Hiểu lầm về sự tồn tại của chữ Vạn (P.2) [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi nhìn thấy ký tự chữ Vạn, đặc biệt là ở Đức, nhiều người đã nhầm tưởng đó là biểu tượng của Đức Quốc xã nên đã bác bỏ và phản đối nó. Tuy nhiên, ký tự chữ Vạn đã có lịch sử hàng chục nghìn năm có ý nghĩa, tầm ảnh hưởng sâu sắc đến sự tồn tại và phát triển của nhân loại.

Gần đây, trên mạng minghui.org có đăng tải bài viết "Xua đuổi Nazi", giới thiệu về nguồn gốc của chữ Vạn, sự khác biệt cơ bản giữa chữ Vạn và biểu tượng của Đức Quốc xã, cũng như ý nghĩa của chữ Vạn đối với sự phát triển tương lai nhân loại. Dưới đây là phần thứ hai của bài viết.

Tiếp theo ở trên: Những hiểu lầm về chữ Vạn (1)

Phần 2: Chữ Vạn trong lời tiên tri của người Hopi

Ở Arizona, Hoa Kỳ, có những bộ lạc Da đỏ Hopi cổ đại. Người Hopi lưu truyền từ đời này sang đời khác tiên tri về nguồn gốc, lịch sử và tương lai của loài người. Người Hopi có lưu giữ một "viên đá tiên tri" quý giá gần Oraibi, tảng đá này được khắc hình một mặt trời rạng rỡ, và tâm của mặt trời là một chữ Vạn.

Một nhà nghiên cứu về tiên tri của người Hopi cho rằng, hình chữ “Vạn” linh thiêng tượng trưng cho sức mạnh tâm linh từ vũ trụ, giống như tia nắng mặt trời soi sáng loài người.

Chữ vạn - tiên tri người Hopi
Chữ vạn - tiên tri người Hopi (Chụp màn hình)

Người Hopi tin rằng, các tác phẩm chạm khắc trên đá tiên tri ghi lại những gì các vị Thần đã nói với họ về nguồn gốc loài người. Lời tiên tri này nói về thời đại chúng ta đang sống ngày nay.

Lời tiên tri của người Hopi cho biết: "Năm 2000 là khoảng thời gian tiếp cận nhất, hết sự kiện này đến sự kiện khác xảy ra, giống như những quân cờ domino. Điều này bắt nguồn sự sa đọa của con người”.

"Chuyện sắp xảy ra này đã từng xảy ra mấy lần rồi. Thay đổi to lớn, thậm chí trái đất sẽ trở thành trái đất khác"

"Sau thời kỳ thanh lọc, cuộc sống sẽ thay đổi, chỉ có một ngôn ngữ và duy nhất một luật lệ. Những người có lòng dạ độc ác sẽ bị thanh lọc sạch, và những người có thiện tâm sẽ cùng nhau mở ra một thế giới tốt lành"

Người tộc Hopi biết rằng những người có thể sống trên trái đất vào thời điểm này là may mắn nhất, lúc này mọi vật chất đều đang trong giai đoạn đào thải và thanh lọc. Dù sẽ rất khó khăn nhưng được sống trong thời đại này, và chứng kiến ​​tất cả những điều này là điều vô cùng vinh quang.

Họ tin rằng, tạo hóa đã tạo ra và chi phối tất cả những điều này, sự lựa chọn của chính con người sẽ quyết định kết quả cuối cùng của mình. Trong một thời kỳ nhất định, nhân loại sẽ phải đưa ra lựa chọn cuối cùng, nghĩa là nhân loại sẽ bước vào “thời kỳ sinh mệnh đại đào thải và đổi mới”. Sau đó, ngũ cốc sinh sôi và phát triển, sự sống sẽ quay trở lại, và con đường của sự sống sẽ là vĩnh cửu bất diệt.

Phần 3: Thần đã trở lại

Theo bài báo trang minghui.org, vào tháng 11 năm 2000, tại một nhà thờ ở miền trung nước Mỹ, một phụ nữ tốt bụng đã mời các học viên Pháp Luân Công dạy các bài công pháp, và liên hệ với một số người dân địa phương quan tâm đến việc tập luyện đến tham gia. Trong sự kiện này, mọi người đã ngưỡng mộ các nguyên tắc "Chân, Thiện, Nhẫn" của Pháp Luân Công. Khi học viên giải thích về đồ hình Pháp Luân, một khán giả xúc động nói: "Tôi đã xem hình chữ Vạn này. Tôi biết rằng một nhà hiền triết sẽ xuất hiện ở phương Đông vào lúc này này. Ông ấy sẽ mang lại quyền năng thiêng liêng và công lý cho người dân thuộc mọi chủng tộc. Tôi đã theo dõi châu Á và chờ đợi sự xuất hiện của Bahana. Tôi nghĩ Pháp Luân Công là sự kiện duy nhất có thể liên quan đến lời tiên tri này".

Dấu hiệu khi Thần trở lại

Nhiều người biết rằng ở phương Tây, Kinh Thánh tiên đoán rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến vào thời khắc cuối cùng của loài người. Trong truyền thuyết tôn giáo phương Tây, một trong những dấu hiệu trước khi Đấng Cứu Thế đến là sự phục quốc của Israel, và thế hệ đầu tiên sau khi Israel phục quốc có thể nhìn thấy Đấng Cứu Thế.

Ở phương Đông, kinh Phật cũng dự đoán một tín hiệu chính khác về kiếp sau của Đức Phật Di Lặc (Pháp Luân Thánh Vương): Kinh Phật "Huệ Lâm Âm Nghĩa" nói: "Hoa Ưu Đàm Bà La được cảm ứng bởi điềm lành và linh dị, là hoa của Thiên giới, không có ở thế gian. Nếu Như Lai giáng sinh, Kim Luân Vương xuất hiện tại thế gian, thì do lực lượng đại phúc đức mà cảm ứng loài này hoa này xuất hiện". Trong "Pháp Hoa văn cú" có viết: "Hoa Ưu Đàm là hoa linh dị may mắn, 3.000 năm xuất hiện một lần, khi nó xuất hiện tức là Kim Luân Thánh Vương xuất thế”.

Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, dấu hiệu đầu tiên xuất hiện: Ngày 13 tháng 5 năm 1948, Đại hội Do Thái ở Jerusalem ra tuyên bố “sự phục quốc của Israel”. Sau hàng nghìn năm lưu lạc, người Israel đã thực sự giành lại được đất nước của mình dưới sự chú ý của thế giới. Mặc dù Cơ đốc giáo, Công giáo và Do Thái giáo cùng tồn tại trong xã hội phương Tây, nhưng việc "phục quốc của Israel" là một trong những điều kiện để Thần trở lại, và nó luôn có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, xã hội phương Tây đã rất kiên quyết ủng hộ Israel trong hơn nửa thế kỷ qua. Về điểm này, các cuộc tranh chấp tôn giáo lịch sử đã hoàn toàn bị bỏ qua.

Năm 1997, dấu hiệu thứ hai xuất hiện: lần đầu tiên truyền thông Hàn Quốc đưa tin về sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm Bà La ở chùa Cheonggyecheon (Thanh Khê tự). Sau đó, họ đưa tin rằng nhiều nơi ở Hàn Quốc cũng có loài hoa tuyệt vời này nở rộ. Kể từ đó, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Úc, nhiều bang khác nhau ở Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu và các tỉnh khác nhau ở Trung Quốc, Việt Nam đều phát hiện ra loài hoa linh thiêng Ưu Đàm Bà La.

Kể từ năm 2000, một số điều kiện được mô tả trong lời tiên tri của người Hopi cũng đã được ứng nghiệm.

Những dấu hiệu được ghi trong Kinh Thánh, Kinh Phật và những lời tiên tri đều đã được ứng nghiệm.

Tên của Thần

Tên của Thần trong tiếng Phạn là Maitreya, tiếng Do Thái là Masiah, tiếng Tocharian Metrak / Maitrak, tiếng Trung là "彌勒 - Mile", tiếng Việt (Hán Việt) là Di Lặc.

Trước tiên hãy nói một chút ngoài lề. Cà phê là một trong những đồ uống được con người thưởng thức nhiều nhất. Theo báo cáo, có hơn 1 tỷ người uống cà phê trên thế giới, uống 1,6 tỷ tách cà phê mỗi ngày. Cà phê được viết là "咖啡 - kafei" trong tiếng Trung, tiếng Anh là coffee, tiếng Đức là Kaffee, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ kahve, tiếng Rumani cafea, tiếng Nga kophe, tiếng Ả Rập quhwah, có rất nhiều, nói tóm lại, mỗi ngôn ngữ đều có cách đánh vần và cách phát âm riêng.

Vị Thần được chờ đợi ở phương Tây được gọi là "Messiah", là bản dịch tiếng Anh được dịch từ tiếng Do Thái. Vị Thần được chờ đợi ở phương Đông được gọi là “Di Lặc”, tiếng Trung là “弥勒 - Mile”, hoặc Maitreya trong tiếng Phạn.

Quý Tiễn Lâm là một bậc thầy về ngôn ngữ Tocharian. Theo nghiên cứu văn bản trong tác phẩm “Quý Tiễn Lâm văn tập”, từ “弥勒 - Mile” tiếng Trung Quốc có lẽ được phiên âm trực tiếp từ Metrak hoặc Maitrak từ ngôn ngữ Tocharian, Tân Cương.

Người Tocharian là một dân tộc bản địa ở Tân Cương, và dần dần trở thành một trong những nguồn gốc dân tộc của người Duy Ngô Nhĩ trong thế kỷ thứ VIII và IX. Tất cả các ngôn ngữ như tiếng Tocharian và tiếng Aryan của Ấn Độ đều thuộc ngữ hệ Ấn-Âu, nhưng người dân Tocharian tin vào Phật giáo.

Đến đây, tôi tin rằng nhiều người đã nhận ra không chỉ về chế độ ăn uống và cuộc sống, mà còn về những vấn đề quan trọng đối với nhân loại, văn hóa phương Đông và phương Tây có những điểm tương đồng và biến đổi đáng kinh ngạc. Đối với danh xưng của Thần, rất có thể cùng một thông tin được ghi lại bằng các ngôn ngữ khác nhau, dẫn đến biến dạng trong văn bản và cách phát âm.

Sự trở lại của Thần là một sự kiện rất quan trọng đối với tất cả con người!

Vào chính thời điểm lịch sử này, hy vọng rằng chúng ta sẽ không còn gặp rắc rối bởi sự truyền bá và ác độc của Đức Quốc xã - chữ Vạn đã được nhân loại ngưỡng mộ và yêu mến hàng ngàn năm vì sự tốt lành của nó. Ký hiệu chữ Vạn mang trong mình nguồn năng lượng thuần chính cực lớn của vũ trụ, và đã đến lúc để nó xứng đáng với tên gọi của mình.

Nếu Thần trở lại mang theo cái đồ hình này, có bao nhiêu người có thể nhanh chóng kết nối lại mối lương duyên và hoàn thành ước nguyện bấy lâu nay?

Lời kết

Cho đến nay, có thể thấy chữ Vạn và biểu tượng của Đức Quốc xã hoàn toàn không giống nhau, Hitler đã chiếm đoạt chữ Vạn và thay đổi hoàn toàn ý nghĩa tốt lành ban đầu.

Lý giải đồ hình Pháp Luân như thế nào?

Đồ hình Pháp Luân (Minh Huệ Net)
Đồ hình Pháp Luân (Minh Huệ Net)

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tuyệt vời của Phật gia, Đại Pháp đã được truyền bá rộng rãi bởi ông Lý Hồng Chí ở Trung Quốc vào năm 1992. Đây là một môn tu luyện tính mệnh song tu chiểu theo đặc tính tối cao của vũ trụ, "Chân, Thiện, Nhẫn đồng tu, và luyện 5 bài công pháp.

"Pháp Luân luân chuyển có đặc điểm giống với vũ trụ. Nó là một mô hình thu nhỏ của vũ trụ. Pháp Luân của Phật gia, Âm Dương của Đạo gia và vạn vật trong thế giới mười phương đều được phản ánh trong Pháp Luân. Pháp Luân quay theo chiều kim đồng hồ độ bản thân và thu một lượng lớn năng lượng để diễn hóa thành “công”. Pháp luân xoáy vào (thuận chiều kim đồng hồ) độ bản thân, hấp thụ một lượng lớn năng lượng của vũ trụ, diễn hoá trở thành “công”; Pháp Luân xoáy ra (nghịch chiều kim đồng hồ) độ nhân, phát phóng năng lượng, phổ độ chúng sinh, chỉnh lại cho đúng hết thảy các trạng thái không đúng; người ở gần chỗ người tu luyện đều nhận được lợi ích."(Xem Giới thiệu về Pháp Luân Công trên trang Minghui.org)

Pháp Luân Công đã được truyền bá đến hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới, đã nhận được 5.000 bằng khen và thư ủng hộ của quốc tế, được nhân dân các dân tộc hoan nghênh và đánh giá cao.

Huy Hải
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Hiểu lầm về sự tồn tại của chữ Vạn (P.2) [Radio]