Dự đoán trước tương lai, họ đã 'nhìn thấy' và 'dự cảm' về cái chết của mình!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người trước khi chết liệu có điềm báo gì không? Rất nhiều ví dụ chứng minh rằng có những dấu hiệu trước khi chết, và một số người thậm chí có thể biết trước thời điểm chết của bản thân hoặc người khác.

Thủ tướng Churchill dự đoán ngày chết

Trong những năm cuối đời, cố Thủ tướng Anh Churchill nhiều lần bị đột quỵ và cuối cùng qua đời vào ngày 24/1/1965. Cháu gái của ông là bà Celia Sandys tiết lộ rằng ngay từ 10 năm trước khi qua đời, Churchill đã dự đoán rằng mình sẽ chết cùng tháng và cùng ngày với cha mình.

Theo bà Celia, vài năm trước đó, cố thủ tướng Churchill đã nói rằng ông chết vào cùng ngày, cùng tháng với cha mình, ông Randolph Churchill. Cha ông qua đời vào ngày 24/1/1895.

Vào ngày sinh nhật cuối cùng của mình vào ngày 30/11/1964, Churchill nói rằng ông sẽ không còn sống được lâu nữa. Bà Celia nói: "Sáng ngày 24 tháng 1, tất cả chúng tôi quây quần bên giường của ông để nói lời từ biệt. Ông thực sự ra đi đúng vào ngày ngày cha ông qua đời vào 70 năm trước. Điều đó thật không thể tin được".

Cháu gái của ông là bà Celia Sandys tiết lộ rằng ngay từ 10 năm trước khi qua đời, Churchill đã dự đoán rằng mình sẽ chết cùng tháng và cùng ngày với cha mình. (Wikipedia)

Thủ tướng Lebanon thấy trước cái chết của mình

Trước khi Thủ tướng Lebanon Saad Hariri bị ám sát, ông đã thấy trước cái chết của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với The Times, ông Walid Jomblatt từng tiết lộ: "Tôi sẽ không bao giờ quên những gì ông ấy từng nói với tôi: 'Cái gì phải đến cuối cùng cũng đến rồi, anh và tôi có thể gặp tai họa'. Không ngờ vài ngày sau, một vụ nổ đã thực sự chứng minh cho dự báo trước về cái chết của Hariri".

Vào khoảng 1 giờ chiều ngày 14 tháng 2, một đoàn xe gồm 4 xe sang và xe jeep hộ tống ông Hariri đã xảy ra một vụ nổ lớn khi đi qua khách sạn St. George. Ngay lúc đó, chiếc xe chở ông đã chìm trong biển lửa.

Trẻ sợ đến trường

Tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, Mỹ, vào tháng 12/2012, một học sinh tên là Logan Dryer đột nhiên xuất hiện trạng thái lo lắng, tình trạng nghiêm trọng đến mức mẹ cậu phải đưa cậu đi khám nhưng bác sĩ không tìm ra cậu bé gặp vấn đề gì. Giáo viên trường học cũng luôn giúp đỡ để an ủi cậu bé. Sau đó, cậu bé còn không chịu đi học và hét lên với mẹ: "Con không đi! Trường học không phải là nơi an toàn, con cảm thấy rất sợ!"

Hai tuần sau, tại trường tiểu học này xảy ra một vụ nổ súng khiến 6 người lớn và 20 trẻ em thiệt mạng, lúc này người mẹ ngỡ ngàng cho rằng Logan đã đoán trước được ở trường sẽ xảy ra chuyện.

Một đài tưởng niệm dành cho những nạn nhân xấu số trên đường Berkshire ở trường tiểu học Sandy Hook. (Wikipedia)

gái thấy trước cái chết của mình

Vào ngày lễ tình nhân năm 2013, tại Nam Phi, người mẫu Reeva Steenkamp đã bị bạn trai Oscar (vận động viên điền kinh Paralympic nổi tiếng) bắn chết bằng 4 phát đạn liên tiếp. Oscar khai với cảnh sát rằng anh ta tưởng nhầm bạn gái là kẻ trộm đột nhập nên mới nổ súng bắn.

Sau này, mẹ của Steenkamp nói với giới truyền thông rằng lúc còn sống Steenkamp đã vẽ một bức tranh kỳ lạ. Cô vẽ mình thành một thiên thần mặc bộ đồ màu đỏ, hai tay che miệng, và có một người đàn ông cầm súng đứng gần cô. Lúc đó mẹ cô nghĩ bức tranh này rất không may mắn. Nhưng bà không ngờ nó lại thành hiện thực, bà cho rằng con gái đã biết trước cái chết của mình.

Sĩ quan hải quân dự cảm về cái chết

Năm 2000, khi tàu ngầm hạt nhân “Kursk” của Nga bị chìm, vợ của sĩ quan hải quân thiệt mạng Kolesnikov nói trong nước mắt: “Tôi không biết tại sao, chồng tôi dường như có dự cảm về cái chết. Không lâu trước khi anh lên đường, anh ấy đã lặng lẽ viết cho tôi một bài thơ ly biệt thê lương. Trong đó buồn nhất là câu: “Mặc dù anh thực sự không muốn nghĩ đến cái chết, khi cái chết đang đến gần. Anh rất muốn nói thì thầm với em: 'Em yêu, mãi mãi yêu em!'. Giống như cách anh lặng lẽ viết bài thơ này, anh đã lặng lẽ để lại bài thơ này ở nhà".

Xác tàu ngầm hạt nhân “Kursk” của Nga sau khi trục vớt. (Wikipedia)

Ác mộng tai nạn máy bay

Năm 1970, một người Mỹ tên là David Booth gặp phải một cơn ác mộng trong 10 ngày liên tiếp. Trong giấc mơ, anh nhìn thấy một chiếc máy bay trượt ngoài đường băng, sau đó toàn bộ chiếc máy bay bị lật, và cuối cùng phát nổ.

David cảm thấy có gì đó bất thường khi liên tục có cùng một giấc mơ nên đã thông báo cho Cục Hàng không Liên bang (FAA). Sau đó chuyến bay 191 của American Airlines khi chuẩn bị cất cánh động cơ bị trục trặc và cuối cùng máy bay bị nổ tung. Một ngày sau vụ rơi máy bay, David cũng không gặp lại cơn ác mộng này.

Linh cảm về vụ tấn công khủng bố 11/9

Có một người đàn ông tên là Barrett Naylor ở Mỹ, là giám sát tài chính tại Trung tâm Thương mại Thế giới. Sáng ngày 26/2/1993, trên đường đi làm, anh đột nhiên có một suy nghĩ rất mạnh mẽ, một linh tính mách bảo rằng hôm nay không nên đến công ty. Anh gọi ngay đến công ty xin nghỉ và về nhà, kết quả là sáng hôm đó xảy ra vụ đánh bom ở Trung tâm Thương mại Thế giới.

Sáng ngày 11/9/2001, anh lại có linh cảm về điềm xấu, anh gọi điện đến công ty xin nghỉ và cũng nói với đồng nghiệp về chuyện này. Khi anh về đến nhà thì thấy thông tin về vụ khủng bố 11/9. Anh không thể tin rằng mình đã thoát nạn được như thế này.

Sáng ngày 11/9/2001, anh lại có linh cảm về điềm xấu, anh gọi điện đến công ty xin nghỉ và cũng nói với đồng nghiệp về chuyện này. Khi anh về đến nhà thì thấy thông tin về vụ khủng bố 11/9. (Getty)

Khoa học phát hiện dự cảm về cái chết

Các bác sĩ người Mỹ William Green, Steve Goldstein và Alex Moss đã nghiên cứu về hiện tượng tử vong. Họ đã nghiên cứu những câu chuyện đằng sau cái chết đột ngột của hàng nghìn bệnh nhân. Kết quả cho thấy hầu hết họ đều biết trước về cái chết của mình. Hơn nữa, những dấu hiệu của cái chết mà họ cho thấy không phải là những lời tiên tri, cũng không phải là họ đang chuẩn bị cho đám tang của chính mình, mà là một trạng thái tâm lý đặc biệt, thường hy vọng rằng mọi việc của mình sẽ được xếp đặt ngay ngắn, theo thứ tự.

Các bác sĩ cho rằng chứng u sầu rất kỳ lạ này là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Đặc điểm tâm lý của chứng chán nản khó giải thích này là sự chuẩn bị cho cái chết không thể tránh khỏi.

Theo tờ Science Digest của Mỹ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng giai đoạn cuối của cuộc đời và sự suy giảm khả năng miễn dịch của con người có liên quan trực tiếp đến nhau.

Các thực nghiệm trong phòng thí nghiệm của các nhà khoa học đã xác nhận rằng các tế bào sống trong cơ thể con người phát ra một tia xạ ngay trước khi chết. Nhà vật lý người Ba Lan Ganus Slavinski tin rằng tia xạ cực mạnh này chứa tất cả thông tin về cơ thể sắp chết, đồng thời nó có thể bảo tồn ý thức và ký ức. Do đó, có những điềm báo, con người trước khi chết có những điềm báo và dự cảm.

Tiến sĩ Raymond A. Moody, một nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ, đã nghiên cứu 150 trường hợp trải nghiệm cận tử (những người đã sống lại sau khi trải qua "cái chết lâm sàng"), quy nạp ra các hiện tượng tương tự như dự cảm về cái chết, và cố gắng khám phá ra sự thật của cái chết.

Minh An
Theo secretchina

BÀI CHỌN LỌC

Dự đoán trước tương lai, họ đã 'nhìn thấy' và 'dự cảm' về cái chết của mình!