Hình vẽ thứ 56 của 'Thôi Bối Đồ' phải chăng hé lộ Thiên cơ về dịch viêm phổi Vũ Hán?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người tỉnh ngộ nên từ trong đó mà tự xem lại mình, xem mình có rời xa Đạo Thiện mà Trời đã hiển thị cho con người không? Có hành vi quá tự tư tự lợi gây tổn hại người khác không? Tìm thấy chỗ sai thì mau chóng vãn hồi, quy chính, đồng thời bù đắp lại những sai lầm của mình...

Tiến sĩ Đạo Kỳ (Doctor Dodge) là một nhà nghiên cứu Kinh Dịch và các dự ngôn của các bậc thầy tiên tri phương Đông. Ông là người nghiên cứu sâu sắc và có những luận giải độc đáo về những tác phẩm nổi tiếng như: “Càn khôn vạn niên ca”, “Thiêu bính ca”, “Thôi bối đồ”, “Mã Tiền Khóa”... Chúng ta cùng theo dõi một tác phẩm của ông lý giải về Hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ, qua đó có thêm một góc nhìn mang màu sắc triết lý phương Đông cho vấn đề thời sự nhiều người quan tâm: dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Lời giới thiệu của tác giả

Thôi Bối Đồ của Lý Thuần Phong - Viên Thiên Cang xuất hiện từ triều đại nhà Đường, là tác phẩm dự đoán chính xác thần kỳ sự hưng suy của các triều đại trong lịch sử. Do đó vào thời nhà Tống, nó đã bị nhà cầm quyền rắp tâm phá hoại, làm loạn các quẻ tượng, Giáp - Tý, hoặc trình tự quẻ. Thông qua việc quy chính trình tự kiểu học viện (chi tiết không đề cập ở đây để tránh làm mờ tiêu điểm bài viết này), người ta đã phát hiện ra hình vẽ thứ 56 xưa nay chưa từng bị thay đổi một chút nào. Vì vậy chúng ta có thể chiểu theo bản phổ biến của Thôi Bối Đồ để nghiên cứu, thảo luận về: trình tự quẻ, quẻ tượng, phối đồ, lời sấm, lời tụng của hình vẽ thứ 56.

Có một trường hợp rất khó giải đáp trong Thôi Bối Đồ. Các nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng hình vẽ thứ 56 trong phiên bản phổ biến "Thủy địa tỉ quái" là chưa bao giờ bị sửa đổi. Nhiều người cho rằng, quẻ này và hình vẽ này là dự ngôn về đại tai họa của nhân loại hiện nay. Còn rốt cuộc là tai họa gì thì mỗi người có cách lý giải riêng, không giống nhau, bởi vì mỗi người mỗi kiến giải khác nhau, không có gì là tuyệt đối...

Hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ mới được giải thích. (Tiến sĩ Đạo Kỳ / Epoch Times)
Hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ mới được giải thích. (Tiến sĩ Đạo Kỳ / Epoch Times)

Để hiểu được nó, trước tiên chúng ta phải hiểu lý do của thứ tự quẻ chính xác, sau đó thiết lập một cấu trúc rồi căn cứ vào nội hàm của Bát quái trong Kinh Dịch để diễn giải hàm ý của Phối đồ, Sấm và Tụng trong đó.

Hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ tương ứng với vận của thiên thời

Đối với quẻ này và hình vẽ này, nhiều người hiện nay đều coi đó là dự đoán về Chiến tranh Thế giới thứ 3 trong tương lai, nhưng trong văn hóa có quan niệm cổ truyền "Tỉ quái lạc, sư quái ưu" [tức: tỉ quái vui; sư quái âu lo], do đó người viết xưa nay có chút thiển ngộ riêng rằng: hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ là đang dự ngôn về ĐCSTQ và những người nghe theo nó cuối cùng sẽ "lạc cực sinh bi" (vui hết sinh sầu bi). Ví dụ như quái từ của Tỉ quái cảnh cáo rằng: "Bất ninh phương lai, hậu phù hung" - Người mãi không trở về bên thiện thì gặp chuyện dữ.

"Thủy địa tỉ quái" Khảm thủy thượng, Khôn địa hạ, đó là thuộc về quẻ thứ 8 trong "Khôn quái phân Cung quái tự" của 7 Khôn vận. Vật tượng trưng quẻ Khôn là Ngưu (trâu, bò), đối ứng với cơ quan cơ thể người là Phúc (bụng). Hơn nữa, hình vẽ thứ 56 này dự ngôn cho chính cuộc Trung Quốc hiện nay khi "Thiên thời bát Đoài vận. Vật tượng trưng cho quẻ Đoài là Dương (dê), đối ứng với cơ quan cơ thể người là Phế (phổi), và "hệ thống hô hấp".

Hàm ý Phối đồ của hình vẽ thứ 56

Từ Phối đồ của hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ thấy rằng: miệng của hai võ sĩ (nam tử Hán) cầm giáo (Vũ khí) phun lửa dữ dội (viêm - 炎: hai chữ hỏa ). Khí mà miệng phun ra là từ Phổi, miệng phun lửa tức là Viêm Phổi, hơn nữa hình thế rất dữ dội. Độc giả có lẽ đã liên tưởng đến dịch bệnh "Viêm Phổi Vũ Hán" đang khiến thế giới kinh sợ hiện nay.

Ý nghĩa lời sấm của hình vẽ thứ 56 trong Thôi Bối Đồ

Lời sấm của hình vẽ thứ 56 trong Thôi Bối Đồ nói rằng: "Bay không phải chim, lặn không phải cá. Chiến tranh không dùng binh khí, trò chơi tạo hóa". Dự ngôn nói, đây không phải chiến tranh truyền thống, mà là "trò chơi tạo hóa". "Tạo hóa" chính là "tự nhiên" tạo ra, nuôi dưỡng vạn vật trong trời đất, là sức mạnh tối cao vượt trên Thiên - Địa - Nhân. Như Lão Tử nói trong Đạo Đức Kinh rằng: "Người thuận theo đất, đất thuận theo trời, trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo tự nhiên", sức mạnh tự nhiên đó, suy cho cùng thì chính là ý chí của Thần - Đấng Tạo Hóa.

"Âm dương làm lửa, Tạo hóa làm công" (Luận hành - Vật thế), bệnh "viêm phổi" do âm dương không điều hòa là trò chơi của Tạo hóa. Ý nghĩa chính là lời cảnh cáo của Thần đối với con người.

Ý nghĩa của Tương Hương

Lời tụng trong hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ viết rằng: "Giang sơn vạn dặm toàn khói mây. Trên đến trời mây dưới đến suối. Kim mẫu Mộc công đùa giỡn. Can qua chưa đến họa đầy trời". Đây là nói ra hiện tượng và hậu quả của sự kiện.

"Giang sơn vạn dặm toàn khói mây. Trên đến trời mây dưới đến suối", hiển nhiên là nói phạm vi tai họa dịch bệnh này rất lớn. Kim Thánh Thán (Học giả đời Thanh, người nổi tiếng về chú giải Thôi Bối Đồ) đã đoán định rằng: "Sự khốc liệt của chiến tranh không chỉ ở Trung Quốc". Tại sao "can qua chưa đến mà tai họa đã đầy trời"? Do đó nói rằng, đó không phải là chiến tranh thông thường, người trước đây cũng chưa lý giải nổi. Đây là sự bỡn cợt của "Kim mẫu Mộc công" (Kim mẫu Mộc công cũng có thể đối ứng với thời điểm). Tổng hợp hình vẽ phối đồ lại là có thể biết tại sao tai họa còn đáng sợ hơn cả can qua, bởi vì đó là tai họa do virus gây ra - nguồn gốc của nó, mắt thường là không nhìn thấy.

Thông tin giải nghĩa của "tỉ quái" đối ứng với hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ hé mở điều gì?

"Thủy địa tỉ quái" phối hợp với hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ đã chỉ ra cho con người một con đường may mắn. Con đường tốt lành tránh xa tai ương này làm thế nào mới tìm được? Chúng ta hãy thử tìm lời giải từ lời quẻ và lời hào (quái từ và hào từ):

Lời quẻ "tỉ quái" nói: "Nguyên vĩnh trinh, vô cữu", ý nghĩa là: mãi mãi kiên định tuân thủ Chính Đạo thì không bị lỗi lầm, giữ vững tính Thiện ban đầu của con người thì sẽ không sai trái, rồi may mắn sẽ đến. Những người mà khi đó đi sai đường, nếu lúc này có thể tỉnh ngộ kịp thời, thành tâm thành ý trở về với thiện lương, "hữu phù, tỉ chi vô cữu", thì sẽ có cơ hội được cứu.

Người tỉnh ngộ nên từ trong đó mà tự xem lại mình, xem mình có rời xa Đạo Thiện mà Trời đã hiển thị cho con người không? Có hành vi quá tự tư tự lợi gây tổn hại người khác không? Tìm thấy chỗ sai thì mau chóng vãn hồi, quy chính, đồng thời bù đắp lại những sai lầm của mình. Như quái hào đã thị hiện cho con người: "Hữu phu (đồng âm Phúc) doanh phẫu (đồng âm Phủ), mùa đông đến, có may mắn". Phu tức là thành tín, "hữu tha" là chỉ tai họa bất ngờ. Nếu có thể bằng chân tâm thành ý mà trở về với Thiện thì có thể chuyển hung thành cát.

Hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ
Hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ.

Dưới đây là lời quẻ và lời hào của "Thủy địa tỉ quái" đối ứng với hình vẽ thứ 56 của Thôi Bối Đồ cùng một vài lời giải nghĩa mang tính chất tham khảo:

Lựa chọn Thiện để nương tựa thì may mắn, người luôn kiên định tuân thủ Chính Đạo thì không bị lỗi lầm, người giữ vững tính Thiện ban đầu thì sẽ không sai trái, người chần chừ không quy về Thiện thì gặp chuyện dữ.

Sơ lục, có phúc, có thành tín thì không có sai lầm. Có đầy lòng thành tín, mùa đông đến sẽ có may mắn.

Lục nhị, người nội tâm chân thành quy về Thiện, theo Thiện Đạo thì may mắn tốt lành.

Lục tam, người đại ác chẳng phải bị tổn thương đó sao.

Lục tứ, bên ngoài may mắn. Bên ngoài khá hiền lương.

Cửu ngũ, vua thực thi nhân chính, người dân không lo sợ, may mắn.

Thượng lục, không người cầm đầu, hung.

Luận đoán của tiến sĩ Đạo Kỳ

Người không có đầu mối hỏi, Đại chiến thế giới lần 3 có hay không?

Tỉ quái hòa, vui ít mâu thuẫn, Đại chiến khó, có tương tranh nhỏ.

Hào từ mất chim muông nhiều, ham thích ăn uống làm hại thân.

Lý quẻ phù hợp như vậy, dấu hiệu dịch cúm dường như chân thật.

Muốn như phản quái thủy địa sư, xử lý dịch bệnh dựa vào lục quân.

Nếu như vạn đất triệu thi thể bị đốt, vạn dặm giang sơn toàn khói mây.

Người không về với Thiện sẽ gặp chuyện dữ, quẻ nói sau nhiều dịch bệnh.

Vùng đất then chốt xảy ra nhiều tai nạn, vui quá hóa buồn, phá hoại sâu.

Nắng cùng không khí ô nhiễm nặng, tỉ quái hòa vui chạy qua đầu.

Nhà máy như rừng phun khói độc, xe hơi đông nghịt hết xăng dầu.

Chiến tranh không binh khí, quan ngồi trấn thủ, đấu Trời đấu Đất, còn đấu người.

Thiên tai nhân họa ai biết rõ, cuộc chiến vài năm toàn đắng cay.

Kim mẫu Mộc công năm Canh Dần, không khí bụi mù bắt đầu là tin nóng.

(Năm Canh Dần 2010, không khí bụi mù mịt bắt đầu, năm Canh Tý 2020 bắt đầu dịch viêm phổi).

Vi khuẩn khói bụi tối đen trời đất, sau khẩu trang dày khói bụi xông.

Chẳng phải chim, độc tố nổi trôi bay trên trời, chẳng phải cá, chất độc hại lặn chìm dưới nước.

Phổi, đường hô hấp bị thương tổn lớn, người dân bất lực sợ như nói đến cọp dữ.

Vật vô hình hành hạ chà đạp thân thể, trong im lặng con người mất hồn.

Dịch bệnh độc hại là con dao vô hình, bó tay bất lực, con người tàn ác bất nhân.

Đường sống nơi nào không thấy lối, ác nhân đến lúc bị phán xét.

Tự làm tự chịu là chân lý, cầu xin nhiều phúc nào được tấm thân?

Tai họa bất ngờ dồn dập đến, giữa nguy nan cần tuân theo lời tốt lành.

Kết luận

Kiên trì Chính Đạo thì may mắn, giữ gìn Thiện Đạo thì không tội lỗi

Hiện nay, dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán từ Trung Quốc lan rộng, đã trở thành đại dịch có tính toàn thế giới, đã có mấy chục quốc gia đều có người bị lây nhiễm bệnh. "Kim mẫu Mộc công đùa giỡn" chính là trò chơi của Tạo hóa. Đây là lời cảnh cáo của Thần dành cho con người. Nếu con người mê lạc đến mức không phân biệt rõ Thiện - Ác, đúng - sai, không phân biệt được lẽ Trời, thế thì kẻ ác và người theo kẻ ác sẽ tự nhiên không được may mắn, điều chẳng lành ắt sẽ đến với họ.

Tường Hòa

Theo Tiến sĩ Đạo Kỳ - epochtimes.com.

Những bài viết về chủ đề Thôi Bối Đồ



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Hình vẽ thứ 56 của 'Thôi Bối Đồ' phải chăng hé lộ Thiên cơ về dịch viêm phổi Vũ Hán?