Hitler tìm kiếm "trục trái đất" ở Tây Tạng và 25 vạn binh sĩ biến mất kỳ lạ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hitler tìm kiếm thuật bất tử ở Tây Tạng, nhưng 250.000 quân Đức đi cùng họ đã biến mất một cách bí ẩn.

Ở Tây Tạng, có một hang động tên là Shambala. Trước và sau Thế chiến thứ hai, hang động này có mối quan hệ với Đức Quốc xã. Từ lâu, tại Châu Âu đã có một truyền thuyết về lục địa Atlantis. Theo truyền thuyết, lục địa Atlantis vô cùng giàu có, và những người ở đó đều có năng lực phi thường. Sau một trận động đất lớn, chỉ có một số người Atlantis trốn thoát bằng thuyền và cuối cùng định cư ở Tây Tạng, Trung Quốc. Họ là tổ tiên của người Aryan sau này. Vào năm 1938 và 1943, Himmler, người đứng đầu quân đội phòng vệ tinh nhuệ SS của Đức Quốc xã đã đích thân thành lập hai đội thám hiểm và tiến sâu vào hang động Shambala ở Tây Tạng. Việc này đã trở thành một bí ẩn trong Thế chiến thứ hai.

Hitler (Ảnh: Wikimedia Commons , CC BY-SA3.0de)
Hitler (Ảnh: Wikimedia Commons , CC BY-SA3.0de)

Năm 1933, sau khi nắm quyền ở Đức, Hitler đã thổi phồng lý thuyết về chủng tộc ưu việt, nói rằng nhân loại cứ 700 năm tiến hóa một lần, với mục tiêu cuối cùng là biến những chủng tộc xuất chúng như người Aryan thành loài người mới với khả năng phi thường. Himmler, thủ lĩnh SS của Đức Quốc xã, là một kẻ phân biệt chủng tộc hoàn toàn. Khi bắt đầu thành lập SS, ông ta đã quy định rõ ràng rằng chỉ chiêu mộ những thanh niên cao 1m75 trở lên, tóc vàng, mắt xanh, được giáo dục tốt và là người gốc Aryan thuần túy. Trong việc tuyển chọn sĩ quan SS, một trong những điều kiện cơ bản nhất là người được chọn cần chứng minh rằng gia tộc của họ chưa từng kết hôn với các chủng tộc khác kể từ năm 1750.

Vào năm 1935, Himmler đã thành lập một "Hiệp hội Di sản Tổ tiên" để phục vụ cho học thuyết của Đức Quốc xã. Các thành viên của nó bao gồm các nhà y khoa, nhà thám hiểm, nhà khảo cổ học, thậm chí cả đủ loại chuyên gia trong nhóm giang hồ thuật sĩ để nghiên cứu về nhân chủng, huyết thống, tôn giáo cổ đại, di chỉ cổ đại... Khi chiến tranh kết thúc, Hiệp hội này đã phát triển thành một tổ chức khổng lồ với 40 phòng ban, chỉ đạo các hoạt động quân sự của Đức thông qua bói toán và chiêm tinh.

Để tìm kiếm tổ tiên sống sót, Himmler nhận được lệnh cử "đoàn thám hiểm đội vệ binh SS của Đức" do nhà khoa học tự nhiên Ernst Schafer và nhà nhân chủng học Bruno Berger đứng đầu đến Tây Tạng vào năm 1938. Thành viên đoàn thám hiểm còn có các nhà thực vật học, côn trùng học và địa lý, vật lý học. Bộ phim tài liệu "Bí mật Tây Tạng" mà họ quay cho thấy họ được các lãnh chúa địa phương đối xử nồng hậu. Nhà nhân chủng học Berger đã đo rất nhiều kích thước đầu của người Tây Tạng, và so sánh mẫu tóc của người Tây Tạng với các chủng tộc khác; họ còn lấy màu sắc của nhãn cầu để đánh giá mức độ thuần chủng của dân tộc. Cuộc điều tra lần này còn thông qua người dân địa phương mà biết được rằng có một hang động tên là Shambala, nơi có "Trục Trái Đất" ẩn chứa nguồn năng lượng vô hạn. Nếu tìm thấy nơi này, có thể có được một trường sinh học "bất khả xâm phạm" bảo vệ và tùy ý kiểm soát thời gian cùng sự biến hóa của sự việc.

Các thành viên trong nhóm thám hiểm đang đo kích thước của đầu người Tây Tạng ( WikimediaCommons, CC-BY-SA3.0)
Các thành viên trong nhóm thám hiểm đang đo kích thước của đầu người Tây Tạng ( WikimediaCommons, CC-BY-SA3.0)

Sau đó, Himmler, một trong những nhà lãnh đạo quan trọng của Đức Quốc xã, đã gặp Hitler và đề xuất cử một đội hoạt động đặc biệt đến hang động Shambala ở Tây Tạng để tìm "trục của trái đất" có khả năng kiểm soát thế giới, rồi cử hàng nghìn quân đội nhảy dù và lập nên một “đội quân bất tử”. Đồng thời, họ ý đồ muốn đảo ngược “trục trái đất” để đưa nước Đức trở lại năm 1939, sửa chữa những sai lầm đã mắc phải và phát động lại cuộc chiến. Vì lý do này, Himmler và Hitler đã nói chuyện bí mật trong 6 giờ đồng hồ, đồng thời còn gửi cho Hitler một bản báo cáo dài 2000 trang. Một trong số đó chỉ ra vị trí đại khái của Shambala.

Đội thám hiểm SS của Đức ( Wikimedia Commons , CC-BY-SA3.0de)
Đội thám hiểm SS của Đức ( Wikimedia Commons , CC-BY-SA3.0de)

Hiện nay, theo chính phủ Đức, bộ phim tài liệu do Đức Quốc xã thực hiện khi họ vào Tây Tạng lần đầu tiên đã bị đốt cháy trong trận hỏa hoạn ở Cologne vào mùa thu năm 1945, và một số lượng lớn hồ sơ họ mang theo khi trở về Áo từ Lhasa đã bị người Anh tịch thu. Hitler tìm kiếm thuật bất tử ở Tây Tạng, nhưng 250.000 quân Đức đi cùng họ đã biến mất một cách bí ẩn. Trong mắt nhiều người, chuyến đi của Đức tới Tây Tạng là chuyến đi cuối cùng của Đức Quốc xã. Vậy 250.000 binh sĩ đã đi đâu? Bí ẩn này đến nay vẫn chưa tìm thấy câu trả lời. Các tài liệu lưu trữ Đức Quốc xã vào Tây Tạng được bảo mật rất kỹ. Theo quy định của Đức, Anh và Mỹ, chúng có thể phải sau năm 2044 chúng mới được giải mật hoặc có thể vĩnh viễn là ẩn đố trong lịch sử.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Hitler tìm kiếm "trục trái đất" ở Tây Tạng và 25 vạn binh sĩ biến mất kỳ lạ