Đạo Trời công bằng: Kẻ ác ắt bị trừng trị, người vô tội ắt được miễn trừ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trời mắt sáng tỏ, trên cùng một con thuyền, ai thiện ai ác, tất cả đều nhìn rõ hết thảy.

Trong những năm triều Nguyên, thổ phỉ cường đạo ở Quảng Đông thường vượt sông Trường Giang, chiếm cứ hai vùng đất Qua Châu và Chấn Giang. Triều đình đã phái đại quân, tập trung các thuyền quân thủy binh tại Tiêu Sơn, chặn lấy thông lộ của đám đạo tặc. Trong đội quân thủy binh này có một người họ Lý, nguyên là lái tàu trên thuyền quân, vì bản thân tích được công lao chiến tích to lớn nên đã được đề bạt làm bá tổng. Tuy nhiên Lý tổng hành động lại rất ngông cuồng, thường ra ngoài vào ban đêm để cướp bóc.

Mùa đông năm Bính Thìn, có một vợ chồng nọ lớn tuổi dẫn theo gia đình từ Dương Châu thuận thuyền qua sông tiến về hướng nam. Cả gia đình họ ngồi trên một con thuyền đánh cá lái thuận theo hướng gió, đi ngang qua thuyền của Lý bá tổng.

Mùa đông năm Bính Thìn, có một vợ chồng nọ lớn tuổi dẫn theo gia đình từ Dương Châu thuận thuyền qua sông tiến về hướng nam.
Mùa đông năm Bính Thìn, có một vợ chồng nọ lớn tuổi dẫn theo gia đình từ Dương Châu thuận thuyền qua sông tiến về hướng nam. (Pikrepo)

Lý vừa nhìn thấy họ liền thả móc câu giữ lại chiếc thuyền đánh cá, mượn cớ là muốn tiến hành kiểm tra, dẫn theo một nhóm người của y lên thuyền lục soát, người của Lý mở tất cả các rương, hòm trên thuyền, tịch thu toàn bộ hơn hai trăm lạng bạc và một hộp đựng đầy đồ trang sức bằng vàng ngọc. Hai vợ chồng ông cụ không phục, cãi nhau liên hồi không dứt với Lý tổng, cuối cùng, Lý đã uy hiếp hai người họ, ông bà lão sợ quá, đồng ý đem trang sức cho anh ta, nhưng cầu xin Lý trả lại số ngân lượng cho hai vợ chồng già, nhưng Lý dứt khoát không đồng ý. Hai ông bà cụ lại tiếp tục xin Lý đừng lấy hết của cải, để lại cho họ chút tiền làm lộ phí, nhưng Lý nhất mực vẫn không đồng ý.

Ông cụ phú hào khi này bực mình quát: "thế đạo lặp lại khôn lường, ta đây không lẽ không có ngày lại nhìn thấy ánh hào quang!", nói rồi ông quay lại thuyền, tháo dây cáp mỏ neo rồi ra đi.

Lý bá tổng sợ ông sẽ cáo kiện lên triều đình, liền đổi sắc mặt vui vẻ lừa phỉnh rằng: "Tôi chỉ là muốn đùa một chút với lão tiên sinh thôi! Giờ trời cũng đã tối, đem theo nhiều đồ đạc di chuyển cũng không tiện. Hãy đợi đến sáng sớm ngày mai, tất cả đều rương hòm sẽ trả lại hết cho cụ". Nói xong Lý lấy dây buộc chặt thuyền của ông lão, để chiếc thuyền đánh cá nhỏ nằm ngay dưới thuyền quân của họ.

Lý lấy dây buộc chặt thuyền của ông lão, để chiếc thuyền đánh cá nhỏ nằm ngay dưới thuyền quân của họ. 
Lý lấy dây buộc chặt thuyền của ông lão, để chiếc thuyền đánh cá nhỏ nằm ngay dưới thuyền quân của họ. (Shutterstock)

Đêm muộn tĩnh lặng, Lý dùng bánh lái lớn trên thuyền nhấn chìm thuyền cá nhỏ của gia đình ông cụ, vợ chồng ông cùng hai người con trai và gia nhân tổng hơn 11 người đều bị dìm chết đuối. Lý bá tổng khi này hả hê lắm, dương dương tự đắc. Những người cùng thuyền với Lý có 20 người, trong đó có 5 người không tham gia vào vụ mưu sát, còn tất cả những người khác đều nhúng tay vào chuyện này.

Trong đoàn thủy quân của Lý có một người tên là Mậu Giáp, trước nay đều luôn kính phụng Thần Phật, chỉ cần không phải là xuất binh đánh trận, đều quỳ lạy trên boong tàu để bái Thần niệm Phật. Khi anh nghe thấy chuyện mưu sát giết người cướp tài sản này, kinh hoàng mà thốt lên rằng: "Chuyện này chắc chắn sẽ rước lấy báo ứng! Tôi lại chung thuyền với các anh, làm sao để thoát đây?" nhóm người Lý bá tổng thấy vậy đều cười giễu cợt anh ta mê tín.

Hôm sau, Lý tổng sang một chiếc thuyền khác thăm bạn bè, nhưng đột nhiên đầu đau dữ dội, vội vàng gọi tùy tùng lái thuyền nhỏ đưa anh ta về. Thuyền đi đến giữa lòng Trường Giang, người lái thuyền đột nhiên dừng lại không lái nữa. Lý bá tổng hỏi nguyên cớ tại sao dừng lại đột ngột, người lái thuyền chỉ vào thuyền binh lớn của Lý tổng thưa: "Có sấm sét đánh trên đầu thuyền, người không nhìn thấy có một vị lôi Thần đứng trên đầu thuyền sao?, ánh mắt vị ấy phẫn nộ trừng trừng nhìn chúng ta!". Lý nhìn lên trời không thấy ai, bực mình mắng anh lái thuyền dọa dẫm mọi người, rồi dùng chuôi dao đánh mạnh vào lưng anh ta, người lái thuyền bất đắc dĩ đành phải lái tàu tiến lên.

"Có sấm sét đánh trên đầu thuyền, người không nhìn thấy có một vị lôi Thần đứng trên đầu thuyền sao?, ánh mắt vị ấy phẫn nộ trừng trừng nhìn chúng ta!".
"Có sấm sét đánh trên đầu thuyền, người không nhìn thấy có một vị lôi Thần đứng trên đầu thuyền sao?, ánh mắt vị ấy phẫn nộ trừng trừng nhìn chúng ta!". (Pexels)

Khi Lý tổng vừa đặt chân lên thuyền binh của mình, liền có một tia sét nổ ngang trời đánh chết anh ta.

Mọi người thấy sét đánh trên đầu thuyền, đều tháo chạy ra phía đuôi, không ngờ sấm sét lại nổ như vang trời, đánh đứt ngang con thuyền làm đôi, phía sau con thuyền người bị sét đánh chìm xuống đáy biển.

Nửa phần đầu thuyền vẫn nổi trên mặt nước, Mậu Giáp vẫn đang niệm Phật ở trên boong, nghe tiếng sét đánh vài hồi, quay đầu lại nhìn chỉ thấy Lý tổng đã bị đánh chết, một nửa thuyền sau bị chìm, những người cùng thuyền đều không thấy đâu. Mười phần hoảng hốt, anh nhanh tay vớ lấy túi hành lý, gọi lớn tiếng kêu cứu, khi này có người chèo thuyền nhỏ đến cứu anh ta. Mậu Giáp sau khi lên thuyền chân vẫn còn run lẩy bẩy, lại nghe thấy một tiếng sấm nổ lớn, sét đánh chìm phía đầu trước còn lại của thuyền binh xuống nước.

Nửa phần đầu thuyền vẫn nổi trên mặt nước, Mậu Giáp vẫn đang niệm Phật ở trên boong, nghe tiếng sét đánh vài hồi, quay đầu lại nhìn chỉ thấy Lý tổng đã bị đánh chết, một nửa thuyền sau bị chìm
Nửa phần đầu thuyền vẫn nổi trên mặt nước, Mậu Giáp vẫn đang niệm Phật ở trên boong, nghe tiếng sét đánh vài hồi, quay đầu lại nhìn chỉ thấy Lý tổng đã bị đánh chết, một nửa thuyền sau bị chìm... (Shutterstock)

Những người không tham gia vụ mưu sát có năm người, đều đang nằm trên bãi cát, sau khi tỉnh lại có người hỏi họ về tình hình khi đó, họ đều trả lời rằng: "Khi Lý bá tổng bị sét đánh chết, họ đều theo đám người còn lại chạy trốn đến đuôi tàu, đột nhiên thấy một vị Thần mặc áo giáp vàng giữ lại họ trên người, vừa mơ vừa say xỉn, họ căn bản đều không biết tại sao lại đến được đây".

Sau này có bài thơ rằng:

"Muốn làm trộm cướp giữa dòng sông
Thương tâm thuyền binh dìm tàu cá
Một đêm đồng lõa thảy chết cả
Tưởng không Thần mà lại có Thần".

Lý bá tổng cùng những kẻ ác tham gia mưu sát gia đình ông cụ, lợi dụng thế lực của mình trên dòng sông, lợi dụng đêm tối muộn bắt nạt muôn dân, lại còn dương dương tự đắc không ai có thể đụng tới. Cuối cùng phải chịu trừng phạt. Ông Trời mắt sáng tỏ, trên cùng một con thuyền, ai thiện ai ác, tất cả đều nhìn rõ hết thảy. Báo ứng đến là nhanh chóng, kẻ ác ắt bị xử, người vô tội ắt được miễn.

Anh Kỳ
Theo: Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Đạo Trời công bằng: Kẻ ác ắt bị trừng trị, người vô tội ắt được miễn trừ