Hai lần gặp ma kỳ dị của đoàn làm phim 'Tây Du Ký' phiên bản năm 86

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai chuyện này khiến cho tôi cảm thấy vô cùng kinh dị. Thật sự là không thể nào giải thích! Lúc chúng tôi dùng cơm, nói tới hai chuyện này, tất cả mọi người đều cảm thấy rất kỳ quái.

Vào ngày 15 tháng 4 năm 2017, bà Dương Khiết, tổng đạo diễn kiêm nhà sản xuất bộ phim truyền hình "Tây Du Ký" phiên bản năm 1986, đã qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 88 tuổi. Trong cuốn hồi ký cá nhân "Xin hỏi đường ở phương nào" xuất bản năm 2012, bà đã kể về hai sự kiện linh dị mà bà và ê-kíp gặp phải trong quá trình quay phim, cũng trải nghiệm của bản thân về linh hồn ly thể.

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung liên quan.

Những sự kiện kinh dị liên tiếp xuất hiện

Ngày 2 tháng 10 năm 1987, chúng tôi quay cảnh vua Đường nghênh đón bốn thầy trò Đường Tăng trở về tại Thanh Tây Lăng. Đây cũng là cảnh cuối cùng của "Tây Du Ký". Lần trước quay cảnh vua Đường tiễn Đường Tăng lên đường cũng là ở đây.

Cả hai lần này tôi đều trọ tại một nhà khách gần Thanh Tây Lăng. Vừa bước vào cổng lớn là đối diện với một căn phòng rộng lớn giống như cung điện, cổng cung điện này được khóa chặt. Phía sau là dãy nhà trệt, dùng cho khách ở lại. Lần trước, mấy nhân viên chính của chúng tôi ở trong dãy nhà trệt thứ nhất, những người khác thì ở trong một nhà khách ở cổng vườn bên cạnh những ngôi nhà này. Lần này, chúng tôi và mọi người cùng nhau ở trong nhà khách ở cổng vườn.

Khi tôi vừa tới Tây Lăng, trời đã muộn. Đặt hành lý xuống, mọi người liền đi xuống nhà ăn để ăn cơm. Sau khi cơm nước xong, tôi cùng Dương Bân, Trì Trọng Thụy ra khỏi nhà ăn trước.

Giữa nhà ăn và nhà khách là mấy dãy nhà mà lần trước chúng tôi đã từng ở. Giữa dãy nhà này và nhà phía trước mọc rất nhiều cây trúc, khiến ánh sáng rất tối. Lần trước đến quay cảnh tiễn biệt Đường Tăng, Trì Trọng Thụy vẫn chưa đến đoàn phim. Vì vậy, tôi chỉ cho anh ấy và nói cho anh ấy biết dãy nhà chúng tôi ở trước đây như thế nào.

Đang nói chuyện, Dương Bân đột nhiên chỉ tay về phía cuối rừng trúc: "Nhìn xem, bên kia có người!".

Tôi và Tiểu Trì đều nhìn thấy: Có một bóng người, cao và gầy, không nhìn rõ mặt, đang từ từ đi về phía chúng tôi.

Tôi hỏi họ: "Đó là ai? Các bạn có thấy rõ là ai không?"

Họ nói: "Nhìn không rõ mặt! Không biết là ai".

Tôi nói: "Đi! Chúng ta đến đón, xem đó là ai!"

Chúng tôi liền đi tới đón người kia. Tôi cũng không chú ý bóng người kia, vẫn đang nói cho Tiểu Trì: "Nơi này lúc trước không có cây trúc, chúng tôi vẫn còn ăn dưa hấu ở cổng, không ngờ sau mấy năm đã rậm rạp thế này".

Dương Bân đột nhiên nói: "Nhìn xem! Người kia đã lui về!"

Lúc này tôi mới chú ý tới: Bóng người kia dường như đang tránh né chúng tôi, anh ta đúng là rút lui, và vẫn đi với tốc độ chậm rãi như mộng du.

Tôi nghĩ rằng đó là người nào đó trong đoàn làm phim: "Chúng ta hãy đi nhanh một chút để bắt kịp anh ấy!"

Chúng tôi bước nhanh hơn, nhưng bóng người kia lại còn nhanh hơn so với chúng tôi, và lập tức biến mất ở cuối dãy nhà.

Chúng tôi đuổi tới cuối dãy nhà, bên phải có một con đường, thông đến một cái cổng vòm khác. Dương Bân chỉ vào cổng tròn nói: "Anh ta ở kia! Còn vươn đầu nhìn chúng ta!"

Tôi quay đầu nhìn lại, nhưng không trông thấy cái gì: "Không có gì!"

Hai người bọn họ đều nói: "Thật đấy! Hắn ta đang nghiêng người nhìn chúng ta". Dương Bân còn bắt chước tư thế của hắn.

Tôi nói: "Đi qua xem một chút?"

Không biết tại sao, hai người bọn họ lại đều bất động.

Tôi nói: "Để tôi đi xem!"

Tôi liền sải bước đuổi tới chỗ cổng tròn kia, chỉ thấy đối diện có một quảng trường rất lớn, phía xa có một con đường nhỏ, trên đường không có một ai. Bên trái là một khoảng đất trống lớn, phía xa có một gian nhà nát như nhà xí, bên phải thì mênh mông vô biên, không có bóng người nào!

Tôi quay trở về nói với hai người bọn họ: "Không thấy cái gì! Hai người có bị hoa mắt không đấy?"

Dương Bân vẫn khẳng định: "Không! Vừa rồi hắn ở chỗ cái cổng tròn, còn nghiêng người nhìn chúng ta!"

Tiểu Trì nói: "Tôi cũng nhìn thấy!"

Hai người đều nhìn thấy? Thế nhưng nơi đó đích thực không có cái gì! Tôi nói: "Hai người có bị hoa mắt không?"

Hai người bọn họ không trả lời. Tôi không biết bọn họ giờ phút này đang sợ đến kinh hồn khiếp đảm, còn tôi thì như không có việc gì quay về phòng.

Ngày thứ hai, mọi người đến Tây Lăng để quay phim. Tôi nhìn thấy ở nhà bảo tàng Tây Lăng có một bức giới thiệu như này: Hành cung gần Tây Lăng, là nơi đặt linh cữu Hoàng đế Quang Tự trong ba năm để chờ linh cung xây xong. Về sau, linh cữu của Trân Phi cũng để ở hành cung nửa năm mới chôn cất.

Tôi bắt đầu cảm thấy hứng thú với "hành cung" này, bèn quay sang nói với Chủ nhiệm sản xuất Lý Hồng Xương về lời giới thiệu này, còn hỏi Lý Hồng Xương: "Không biết hành cung ở đâu? Chúng ta có rảnh đi xem một chút không?"

Lý Hồng Xương nói: "Này! Nơi chúng ta đang ở, đó chẳng phải là hành cung sao?"

Tôi giật nảy cả mình: "Cái gì, chúng ta đang ở tại hành cung? Linh cữu Quang Tự cũng để ở chỗ ấy?"

Anh ấy nói: "Đúng vậy! Dãy nhà trước mặt chúng ta chính là nó!"

Tôi lúc này mới nhớ tới chuyện xảy ra tối hôm qua, kinh hãi mồ hôi toát lạnh cả người! Chẳng lẽ bóng người đi bộ đó chính là hồn ma của Quang Tự?

Lúc này, ngay tại nơi chúng tôi quay phim lại xuất hiện một chuyện quái dị: Khi các diễn viên quần chúng đều đã hóa trang xong chờ ra sân diễn, thì Chân Chí, người phụ trách đạo cụ, thấy khát nước, anh ấy trông thấy một người phụ nữ mặc áo bông ôm đứa trẻ đẩy cửa bước vào một căn phòng trong nhà bảo tàng, liền cầm lấy cái chén đi vào theo, muốn uống chút nước. Không ngờ lúc đi vào, trong phòng không có người phụ nữ kia! Anh ấy tìm tứ phía, cũng không tìm được lối ra thứ hai! Cô ấy đã đi đâu?

Anh ấy sợ hãi, vội vàng chạy ra khỏi căn phòng này.

Cảnh tượng này cũng được con gái tôi là Nha Nha đang ngồi nghỉ dưới một cây đại thụ bên cạnh nhà bảo tàng nhìn thấy. Cô bé cũng nhìn thấy người phụ nữ đi vào căn phòng kia. Người phụ nữ kia còn tết tóc, mặc áo bông, ôm đứa trẻ, và đi vào phòng. Chân Chí cầm cái chén chạy theo vào phòng rất nhanh, thế nhưng lại không trông thấy người phụ nữ kia.

Hai chuyện này khiến cho tôi cảm thấy vô cùng kinh dị. Thật sự là không thể nào giải thích! Lúc chúng tôi dùng cơm, nói tới hai chuyện này, tất cả mọi người đều cảm thấy rất kỳ quái.

Buổi chiều, chúng tôi lại đến Tây Lăng tập cảnh quay cuối cùng, làm bối cảnh bốn thầy trò phi thăng.

Trên đường, môi trên của tôi đột nhiên bị ngứa, Tuân Hạo ngồi bên cạnh tôi phát hiện: "Đạo diễn, miệng của chị sao lại sưng lên thế kia?"

Tôi sờ vào, quả nhiên là vậy! Môi trên của tôi sưng nhanh như Trư Bát Giới, hơn nữa còn không ngừng sưng lớn. Lái xe đến nơi, Vương Sùng Thu đã đến trước nhìn thấy, giật nảy mình: "Mau quay về! Tìm bác sĩ!"

Thế là chúng tôi lập tức lái xe trở lại nhà khách, bác sĩ đi theo đoàn làm phim tới kiểm tra, rất khẩn trương, ông nhanh chóng cho tôi uống thuốc, sau đó lập tức cho tôi về Bắc Kinh.

Tôi cùng Vương Sùng Thu về trước, không ngờ cái miệng sưng vù trên đường đi, nhưng về đến nhà thì hoàn toàn tiêu tán. Thật sự là kỳ quái! Chẳng lẽ hồn ma kia trách cứ tôi đem chuyện của ông ấy nói ra quá nhiều?

Hồi tưởng về chuyện này, tôi thực sự là không hiểu thấu! Chúng tôi rốt cuộc đã trông thấy cái gì? Là người? Hay là quỷ? Không ai nói rõ được. Nhưng về sau, phó quay phim Đường Kế Toàn nói với tôi: Ông lão canh cổng hành cung nói cho anh ấy biết: Không chỉ là linh cữu của Quang Tự và Trân phi đặt ở đây, trên quảng trường kia còn chết không ít người. Trong thời kỳ kháng Nhật, 'Đại Cách mạng Văn hóa', đều có không ít oan hồn. Ban đêm thường xuyên nghe thấy tiếng kêu khóc! Đường Kế Toàn đã từng nghĩ đi đến quảng trường kia xem một chút, nhưng rồi cũng không dám đi.

Trải nghiệm cận tử

Tôi không khỏi liên tưởng tới một sự kiện: Chuyện này ghi sâu trong lòng, chưa bao giờ nói với ai, bởi vì sợ người nói tôi truyền bá mê tín. Nhưng lúc này, tôi không thể không liên tưởng:

Một ngày sau Tết năm 1963, lúc giữa trưa cơm nước xong xuôi, theo thường lệ tôi muốn nghỉ ngơi một lúc trước khi làm việc. Hôm đó, bảo mẫu không cất bếp than tổ ong đi. Tôi đi ngủ.

Có lẽ là nhiều năm đã thành thói quen, trong đầu của tôi dường như có một cái đồng hồ sinh học, vừa đến thời gian, liền tự động tỉnh lại, chưa từng vì ngủ quên mà hỏng việc. Lần này cũng giống như vậy. Tôi ngủ mười phút, sau đó cầm túi xách đi ra ngoài. Thế nhưng vừa bước chỗ cầu thang cuốn, tôi bị mất đi tri giác.

Ta cảm giác chưa bao giờ dễ chịu như vậy, cảm thấy mình trở nên nhẹ nhàng, đã mất đi cảm giác trọng lượng, bay lên trên, bay lướt hướng về phía ánh sáng trước mặt.

Lúc này, bên tai nghe thấy có người đang gọi: "Dì Dương! Dì Dương! Nhanh mang dấm đến! Nhanh ấn huyệt nhân trung".

Tôi cảm thấy kỳ quái nhìn xuống phía dưới: "Ai đang gọi tôi?"

Lúc này tôi phát hiện mình bồng bềnh phía trên cầu thang trong nhà. Phía dưới cách tôi chứng hai tầng lầu, bác Bạch hàng xóm và mấy đứa con của bác vây quanh một người nằm trên đất, liên tục gọi. Tôi nhìn kỹ: Hóa ra người kia chính là tôi! Tôi ngạc nhiên: Tôi rõ ràng đang ở đây, bọn họ kêu cái gì?

Bỗng nhiên tôi cảm thấy khó chịu, tôi biến thành người nằm dưới đất kia! Bác Bạch và mọi người nhìn thấy khuôn mặt của tôi, nói: "Tỉnh rồi! Tốt quá! Sống lại rồi!". Tất cả cảm giác lại trở về bình thường, không còn có được cảm giác dễ chịu như vừa rồi!

Lần trúng độc khí ga này, khiến cho tôi có một lần trải nghiệm linh hồn ly thể. Trước kia tôi vẫn luôn muốn biết: Rốt cuộc có linh hồn hay không? Lần trải nghiệm này chính là kho báu của tôi, tôi đã có đáp án! Tôi vững tin: Linh hồn là có thật. Cái chết cũng không đáng sợ, bởi vì tôi đã trải qua một lần.

Bởi vậy, tôi cảm thấy hình bóng kia và người phụ nữ kia chính là linh hồn người chết, họ thực sự tồn tại, cũng có thể họ đang lang thang ở nơi mà họ đã từng sống trước đó, rất có khả năng là như vậy!

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Hai lần gặp ma kỳ dị của đoàn làm phim 'Tây Du Ký' phiên bản năm 86