Giải mã Thần thoại (P.6): Nền văn minh tiền sử 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới khoa học kỹ thuật hiện đại cho rằng nền văn minh nhân loại không chỉ một lần, mà là luân hồi. Khi mỗi lần nền văn minh nhân loại bị hủy diệt, đều sẽ có một số ít người may mắn còn sống sót, còn lưu lại một chút văn hóa tiền sử, sau đó sinh sôi đông lên phát triển thành nhân loại mới, tiến vào thời kỳ văn minh kế tiếp.

Xem:
P.5: Giải mã Thần thoại: Thần thoại và truyền thuyết
P.7: Giải mã Thần thoại Tuyệt địa thiên thông

Nền văn minh tiền sử

Khoa học kỹ thuật hiện đại đã phát hiện ra một số hiện tượng kỳ lạ, ví dụ như trên Trái đất có di tích cổ của rất nhiều nền văn minh, không phải là sản phẩm của văn minh nhân loại lần này, có loại là hàng vạn năm trước, hàng triệu năm trước, hàng chục triệu năm về trước, thậm chí hàng trăm triệu năm trước di lưu lại. Chúng không phải là sản phẩm của cùng một thời kỳ văn minh, mà thậm chí là sản phẩm của nhiều thời kỳ văn minh khác nhau.

Giới khoa học kỹ thuật hiện đại gọi đó là “văn hóa tiền sử”, cho rằng nền văn minh nhân loại không chỉ một lần, mà là luân hồi. Khi mỗi lần nền văn minh nhân loại bị hủy diệt, đều sẽ có một số ít người may mắn còn sống sót, còn lưu lại một chút văn hóa tiền sử, sau đó sinh sôi đông lên phát triển thành nhân loại mới, tiến vào thời kỳ văn minh kế tiếp.

Ví dụ, có một bí ẩn trong sự hình thành dầu hỏa mà giới khoa học kỹ thuật hiện đại không cách nào giải khai được: Khoa học hiện đại cho rằng khi bản khối Trái đất thay đổi lớn, các sinh vật trên mặt đất trong nháy mắt chôn vùi sâu trong lòng đất, ngăn cách với không khí, sau đó tiếp xúc với nhiệt độ cao và áp suất cao dưới lòng đất, từ từ bị phân hủy mà hình thành nên dầu hỏa. Tuy nhiên, điều kiện hình thành dầu hỏa rất khắc nghiệt, căn cứ những điều kiện này, sinh vật chết tự nhiên, hoặc các tai nạn như đại hồng thủy, tinh cầu va vào nhau... dẫn đến sinh vật bị hủy diệt, thi thể đều sẽ từ từ hư thối phân giải, mà không thể hình thành dầu hỏa.

Theo ước tính thận trọng nhất của cơ quan năng lượng thế giới, hiện tại có ít nhất hơn 200 tỷ tấn dầu trên Trái đất. Một tỷ lệ lớn các sinh vật thể cấu thành từ nước, theo ước tính, nếu đem tất cả các sinh vật trên Trái đất hiện đại đều chuyển hóa thành dầu mỏ, thì tổng cộng có thể sản xuất khoảng 300 triệu tấn dầu thô. Nói cách khác, chỉnh thể sinh vật trên Trái Đất của chúng ta phải bị tiêu diệt gần 700 lần, đồng thời sau khi bị hủy diệt, tất cả các sinh vật phải đồng thời trong nháy mắt bị chôn sâu trong lòng đất và toàn bộ chuyển hóa thành dầu, hầu như không có lãng phí, mới có thể để sản xuất được số lượng dầu hiện có trên Trái đất. Nhưng xác suất để tất cả các sinh vật trong nháy mắt bị chôn vùi sâu trong địa tầng đạt được điều kiện hình thành dầu là rất nhỏ, hầu hết chúng không đạt được điều kiện hình thành dầu hỏa, mà chúng bị hư thối hoặc trở thành hóa thạch. Căn cứ theo xác suất này, các sinh vật trên Trái đất không biết đã bị hủy diệt số lần đáng sợ như thế nào, mới có thể hình thành số lượng dầu như ngày hôm nay.

Nếu như tra cứu Thần thoại, truyền thuyết và ghi chép cổ đại của các dân tộc trên thế giới, kết hợp với những phát hiện khảo cổ học hiện đại, sẽ phát hiện ra rằng nhân loại trong quá trình lịch sử dài đằng đẵng, đã từng phát sinh nhiều lần đại tai nạn mang tính hủy diệt, chẳng hạn như: Đại hồng thủy, sự đảo ngược của các cực địa từ, bản khối Trái đất biến động lớn, các hành tinh khác va vào Trái đất, chiến tranh hạt nhân, v.v.

Armageddon, Thiên Tai, Phá Hủy, Chiến Tranh, Bị Bỏ Rơi
nhân loại trong quá trình lịch sử dài đằng đẵng, đã từng phát sinh nhiều lần đại tai nạn mang tính hủy diệt (Ảnh: pixabay)

Mỗi khi phát sinh tai nạn trên phạm vi lớn, toàn bộ nền văn minh nhân loại và công cụ sản xuất hầu như đều bị hủy diệt, một số ít con người may mắn còn sống sót, không thể không quay về trạng thái nguyên thủy, bắt đầu ở sơn động, mặc vỏ cây, chế tạo công cụ đồ đá, một lần nữa phát triển nền văn minh mới. Nhưng cơ hồ mỗi lần kiếp nạn đều sẽ lưu lại một chút gì đó của nền văn minh tiền sử, có đôi khi nhân loại may mắn còn sống sót tương đối nhiều, lưu lại nền văn minh tiền sử tương đối nhiều. Ví như thời viễn cổ lưu lại Chu Dịch, Bát Quái, Hà Đồ, Lạc Thư, và những thứ khác, hiện tại trí tuệ của con người căn bản nghiên cứu không thấu, trở thành chỗ mê không giải thích được, đây đều là những thứ còn sót lại từ thời tiền sử viễn cổ. Còn có các loại truyền thuyết Thần thoại lưu truyền đến nay, rất nhiều đều là từ thời kỳ tiền sử xa xôi, nhiều đời truyền đến hiện tại, cho nên đây đều là tư liệu lịch sử thời tiền sử đáng trân quý.

Đại hồng thủy

Tại phương Đông và phương Tây đều có những ghi chép về đại hồng thủy thời tiền sử, ví dụ như câu chuyện nổi tiếng về "Con thuyền của Nô-ê" được ghi lại trong Kinh Thánh, Trung Quốc cũng có câu chuyện Đại Vũ trị thủy. Theo suy tính, thời gian phát sinh đại hồng thủy thời Nô-ê trùng khớp với thời điểm xảy ra hồng thủy vào thời Ngũ Đế Trung Quốc, rất có thể chính là trận đại hồng thủy mang tính toàn cầu cuối cùng xảy ra, đã gần như đã hủy diệt nền văn minh nhân loại lúc bấy giờ.

Ngoài trận đại hồng thủy cuối cùng đã hủy diệt nhân loại này, ở các nơi trên thế giới còn có rất nhiều ghi chép khác nhau liên quan đến đại hồng thủy. Một số trong đó có thời gian dài hơn trận đại hồng thủy cuối cùng này, vì vậy đại hồng thủy hủy diệt nhân loại không chỉ có một lần.

Ảo Tưởng, Ấn Tượng, Sóng Thần, Nước, Thành Phố
đại hồng thủy hủy diệt nhân loại không chỉ có một lần.(Ảnh: pixabay)

Trong tài liệu bằng bùn của người Sumer khai quật được, có ghi chép như sau về đại hồng thủy: "Buổi sáng, mưa càng lúc càng nặng hạt. Tôi đã tận mắt chứng kiến, trong đêm những hạt mưa lớn dày đặc. Tôi ngẩng đầu nhìn chăm chú lên bầu trời, mức độ kinh hoàng không thể nào diễn tả được… Ngày đầu tiên, gió nam thổi với tốc độ kinh hoàng. Mọi người nghĩ rằng chiến tranh đã bắt đầu, tranh nhau chen lấn chạy trốn lên núi, không còn để ý đến ai, liều mình chạy trốn...".

Cuốn Thánh thư của nền văn minh Maya “Popol Vuh" đã miêu tả đại hồng thủy như sau: "Đại hồng thủy xảy ra... Xung quanh trở nên đen kịt một màu, mưa màu đen bắt đầu rơi. Mưa rào tầm tã không dừng cả đêm dưới mặt đất... Mọi người liều mình chạy trốn... Họ trèo lên trên nóc nhà, nhưng nhà ở bị sập, hất họ xuống đất. Thế là, họ lại trèo lên ngọn cây, nhưng cây lại rung khiến họ rơi xuống. Mọi người tìm được nơi ẩn náu trong hang, nhưng bởi vì hang bị sập mà cướp đi sinh mệnh của mọi người. Nhân loại cứ như vậy diệt tuyệt hoàn toàn".

Sử thi "Epic of Gilgamesh" của Babylon cổ đại là bộ sử thi có ghi chép đầy đủ nhất trong tư liệu lịch sử hiện có trên thế giới về sự kiện đại hồng thủy, bởi vì nó được những người may mắn sống sót sau trận đại hồng thủy kể lại. Trong đó có ghi chép rằng: "Nước lũ kèm theo gió lớn, gần như chỉ trong một đêm đã ngập hết đất bằng và đồi núi thấp trên đất liền. Chỉ những người sống và chạy trốn trên núi cao mới có thể sống sót..."

Trong sách cổ của Mexico "Sách văn tự bằng hình vẽ Chimalpopoca" ghi lại: "Trời sát đất, trong vòng một ngày, tất cả mọi người tuyệt chủng... Núi non biến mất trong hồng thủy..."

Những ghi chép tương tự như vậy có nhiều vô số, trong 254 dân tộc chủ yếu trên thế giới và 84 khu vực ngôn ngữ, hầu như đều phát hiện các ghi chép về đại hồng thủy, và các cảnh tượng đều giống nhau một cách đáng kinh ngạc. Những điều này nói rõ rằng, đại hồng thủy đã từng là ký ức chung không thể xóa nhòa của tổ tiên loài người, và chúng đã nhiều lần hủy diệt nền văn minh nhân loại.

Nền văn hóa Maya đã biến mất, nó từng gây chấn động thế giới hiện đại với thiên văn học, toán học và lịch pháp tiên tiến cao cấp, và để lại cho con người hiện đại những bí ẩn khó giải đáp. Trong lịch pháp của người Maya ghi lại bốn "Kỷ Mặt trời" mà nhân loại đã trải qua, khi mỗi một kỷ Mặt trời kết thúc, nền văn minh nhân loại của loài người sẽ bị hủy diệt trong một thảm họa, và sau đó kỷ Mặt trời tiếp theo sẽ bắt đầu.

Lò phản ứng hạt nhân và chiến tranh hạt nhân

Có một nước Cộng hòa Gabon ở Châu Phi rất giàu uranium, vì đất nước này tương đối lạc hậu, tự mình không thể tinh luyện uranium nên họ xuất khẩu sang Pháp. Vào tháng 5 năm 1972, một nhà máy chế biến nhiên liệu hạt nhân ở Pháp đã nhập khẩu quặng uranium này, sau khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm, phát hiện hàm lượng uranium 235 trong quặng thấp hơn đáng kể so với hàm lượng tự nhiên, nghi ngờ rằng nó đã được tinh chế nên đã phái một đoàn khoa học đi thực địa khảo sát. Sau khi khảo sát, người ta phát hiện ra rằng những mỏ quặng uranium này là những lò phản ứng hạt nhân tự nhiên khổng lồ, được hình thành cách đây 2 tỷ năm, tổng cộng có 16 vị trí, bố cục vô cùng hợp lý. Nó có thể tự điều chỉnh, tạo ra năng lượng một cách an toàn và ổn định trong 50 vạn năm, cuối cùng cũng không phát sinh vụ nổ tự hủy diệt nào. Một kỹ thuật như vậy là con người hiện đại không cách nào sáng tạo ra được.

Hơn nữa, lò phản ứng hạt nhân tự nhiên này đã cung cấp cho các nhà khoa học hiện đại những ý tưởng mới về xử lý chất thải hạt nhân và nghiên cứu vật lý cơ bản. Kể từ khi phát điện hạt nhân hiện đại ra đời đến nay, ô nhiễm và an toàn hạt nhân luôn là những vấn đề nan giải đối với nhân loại. Tuy nhiên, các lò phản ứng hạt nhân tự nhiên cách đây 2 tỷ năm đã giải quyết hoàn hảo những vấn đề này, hầu như không để lại những nguy cơ tiềm ẩn nào. Chúng sử dụng khoáng chất nhôm, khoáng nhôm phosphat để thu giữ và lưu trữ chất thải trong hàng tỷ năm. Về kỹ thuật này, các nhà khoa học hiện đại cho đến nay đều chưa thể nghiên cứu rõ ràng. 2 tỷ năm trước, ai đã tạo ra những lò phản ứng hạt nhân tiên tiến có bố cục hoàn mỹ? Chẳng lẽ vào thời cổ đại, con người đã nắm giữ được kỹ thuật năng lượng hạt nhân tiên tiến?

Sử thi cổ đại nổi tiếng của Ấn Độ "Mahabarata" kể về cuộc chiến giữa các bộ tộc Kaurava và Pāṇḍava để tranh đoạt vương vị. Cùng với "Ramayana", chúng được gọi là hai sử thi lớn của Ấn Độ và được viết vào năm 1500 trước Công nguyên. Người ta nói rằng các sự kiện lịch sử được ghi chép trong cuốn sách sớm hơn ít nhất hai nghìn năm so với thời điểm cuốn sách ra đời, có nghĩa là các sự kiện trong cuốn sách đã xảy ra cách đây ít nhất 5 nghìn năm.

Cuốn sách này ghi lại hai cuộc chiến tranh khốc liệt giữa Kaurava và Pāṇḍava, Frishini và Anhaka sống ở thượng nguồn sông Hằng Ấn Độ. Điều khó hiểu và đáng ngạc nhiên là xét theo mô tả của hai cuộc chiến này, chúng là chiến tranh hạt nhân.

Apocalypse, Thiên Tai, Cánh Chung, Armageddon
Ảnh: pixabay

Trong sách, cuộc chiến thứ nhất được mô tả như thế này: "Atvatan anh dũng, ngồi vững chắc trên chiếc Vimana (giống như máy bay), hạ cánh xuống nước, và phóng 'Agnia' (một loại vũ khí giống như tên lửa), một mũi tên rực lửa dày đặc được tạo ra và phóng đến kẻ thù, giống như một cơn mưa xối xả, bao quanh kẻ thù, uy lực vô tận. Trong khoảnh khắc, một bóng đen dày đặc nhanh chóng hình thành trên Pāṇḍava, và bầu trời trở nên tối tăm. Trong bóng tối, tất cả la bàn đều mất đi tác dụng, sau đó cuồng phong mãnh liệt bắt đầu nổi lên, gào thét, mang theo tro bụi, đất cát, chim chóc kêu điên cuồng.... Dường như trời long đất lở... Mặt trời giống như chập chờn trên không trung, loại vũ khí này tỏa ra sức nóng khủng khiếp, làm đất rung núi chuyển, trong một vùng rộng lớn, động vật bị thiêu rụi và biến dạng, nước sông sôi trào, tất cả tôm cá bị chết bỏng. Lúc tên lửa phát nổ như sấm sét, thiêu rụi binh lính quân địch như thân cây cháy đen”.

Mô tả về cuộc chiến thứ hai còn rùng rợn hơn: "Gulka cưỡi một con Vimana (máy bay) rất nhanh và phóng tên lửa vào ba thành phố của kẻ thù. Tên lửa này dường như có sức mạnh của toàn vũ trụ, độ sáng của nó giống như vạn mặt trời, hình thành cột khói lửa cuồn cuộn bay lên trời, hùng vĩ vô cùng... Thi thể bị thiêu rụi đến không thể nhận ra, lông tóc và móng tay tróc ra, gốm sứ vỡ tung, chim chóc đang bay lượn bị nhiệt độ cao thiêu đốt. Để thoát chết, binh lính đã nhảy xuống sông ngòi để làm sạch bản thân và vũ khí".

Những mô tả về hai cuộc chiến tranh hạt nhân thời tiền sử này khiến người hiện đại kinh ngạc và hoài nghi. Mang theo những nghi vấn này, các nhà khảo cổ học hiện đại đã phát hiện ra nhiều tàn tích cháy xém ở thượng nguồn sông Hằng nơi diễn ra các cuộc chiến nói trên. Những khối nham thạch lớn trong những tàn tích này được dán lại với nhau, cho thấy rằng chúng đã bị nóng chảy bởi nhiệt độ cao. Chúng ta biết rằng, để nham thạch nóng chảy thì nhiệt độ thấp nhất cũng phải tới 1800 độ C. Những đám cháy thông thường hoàn toàn không thể đạt đến nhiệt độ này, chỉ có những vụ nổ hạt nhân như bom nguyên tử mới có thể đạt đến nhiệt độ cao như vậy!

Ngoài ra, trong khu rừng nguyên sinh Deccan, người ta còn tìm thấy nhiều tàn tích cháy xém. Các bức tường thành phế tích đã bị thủy tinh hóa, bề mặt sáng bóng trơn trượt như pha lê. Bề mặt của đồ nội thất bằng đá trong công trình kiến trúc cũng bị thủy tinh hóa, đều được hình thành sau khi làm nguội các nham thạch khi tan chảy tức thì ở nhiệt độ cao. Ngoài Ấn Độ, những tàn tích thủy tinh hóa tương tự đã được tìm thấy ở Babylon, sa mạc Sahara, Gobi của Mông Cổ và những nơi khác. "Đá thủy tinh" trong khu di tích giống hệt như "đá thủy tinh" ở bãi thử hạt nhân ngày nay. Ngoại trừ các cuộc chiến tranh hạt nhân thời tiền sử, hiện tại không có lý do nào hợp lý hơn để giải thích những hiện tượng này, không thể loại trừ rằng một số nền văn minh nhân loại tiền sử đã bị phá hủy bởi chiến tranh hạt nhân.

Các bằng chứng các nền văn minh tiên tiến cao độ thời tiền sử

Ngoài ra, nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato trong tác phẩm "Ghi lại đối thoại" đã viết rằng, nền văn minh tiền sử Atlantis trong truyền thuyết đã chìm xuống đáy biển cách đây hơn 1 vạn năm, và cũng có nhiều ghi chép tương tự. Các nhà khảo cổ học hiện đại không ngừng phát hiện ra bằng chứng về sự tồn tại và hủy diệt của các nền văn minh thời tiền sử, những điều này đều đang tác động không ngừng đến tư tưởng và quan niệm của con người hiện đại.

Năm 1968, William J.Meister, một chuyên gia hóa thạch nghiệp dư người Mỹ, đã phát hiện một mảnh hóa thạch ở Antelope Springs gần Utah, tìm thấy một dấu chân hoàn chỉnh của con người ở giữa hóa thạch, dấu chân này bị giẫm lên một con bọ ba thùy. Dấu giày này dài khoảng 26cm, rộng 8,9cm, phần gót giày lõm vào 1,5cm, giống hệt với đôi giày mà con người hiện đại đi. Các chuyên gia đã xác định đây thực sự là dấu giày của con người. Nhưng dấu chân này đã được giẫm lên từ hơn 200 triệu năm trước, vào thời cổ đại xa xưa làm sao có thể có con người đi giày như vậy?

Vào năm 1851, trong một vụ nổ nham thạch ở Massachusetts, Hoa Kỳ, một chiếc bình kim loại làm bằng hợp kim bạc kẽm đã bị nổ từ các thành đá ngầm, chiếc bình được làm rất đẹp và ước tính có niên đại 10 vạn năm tuổi.

Vào năm 1912, các công nhân tại một nhà máy điện tử ở Oklahoma, Mỹ, đã phát hiện ra một chiếc nồi sắt cách đây 300 triệu năm trong mỏ than đá.

Trong những năm 1970 và 1980, hàng trăm quả cầu kim loại có rãnh đã được tìm thấy trong các địa tầng nằm trên sườn núi Clerk ở Nam Phi. Những quả cầu kim loại này có đường kính khoảng 1 inch, còn có ba rãnh song song được khắc xung quanh quả cầu kim loại, vô cùng tinh xảo, rất nhiều chuyên gia sau khi giám định cho rằng chúng không thể được hình thành tự nhiên. Hiện có hai loại quả cầu kim loại này được tìm thấy: một loại là kim loại đặc màu xanh lam với các đốm trắng; loại còn lại rỗng, chứa đầy chất màu trắng mềm. Những quả cầu kim loại này được phát hiện trong thời kỳ tiền Cambri, cách đây 2,8 tỷ năm.

Vào năm 1865, một chiếc đinh ốc bằng sắt dài 2 inch đã được phát hiện trong một viên đá felspat tại Mỏ Abbey ở Treasure, Nevada. Cái đinh ốc này đã bị oxy hóa từ lâu, nhưng hình dạng của nó vẫn có thể được nhìn thấy khi lấy dấu trong đá felspat. Sau khi thử nghiệm, loại đá này có lịch sử 21 triệu năm.

Năm 1959, Hoa Kỳ đã nhận được thành công bức ảnh Trái đất đầu tiên chụp từ không gian từ một vệ tinh nhân tạo. Khi các nhà khoa học so sánh những bức ảnh vệ tinh này với một bản đồ cổ của Thổ Nhĩ Kỳ, phát hiện rằng nội dung được vẽ trên bản đồ gần giống với những bức ảnh vệ tinh. Các dãy núi ở Nam Cực luôn bị bao phủ bởi băng tuyết. Các nhà khoa học hiện đại chỉ khám phá ra vị trí địa lý hoàn chỉnh của nó với sự trợ giúp của máy đo tiếng vang vào năm 1952, nhưng nó đã được khắc họa rõ ràng trên bản đồ cổ đại này. Ngoài ra, các đường viền, vĩ độ và kinh độ của châu Mỹ và châu Phi cũng khá chính xác. Tuy nhiên, bản đồ cổ này được vẽ bởi một chỉ huy hải quân Thổ Nhĩ Kỳ Reis vào đầu thế kỷ 16 dựa trên nhiều bản đồ từ thời cổ đại.

Vào thế kỷ 18, nhà văn Swift nổi tiếng lúc bấy giờ rất quan tâm đến các tài liệu cổ. Trong khi nghiên cứu một số tài liệu cổ, ông phát hiện ra rằng sao Hỏa có hai Mặt trăng, và ông cũng đã công khai khám phá này. Hơn 150 năm sau, vào năm 1877, các nhà thiên văn học đã phát hiện hai vệ tinh xung quanh sao Hỏa, một cái tên là Phoebus và một cái tên là Deimos. Hơn nữa, quy luật và chu kỳ của hai vệ tinh mà các nhà thiên văn quan sát được rất gần với kết quả mà Swift thu được từ các tài liệu cổ.

Dựng đứng trong ngôi đền của Tháp Tưởng niệm ở New Delhi, Ấn Độ, có một cột sắt cao khoảng 7 mét, đường kính 49cm và nặng 6 tấn. Cột sắt này được đúc từ sắt rèn với độ tinh khiết 99,72%, ước tính có lịch sử ít nhất 4.000 năm, không hề có hiện tượng rỉ sét, phốt pho, lưu huỳnh, gió mưa cũng không ảnh hưởng gì. Một kỹ thuật luyện sắt cao siêu như vậy là điều mà con người hiện đại chúng ta không thể đạt tới.

Những ví dụ giống như vậy nhiều vô số kể, không thể trích dẫn từng cái một. Chúng là những minh chứng xác nhận sự tồn tại của nền văn minh tiền sử, sự luân hồi của văn minh nhân loại, và đây là sự thật không thể chối cãi.

Theo Kinh Phật, nhân loại có đại kiếp, trung kiếp và tiểu kiếp, đến một thời kỳ nhất định nhân loại sẽ phát sinh đại kiếp nạn, bị hủy diệt trên diện rộng. Từ những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết và những ghi chép cổ xưa về loài người hiện có, chúng ta có thể phát hiện ra một quy luật chung: Sau khi loài người được Thần sáng tạo ra, Thần đã luôn trông chừng loài người, truyền thụ cho nhân loại nền văn minh. Trong quá trình phát triển của con người, khi đạo đức không ngừng sa đọa, dần dần rời bỏ Thần, càng ngày càng không tin Thần, thì sẽ đoạn tuyệt mối liên hệ với Thần.

Con người đoạn tuyệt mối liên hệ với Thần, tương đương với cỏ cây không có rễ, mà cỏ cây không có rễ là có thể sống sót được sao? Cỏ cây không có rễ là đã chết, chỉ là cái chết còn có một quá trình, cuối cùng rồi sẽ bị hủy diệt trong kiếp nạn. Tư tưởng của con người hiện đại bị ô nhiễm và tràn ngập những tà thuyết như vô Thần luận, thuyết tiến hóa, và thậm chí cả văn hóa tà đảng độc ác..., họ đã đoạn tuyệt mối liên hệ của mình với các vị Thần. Hãy nhìn xem thiên tai nhân họa, đại ôn dịch không ngừng kéo đến, phải chăng lúc này chính là thời khắc nguy cấp nhất của nhân loại. Điều này đòi hỏi mỗi chúng ta cần phải nghiêm túc suy nghĩ…

Theo Lý Đạo Chân - Vision Times
Lý Tuệ biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giải mã Thần thoại (P.6): Nền văn minh tiền sử