Đứa con chưa chào đời giúp người cha thoát nạn khi leo núi

Giúp NTDVN sửa lỗi

khi anh đang leo lên một khe đá dài khoảng 90 cm thì không may, một tảng đá lớn bất ngờ rơi xuống, toàn bộ bàn tay và cẳng tay phải của anh bị ép chặt vào giữa tảng đá và vách đá!

Anh Aron Ralston sinh tháng 10 năm 1975, sau khi tốt nghiệp đại học anh trở thành kỹ sư cơ khí của tập đoàn Intel. Anh là một người yêu thích các môn thể thao ngoài trời và đã đặt mục tiêu cho bản thân sẽ leo 59 đỉnh núi cao hơn 4.200 mét ở Colorado trong vòng 7 năm vào mùa đông. Để đạt được mục tiêu này, anh thậm chí đã nghỉ việc tại Intel.

Anh Aron Ralston là một vận động viên leo núi trẻ tuổi người Mỹ. Năm 2003, anh gặp tai nạn khi đến Utah để một mình leo dãy núi Grand Canyon, cánh tay phải của anh bị một tảng đá lớn đè và bị mắc kẹt trong 6 ngày. Khi anh đang không còn chút hy vọng và chờ đợi tử thần sắp đến, đứa con trai tương lai của anh đã xuất hiện trong giấc mơ của anh và gọi anh bằng cha, điều đó đã tiếp thêm sức mạnh và cho anh và niềm hy vọng về cuộc sống. Anh đã có một hành động táo bạo và đã tự cứu mình thành công. Cũng nhờ đó, anh đã trở thành tác giả của tác phẩm bán chạy nhất, và là người diễn thuyết. Năm 2010, đạo diễn nổi tiếng người Anh Danny Boyle đã dựng câu chuyện của anh thành bộ phim "127 Hours" (127 giờ)

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2003, anh Aron chuẩn bị một mình leo lên Blue John Canyon ở Utah, Hoa Kỳ. Hẻm núi là nơi hẻo lánh, ít ai lui tới, nhưng phong cảnh vô cùng đẹp. Đối với anh Aron, leo núi Blue John Canyon là một chuyến du lịch cuối tuần rất ung dung. Vì vậy trước khi lên đường, anh chỉ chuẩn bị một chiếc xe đạp leo núi, một túi đồ sơ cứu, một sợi dây leo núi, một con dao bỏ túi dài 8 cm và khẩu phần ăn trong ngày. Điều tồi tệ nhất là anh không mang theo điện thoại di động, cũng không nói với ai. Anh muốn tạo bất ngờ cho gia đình và bạn bè, khiến mình mất tích một thời gian ngắn, và sau đó đột nhiên xuất hiện trước mặt mọi người.

Sau khi đến hẻm núi Blue John, anh Aron đậu xe cách đường khoảng 70 km, cắm trại một đêm, rồi sang ngày hôm sau đổi sang xe đạp leo núi để tiến vào hẻm núi. Sau khi đi trong hẻm núi gần 3 giờ, anh đến một hẻm núi rộng khoảng 1m, đá sa thạch đỏ rực nhấp nhô và anh trèo men theo các tảng đá. Mọi việc ban đầu diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên, khi anh đang leo lên một khe đá dài khoảng 90 cm thì không may, một tảng đá lớn bất ngờ rơi xuống, toàn bộ bàn tay và cẳng tay phải của anh bị ép chặt vào giữa tảng đá và vách đá!

Hình ảnh leo núi

Sự việc xảy ra quá đột ngột, sau khi anh tỉnh dậy kèm theo đó là cơn đau dữ dội, dù có đẩy, bóp, kéo thế nào cũng đều vô ích, anh dùng hết kiến ​​thức, trí lực và thể lực của mình, nhưng dù sao nó là một khối đã nặng 360 kg! Anh bắt đầu chờ đợi trong tuyệt vọng. Trong ba lô của anh có 2 cái bánh, một vài mẩu kẹo cao su và chỉ có khoảng 350 ml nước. Anh cố gắng tiết kiệm hết mức có thể, hy vọng kéo dài được lâu hơn.

Vào ban đêm, nhiệt độ trong hẻm núi giảm xuống dưới 0, và nỗi sợ hãi, thất vọng, mất tinh thần, hối hận, tức giận và bóng tối sẽ ập đến tấn công anh. Dần dần, anh bắt đầu hết hy vọng. Vào ngày thứ ba bị mắc kẹt, anh đã uống đến giọt nước cuối cùng. Sang ngày thứ tư, sức khỏe của anh đã rất tệ. Anh linh cảm rằng cái chết sắp ập đến, anh nói: Chúa ơi, con thực sự sắp chết, và con sẽ trở thành một xác chết khô ở đây trong vài ngày tới.

Đúng lúc anh đang quá tuyệt vọng thì một điều bất ngờ đã xảy ra, trong cơn mê man anh đã mơ, trong giấc mơ, một cậu bé ba tuổi đang chơi ở phòng khách gọi anh là bố. Trong giấc mơ, anh đã dùng tay trái của mình bế cậu bé lên, nhưng cánh tay phải của anh lại là một ống tay áo trống rỗng.

Vào ngày thứ sáu bị mắc kẹt, anh Aron dần tỉnh táo, anh nhận ra rằng giấc mơ là một điềm báo, và đứa trẻ trong giấc mơ chính là con trai tương lai của anh. Điều này khiến anh một lần nữa khơi dậy khát vọng sinh tồn. Nghĩ đến ống tay áo trống rỗng trong mơ, anh đã đưa ra quyết định quan trọng nhất đời mình!

Đúng vậy, anh đã dùng con dao gấp dài 8 cm và túi sơ cứu để cắt đứt cánh tay phải của mình. Hai tháng trước, anh và những người bạn đồng hành của mình gặp phải một trận tuyết lở trong một lần leo núi, cánh tay phải của anh bị đóng băng hoại đi, giờ lại thêm bị một tảng đá lớn đè lên lâu ngày và bắt đầu nát rữa, quyết định cắt tay đi cũng khiến anh bớt đau đớn. Sau khi băng bó cầm máu đơn giản, dựa vào ý chí kiên cường, cuối cùng anh cũng loạng choạng ra khỏi hẻm núi. May mắn thay, lúc này, anh đã gặp một cặp vợ chồng người Hà Lan và họ đã giúp anh gọi cảnh sát giúp đỡ.

Bên cạnh đó, gia đình và đồng nghiệp của Aron nhiều ngày không liên lạc được với anh nên cũng báo cảnh sát, cảnh sát đã tìm thấy xe của anh và đang cử trực thăng đi tìm gần đó. Sau đó, anh Aron nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, bác sĩ cho biết dù vào ngày đầu tiên gặp nạn anh được cứu thì vẫn cần phải cắt cụt tay. Sau đó, các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy cánh tay bị cắt của anh, và anh đã hỏa táng nó, tro của nó được rải xung quanh tảng đá nơi anh gặp tai nạn.

Mười tháng sau, anh Aron, người đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật, quay trở lại vùng núi Colorado để hoàn thành việc chinh phục 14 đỉnh núi còn lại trong kế hoạch của mình. Lần này, anh có thêm một vũ khí - một cánh tay phụ với một chiếc đục băng ở trên cùng. Đồng thời, anh xuất bản cuốn tự truyện "Betweena Rockanda Hard Place", cuốn tự truyện từng đứng đầu danh sách tác phẩm bán chạy nhất.

Cuối cùng, vào tháng 8 năm 2009, anh kết hôn với cô Jessica Trasti, đứa con đầu lòng của họ chào đời vào tháng 2 năm 2010, một cậu con trai. Và giống như trong giấc mơ của mình, anh Aron ôm con trai một cách âu yếm bằng tay trái của anh.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Đứa con chưa chào đời giúp người cha thoát nạn khi leo núi