Du hành thời gian và câu chuyện của người tự xưng “duy nhất sống sót” đến từ năm 2027 [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

​​Hiện nay trên mạng đang bàn tán sôi nổi về một người tự xưng là đến từ năm 2027, mà những đoạn video anh ‘quay năm 2027’ khiến cộng đồng mạng rùng mình.

Những năm gần đây, có khá nhiều người xưng là đến từ tương lai, đưa ra các thông tin từ tương lai cho người hiện tại.

Vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, một người dùng bí ẩn có tên KFK đã xuất hiện trên trang web Douban. Anh tuyên bố đã du hành xuyên thời gian, trở về từ ngày 22 tháng 6 năm 2060. Anh đã trả lời cho cư dân mạng hầu hết các câu hỏi tò mò về tương lai như thế nào.

Trong những năm trước đây, trên thế giới cũng đã ghi nhận những trường hợp “đi lạc” về thời quá khứ.

Ngày 10/8/1901, hai nữ học giả người Anh là Anne Moberly 55 tuổi và Eleanor Jourdain, 38 tuổi đã du lịch đến Pháp. Khi tham quan Cung điện Versailles, họ “đi lạc” về thời vua Louis XVI, thế kỷ 18.

Và hiện này, một người tự xưng đến từ năm 2027 đang gây sốt trên mạng.

Bị mắc kẹt trong thời không song song

Vào tháng 2 năm 2021 vừa qua, trên youtube và Tiktok một tài khoản người dùng Tây Ban Nha với tên tự xưng là “unicosobreviviente” (người duy nhất may mắn sống sót), đăng đoạn phim “cầu xin giúp đỡ”, nói rằng: “Hôm nay là ngày 13/2/2021. Tôi tỉnh dậy thấy mình trong một bệnh viện, thì phát hiện, cả thế giới trừ một mình tôi, đều không có một bóng người nào khác”.

Tài khoản “unicosobreviviente” (người duy nhất may mắn sống sót) trên mạng xã hội (ảnh chụp màn hình video)
Tài khoản “unicosobreviviente” (người duy nhất may mắn sống sót) trên mạng xã hội (ảnh chụp màn hình video)

Cuối đoạn phim còn đăng thêm thước phim có thể thấy dù ở trung tâm mua sắm hay trên đường phố, hay thậm chí là bãi biển, quả thực là không có bất kỳ bóng người nào.

Mặc dù trong video của người dùng này không xuất hiện bất kỳ bóng người nào nhưng không mấy ai tin anh ta, cho là anh ta dàn dựng. Vậy nên có cư dân mạng đã đề xuất, muốn người đàn ông kia quay video ở một số địa điểm vốn đông người, chẳng hạn như bệnh viện. Nhưng không ngờ, người này thực sự đã tới bệnh viện và quay những khung cảnh vắng tanh nơi đây, không một bóng người xuất hiện. Điều quan trọng nhất là khi kiểm tra thông tin trên mạng thì bệnh viện này mới đi vào vận hành trong thời gian gần đây.

Dù ở trung tâm mua sắm hay trên đường phố, hay thậm chí là bãi biển, quả thực là không có bất kỳ bóng người (ảnh chụp màn hình video)
Dù ở trung tâm mua sắm hay trên đường phố, hay thậm chí là bãi biển, quả thực là không có bất kỳ bóng người (ảnh chụp màn hình video)

Lẽ nào năm 2027 không còn một bóng người sao, hay đây chỉ là một trò đùa khủng bố ác ý?

Người đàn ông trong video này là người Tây Ban Nha tên là Javier. Anh phát hiện mình đang ở năm 2027 nhưng lại không phải là năm 2027 của thế giới này của chúng ta, mà đó là năm 2027 của thời không song song!

Điều đáng sợ là trong thời không này, không có bất kỳ một động vật sống nào.

Người duy nhất may mắn sống sót!

Sau khi đăng video vào ngày 13/2, “người duy nhất may mắn sống sót” lại đăng một video thứ 2 vào ngày 15/2. Video này giống video đầu tiên ở chỗ, mọi người đều có thể thấy, trên phố không có bất kỳ một người nào. Căn cứ vào hình ảnh trên video, nơi này chính là Valencia, một thành phố lớn với 2,5 triệu người dân sinh sống. Nhưng trong video của ‘người duy nhất may mắn sống sót’, những người dân ở đây đã hoàn toàn biến mất.

Lúc đầu mọi người cho rằng trong tình trạng thành phố phong tỏa vì dịch bệnh, muốn quay những cảnh hoang vắng như vậy không phải là việc khó. Nhưng sau này khi dịch bệnh có chuyển biến khá hơn chút, “người duy nhất may mắn sống sót” vẫn liên tục quay những cảnh không một bóng người tại những nơi lẽ ra phải có rất nhiều người. Tới lúc này mọi người mới bắt đầu nghiêm túc chú ý tới các video của anh.

Thậm chí còn có cư dân mạng đưa ra yêu cầu anh tới một trung tâm thương mại lớn ở Tây Ban Nha bởi vì ở đó chắc chắn có người.

Bất ngờ, sau khi nhận được thử thách này, “người duy nhất may mắn sống sót” thực sự đã làm được. Cảnh trung tâm thương mại trong video không có gì khác thường nhưng bên trong các cửa hàng không có người, đến cả nhân viên cửa hàng cũng không có.

Cảnh trung tâm thương mại không bóng người (ảnh chụp màn hình video)
Cảnh trung tâm thương mại không bóng người (ảnh chụp màn hình video)

Không chỉ trung tâm thương mại, sau đó các cư dân mạng đề xuất rất nhiều địa điểm như viện bảo tàng, phòng triển lãm tranh, nhà hàng… “người duy nhất may mắn sống sót” đều đi tới những nơi đó và quay lại quang cảnh hoàn toàn không một bóng người.

Thậm chí có người đề nghị anh tới vườn bách thú. Nhưng kết quả cho thấy ở trong vườn thú cũng không có con vật nào.

Tuy nhiên, các cư dân mạng vẫn chưa thấy thuyết phục. Có một cư dân mạng còn cho rằng, “người duy nhất may mắn sống sót” cố tình đi ra ngoài để quay video vào lúc sáng sớm, nên mới có thể quay được những cảnh thành phố không có bóng người, còn với viện bảo tàng và các nơi công cộng khác thì anh ta đã chọn quay vào lúc ít người, tránh giờ cao điểm, vì thế mới không thấy người.

Vậy là, có cư dân mạng muốn “người duy nhất may mắn sống sót” quay video vào khoảng thời gian và địa điểm cố định để chứng minh.

Chứng minh bản thân

Một cư dân mạng đề nghị chi bằng ‘‘người duy nhất may mắn sống sót” tới một gian của cửa hàng ăn nhanh McDonald. Sau đó, anh ta thực sự đã tìm đến một cửa hàng McDonald, nhưng bước vào và đi khắp xung quanh, trừ việc không có một ai, mọi thứ còn lại đều rất bình thường, chúng ta còn có thể thấy đồ ăn vẫn đặt ở trên bàn, trên ghế còn có vắt áo khoác của khách hàng…

Anh thực sự đã tìm đến một cửa hàng McDonald, cũng không một bóng người (ảnh chụp màn hình video)
Anh thực sự đã tìm đến một cửa hàng McDonald, cũng không một bóng người (ảnh chụp màn hình video)

Cuối video, “người duy nhất may mắn sống sót” còn xem đồng hồ đeo tay, trên đó cho thấy khoảng thời gian là buổi chiều lúc 2 giờ 49 phút.

Có người cho rằng, có thể chỉnh giờ trên đồng hồ đeo tay, làm sao có thể coi đó là chứng cứ được?

Thế là “người duy nhất may mắn sống sót” đăng video tiếp theo, khiến người xem ‘sởn da gà’!

Trong video này “người duy nhất may mắn sống sót” đã tới quảng trường thành phố, và đồng hồ điện tử ở đây hiển thị lúc đó là 5 giờ 46 phút chiều. Theo lý thì thời gian này không thể nào quay được cảnh không bóng người trên phố. Vậy vấn đề ở đây là: làm sao anh ấy có thể làm được như thế?

Ngoài việc tới cửa hàng McDonald và quảng trường thành phố, “người may mắn sống sót duy nhất” còn theo chỉ định của cư dân mạng tới nơi mà nhất định đông đúc người đi lại - ga tàu điện ngầm. Trên bảng thông báo ở tàu điện ngầm, chúng ta còn có thể thấy 4 giờ 05 và 4 giờ 15 chiều sẽ có tàu tới ga, nên có thể nói đó là thời điểm ga tàu vẫn đang trong giờ hoạt động.

Bảng thông báo ở tàu điện ngầm chỉ 4 giờ 05 và 4 giờ 15 chiều sẽ có tàu tới ga, đây là giờ giao thông cao điểm... nhưng cũng không bóng người (ảnh chụp màn hình video)
Bảng thông báo ở tàu điện ngầm chỉ 4 giờ 05 và 4 giờ 15 chiều sẽ có tàu tới ga, đây là giờ giao thông cao điểm... nhưng cũng không bóng người (ảnh chụp màn hình video)

Chúng ta thử tưởng tượng khoảng 4 giờ chiều là giờ hoạt động giao thông cao điểm nhất vậy mà trên ga tàu không có người. Điều này có thể xảy ra không?

Không khó tưởng tượng rằng các video sau đó của ‘người duy nhất may mắn sống sót’ thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Nhưng vẫn có người bày tỏ sự nghi ngờ, cho rằng hiện tại khoa học kỹ thuật phát triển, muốn làm ra một khung cảnh hoang vu chỉ là vấn đề kỹ thuật. Như có người cho biết có thể dùng AE xóa bỏ người trong khung hình video, như thế có thể khiến khung cảnh hoang vắng. AE là một phần mềm biên tập hiệu ứng của Adobe.

Nhưng căn cứ vào hình ảnh đảo ngược trong video của “người duy nhất may mắn sống sót”, anh chủ yếu dùng điện thoại di động làm công cụ để quay phim và dường như anh đăng video hàng ngày. Với tốc độ này, bậc thầy về hiệu ứng hình ảnh cũng không thể làm được. Dù sao vẫn có cư dân mạng không tin.

Một số nghi vấn

Ví như dù trong thành phố không có một bóng người, khắp nơi vẫn thấy có các cửa hàng và xe đỗ bên đường, tất cả đều ngăn nắp, trật tự, thậm chí trong video còn có thể thấy cỏ cây xanh mướt, đều như được cắt tỉa chăm sóc, chỉ là người cắt tỉa cây dường như không tồn tại.

Video đầu tiên Javier đăng lên vào tháng 2/2021, hiện giờ là mùa hè. Nếu như suốt mùa xuân cả thành phố đều không bóng người, thì cây cỏ phải mọc lên rất cao. Lẽ nào trước khi quay video, anh ta có lòng tốt đi cắt tỉa cây cỏ?

Còn nữa là tại sao vẫn có cung cấp điện bình thường. Các căn phòng Javier đi vào đều có đèn sáng trưng, và anh ta cũng không hề khó khăn tìm được chỗ sạc pin điện thoại.

Dường như trong tình trạng không có người duy trì, hệ thống điện vẫn có thể hoạt động bình thường, wifi cũng vẫn như cũ. Kỳ thực, tình huống này rất khó có khả năng xảy ra.

Giả thiết rằng có một ngày nếu như tất cả con người trên trái đất cùng biến mất, không còn một ai, thì có thể duy trì được điện trong bao lâu? Câu trả lời là khoảng vài giờ, dài nhất không quá một ngày. Chỉ cần không có người bổ sung nguyên liệu thì mất điện là điều xảy ra đầu tiên. Nếu như địa phương chủ yếu cung cấp điện từ điện hạt nhân, cũng chỉ có thể kéo dài thêm vài ngày. Bởi vì nhà máy điện hạt nhân đều thiết lập dựa trên tính an toàn, nếu điện sản sinh ra mà không có người tiêu thụ, trong vài ngày lò phản ứng sẽ đóng máy, chuyển sang chế độ an toàn.

Sau đó, Javier đăng video có cảnh tại bãi biển với rất nhiều dấu chân người, từ video đầu tiên của anh, trừ phi các nơi đều không có mưa gió thì các dấu chân của nhân loại trước khi biến mất không thể in dấu mãi trên bãi cát biển.

Thực nghiệm xuyên việt thời không

Theo lời anh kể, anh chắc chắn mình đang sống vào năm 2027. Nhưng kỳ quái là, một ngày, sau khi anh tỉnh dậy thì đột nhiên phát hiện mình đang ở trong một bệnh viện. Anh hoàn toàn không biết tại sao mình lại ở viện, thậm chí còn quên cả tên của bản thân, tệ hơn nữa là anh không tìm được ai để hỏi thăm.

Nhưng khi ngày đầu tỉnh dậy, ‘người duy nhất may mắn sống sót’ tìm được một chiếc điện thoại, vì vốn anh muốn gọi điện thoại nhưng phát hiện ra điện thoại không gọi được, có điều vẫn sử dụng được mạng internet. Vì thế anh quay lại một số video mong tìm kiếm sự giúp đỡ. Không ngờ khi những video này được đưa lên mạng lại hiện ra thời điểm anh đăng video là năm 2021. Lúc này anh mới lần đầu nhận ra dường như bản thân và năm 2021 có sự liên kết nào đó.

Sang ngày thứ 2, anh bắt đầu bước vào nhà và sau đó nhìn thấy lịch năm 2021, nhưng kỳ cục là khi bật máy tính lên lại thấy thời gian hiện lên trên máy tính là năm 2027. Và anh quay lại cảnh trước mắt đó và đăng lên mạng.

Anh nhìn thấy lịch năm 2021, nhưng bật máy tính lên lại thấy thời gian hiện lên trên máy tính là năm 2027 (ảnh chụp màn hình video)
Anh nhìn thấy lịch năm 2021, nhưng bật máy tính lên lại thấy thời gian hiện lên trên máy tính là năm 2027 (ảnh chụp màn hình video)

Nhưng video này làm dấy lên nhiều nghi ngờ, vì con người có thể sửa đổi được thời gian hiện trên máy tính. Vậy là một cư dân mạng đề nghị ‘người duy nhất may mắn sống sót’ hỏi robot Alexa thời gian hiện tại. Quả nhiên, sau đó anh đã làm theo và quay video này:

- Hôm nay là ngày bao nhiêu?
- Robot: Hôm nay là ngày 21 tháng 3 năm 2027.

Khi video này được đăng lên, mọi người vô cùng sốc bởi vì Alexa là trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói của Amazon, tương tự như Siri của iphone, không thể tự dùng tay điều chỉnh thời gian, trừ phi là người có khả năng tấn công vào hệ thống máy chủ của Amazon và đây không phải là việc đơn giản.

Dần dần có cư dân mạng cũng bắt đầu tin câu chuyện của “người duy nhất may mắn sống sót”.

Mở đầu của video ngày 8/3, có thể thấy anh ta tới một nơi tên là Bệnh viện Valencia, là nơi đầu tiên anh khôi phục lại ý thức. Theo anh ấy nói hôm đó anh đã đợi trong bệnh viện vài tiếng, thông qua tìm kiếm anh ấy có được tư liệu và nói: “Tôi thực không thể tin được!”. Đó chính là hồ sơ bệnh của anh!

Đây là hồ sơ bệnh của Bệnh viện đa khoa Valencia, với thời gian trên đó là sáng 5 giờ 47 phút, ngày 10/2/2021, tình huống nhập viện là ‘cấp cứu’. Điều đáng chú ý là khi ở bệnh viện, anh có 2 đồ vật, một là chiếc vòng khắc tên ‘Javier’ và một sợi dây. Khi đó bệnh viện dựa vào cái vòng tay này và đoán tên anh là “Javier” bởi anh được xe cấp cứu đưa tới, tới bệnh viện đã mất ý thức, không có phản ứng với bất kỳ kích thích nào, huyết áp 150/90; mạch đập 130/phút; nhiệt độ cơ thể 39,5; đoán định tình trạng ban đầu ‘cực kỳ nghiêm trọng’.

Hồ sơ bệnh của Bệnh viện đa khoa Valencia (ảnh chụp màn hình video)
Hồ sơ bệnh của Bệnh viện đa khoa Valencia (ảnh chụp màn hình video)

Sau khi biết những thông tin này, Javier vô cùng kinh ngạc. Vài ngày sau, anh đều liên tục tìm kiếm trong bệnh viện nhưng không tìm được tài liệu hữu dụng nào, cho tới khi sự việc tiếp sau phát sinh.

Sau khi những video của Javier được truyền thông chú ý, anh liền đăng một video với tiêu đề “No Puede Ser!!’ (Không thể nào). Nguyên là vào ngày 24/3, Javier đã tiến vào một đường hầm lánh nạn tạm thời của thành phố. Khi đó, không có chuyện kỳ lạ gì xảy ra, nhưng vào 4 tháng sau, anh bắt đầu mơ thấy đường hầm đó. Vì thế, anh quyết định quay trở lại đó xem.

Không ngờ tại cửa hầm, anh thấy một phòng tài liệu. Nhưng lần trước khi tới đường hầm, anh không hề thấy nó. Anh tiến tới mở tập tài liệu ra, thấy một điều kinh ngạc.

Đó là một bức thư tới từ năm 2027. Lúc đó Javier mới xác định mình không bị điên, anh ta đúng là người đến từ tương lai năm 2027.

Trong bức thư viết: “Javier, anh chắc chắn không thể nhớ ra được thân phận của mình, kỳ thực chúng tôi tin rằng anh không thể làm được tới bước này, nhưng chúng tôi không hoàn toàn mất liên lạc với anh. Không lâu sau anh sẽ biết mình đang tham gia vào một kế hoạch và nhớ ra vì sao chúng ta có thể làm ra cỗ máy thời không. Đường hầm hiện tại anh đang ở là năm 2027 - là vị trí chúng tôi đặt cỗ máy thời không. Chúng tôi hy vọng anh giữ mắt Thánh Lucia, bởi vì nó quan trọng. Chúng tôi từ năm 2027, phái anh tới năm 2021, muốn anh hoàn thành một nhiệm vụ, nhưng do cỗ máy gặp trục trặc, nên hiện tại anh bị mắc kẹt tại vũ trụ song song của năm 2021. Vũ trụ song song này là sự kéo dài của năm 2021. Vì vậy, anh có thể tương tác ở một mức độ nào đó với con người của năm 2021. Nhưng thế giới này của anh, ngoại trừ mình anh ra, không có bất kỳ động vật nào khác, nhưng hãy yên tâm, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức giải cứu anh, nhưng anh trước hết cần phải bình tĩnh”.

Bức thư Javier tìm thấy trong đường hầm (ảnh chụp màn hình video)
Bức thư Javier tìm thấy trong đường hầm (ảnh chụp màn hình video)

Điều này khiến người ta nghĩ tới tổ chức nghiên cứu hạt nhân của Châu Âu CERN. Tổ chức này có LHC (máy va chạm hadron) lớn nhất thế giới. Máy va chạm hạt được xây dựng vào năm 2009 ở hai nước Pháp và Thụy Điển. Nó là một vòng tròn lớn với chu vi 27 km, gia tốc hai chùm hạt bằng tốc độ ánh sáng, sau đó để chúng va chạm với nhau, sinh ra lạp tử mới, thậm chí tạo ra một lỗ đen nhỏ.

Năm 2010, các khoa học gia của CERN khi tiếp nhận phỏng vấn đã ngầm ám chỉ rằng những sự việc như thời không méo mó, thời không song song, có thể là sự thật, chứ không chỉ tồn tại trong các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.

Chấp nhận thử thách ngày càng khó

Một cư dân mạng đã đưa ra đề nghị cho Javier: “Nếu anh có thể tới trung tâm bán xe ô tô, khởi động chạy một chiếc xe ô tô thì tôi tin anh”.

Không ngờ rằng, anh đã không phụ sự kỳ vọng, đã làm được và còn lái xe phóng nhanh trên đường, trên đường cũng không hề có một chiếc xe nào.

Nhưng video này cũng vẫn chưa thể làm hài lòng cư dân mạng. Một cư dân mạng không phục đã bình luận: “Nếu thế giới này chỉ có mình anh, tại sao anh chỉ cứ đi mỗi làn đường bên phải?”.

Thế nhưng trước thắc mắc này, Javier lại quay tiếp video để trả lời và trong video này anh thực sự lái xe đi ngược chiều, có thể thấy anh không tuân thủ quy định giao thông.

Cư dân mạng lại đề nghị anh tới cục cảnh sát, và anh thực sự đã tới đó. Trên hình ảnh có thể thấy nơi đây là Đội cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha (Guardia Civil), một giây sau anh mở khóa và đi thẳng vào trong, hơn nữa không chỉ vào một phòng mà anh đã vào 3 phòng làm việc cảnh sát.

Và trong một cảnh khác anh, anh còn mở khóa xe cảnh sát đi mà không có bất kỳ cản trở nào vì ở thế giới đó chỉ có một mình anh.

Anh thường quay những video, nói với các cư dân mạng rằng mình ở đâu, đặt một vật gì đó, và không ngờ rằng thực sự có các cư dân mạng quay video cho biết tìm được những vật mà Javier để lại. Quan trọng là qua video của các cư dân mạng đó, những nơi đó lẽ ra phải ‘có người’. Điều này lại càng làm cho câu chuyện của Javier trở nên dần thuyết phục.

Cư dân mạng tìm được những đồ vật Javier để lại (ảnh chụp màn hình video)
Cư dân mạng tìm được những đồ vật Javier để lại (ảnh chụp màn hình video)

Lúc này lại bùng nổ một sự việc: Damian Molla là một diễn viên người Tây Ban Nha, anh đã quay một video và chỉ đích danh muốn thách thức Javier. Damian nói rằng rất tin Javier và nếu Javier có thể tiến vào đài truyền hình El Hormiguero, lấy đi cuốn sách Damian để ở đó thì Damian sẽ tin câu chuyện của Javier.

El Hormiguero là một đài truyền hình nổi tiếng địa phương, ở đây từ sáng đến tối đều có người ghi hình các tiết mục, hơn nữa bên ngoài còn có bảo vệ nên người bình thường rất khó có thể vào đó được. Nhưng trong video của Javier, anh lại một lần nữa thành công vượt qua thử thách và tìm được cuốn sách Damian để lại. Vì thế, đài truyền hình đã tuyên bố người xuyên không 2027 Javier là có thật.

Damian thách thức Javier vào đài truyền hình tìm được cuốn sách anh cất giấu (ảnh chụp màn hình video)
Damian thách thức Javier vào đài truyền hình tìm được cuốn sách anh cất giấu (ảnh chụp màn hình video)

Từ đó Javier trở thành nhân vật bí ẩn đang vô cùng nổi tiếng toàn cầu, và các video của anh được rất nhiều người bàn luận.

Hiện Javier vẫn liên tục đăng video, chỉ có điều trước đây anh ta từng nói trong các video cả người và cả động vật cũng không thấy bóng, thì trong video mới đây đã thấy những chú chim bồ câu xuất hiện tại quảng trường. Ngoài ra còn có một số những nghi vấn sau:

- Chỉ có rất ít cư dân mạng yêu cầu kết bạn được Javier chấp nhận;
- Khi được hỏi nước nào sẽ là quán quân Euro năm nay, Javier không đưa ra câu trả lời
- Javier chỉ quay video ở trong thành phố Valencia, không lẽ chỉ có ở đây mới không có bóng người, không thể đi tới các thành phố xung quanh?
- Javier mãi mãi không thể quay video trực tiếp;
- Dù Javier không lộ diện trong các video nhưng thường thấy tay của anh ta và tay anh ta luôn thay đổi, có lúc thì tay rất nhiều lông, có lúc tay trơn nhẵn, có lúc đeo đồng hồ, có lúc không. Lẽ nào có các phiên bản khác của Javier tại thời không song song?

Vậy có thể có 3 giả thiết:

- Javier đúng là người xuyên không;
- Đây là màn kịch do Javier dàn dựng;
- Đây là một kế hoạch thương mại do một nhóm dàn dựng một cách tỉ mỉ.

Bạn có ý kiến thế nào về trường hợp kỳ lạ này?

Minh An
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Du hành thời gian và câu chuyện của người tự xưng “duy nhất sống sót” đến từ năm 2027 [Radio]