Giấc mơ kỳ lạ tiết lộ biểu hiện của thuốc phiện tại không gian khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói đến sự nguy hại của ma túy, khiến người ta 'không rét mà run'. Kẻ nhẹ thì bị nhiễm độc, hại tài hại thân; kẻ nặng thì bị bại gia sa đọa, táng thân mất mạng. Giấc mơ kỳ lạ của một người thời nhà Thanh đã tiết lộ biểu hiện trong không gian khác của thuốc phiện.

Vào cuối thời nhà Thanh, nha phiến đã từng rất phổ biến, người thời đó hút nha phiến rất khó thoát khỏi cơn nghiện. Cây anh túc là một loại hoa thảo dược, ban đầu được dùng để ngắm, hoặc dùng trong y học. Nhựa cây loãng nên rất khó chế tạo cao, tại sao sau này lại đột nhiên xuất hiện cao nha phiến? Nguồn gốc của thứ màu nâu đen u ám này là gì?

Giấc mơ kỳ lạ của một người thời nhà Thanh đã tiết lộ biểu hiện trong không gian khác của thuốc phiện cao nha phiến.

Vào thời nhà Thanh, có một nho sinh tên là Vương Trí Hư ở Thiệu Hưng. Theo lời ông kể, vào những năm cuối đời Càn Long, một vị học giả già tên là Giả Thận Am có một giấc mơ. Trong giấc mơ, người này đã đến một nơi giống như một quan phủ của vị quan lớn, cửa đóng then cài cẩn mật, bốn bề tịch lặng, không thấy một bóng người. Khi đang đi lang thang, ông chợt nhìn thấy đằng xa có một đoàn người đi tới, những người đó ôm một thiếu phụ đi cùng.

Khi đến bên ngoài cửa lớn của quan nha, những người này cởi quần áo của thiếu phụ, không một mảnh vải che thân. Giả Thận Am vô cùng tức giận, tiến lên mắng họ: “Các người là ai? Các người dám vô lễ như vậy?” Không ngờ những người đó lại cười nói: “Việc này có gì kỳ quái?” Lời còn chưa dứt, cửa đột nhiên mở ra. Một số người đi ra mang theo một cái thùng lớn, theo sau là một viên quan, trên tay cầm một tờ giấy.

Đám người đẩy những người phụ nữ khỏa thân vào cửa, Giả Thận Am cũng đi theo vào. Đi qua vài cổng, họ đến một sân rộng và thấy hàng trăm nam nữ đang ngồi, đứng hoặc nằm, tất cả đều khỏa thân.

Trong đại sảnh có một vị quan lớn đang ngồi, trước mặt là một cái giường ép lớn. Mấy người đàn ông cường tráng, tay cầm xiên sắt lớn tùy ý cắm những người trần truồng này vào trong máng, dùng đá lớn nghiền ép, máu xương đầm đìa, trông rất thê thảm. Ở bên dưới có một cái chậu lớn hứng, khi chậu đầy sẽ đổ vào cái thùng to. Đổ hơn mười lần theo cách này thì thùng đầy, một số người mang nó đi. Một vị quan cầm giấy do vị quan lớn phán xử rồi đi ra ngoài với họ.

giấc mơ về thuốc phiện
Mấy người đàn ông cường tráng, tay cầm xiên sắt lớn tùy ý cắm những người trần truồng này vào trong máng. (Ảnh minh hoạ: miền công cộng)

Giả Thận Am nhìn kỹ vị quan thì chính là người hàng xóm quá cố Châu Đại Phu, nên bước tới chào hỏi. Ông Châu Đại Phu sửng sốt, nói: "Sao anh lại đến đây? Đây là nơi anh không nên ở lâu. Mau ra ngoài với tôi". Giả Thận Am tò mò hỏi bên trong thùng khổng lồ chứa cái gì. Châu Đại Phu nói: "Đó là thuốc phiện, cao nha phiến!"

Lúc đó, cao thuốc phiện còn chưa phổ biến trong thời nhà Thanh, nên Giả tiên sinh chưa bao giờ nghe nói về nó. Vậy là ông hỏi thuốc phiện là gì? Châu Đại Phu giải thích cho ông nguồn gốc của thuốc phiện.

Ông nói: "Nếu cứ như ngày nay thiên hạ thái bình, loài người sinh sôi nảy nở (nhưng đạo đức ngày càng suy bại), sẽ có đại kiếp xuất hiện để tiêu trừ họ. Tuy nhiên, những thảm họa từ xưa tới nay đều là lũ lụt, hỏa hoạn, binh đao.

Thông thường, lũ lụt, hỏa hoạn và chiến tranh chỉ có thể thanh lý được năm phần mười, sáu phần mười số người. Kể từ khi con người được các vị Thần tạo ra, loài người vẫn tiếp tục sinh sôi trong hàng chục triệu năm. Tuy nhiên, con người dần dần vứt bỏ các phẩm đức cao thượng, các tiêu chuẩn đạo đức ngày một trượt xuống ngàn dặm. Để làm trong sạch hoàn cảnh bại hoại và tịnh hóa nhân gian, theo ý chỉ của Thần, "đặc biệt tạo ra hiểm họa thuốc phiện".

Châu Đại Phu nói: "Dùng nước ép của hoa anh túc tinh chế thành cao nha phiến cho người ta hút. Ai hút loại thuốc phiện này sẽ gặp nạn, ai không dùng sẽ không gặp tai họa này. Điều này do bản thân con người lựa chọn (con đường sinh tử tồn vong), không thể đổ lỗi cho Đấng Tạo Hóa không nhân từ”.

Bởi vì Đấng Tạo Hóa đã cho thế nhân đủ thời gian và cơ hội để phản tỉnh bản thân, nhưng nhiều người không nhận ra rằng họ cần sám hối lỗi lầm hoặc tội lỗi của mình với Thần, hết lần này tới lần khác lỡ mất cơ hồi được cứu rỗi.

nguồn gốc của nha phiến
Đấng Tạo Hóa đã cho thế nhân đủ thời gian và cơ hội để phản tỉnh bản thân. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Châu Đại Phu nói: "Tuy nhiên, anh túc vốn là hoa cỏ, đã có từ xa xưa. Nước ép lỏng không thể chế biến thành cao. Vì vậy, Thần đã ra lệnh cho quan nắm giữ Địa ngục, lấy cao huyết của tội hồn những kẻ bất trung, bất hiếu, không lễ nghĩa liêm sỉ ở trong địa ngục, sau đó chuyển nó cho các vị Thần núi non, cao nguyên, đồng bằng, mộ phần, đầm lầy. Họ sẽ đổ huyết cao này vào rễ của cây anh túc và búp hoa sẽ mọc từ rễ, như thế nước ép của hoa sẽ tự nhiên đặc. Khi đã qua tinh luyện, nó sẽ hiện ra màu đen đặc u ám. Anh cứ tạm chờ đợi, vài chục năm nữa thuốc phiện cao nha phiến sẽ lan tràn khắp thế giới".

Giả Thận Am đang muốn hỏi tiếp thì đột nhiên có người đuổi hàng chục linh hồn tội lỗi từ Địa ngục đến, âm sai hung hãn quất roi đánh đập họ, các âm hồn kêu khóc rất thê thảm. Giả Thận Am giật mình tỉnh dậy khỏi giấc mơ.

Khi tỉnh dậy, ông đã kể cho nhiều người nghe về cảnh tượng trong giấc mơ của mình, nhưng mọi người không tin. Cho đến giữa thời kỳ Đạo Quang, khói nha phiến đã thịnh hành vào thời nhà Thanh. Từ giới quý tộc cho đến những người dân thường, rất nhiều người hút thuốc phiện thành nghiện, không tự chủ nổi. Lúc này Giả Thận Am đã qua đời, nhưng một số người vẫn còn nhớ giấc mơ mà ông từng kể.

Từ giới quý tộc cho đến những người dân thường, rất nhiều người hút thuốc phiện thành nghiện, không tự chủ nổi. (Ảnh: Wikipedia - CC BY 4.0)

Vì thế về sau trong dân gian có truyền thuyết nói rằng trong thuốc phiện có trộn với máu thịt của người chết. Trên thực tế, nó không được trộn với máu thịt của người chết, nhưng ở không gian khác thì hình thức hình thành và tồn tại của cao nha phiến chính là có rót vào máu của những linh hồn tội lỗi dưới địa ngục. Vì vậy, nó có màu đen đặc u ám hoặc màu nâu sẫm ảm đạm. Giấc mơ của Giả Thận Am đã nói lên một khía cạnh khác về quá trình phát triển của cao nha phiến.

Ông Trời có đức hiếu sinh, nên đã mượn giấc mơ của Giả Thận Am để nói ra sự thật và lý do đằng sau kiếp nạn. Từ sự sụp đổ của nhà Thanh đến ngày nay, hàng trăm năm đã trôi qua. Thời đại con người đang sống hôm nay đã đến thời mạt pháp, mạt kiếp và cũng là thời “ac ma ở khắp nơi”, "vạn ma xuất động” như đã được tiên đoán trong “Thôi Bối Đồ”. Nhiều thứ tà ác sẽ xuất hiện nơi thế gian, bao gồm cả việc sử dụng ma túy.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giấc mơ kỳ lạ tiết lộ biểu hiện của thuốc phiện tại không gian khác