Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6: Phục hưng nghệ thuật chính thống trong âm nhạc cổ điển truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6 sẽ bắt đầu vòng Sơ khảo trực tuyến từ ngày 03/09 đến 24/09/2021. Các vòng thi trực tiếp (gồm Bán kết, Chung kết và Lễ trao giải) của Cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 04-06/11/2021 tại Phòng Hòa nhạc Merkin của Trung tâm âm nhạc Kaufman, Thành phố New York, Hoa Kỳ.

Đây là một trong loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế do Đài Truyền hình NTD tài trợ, với sứ mệnh bảo tồn di sản của các tác phẩm Piano cổ điển, phục hưng nghệ thuật chính thống thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ trong âm nhạc cổ điển truyền thống.

Cuộc thi mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ piano trẻ (17 đến 35 tuổi) trên toàn thế giới thể hiện tài năng nghệ thuật, khám phá kho tàng âm nhạc piano với lịch sử 250 năm – di sản quý báu của nhân loại cần được truyền thừa cho các thế hệ tương lai.

Thưởng thức các tuyệt tác Piano kinh điển

Các nghệ sĩ dương cầm sẽ trình diễn bản nhạc được chỉ định là những bản piano đặc biệt được chuyển thể từ các tác phẩm do Giám đốc của Chương trình Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun – công ty âm nhạc và múa cổ điển Trung Hoa hàng đầu thế giới – sáng tác.

Các bản nhạc được chỉ định mang phong cách âm nhạc của Shen Yun, kết hợp tinh hoa của hai nền văn minh, thông qua cây đàn piano phương Tây mà diễn giải vận vị dân tộc và nội hàm phong phú, thể hiện một cách hoàn hảo nội hàm sâu sắc, giai điệu, ý vị hoàn mỹ trong âm nhạc truyền thống Trung Hoa cổ xưa. Thí sinh sẽ có cơ hội nhận “Giải biểu diễn bản nhạc được chỉ định xuất sắc nhất”.

Cuộc thi Piano Quốc tế
Tiến sĩ Susan Liu – Một thành viên trong hội đồng giám khảo. (Ảnh: NTDTV)

Âm nhạc truyền thống Trung Hoa chú trọng biểu đạt cảm xúc nội tại—cổ nhân luôn dùng các loại nhạc cụ để bày tỏ tâm cảnh. Còn âm nhạc Tây phương lại chú trọng vào hiệu quả hợp tấu tổng thể. Dùng kỹ thuật đàn piano của phương Tây để thể hiện giai điệu và nội hàm âm nhạc Đông phương là điểm độc đáo, hấp dẫn tại cuộc thi dương cầm quốc tế của NTD.

Ngoài nhạc khúc được chỉ định, các nghệ sĩ dương cầm tài năng sẽ thể hiện các tác phẩm thuộc dòng nhạc Baroque, Cổ điển, và Lãng mạn ra đời trong giai đoạn những năm 1600-1900, đây là những các tuyệt tác piano thuần chính nhất tiêu biểu cho âm nhạc cổ điển Tây phương, với phong cách hoàn mỹ và những giai điệu tuyệt đẹp, chứa đựng các giá trị tâm linh sâu sắc, đã bị lãng quên thế kỷ của chúng ta.

‘Đem món quà mà Chúa ban tặng cống hiến cho thế giới’

Những bậc hiền triết cổ đại cả phương Đông hay phương Tây đều cho rằng âm nhạc là ngôn ngữ của trái tim, tâm trí và linh hồn. Những tác phẩm âm nhạc thuần khiết có thể vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, nâng đỡ, vun đắp những giá trị cao đẹp trong tâm hồn mỗi người, thông qua sự thiện lành của âm nhạc truyền thống: sự yên bình, tình yêu thương, tính trung thực, sự tôn trọng và có đạo lý.

Những nghệ sĩ vĩ đại trong lịch sử đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật với niềm tin và lòng kính ngưỡng sâu sắc vào Đấng Sáng Thế, người tạo ra phép màu của sự sáng tạo, tài năng và trí tuệ. Vinh danh những tác phẩm cổ điển là cách mà cuộc thi “đem món quà mà Chúa ban tặng cống hiến cho thế giới” như Schubert từng nói.

Cuộc thi đánh giá cao sự thuần chính của phần biểu diễn của người nghệ sĩ khi diễn tả vẻ đẹp nội tại và sự thuần thiện của các tác phẩm cổ điển với khán giả. Plato từng nói: “Âm nhạc là một quy tắc đạo đức. Nó mang lại linh hồn cho vũ trụ, chắp cánh cho tâm trí, giúp trí tưởng tượng bay bổng, và mang lại sự quyến rũ và vui tươi cho cuộc sống cùng mọi thứ.”

Cuộc thi Piano Quốc tế
Màn trình diễn của thí sinh Dmitri Levkovich trong cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 4, năm 2016. (Ảnh: chụp màn hình video)

Sức mạnh của âm nhạc vượt qua mọi biên giới của ngôn ngữ và địa lý, hàn gắn, kết nối, và chữa lành những tổn thương, và mang đến cho mọi người thông điệp không thể diễn đạt bằng lời, tác động mạnh mẽ đến tinh thần và đạo đức của con người.

NTD và The Epoch Times truyền hình trực tiếp

Thông qua cuộc thi Piano Quốc tế, NTD muốn quảng bá, làm hồi sinh nghệ thuật âm nhạc piano cổ điển chân chính, giúp nghệ sĩ và khán giả cảm nhận sự thuần khiết, nội hàm thần thánh và vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống trong các tuyệt tác piano kinh điển, bằng cách đó lưu truyền những tinh hoa âm nhạc cổ điển của nhân loại, hồi sinh lại nền âm nhạc cao quý đã bị lãng quên.

Năm nay, các ứng viên được chọn sẽ tranh tài qua ba vòng tại một trong những địa điểm sang trọng nhất ở Thành phố New York. Đài Truyền hình NTD và báo The Epoch Times truyền hình trực tiếp vòng bán kết, chung kết, cũng như buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ đoạt giải và lễ trao giải trên nền tảng mạng đa ngôn ngữ của NTDTV và The Epoch Times cùng các kênh truyền thông xã hội liên quan, để hàng triệu khán giả trên khắp thế giới có thể hòa mình vào sự kiện âm nhạc cổ điển hoành tráng này.

Cuộc thi Piano Quốc tế
NTD truyền hình trực tiếp cuộc thi. (Ảnh chụp màn hình video)

Cùng chúng tôi chia sẻ thông tin về cuộc thi, đóng góp vào sự nghiệp phục hưng âm nhạc cổ điển cũng như bảo tồn văn hóa truyền thống, và mang lại sự thăng hoa cho nền văn minh của toàn thể nhân loại.

———————————-

Giải thưởng của cuộc thi:

  • Giải vàng: 10,000 USD
  • Giải bạc: 6,000 USD
  • Giải đồng: 3,000 USD
  • Giải diễn tấu xuất sắc nhất tác phẩm chỉ định: 3,000 USD
  • Giải ưu tú và giấy chứng nhận
  • Giải danh dự và giấy chứng nhận

Hãy chia sẻ tin tức này cho bạn bè trong nhóm âm nhạc của bạn!

Trang web của Cuộc thi Piano Quốc tế NTD: https://piano.ntdtv.com



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6: Phục hưng nghệ thuật chính thống trong âm nhạc cổ điển truyền thống