Giữa vợ chồng, một khi có '2 chữ' này thì chuyện ly hôn sẽ không còn xa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ chồng vốn là người thân cận nhất trong cuộc sống. Ở trước mặt đối phương, chúng ta có thể trút bỏ gánh nặng, bộc lộ nội tâm. Nhưng nếu như trong quan hệ vợ chồng có hai chữ "xa lánh" này, thì ly hôn kia chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Rất nhiều người đều tin vào "duyên phận", một đôi vợ chồng từ lạ lẫm đến quen thuộc, từ người dưng trở thành người chung gối, giữa hai người là có duyên phận với nhau.

Duyên phận, là nhịp cầu kết nối rất nhiều cặp phu thê. Có nhịp cầu này, hai người mới có một cơ hội để đi đến bên nhau.

Qua cầu rồi, về sau còn có nhiều con đường cần phải bước đi cùng nhau.

Có vợ chồng, càng đi đường càng rộng. Nhưng cũng có những cặp vợ chồng, càng đi đường càng hẹp, đi đến cuối cùng, một con đường không thể chứa nổi hai người sánh bước bên nhau, chỉ có thể mỗi người đi một ngả.

Ít nhiều sẽ có người cảm thấy có chút đáng tiếc, rõ ràng có duyên phận gặp nhau hiểu nhau, nhưng vẫn là không thể ‘tu thành chính quả’.

Vợ chồng vốn là người thân cận nhất trong cuộc sống. Ở trước mặt đối phương, chúng ta có thể trút bỏ gánh nặng, bộc lộ nội tâm. Nhưng nếu như trong quan hệ vợ chồng có hai chữ "xa lánh" này, thì ly hôn kia chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Ảnh lưu trữ miễn phí về bất mãn, bực bội, bực mình
Nếu như trong quan hệ vợ chồng có hai chữ "xa lánh" này, thì ly hôn kia chỉ là chuyện sớm hay muộn. (Ảnh: Pexels)

Xa lánh ngôn ngữ, không còn trò chuyện vui vẻ

Thường xuyên không nói gì với nhau, đó là cách dễ dàng nhất sinh ra ngăn cách giữa vợ và chồng.

Một mối quan hệ vợ chồng tốt, không nhất định giữa hai người phải có chuyện nói không hết. Không giống như thời thanh niên yêu đương cuồng nhiệt, không có chuyện gì không nói, bất kể điều gì dẫu nhỏ nhặt cũng muốn chia sẻ cùng đối phương. Vợ chồng sống chung cùng nhau, ngày qua ngày, mỗi ngày vẫn có chuyện để trò chuyện, thì đó đã là một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp rồi.

Một khi tình cảm không còn, trong lời nói sự xa lánh lập tức có thể biểu hiện ra ngoài. Dẫu khi ở bên nhau, cũng hầu như không có điều gì để nói.

Rõ ràng là có ủy khuất và chua xót trong lòng, nhưng lại thà một mình chịu đựng im lặng còn hơn tìm đến đối phương để thổ lộ. Kiểu xa lánh này, cả hai bên đều ý thức được nhưng lại không chịu đi cải biến, thì hôn nhân rất có khả năng sẽ mau đi đến hướng cuối cùng.

Tình cảm vợ chồng rạn nứt, từ việc giữa hai người có trò chuyện với nhau hay không, liền có thể thấy được một phần.

Đối với cặp vợ chồng lặng im không muốn nói với nhau điều gì, gia đình sẽ lâm vào cảnh tĩnh mịch chết chóc. Giữa vợ chồng mà ham muốn giao tiếp, cả những phàn nàn và giận dữ đều biến mất, thì cuộc hôn nhân dường như sắp đứng trước bờ vực sụp đổ.

Giữa vợ chồng phu thê, có thể lúc nào cũng nói về một số điều tưởng như "nhảm nhí", như là hôm nay ăn cái gì, ngày hôm qua có bộ phim gì hay...

Sống cùng với một người, nếu có thể chuyện trò về những điều tưởng chừng "vô nghĩa" trong cuộc sống, thì kiếp này có thể dễ dàng bước tiếp cùng nhau. Nhưng nếu như lời gì cũng không muốn nói, sẽ khó có thể đi tiếp.

Ảnh lưu trữ miễn phí về ánh sáng ban ngày, bất mãn, bỏ qua
Sống cùng với một người nếu lời gì cũng không muốn nói, sẽ khó có thể đi tiếp. (Ảnh: Pexels)

Xa lánh hình thể, không có chút nào cử chỉ thân mật

Những cặp vợ chồng thích gắn bó với nhau, thì tình cảm của họ nhất định sẽ không quá kém.

Theo tâm lý học, có thể căn cứ vào động tác cử chỉ của một người để phán định chuẩn xác và giải thích tâm lý của người này.

Trong mối quan hệ vợ chồng, động tác hành vi loại này cũng có thể biểu hiện mức độ hòa hợp giữa hai người.

Giữa hai người thân thiết, hành động thân thể là rất khó xa lánh. Và một khi mọi người có thể nhìn thấy sự xa lánh kia, điều đó cho thấy mối quan hệ giữa hai người đang có những chuyển biến xấu.

Ví dụ, khi ăn cơm, bạn gắp thức ăn cho đối phương, nhưng vô thức chọn phải món mà đối phương không thích. Liên quan đến ngôn ngữ hình thể bình thường này, thông điệp được đưa ra là: "Chúng tôi đã dung nhập lẫn nhau, sống với nhau trong hòa thuận".

Một cái ôm trước khi đi làm, một nụ hôn trước khi đi ngủ..., tất cả các loại hành động này, đều thể hiện sự thân thiết giữa hai người. Loại thân mật này đã trở thành một bản năng của cơ thể.

Người, Cặp Vợ Chồng, Nụ Hôn, Người Đàn Ông
Những cặp vợ chồng thích gắn bó với nhau, thì tình cảm của họ nhất định sẽ không quá kém. (Ảnh: Pexels)

Ngược lại, những cặp đôi dù đã bên nhau nhiều năm nhưng vẫn cố tình né tránh kiểu thân mật này, phần lớn không phải vì ngại ngùng mà vì khuyết thiếu tình cảm dành cho nhau.

Xa lánh tâm hồn, luôn luôn bằng mặt không bằng lòng

Có một câu tục ngữ rằng: "Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn", chỉ cần vợ chồng đồng tâm thì không có khó khăn nào không thể giải quyết.

Trong hôn nhân, nếu cả hai vợ chồng đều có thể một lòng một dạ thì mối quan hệ ấy nhất định sẽ bền chặt, đậm sâu. Dù có bão táp mưa sa như thế nào, thì đối với họ cũng là cơn bão nhỏ, sẽ chỉ mang trái tim họ đến gần nhau hơn nữa mà thôi.

Còn những cặp vợ chồng không đồng tâm, thì bất kể gió táp mưa sa nào, đối với họ đều là sóng to gió lớn.

Trái tim không ở bên nhau, không thật lòng với nhau, trong ngoài không đồng nhất, kiểu quan hệ vợ chồng này là bằng mặt không bằng lòng.

Đôi Vợ Chồng Trẻ Da đen Không Vui đang Thảo Luận Về Các Mối Quan Hệ Tại Nhà
Trái tim không ở bên nhau, không thật lòng với nhau, trong ngoài không đồng nhất, kiểu quan hệ vợ chồng này là bằng mặt không bằng lòng. (Ảnh: Pexels)

Không muốn nói thật lòng với đối phương, không muốn chia sẻ ngọn ngành, một mối quan hệ như vậy làm sao có thể đến gần với nhau? Khi gặp chuyện, mỗi người sẽ có những ý nghĩ tâm lý riêng, nhưng lại không muốn đem mong muốn chân thực nói cho đối phương biết. Vợ chồng không thật lòng, không đủ tin tưởng lẫn nhau, thì sớm muộn gì cũng sẽ càng ngày càng xa cách.

Vợ chồng là cần phải đồng tâm đồng đức, tín nhiệm lẫn nhau, hai bên cùng ủng hộ. Không ngừng nghi kỵ và thăm dò, không chịu cùng đối phương thổ lộ tâm tình, sớm muộn gì cũng phải chia xa.

"Xa lánh", hai chữ này nhìn có vẻ nhẹ nhàng. Nhưng đối với bất kỳ một gia đình nào, trong bất kỳ mối quan hệ vợ chồng nào, cũng đều là một đòn trí mạng.

Một khi mối quan hệ xa lánh, nếu như không chú tâm và chữa trị, đều sẽ khó có thể gặt hái được kết quả khả quan.

Một người đã rời xa, dù đuổi thế nào cũng khó có thể bắt kịp!

Quỳnh Chi
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Giữa vợ chồng, một khi có '2 chữ' này thì chuyện ly hôn sẽ không còn xa