Dị tượng mặt trời xanh ở Bắc Kinh "thật đẹp", giống yêu khí ở Triều Ca?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn, cảm thán rằng đây là thiên tượng hiếm gặp, "quá đẹp". Nhưng cũng có người lo lắng rằng “Trời có dị tượng, đại sự phát sinh".

Trong nhiều ngày liên tiếp, thành phố Bắc Kinh bị bao vây bởi những trận bão cát mạnh nhất khiến người dân hoảng loạn. Vào ngày 15 tháng 3, một số cư dân mạng đã quay chụp được ảnh thiên tượng dị thường hiếm gặp "mặt trời xanh". Hình ảnh giống như một ảnh chụp được gửi về Trái đất từ một chiếc tàu thám hiểm sao Hỏa, giống như ảnh chụp Mặt trời trên sao Hỏa.

Một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn, cảm thán rằng đây là thiên tượng hiếm gặp, "quá đẹp". Nhưng cũng có người lo lắng rằng “Trời có dị tượng, đại sự phát sinh".

Trong "Ất tị chiêm" nói: "Trời đất mù mịt, quân thần trái nghịch, không có đại hạn thì ngoại nhân đến".

Là ý nói, nếu là có sương mù dày đặc che khuất bầu trời, biểu thị quan hệ quân thần trái ngược lẫn nhau. Hoàng đế không tin vào các quan đại thần thuộc hạ của mình; Đại thần cũng là mỗi người đều có mục đích riêng phải đạt được.

Điều này cũng có thể xác nhận cho tin tức rằng tranh chấp giữa các phe phái khác nhau trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang được lan truyền trên thế giới.

Đồng thời loại này dị tượng cũng biểu thị, khả năng năm nay sẽ xuất hiện tai họa đại hạn, hoặc là có ngoại địch xâm lấn.

Các "nhà khoa học" vì để tô son điểm phấn cho ĐCSTQ nên hầu hết đều xử lý các vụ việc theo kiểu "biến tang sự thành hỷ sự". Bất kể chuyện gì xảy ra cũng có thể khuếch đại thành mặt tốt, đều có thể nhìn ra "siêu năng lực" tốt đẹp. Vì vậy, có người liền có thể từ trong cảnh sương mù che khuất bầu trời, có thể nhìn thấy vẻ đẹp của "mặt trời xanh".

Loại sự việc này rất giống với một câu chuyện về Trụ Vương, vị quân chủ của triều đại nhà Thương.

Lại nói, Thương Trụ vương vốn tư chất thông minh, giỏi biện luận, kiến thức sâu rộng, sức mạnh hơn người, tay không đánh mãnh thú, thay dầm đổi cột, gánh hai trăm cân lúa mạch đi mười dặm không đổi vai cũng được, là một vị văn võ toàn tài. Ông được coi là một người xuất chúng hiếm có của triều Ân Thương khi đó.

Vào ngày 15 tháng 3, ngày sinh nhật của Nữ Oa Nương Nương, Trụ Vương dẫn đầu văn võ bá quan đến miếu Nữ Oa Nương Nương dâng hương. Trông thấy bức tượng Nữ Oa Nương Nương, ông bèn viết xuống một bài thơ xúc phạm Nữ Oa Nương Nương.

Kể từ đó, đức hạnh kính sợ Trời Đất của quân vương không còn nữa, mở ra một chương Thương triều vong quốc.

Nữ Oa Nương Nương phái hồ ly tinh ngàn năm tuổi đi gây họa loạn cho thiên hạ của Trụ Vương.

Hồ ly tinh hút đi hồn phách của Đát Kỷ là phi tần mới thu nạp của Trụ Vương, mượn thể thành hình, trở thành Đát Kỷ, làm sủng phi của Trụ Vương. Trụ Vương bị Đát Kỷ mê hoặc khiến cho thần hồn điên đảo.

Thương Trụ vương bị Ðát Kỷ mê hoặc, không phân biệt được phải trái. (Ảnh: Internet)
Thương Trụ vương bị Ðát Kỷ mê hoặc, không phân biệt được phải trái. (Ảnh: Internet)

Lúc này, đạo nhân Vân Trung Tử ở núi Chung Nam nhìn ra thành Triều Ca, cũng chính là đô thành triều Thương, thấy trên không có yêu khí xông thấu mây trời, biết trong hoàng cung có hồ ly ngàn năm. Thế là ông dùng cành cây tùng đẽo thành một thanh bảo kiếm "Cự Khuyết", đưa cho Thương Trụ vương, có thể "trong ba ngày biến yêu khí thành tro". Ông dặn Trụ Vương treo thanh kiếm ở lầu Phấn Cung, trong vòng ba ngày tự có ứng nghiệm.

Trụ Vương vừa cho người đem bảo kiếm treo lên, Đát Kỷ vừa vặn ra đón Trụ Vương, ngẩng đầu nhìn thấy thanh kiếm gỗ, kinh hãi toát mồ hôi lạnh ướt sũng cả người, lập tức hồi cung, ngã xuống giường.

Trụ Vương khởi giá hồi cung, không thấy Đát Kỷ ra đón, cảm thấy rất bất an, hỏi: "Tô mỹ nhân sao không ra đón trẫm?"

Nội thị tâu: "Tô mỹ nhân lâm bệnh nặng nằm hôn mê trên giường, không dậy nổi".

Trụ Vương vội vàng vào cung, vén màn lên, thấy Đát Kỷ mặt giống như cành khô, môi như giấy trắng, mơ mơ màng màng, mệt mỏi như gần đứt hơi. Trụ Vương liền gọi: "Mỹ nhân, trước khi trẫm lâm triều diện mạo mỹ nhân còn như đóa hoa tươi, sao mới chốc lát sắc diện mỹ nhân như hấp hối thế này. Trẫm biết làm sao bây giờ?"

Ðát Kỷ gắng gượng mở mắt nhìn Trụ Vương, thều thào nói:

"Bệ hạ! Khi sớm mai thần thiếp đưa bệ hạ lâm triều, thần thiếp đoán chừng bệ hạ gần về nên ra ngoài đón, chẳng ngờ khi đi ngang lầu Phấn Cung, thần thiếp thấy cây gươm treo ở đấy nên giật mình toát mồ hôi ra, bệnh tình thế này. Thần thiếp tủi phận mình bạc phước vô duyên, không được hầu bệ hạ được lâu. Xin bệ hạ an dưỡng mình rồng, đừng nghĩ đến thần thiếp nữa…"

Nói xong, lệ rơi đầy mặt.

Trước vẻ đẹp kiều diễm đáng yêu của mỹ nhân, Trụ Vương như chết điếng một hồi lâu không nói gì, thế là rưng rưng nói với Đát Kỷ:

"Trẫm nhất thời không rõ, suýt nữa bị phương sĩ lừa. Kiếm treo ở lầu Phấn Cung, chính là đạo sĩ Vân Trung Tử ở núi Chung Nam dâng tặng, nói rằng trong cung có yêu khí, đem nó để trấn áp, ai ngờ rằng lại quấy phá mỹ nhân. Chính là yêu thuật của kẻ này muốn hãm hại mỹ nhân, cố ý bịa đặt với trẫm rằng trong cung có yêu khí. Trẫm nghĩ nơi thâm cung nghiêm mật, bụi bặm cũng không có dấu vết, làm sao có thể có yêu quái. Đúng là phương sĩ lừa người, bán đứng cả trẫm".

Sau đó Trụ Vương vội vàng truyền chỉ ra lệnh, đem kiếm gỗ của Vân Trung Tử tới, dùng lửa cấp tốc thiêu huỷ, không được chậm trễ làm kinh động mỹ nhân.

Kỳ thực lúc này, một người bình thường hẳn đều có thể nhìn ra có vấn đề, hoặc hẳn là có thể nghĩ đến. Những lời Vân Trung Tử nói, chẳng phải ứng nghiệm trên thân Đát Kỷ hay sao? Nói cách khác, Đát Kỷ chính là một con yêu quái.

Tuy nhiên, hôn quân trong những ngày tận thế nhìn không ra xa gần, không phân rõ tốt xấu, tư duy đầu óc rối loạn.

Lúc này Vân Trung Tử còn chưa về núi Chung Nam, còn đang ở chốn Triều Ca, chợt thấy yêu khí từ trong cung đình xông lên. Vân Trung Tử lấy làm lạ nắm tay tính quẻ một hồi rồi gật đầu thầm nhủ:

"Ta muốn đem gươm báu trừ yêu khí, giúp cơ nghiệp Thành Thang một thời gian nữa, nào ngờ số Trời đã định, khó đổi khó dời, nên khiến gươm tùng bị đốt. Một là Thành Thang bị diệt, hai là nhà Chu ra đời, ba là Thần Tiên gặp đại kiếp, bốn là Khương Tử Nha được phú quý chốn nhân gian, năm là có chư Thần muốn được phong hiệu. Thôi, thôi, thôi..."

Vân Trung Tử thở dài, Thiên mệnh như thế, hôn quân tận thế thì không ai có thể thức tỉnh được.

Người cổ đại đều rất thành thật, sẽ không làm ra vẻ hiểu biết, làm bộ "nhà khoa học", nghĩ ra một số danh từ mới lạ mà người bình thường nghe không hiểu để lừa người.

Từ mấy ngàn năm nay, con người đều tin câu nói rằng "Thiên thùy tượng, kiến cát hung" (Trời xuất hiện các dị tượng, báo trước điềm lành dữ). Đồng thời căn cứ kinh nghiệm tổng kết mấy ngàn năm nay, nói cho con cháu hậu thế rằng, loại thiên tượng nào sẽ đối ứng với hạng người và sự tình nào, đây chính là lời cảnh báo của Thượng Thiên.

Ông Trời có đức hiếu sinh, trước đại tai nạn đều nhắc nhở cho con người, hi vọng con người có thể phản tỉnh và sửa đổi. Nếu như biết sửa đổi, thì sẽ biến nguy thành an. Nếu như không biết thức tỉnh nhìn lại bản thân mình, thì tai họa sẽ rất mau xảy ra.

Lý Tuệ

Theo Vương Nhuận / Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng mặt trời xanh ở Bắc Kinh "thật đẹp", giống yêu khí ở Triều Ca?