQ nuôi dưỡng trong văn hóa tranh đấu mấy chục năm qua, mất lý trí nổi dậy đập phá cửa hàng, sản phẩm của các nước phương Tây, như những phong trào tẩy chay hàng Nhật, tẩy chay Apple của Mỹ.

Người dân Trung Quốc bị chặn truy cập Google, Facebook, Youtube... họ chỉ được phép xem, nghe, nhìn những gì ĐCSTQ cho phép, cộng thêm hệ thống tẩy não từ trường mẫu giáo đến đại học, cho đến hệ thống các tổ chức Đội thiếu niên, Đoàn thanh niên, Tổ khu phố, Hội nghị hiệp thương... và hệ thống thông tin báo chí, phát thanh truyền hình khổng lồ nằm trong tay ĐCSTQ, khiến người dân có cách nhìn méo mó về thế giới. Hiện nay rất nhiều người Trung Quốc không phân biệt được thế nào là quốc gia, chính quyền, chính đảng, thế nào là dân chủ. Họ suy nghĩ theo cách ĐCSTQ đầu độc là: "Yêu đảng là yêu nước"; "ĐCSTQ luôn luôn chính đại quang minh, luôn luôn đúng đắn"; "những sai lầm, tham nhũng là các cá nhân đảng viên, và đang bị ĐCSTQ xử lý"...

Hiện nay rất nhiều người Trung Quốc không phân biệt được thế nào là quốc gia, chính quyền, chính đảng, thế nào là dân chủ.
Hiện nay rất nhiều người Trung Quốc không phân biệt được thế nào là quốc gia, chính quyền, chính đảng, thế nào là dân chủ. (Ảnh: ANTHONY WALLACE/AFP via Getty Images)

Khá nhiều người Trung Quốc, nhất là giới trẻ chỉ biết thông tin do ĐCSTQ cung cấp, thế nên khi ra ngoài giao lưu thế giới, họ bị xung đột gay gắt về nhiều vấn đề, ví như họ cho rằng "Thiên An Môn là do Mỹ và phương Tây xúi giục sinh viên nổi loạn. Sinh viên được ĐCSTQ giáo dục đã tự giác rút lui, không có ai chết và bị thương cả"; hoặc "Biển Đông và các đảo (Hoàng Sa, Trường Sa) là của Trung Quốc, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác đã xâm chiếm trái phép"... và rất nhiều các vấn đề khác nữa như Tây Tạng, Tân Cương, Pháp Luân Công, Hong Kong, Đài Loan... họ đều có cách nhìn rất cực đoan và phiến diện, theo tuyên truyền đầu độc của ĐCSTQ. Tuy nhiên, một số người có tâm cầu tìm sự thật, khi được ra nước ngoài, họ chú ý quan sát người dân sở tại, truy cập thông tin qua Google, và họ thấy rất nhiều điều bị ĐCSTQ che giấu.

Thế nên, thông tin chính quyền Mỹ trừng phạt cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản của đảng viên ĐCSTQ và người nhà của họ, ngay lập tức gây chấn động nội bộ ĐCSTQ và cả người dân Trung Quốc. Cuối cùng, Mỹ và các nước phương Tây đã nhận rõ bộ mặt tàn ác, giả dối và xảo quyệt của ĐCSTQ, và biết rõ quân bài họ chuyên sử dụng là đem "1,4 tỷ người dân Trung Quốc" ra làm con tin, làm con bài mặc cả. Dẫu là cường quốc số 1 như Hoa Kỳ thì cũng không dám, và không thể 'đấu' được với 1/5 dân số thế giới. Với chính sách đang được xem xét là cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản của đảng viên ĐCSTQ và người nhà, chính quyền Mỹ đã vạch rõ ranh giới giữa ĐCSTQ và nhân dân TQ.

Ngày 18 tháng 7 Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Esper cho biết: "Sự trỗi dậy của Trung Quốc sẽ không khiến các nhà lãnh đạo Mỹ lo lắng, nhưng sự trỗi dậy của Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCSTQ là đáng lo ngại".

ĐCSTQ biết rõ đòn hiểm này của Mỹ, nên lập tức dịu giọng, thay đổi hoàn toàn thói quen ngoại giao 'chiến lang' vốn có. Họ bổ nhiệm người phát ngôn Bộ ngoại giao mới là Vương Văn Tân (Wang Wenbin), và ngay lập tức, ông Vương cho họp báo nói rằng: "Đảng Cộng sản Trung Quốc được người dân Trung Quốc tán thành và ủng hộ, (Mỹ) không nên nói xấu ĐCSTQ, kích động mối quan hệ giữa ĐCSTQ và nhân dân Trung Quốc, và "tạo ra sự đối lập về ý thức hệ trên thế giới".

Còn Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ là Thôi Thiên Khải vào ngày 19 tháng 7 đã trả lời phỏng vấn trên kênh CNN, ông Thôi có đặt câu hỏi với Hoa Kỳ rằng: "Liệu nước Mỹ có sẵn sàng hoặc sẵn lòng sống chung với một quốc gia rất khác với nền văn hóa rất khác biệt, hệ thống chính trị và kinh tế rất khác biệt…trong hòa bình và hợp tác để giải quyết những thách thức ngày càng tăng của thế giới hay không?"

Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ là Thôi Thiên Khải
Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ là Thôi Thiên Khải. (Ảnh: Wikipedia)

Những năm gần đây, những chiếc mặt nạ của ĐCSTQ đang rơi rụng dần, khiến người dân Trung Quốc và thế giới dần thấy rõ bộ mặt ma quỷ gớm ghiếc của nó, nhiều người dân Trung Quốc cũng phản ứng lại với cách nói của Hoa Xuân Oánh và Hồ Tích Tiến:

- "Rõ ràng đang nhắm mục tiêu 90 triệu đảng viên. Tại sao lại nói chống lại 1,4 tỷ người Trung Quốc?"

- "Chớ có lôi tôi vào đó. Tôi không phải 'nhân dân' trong miệng giới quyền quý các ngươi".

Giới tinh hoa Mỹ thức tỉnh

Đặc biệt là giới tinh hoa Mỹ trong chính quyền TT Trump, trong mấy năm gần đây, họ đã hiểu rõ được chính quyền ĐCSTQ không đồng nghĩa với nhân dân Trung Quốc. Ví như ngày 30 tháng 10 năm 2019, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo tuyên bố trong một bài phát biểu tại Viện Hudson ở New York rằng: Hoa Kỳ cuối cùng đã nhận ra rằng ĐCSTQ có thái độ thù địch với các giá trị của Hoa Kỳ, rằng Mỹ đã phân biệt rõ ràng giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc. Sự khác biệt cho thấy rằng người Trung Quốc yêu tự do không yêu mô hình quản trị độc tài, chà đạp lên quyền con người.

Ngày 8 tháng 11 năm 2019, ông Pompeo nhắc lại khi tham dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ ở Berlin rằng: "Xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là xung đột với ĐCSTQ, không phải là xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc"

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo. (Ảnh: Mark Wilson/Getty Images)

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng ĐCSTQ tự ràng buộc mình với mọi người, gắn kết một đảng và đất nước lại với nhau và kích động tình cảm dân tộc. Đây là một phương pháp tẩy não nhất quán của ĐCSTQ, tuy nhiên gần đây Hoa Kỳ đã có một chiến lược rất thông minh để phân biệt Trung Quốc với người dân Trung Quốc.

Điều gì làm nên sự thay đổi về nhận thức của Hoa Kỳ? Nước Mỹ có hàng trăm trường Đại học danh tiếng, với hàng chục viện nghiên cứu về ĐCSTQ, họ cũng có những bài học kinh nghiệm đấu đầu với ĐCS Liên Xô, nhưng tại sao trước ĐCSTQ, họ luôn luôn phán đoán sai và bị ĐCSTQ 'dắt mũi'?

Chỉ người Trung Quốc mới có thể khiến ĐCSTQ sụp đổ

Ngoại trưởng Pompeo là nhân vật trung tâm về sách lược đối với ĐCSTQ trong nội các chính quyền TT Trump, là người thấu hiểu rõ bản chất ĐCSTQ nhất. Nhưng đứng sau ông lại là "một người Trung Quốc" có tên là Dư Mậu Xuân (Miles Yu). Theo các báo cáo, trong ba năm qua, Dư Mậu Xuân là lực lượng đứng sau chính quyền Trump định hình lại chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc. Chính sách này đã xác định lại ĐCSTQ là đối thủ chiến lược quan trọng nhất của Hoa Kỳ.

Pompeo đã ca ngợi Du Mậu Xuân là nòng cốt trong đội ngũ của ông: "Khi đối mặt với những thách thức của ĐCSTQ, đội ngũ này đã đề xuất ý kiến và đưa ra biện pháp bảo vệ nền tự do của chúng ta".

Pompeo đã ca ngợi Du Mậu Xuân là nòng cốt trong đội ngũ của ông.
Pompeo đã ca ngợi Du Mậu Xuân là nòng cốt trong đội ngũ của ông. (Ảnh qua Epochtimes.com)

Phó cố vấn an ninh quốc gia Matt Pottinger nói: "Kinh nghiệm lớn lên dưới chế độ toàn trị đã khiến ông ấy (Dư Mậu Xuân) trở thành một trong những kẻ thù mạnh nhất của chế độ toàn trị".

Dư Mậu Xuân cũng nói rằng: "Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ thường nhắc đến "người Trung Quốc" trong các tuyên bố của họ, và không phân biệt rõ ràng giữa "người dân Trung Quốc" và chế độ ĐCSTQ".

Tuy nhiên, còn một nhân tố cực kỳ quan trọng khác, khiến ĐCSTQ hoảng sợ nhất, tìm cách bưng bít nhất, chính là phong trào "thoái đảng" "tam thoái" (thoái đảng - đoàn - đội) trong cộng đồng người Trung Quốc khoảng 15 năm qua. Ngày càng nhiều người Trung Quốc đã thức tỉnh, không còn nghe theo tuyên truyền giả dối, lừa lọc của ĐCSTQ nữa, họ lựa chọn "tam thoái" để vạch rõ ranh giới rằng, họ không đứng trong hàng ngũ của ĐCSTQ nữa, không để nó mượn danh nghĩa bản thân để hành ác nữa.

Thế nên, nếu chính sách cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản của các đảng viên ĐCSTQ và người nhà của họ được thực thi thì chính là cái búa đóng những chiếc đinh lên nắp quan tài của chế độ toàn trị ĐCSTQ, làn sóng thoái đảng sẽ giống như đập Tam Hiệp vỡ, cuốn phăng rác rưởi ĐCSTQ cai trị mảnh đất Trung Hoa hơn 70 năm qua.

Khởi đầu làn sóng "thoái đảng", "tam thoái" bắt đầu từ tháng 11/2004, thời báo Epoch Times đã xuất bản một loạt các bài xã luận “Chín bình luận về ĐCSTQ” (còn gọi là Cửu Bình), đã vạch rõ bản chất tà ác của ĐCSTQ mà chưa một tổ chức, cá nhân hay công trình nghiên cứu nào đã làm rõ ra được. Mặc dù gần 100 năm qua, nước Mỹ đối đầu với ĐCS Liên Xô và ĐCSTQ, và Đài Loan trong thời Tưởng Giới Thạch và Tưởng Kinh Quốc đối địch với ĐCSTQ, họ cũng có hàng nghìn chuyên gia nghiên cứu về ĐCSTQ nhưng vẫn bị tầng tầng lớp lớp mặt nạ che phủ, chỉ thấy được phần nào bản chất mà không thấy được toàn bộ. Chính vì vậy suốt 16 năm qua, Cửu Bình bị ĐCSTQ chặn nghiêm ngặt nhất, và cũng là cuốn sách mà người dân Trung Quốc muốn tiếp cận nhiều nhất.

Khởi đầu làn sóng "thoái đảng", "tam thoái" bắt đầu từ tháng 11/2004, thời báo Epoch Times đã xuất bản một loạt các bài xã luận “Chín bình luận về ĐCSTQ”
Khởi đầu làn sóng "thoái đảng", "tam thoái" bắt đầu từ tháng 11/2004, thời báo Epoch Times đã xuất bản một loạt các bài xã luận “Chín bình luận về ĐCSTQ” (Ảnh: Thời báo Epoch Times)

Năm 2005 "Trung tâm thoái đảng" thành lập ở New York. Sau đó, vào năm 2008, ĐCSTQ đã chỉ thị cho Tổng lãnh sự quán ở New York lên kế hoạch tấn công vào "Trung tâm thoái đảng" ở Flushing. ĐCSTQ đã chuyển nhiều người từ các nhóm thân Bắc Kinh khác nhau và vận chuyển họ từ Canada và các thành phố khác ở Hoa Kỳ bằng xe buýt, và cả xe tải. Họ dùng số lượng lớn uy hiếp, rượt đuổi và đánh đập những nhân viên "Trung tâm thoái đảng". Tuy nhiên những nhân viên trung tâm này không sợ hãi, và được cộng đồng dân cư ủng hộ, chiến dịch 'đàn áp', 'khủng bố' nhằm xóa bỏ "Trung tâm thoái đảng" của ĐCSTQ đã thất bại.

Bà Dịch Dung (Yi Rong), Chủ tịch "Trung tâm thoái đảng" cho biết: "Ngày mà mọi người từ bỏ ĐCSTQ sẽ đến sớm hay muộn. "Trời diệt ĐCSTQ" không chỉ là một khẩu hiệu, mà là những gì đang xảy ra. Trên thực tế, liên minh công lý quốc tế chống ĐCSTQ hiện đang được thành lập, và người dân Trung Quốc thức tỉnh sẽ khiến ĐCSTQ sụp đổ sớm".

"...liên minh công lý quốc tế chống ĐCSTQ hiện đang được thành lập, và người dân Trung Quốc thức tỉnh sẽ khiến ĐCSTQ sụp đổ sớm".
"...liên minh công lý quốc tế chống ĐCSTQ hiện đang được thành lập, và người dân Trung Quốc thức tỉnh sẽ khiến ĐCSTQ sụp đổ sớm". (Ảnh qua Minghui.org)

Bà Dịch Dung còn tiết lộ: "Các quan chức di dân Mỹ đã đọc "Chín bình luận về ĐCSTQ", họ hiểu rõ xu hướng từ bỏ ĐCSTQ và công nhận "Giấy chứng nhận thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ" do Trung tâm phát hành. Trong những năm gần đây, số lượng quan chức cao cấp của ĐCSTQ dùng bí danh thoái đảng là rất lớn".

Các chuyên gia đều cho rằng, giống như Liên Xô cũ đã có một làn sóng rời bỏ đảng trước khi tan rã, ĐCSTQ, một chế độ cai trị bằng bạo lực và dối trá, cũng đang đối diện với làn sóng thoái đảng, sự thức tỉnh của người dân sẽ khiến ĐCSTQ sớm sụp đổ. Và khi Hoa Kỳ áp dụng lệnh cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản đối với các đảng viên và người nhà của ĐCSTQ sẽ là những nhát búa đóng lên nắp quan tài của ĐCSTQ.

Đại Minh



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ áp dụng lệnh trừng phạt đảng viên và gia đình thì ĐCSTQ ắt sụp đổ