Dự ngôn của nhà tiên tri thôi miên Cayce về phương Đông vào thế kỷ 21 [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông từng dự đoán chính xác hai cuộc chiến tranh thế giới, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929, Nền độc lập của Ấn Độ, dự đoán trước 15 năm việc người Israel lập quốc và sự hỗn loạn do các vấn đề chủng tộc ở Hoa Kỳ, cái chết của hai tổng thống Mỹ khi còn tại nhiệm, sự tan rã của Liên Xô v.v.

Cayce là một nhà tiên tri thôi miên, ông có công năng đặc dị, ông có thể ở trong trạng trái thôi miên của chính mình để chẩn bệnh, và ông cũng có thể trong trạng thái đó kiến giải vận mệnh của người khác trong kiếp trước và kiếp này, thậm chí dự đoán tương lai. Và ông phát hiện ra mình có năng lực này là nhờ vào một cơ duyên hết sức đặc biệt.

Siêu năng lực

Vào ngày 18 tháng 3 năm 1877, Edgar Casey, ông sinh ra ở Hopkinsville, Kentucky, Hoa Kỳ. Khi ông tầm 6-7 tuổi, Cayce nói với cha mẹ rằng ông có thể nhìn thấy những người thân đã qua đời và nói chuyện với họ, nhưng mọi người trong gia đình không nghĩ những lời ông nói là thật. Cayce bắt đầu đọc Kinh Thánh từ khi còn nhỏ, mỗi năm đều đọc hết một lần từ đầu chí cuối.

Cayce là một nhà tiên tri thôi miên, ông có công năng đặc dị, ông có thể ở trong trạng trái thôi miên của chính mình để chẩn bệnh
Cayce là một nhà tiên tri thôi miên, ông có công năng đặc dị, ông có thể ở trong trạng trái thôi miên của chính mình để chẩn bệnh (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Ông có một siêu năng lực, đó là khi ông nằm phục xuống trên bất kỳ một cuốn sách nào và ngủ thiếp đi, thì khi thức dậy có thể thuộc làu cuốn sách, dù cho nội dung và từ vựng trong sách vượt xa tầm hiểu biết của ông. Tất cả điều này khiến gia đình Casey ngạc nhiên. Nhưng khi Casey lớn lên, khả năng này lại dần bị mất đi.

Đến tuổi thanh niên, Cayce mắc bệnh viêm thanh quản, bệnh tình ngày càng trở nặng, về sau ông không phát âm được bình thường nữa, tất cả các bác sĩ đều bó tay bất lực, Cayce thất vọng nghĩ rằng mình sẽ vĩnh viễn không bao giờ nói chuyện được nữa.

Trạng thái này kéo dài cho đến một năm sau, vào một hôm, một diễn viên hài dùng thuật thôi miên để giúp Cayce điều trị. Mặc dù không hiểu về y học nhưng ông đã thôi miên thành công Cayce. Ông ấy ám chỉ Cayce đã hồi phục giọng nói lại bình thường, nhưng không ngờ trong trạng thái thôi miên Cayce có thể dùng giọng nói bình thường để trả lời ông, nhưng khi tỉnh lại ông lại không thể nói được nữa.

Sau đó, ở địa phương có một người tên Rennes biết rõ tình huống của Cayce và chuẩn bị thử thêm lần nữa. Lần này sau khi Cayce rơi vào trạng thái thôi miên, anh hỏi Cayce về bệnh tình và cách điều trị. Cayce dùng giọng nói bình thường nói với Rennes và những người khác rằng bệnh của anh là do yếu tố tâm thần. Theo chỉ dẫn của Cayce, Rennes làm cho máu tập trung vào vùng bị bệnh, một lát sau những người xung quanh Cayce nhìn thấy vùng da trên ngực và cổ họng biến thành màu đỏ. Sau một thời gian, Rennes lại theo chỉ dẫn của Cayce, làm cho máu trở về trạng thái bình thường. Sau khi Cayce tỉnh lại, giọng nói của ông đã hoàn toàn trở lại bình thường. Đó là lần đầu tiên ông thực hiện kiến giải qua thôi miên. Hôm đó là ngày 11 tháng 3 năm 1901, Cayce 24 tuổi.

Sau đó dưới sự thỉnh cầu của Rennes, Cayce dưới trạng thái thôi miên đã chữa khỏi căn bệnh lưu niên của Rennes, và còn nói rõ căn nguyên bệnh của một cô gái chậm phát triển trí tuệ. Là một người không có kiến thức về y học, nhưng khi vào trạng thái thôi miên, Cayce có thể làm những việc trong trạng thái tỉnh táo không thể làm được. Điều đó khiến cho những người xung quanh cảm thấy rất hiếu kỳ, và cũng khiến Cayce cảm thấy bối rối và khổ não. Ông không biết năng lực của bản thân là từ đâu đến. Cuối cùng, ông đã tìm được sự an ủi từ trong Thánh kinh, và quyết định tiếp tục sử dụng năng lực đặc biệt của mình. Ông tự yêu cầu bản thân rằng không dùng năng lực của mình để làm hại người khác.

Cuối cùng, ông đã tìm được sự an ủi từ trong Thánh kinh, và quyết định tiếp tục sử dụng năng lực đặc biệt của mình.
Cuối cùng, ông đã tìm được sự an ủi từ trong Thánh kinh, và quyết định tiếp tục sử dụng năng lực đặc biệt của mình. (Wikipedia common)

Ngày 9 tháng 10 năm 1910, Thời báo New York đã đưa tin về câu chuyện của Cayce. Nhiều người đến gặp ông để xem bệnh. Mặc dù Cayce đã được nhiều người biết đến, nhưng bản thân ông luôn có thành kiến ​​với khả năng này và không tuỳ tiện sử dụng nó. Cho đến một ngày, vợ của ông bị mắc bệnh lao phổi, trình độ y học lúc đó không thể chữa được bệnh lao phổi. Cayce đành phải dùng năng lực của mình để kê đơn chữa cho vợ. Mặc dù các bác sĩ cho rằng những phương pháp như thế không có tác dụng nào cả, nhưng vợ của Cayce dùng phương pháp đó thì chỉ hai ngày sau đã thuyên giảm rồi, vài tháng sau thì hoàn toàn bình phục.

Người tìm Cayce để được kiến giải càng ngày càng nhiều. Cayce bắt đầu suy xét việc mở một bệnh viện. Trong quá trình tìm kiếm nhà đầu tư, Cayce đã nhận được một bài học. Có một nhà phát triển ở Texas quan tâm đến siêu năng lực của Cayce. Ông ta đề xuất một phương án đôi bên cùng có lợi. Cayce giúp ông tìm mỏ dầu, còn ông ấy giúp Cayce đầu tư mở bệnh viện. Lần này, công năng của Cayce không còn khởi tác dụng nữa. Việc tìm mỏ dầu thất bại hết lần này đến lần khác. Cuối cùng thì Cayce cũng hiểu rằng năng lực của ông không thể sử dụng vào mục đích thương mại.

Trong quá trình Cayce dùng công năng để kiến giải cho mọi người, những sự tình mà bản thân ông nhìn thấy đã tác động đến tín ngưỡng của ông. Một lần khi Cayce kiến giải cho một người khác, cuối cùng Cayce nói rằng người này kiếp trước từng là một hòa thượng, việc kiến giải về tiền kiếp này càng ngày càng nhiều, Cayce luôn có khả năng trong trạng thái thôi miên chính mình nhìn thấy kiếp trước của người khác. Điều này khiến Cayce rất đau khổ, bởi vì có tiền kiếp đồng nghĩa với sự tồn tại của luân hồi.

Nhưng là một tín đồ Cơ đốc, thì đối với ông khái niệm này là không thể tiếp thu được. Cayce bắt đầu cầu nguyện để tìm lời giải đáp cho những nghi vấn trong lòng và ông đã nhận được câu trả lời khi đọc từ đầu đến cuối Kinh Thánh. Nội hàm của Kinh Thánh bắt đầu triển hiện cho ông, cuối cùng ông phát hiện ra rằng khái niệm luân hồi không mâu thuẫn với bất kỳ tôn giáo nào.

Cuối cùng ông phát hiện ra rằng khái niệm luân hồi không mâu thuẫn với bất kỳ tôn giáo nào.
Cuối cùng ông phát hiện ra rằng khái niệm luân hồi không mâu thuẫn với bất kỳ tôn giáo nào. (Wikipedia common)

Sau đó ông mở được một bệnh viện của mình, nhưng ông không bao giờ từ chối xem cho người không đủ khả năng chi trả. Vào những năm cuối đời, năng lực của Cayce càng ngày càng đột phá hơn. Thậm chí không cần tiến vào trạng thái thôi miên, cũng có thể xem được một số sự việc.

Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, thư gửi tới Cayce từ khắp nước Mỹ ngày càng nhiều. Hầu hết đều hỏi ông về sự an nguy của người thân. Mỗi ngày ông phải kiến giải tám lần. Nhưng rồi ông nhận ra rằng mỗi ngày không thể thực hiện quá hai lần. Cuối cùng ông ngã bệnh, khi kiến giải về bệnh tình của mình, ông thấy được rằng cuộc đời của mình sắp kết thúc, vào tháng 1 năm 1945 ông đã qua đời vì bệnh tật.

Thông qua kiến giải sinh mệnh của chính mình phát hiện ra rằng, vào mấy trăm năm trước, ông từng là một tu sĩ cao cấp của Ai Cập, sở hữu công năng đặc dị rất mạnh mẽ, nhưng vì tính tùy tiện và ham mê nhục dục nên ông đã bị tiêu diệt.

Hy vọng ở phương Đông

Cayce có thể nhìn thấy được một cách chi tiết con đường nhân sinh của một người, có thể nói ra sự nghiệp tương lai của một đứa trẻ. Vì để thực chứng những dự ngôn của ông, người ta đã thành lập tổ chức Cayce Foundation, chuyên môn tiến hành theo dõi và nghiệm chứng các dự ngôn lớn nhỏ của ông. Kết quả là tỉ lệ chính xác cao khiến người ta phải kinh ngạc.

Ông từng dự đoán chính xác hai cuộc chiến tranh thế giới, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929, Nền độc lập của Ấn Độ, dự đoán trước 15 năm việc người Israel lập quốc và sự hỗn loạn do các vấn đề chủng tộc ở Hoa Kỳ, cái chết của hai tổng thống Mỹ khi còn tại nhiệm, sự tan rã của Liên Xô v.v.

Trong cả cuộc đời kiến giải của mình, Cayce đã hàng trăm lần đề cập đến Atlantis. Ông thậm chí còn nói rằng Atlantis sẽ trỗi dậy sau năm 2100. Ông cũng nói rằng ông từng là người Atlantis.

Ông còn nói về các quốc gia. Ví dụ như Đức là đầu sỏ tài chính, là nơi khởi nguồn của các nhóm bí mật và chủ nghĩa cộng sản. Nước Ý bán mình để lấy một bát nước dùng. Nhật Bản, vào năm 1931 xâm lược Mãn Châu vì muốn trở thành một thế lực thống trị. Còn vấn đề của nước Anh kỳ cựu là nó luôn cho rằng mình cao minh hơn các nước khác một chút. Tội lỗi của nước Pháp là phóng túng nhục dục của con người. Tội lỗi của Ấn Độ là có một nền văn minh rực rỡ nhưng không tiếp nối nó. Và tội lỗi của nước Mỹ là đánh mất đi niềm tin rằng Thượng Đế với chúng ta là đồng tại.

Những mô tả này rất rõ ràng chi tiết và thú vị. Nhưng những dự ngôn của ông về Trung Quốc là tỉ mỉ nhất. Ngày 24 tháng 1 năm 1925, Cayce trong trạng thái thôi miên đã chủ động nói về những điều sẽ phát sinh ở Trung Quốc. Vào giữa năm 1931, xảy ra một thảm họa đẫm máu ở Mãn Châu, điều nói đến này chính là cuộc xâm lược của Nhật Bản vào Trung Quốc 6 năm sau đó.

Ngày 30 tháng 7 năm 1927, ông tiếp tục diễn giải những gì mà ông đã thấy. Một số điều phi thường đang xảy ra với người Trung Quốc và người Nhật. Cayce nhìn thấy lực lượng của những người ngoài hành tinh tham gia vào cuộc chiến này. Điều này rất ít người biết đến và chưa có bằng chứng thuyết phục, nhưng vào năm 1940 ở Nhật Bản, một tờ báo đã đăng một bức ảnh một UFO được chụp ở miền bắc Trung Quốc.

Điều khiến người phương Tây chấn động là ông còn có một dự ngôn quan trọng khác liên quan đến Trung Quốc. Trung Quốc đã phát triển chậm để bảo tồn nền văn minh của mình. Một ngày nào đó nó sẽ trỗi dậy và cắt đứt truyền thống. Cayce nói rằng đến một ngày Trung Quốc sẽ trở thành cái nôi của Cơ Đốc giáo (Christianity), những giáo lý sẽ được áp dụng trong cuộc sống. Những điều này đối với người ta mà nói rất xa xôi, nhưng trong khả năng của Thượng Đế chỉ là công sức trong một ngày. Rất nhanh Trung Quốc sẽ tỉnh lại.

Nếu từ Christianity mở rộng nghĩa ra, thì dự ngôn của Cayce có thể đề cập đến sự hưng thịnh của tín ngưỡng mới tương tự như Phật giáo và Cơ đốc giáo ở Trung Quốc.
Nếu từ Christianity mở rộng nghĩa ra, thì dự ngôn của Cayce có thể đề cập đến sự hưng thịnh của tín ngưỡng mới tương tự như Phật giáo và Cơ đốc giáo ở Trung Quốc.

Dự ngôn này của ông thực sự khiến người ta rất khó lý giải, vì từ Christianity mà ông sử dụng có nghĩa là Cơ Đốc giáo. Ông nói rằng Trung Quốc sẽ trở thành cái nôi của Cơ đốc giáo. Đối với vấn đề này các học giả phương Tây có một cách lý giải khác. Nếu từ Christianity mở rộng nghĩa ra, thì dự ngôn của Cayce có thể đề cập đến sự hưng thịnh của tín ngưỡng mới tương tự như Phật giáo và Cơ đốc giáo ở Trung Quốc, tín ngưỡng mới và văn minh mới sẽ ra đời. Đạo đức luân lý sẽ được trùng tân. Trung Quốc sẽ trở thành cái nôi của tín ngưỡng chung của cả nhân loại.

Biến hoá của thế giới trong tương lai

Đối với những biến hoá trong tương lai của thế giới, Cayce đã mô tả rất cụ thể. Vào đầu thế kỷ 21, mọi người sẽ nhận thức được sự chuyển động của trục địa cầu. Biến đổi khí hậu là đáng kể, sự nóng lên toàn cầu, sự nóng lên của vùng lạnh, động đất liên miên, nước biển dâng lên. Một phần của Hoa Kỳ bị ngập nước, phần lớn Nhật Bản bị nhấn chìm. Thế giới thiếu lương thực. Trung Mỹ, Argentina và Châu Phi đã trở thành vựa lúa của thế giới. Washington vẫn là trung tâm quyền lực của thế giới.

Cayce nói rằng sự phát triển của văn minh vật chất và khoa học kỹ thuật hiện nay của con người chính là đang đưa con người tới hủy diệt, bước sang thế kỷ mới, công nghệ và văn minh vật chất của con người càng phát triển nhanh chóng, nhưng con người ngày càng tham lam hơn, cạnh tranh, chiến tranh, tai hoạ liên miên, y dược vô hiệu. Nhiều loài động vật và thực vật cung cấp thức ăn cho loài người đều có độc. Nhưng sẽ có một loại “Thiên âm y pháp" giáng thế cứu độ nhân loại. “Thiên âm y pháp" mà ông nói được lý giải là một câu có pháp lực được dùng để niệm như thần chú.

Cayce còn nói: Hy vọng ở phương Đông. Chuyên gia nghiên cứu dự ngôn của Cayce là Mark đã chỉnh lý một cách chi tiết hơn 10,000 dự ngôn của Cayce. Trong cuốn “Dự ngôn thế kỷ 21 của Cayce" ông đã chỉnh lý những dự ngôn của Cayce mà chưa xảy ra, để cho hậu nhân kiểm chứng mà tham khảo. Dưới đây là 9 dự ngôn quan trọng trong số đó:

  1. Một phương pháp y học mới sẽ xuất hiện dựa trên sự chuyển động và hoán chuyển của hệ thống năng lượng tinh thần và thể chất.
  2. Nguyên thần bất tử, sinh mệnh luân hồi sẽ được nhận thức rộng rãi.
  3. Tranh luận giữa khoa học và tâm linh học sẽ dừng lại.
  4. Địa hình Trái đất sẽ phát sinh biến hoá cực lớn, bao gồm cả sự thay đổi đáng kể về khí hậu.
  5. Trung tâm của thế giới sẽ di chuyển về phía đông, lục địa Trung Quốc sẽ chiếm vị trí quan trọng.
  6. Những khám phá khảo cổ về nền văn minh cổ đại sẽ dần thay đổi nhận thức của con người về lịch sử loài người.
  7. Người sở hữu siêu năng lực sẽ xuất hiện phổ biến, rất nhiều người có thể trực tiếp câu thông với không gian khác.
  8. Nguyên tắc “Thái nhất" của vũ trụ sẽ trở thành cơ sở để mọi hoạt động của toàn nhân loại tuân theo. Tín ngưỡng mới sẽ xuất hiện và chỉ dẫn tất cả khoa học, “thái nhất" trở thành cốt lõi của các hoạt động kinh tế và chính trị của thế giới. Tín ngưỡng mới là ánh sáng của vũ trụ. “Thái y" là một khái niệm được đưa ra bởi các triết gia phương Tây, và nó thường được coi là để chỉ nguồn gốc và nền tảng của mọi thứ trong vũ trụ.
  9. Cứu thế chủ sẽ lại giáng lâm.

Khi Cayce nói về những dự ngôn này, nhân loại vẫn còn chưa bước vào thời đại điện tử, chiến tranh thế giới thứ hai vẫn chưa kết thúc. Rõ ràng là năng lực và trí tuệ của Cayce vượt xa hỏi phạm trù tri thức của thời đại đó. Ông nói Các chòm sao và các thiên thể đang thay đổi. Khi đó, loài người sẽ bắt đầu thức tỉnh và thay đổi. Nhiều linh hồn vĩ đại từ quá khứ sẽ trở lại và có tác động rất lớn đến thế giới. Ông nói đợi đến khi việc điều chỉnh kết thúc, người nghĩa khí sẽ được lưu lại trên Trái Đất.

Cho dù Cayce đã thực hiện bao nhiêu lần kiến giải, ông cũng không tự cho mình có siêu năng lực gì cả, ông nói những năng lực đó đều là bản năng của mỗi người, có điều là con người phải trừ bỏ những chấp trước vào lợi ích tự tư của con người mới có thể vận dụng được những năng lực đó. Ông nói, năng lực của nhân loại so với tưởng tượng của người hiện đại còn lớn hơn nhiều.

Lam Sơn
Theo kênh Vi Vũ thời quang



BÀI CHỌN LỌC

Dự ngôn của nhà tiên tri thôi miên Cayce về phương Đông vào thế kỷ 21 [Radio]