Đừng bao giờ phá hủy phong thủy tốt nhất trên thân bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phong thủy tốt nhất trong cuộc sống, tưởng chừng như huyền bí nhưng thực chất lại ẩn chứa trong mỗi người và thâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống. Bạn đối xử với nó như thế nào, nó sẽ đáp lại bạn như thế.

Trên đời, gia đình nơi chúng ta sinh ra chính là số phận lúc chào đời. Khi rời khỏi gia đình và bước vào xã hội, kể cả từ lúc đi học mẫu giáo đến đại học và thậm chí cho tới xã hội, những người chúng ta gặp được chính là vận khí của cuộc đời chúng ta.

Tuy nhiên, một người đi được bao xa và gặp được những người như thế nào thì còn tùy thuộc vào “phong thủy” của chính bản thân. Bởi số phận đã định sẵn rồi, không ai có thể lựa chọn cha mẹ của chính mình.

Tuy nhiên, “phong thủy” phụ thuộc vào chính chúng ta. “Phong thủy tốt” của một người không thể tách rời một thứ: đó là nhân phẩm. Nhân phẩm tốt xấu xuất phát từ nội tâm đối đãi với cuộc sống, với nhân tính, với hoàn cảnh. Nhân phẩm cao đẹp đương nhiên phong thủy cũng sẽ tốt.

Vậy, nhân phẩm như thế nào được coi là tốt đẹp?

1. Nội tâm cao quý chính là phong thủy tốt nhất

Trên các bộ phim truyền hình, tôi thường thấy khi những người giàu đi mua nhà, họ có xu hướng luôn tìm một thầy Phong thủy để xem hướng giúp, nếu có gì không phù hợp thì có thể giải quyết. Thực ra, phong thủy thực sự nằm ở nhân tâm.

Trước đây, tôi đã đọc một câu chuyện như thế này:

Một người giàu có mua một căn biệt thự và mời một thầy phong thủy đến xem phong thủy. Để thể hiện sự tôn trọng và coi trọng thầy phong thủy, người giàu đích thân lái xe đến đón thầy phong thủy. Trên đường đi, hễ để ý thấy có người phía sau muốn vượt, người giàu đó chủ động giảm tốc độ và nhường đường, đến ngã tư thấy một đứa trẻ từ ngõ nhỏ lao ra, ông ấy liền dừng lại, nhường đường; khi đến cổng khu vực nhà, thấy ở cửa sân có một con chim đột ngột bay lên, ông ấy cũng dừng xe lại.

Trước khi xuống xe, thầy phong thủy quá tò mò không thể hiểu được hành vi của người nhà giàu đó là có ý gì, bèn hỏi lý do.

Người nhà giàu nói: “Người ta muốn vượt xe, nhất định là họ có việc gấp nên nhường cho họ đi trước; trẻ nhỏ lao ra đường nhất định không phải đang chơi một mình mà phía sau ắt phải có người lớn đi cùng; trước sân có con chim nhỏ đột nhiên bay lên nên ắt là có trẻ nhỏ đang chơi trong đó, hoặc lũ trẻ đang đi ra khỏi sân khiến con chim sợ hãi bay đi, vì vậy chúng ta không nên lái xe vội vàng”.

Thầy phong thủy nghe xong đã yêu cầu người giàu đưa ông quay trở về nhà. Khi người giàu còn đang ngỡ ngàng chưa hiểu chuyện gì, ông thầy phong thủy đã nói: “Không cần xem phong thủy của ngôi nhà này, ở đâu cũng là phong thủy tốt. Dù không có phong thủy thì ông ở đây rồi cũng thành mảnh đất có phúc”.

Từ trường ảnh hưởng đến con người, và con người cũng ảnh hưởng đến từ trường. (Ảnh pexels)

Cái gọi là “phong thủy” đó, chữ phong ý nghĩa là sinh khí và năng lượng, còn chữ thủy ý nghĩa là luôn chảy, không cố định và thay đổi. Nói một cách đơn giản, phong thủy giống như một từ trường năng lượng. Từ trường ảnh hưởng đến con người, và con người cũng ảnh hưởng đến từ trường.

Những người có tấm lòng cao quý thường nhân hậu, biết cách đối xử tốt với người khác, bản năng họ sẽ đem sự nhân ái lan tỏa tới mọi nơi trong cuộc sống, không quan tâm đến hồi báo hay oán hận kẻ ác, họ chỉ yêu cầu nội tâm luôn hướng thiện và những điều tốt đẹp. Ngay cả khi ở trong nghịch cảnh, họ cũng sẽ có ảnh hưởng đến mọi người và mọi vật xung quanh, hướng mọi thứ tới tốt đẹp, khỏe mạnh và phúc trạch dồi dào.

2. Phong thủy thực sự tốt, dựa vào tự bản thân nuôi dưỡng nên

Từ xưa, cổ nhân đã quen dùng thiên mệnh, thiên định để đối chiếu với hoàn cảnh trong cuộc sống của mình.

Ví dụ, nếu trời không mưa, họ sẽ nói rằng Thiên Thượng đang cố ý trừng phạt con người vì con người đã làm điều gì đó khiến trời nổi giận. Nhìn từ góc độ khoa học, sự thay đổi của thời tiết thực sự có mối quan hệ nhất định với cách đối xử của con người với thiên nhiên. Nhưng, trong con mắt của người cổ đại, đó là ông Trời đang nổi giận.

Vậy chúng ta cũng có thể hiểu rằng sự tồn tại của “phong thủy” không loại trừ là cũng có thiên định, chỉ có điều, phong thủy cũng còn cần con người nuôi dưỡng, nếu không, phong thủy dù tốt đến đâu cũng sẽ bị phá hủy. Chẳng hạn như: không khí tốt, giống như khí tự nhiên, có thể nuôi dưỡng con người và cơ thể.

Tuy nhiên, nếu những người sống trong đó không biết cách bảo vệ và thường có những hành vi gây tổn hại đến môi trường, thì phong thủy này sẽ bị phá hủy. Tương tự, nếu Thiên Thượng ban cho bạn một lá số tốt, để bạn được sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng trong quá trình lớn lên, bạn lại lựa chọn làm một người lười biếng, xấu xa, hoặc giận đời, thì “phong thủy tốt” tự nhiên sẽ bị bạn phá hủy.

Hoặc, nếu Thiên Thượng ban cho bạn trí tuệ thông minh, cho bạn khởi đầu nhanh hơn người khác ngay từ khi chào đời, nhưng bạn lại có tính cách cực đoan và tồi tệ, khi những người xung quanh liên tục khuyên nhủ và chỉ bảo, bạn luôn tỏ ra ngoan cố cho mình là đúng, cuối cùng, phong thủy tốt của bạn tự nhiên sẽ biến mất.

Nhân phẩm cao quý thì phong thủy cũng dần tốt lên. (Ảnh pexels)

Ngược lại, nếu một người có nhân phẩm cao quý, dù xuất thân nghèo khó, tầm thường nhưng chịu khó, học hỏi, đối xử tốt với người khác, biết hy sinh, cống hiến thì phong thủy của người đó cũng sẽ được bồi dưỡng, ngày càng trở nên tốt hơn.

Tất nhiên, một số người sẽ nghĩ rằng hầu hết mọi người đều nỗ lực cố gắng, nhưng những người thực sự có cuộc sống tốt thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thực ra, ở đây cái mà người ta coi là sống tốt chỉ đơn giản là nói đến sự dư dả về đời sống vật chất. Không thể phủ nhận rằng, đời sống vật chất dư dả cũng là một khía cạnh của sống tốt.

Tuy nhiên, những người có nội tâm cao quý, tinh thần hướng thiện, hành vi tốt đẹp, tích cực thì họ là người giàu lòng nhân hậu. Dù cuộc sống tầm thường, họ cũng có thể nở ra những bông hoa tươi đẹp, quan trọng hơn là họ có được sự bình yên trong tâm hồn. Đó là dưỡng sinh tốt nhất trong cuộc sống, và cũng mang tới phong thủy tốt nhất cho bản thân.

3. Làm người biết cách nuôi dưỡng phong thủy của chính mình

Các bậc minh quân thời cổ đại đều biết rằng ai có được lòng dân, người đó có thiên hạ, mất lòng dân thì mất thiên hạ.

Đối với người bình thường, nhân tâm cũng là phong thủy của họ. Phong thủy cao quý nhất của một người là nhân phẩm tốt đẹp. Những người có nhân phẩm tốt thường có nhân duyên tốt. Như chúng ta đã biết, nhân duyên tốt chính là tài phú vô hình của chúng ta trên đường đời, sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội.

Nhân duyên tốt sẽ không được “cho không” bất kỳ ai. Bạn được ban cho nhân duyên nào đều dựa vào nhân cách bản thân. Nó sẽ thu hút những người bạn thực sự đến bên mình, và trở thành người trợ lực của chúng ta trong cuộc sống.

Những người có nhân phẩm tốt thường có thể có cơ hội tốt. Một người có thể thành công hay không, sự nỗ lực chiếm một phần, cơ hội cũng không quá nhiều, nhưng cơ hội thực sự phù hợp với bản thân có được là do bản thân tự tu dưỡng.

Có rất nhiều cơ hội, nếu người khác không sẵn lòng đưa cho bạn, thì cũng không ích gì. Vì vậy, bạn chỉ có thể dựa vào sự nuôi dưỡng nhân phẩm bản thân, để nó trở thành nền tảng mở ra cơ hội.

Những người có nhân phẩm tốt thường có tâm thái tốt. Nhân phẩm của một người không chỉ đơn giản là làm việc tốt và tích lũy thiện quả, mà còn là thái độ đối với cuộc sống. Khi làm mọi việc, đặt mọi tâm huyết vào đó, sẽ khiến mọi người cảm thấy bạn đáng tin cậy và cũng không lưu lại hối tiếc cho bản thân.

Người có nhân phẩm tốt thường có tâm thái tốt. (Ảnh pexels)

Làm người, chúng ta cần tích cực, hiểu người khác và có thể chấp nhận bản thân. Với loại tâm lý này, cho dù là hài lòng với những gì bản thân có, hay là tận hưởng từng khoảnh khắc cũng vậy, đó đều là một loại phúc báo cho thân thể và nhân sinh. Mệnh là do cha mẹ ban tặng, còn con đường do chính bản thân mình lựa chọn bước đi.

Phong thủy tốt nhất trong cuộc sống, tưởng chừng như huyền bí nhưng thực chất lại ẩn chứa trong mỗi người và thâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống. Bạn đối xử với nó như thế nào, nó sẽ đáp lại bạn như thế. Một người không làm điều ác, thiện đãi người khác, không báo oán và nội tâm trong sáng, đó chính là phong thủy tốt.

Minh An
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đừng bao giờ phá hủy phong thủy tốt nhất trên thân bạn