Có phải chết là kết thúc của sinh mệnh? Trên trời có máy ghi hình [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người nói rằng họ đã bước vào một thế giới khác sau khi chết, và trong không gian đó những linh hồn đã làm điều xấu sẽ nhìn thấy những sai lầm mà họ đã gây ra trên thế gian vì lợi ích cá nhân của bản thân, vì điều đó mà họ sẽ vô cùng thống khổ.

Chết có phải là sự kết thúc của sinh mệnh? Hay linh hồn chúng ta sẽ đến một không gian khác mà chúng ta vẫn chưa biết?

Những trường hợp trải nghiệm cận tử

Hôm nay tôi muốn nói với các bạn về trải nghiệm cận tử của một thành viên trong nhóm của chúng tôi, gia đình của anh ấy đã có trải nghiệm như vậy.

Em trai của anh ấy đã tham gia câu lạc bộ leo núi ở trường trung học, có một lần trong một hoạt động leo núi đã vô tình bị rơi xuống vách đá. Nhưng may mắn thay, một chiếc túi chứa đầy nước khoáng trên lưng đã cứu cậu ấy, có thể chiếc túi đã trở thành chiếc đệm nâng đỡ cậu, giúp cậu sống sót một cách thần kỳ, chỉ bị một chút tổn thương.

Cậu ấy nói rằng khi cậu rơi xuống vách đá, khoảnh khắc đó cậu ấy thực sự thấy cuộc sống của mình hiện lên nhanh chóng trong tâm trí. Đây có phải là cái gọi là hiện tượng "đèn LED"?

Thật vậy, trong các ví dụ về “trải nghiệm cận tử” cũng nói đến đặc điểm chung này, vào khoảnh khắc “tử vong” tâm trí con người sẽ như một cuốn phim, mọi trải nghiệm trong cuộc sống từ lúc sinh đến lúc chết, tất cả các tình tiết, đều lập tức hiện lên. Tất cả các chi tiết đều được nhìn thấy một cách sống động, giống như việc vừa mới xảy ra ngày hôm qua.

Năm 1989, cô Giả Mẫn người Đài Loan nhập viện tại một bệnh viện ở miền nam Đài Loan do bị viêm gan siêu vi, biến chứng suy thận cấp. Lúc đó, ngoài việc mất chức năng gan và thận, đồng tử của cô không phản ứng với ánh sáng. Khi bệnh viện đưa ra thông báo bệnh nguy kịch; cô ấy đã được chuyển đến phòng cấp cứu ở Đài Trung để sơ cứu. Sau bốn ngày ba đêm hôn mê, cô lại được cứu sống, sau khi tỉnh lại cô đã có nhận thức mới về cuộc sống.

Cô Giả là một người rất cứng rắn, cô luôn coi những chuyện về quỷ thần là vô nghĩa, nhưng trong quá trình hôn mê, cô cảm thấy rõ ràng rằng mình đã đến không gian do các vị thần cai quản

Bầu Trời, Hành Tinh, Trái Đất, Người Phụ Nữ, Nữ, Cô Gái
Cô Giả là một người rất cứng rắn, cô luôn coi những chuyện về quỷ thần là vô nghĩa, nhưng trong quá trình hôn mê, cô cảm thấy rõ ràng rằng mình đã đến không gian do các vị thần cai quản. (Ảnh: Pixabay)

Tâm hồn chỉ quan tâm đến một điều

Ở không gian khác, Giả Mẫn không cảm nhận được thời gian, và cũng không còn quan tâm đến thế gian nơi cô ấy đã từng sống, nhưng cô ấy đã dùng ba “phi thường" để nhấn mạnh linh hồn rời khỏi nhục thể, chỉ quan tâm đến việc "sẽ được an bài đến tầng thứ đẳng cấp nào", dường như lý thuyết đạo đức mà con người hiện đại đang nghi ngờ, thì ở một không gian khác lại là tiêu chuẩn để đánh giá một linh hồn.

Trong không gian đó, cô nghĩ lại xem mình có làm điều gì xấu hay không; linh hồn đã làm điều xấu sẽ thấy những lỗi lầm ở thế gian mà mình đã gây ra vì lợi ích cá nhân và sẽ phải chịu đựng thống khổ rất nhiều vì những điều ác đó. Linh hồn của Giả Mẫn nhớ lại rằng khi còn nhỏ, cô rất thích bắt nạt cô bé nhà bên, mỗi khi cô bé đi ngang qua nhà, cô lại chạy đến để uy hiếp khiến cô bé ấy rất sợ Gia Mẫn.

“Linh hồn tôi rất đau đớn khi nghĩ về điều này.” Sau khi trở lại nhân gian, Gia Mẫn đã hỏi về tung tích của cô bé. Cô thành thật mong được cô bé đó tha thứ. Vấn đề này luôn là một nút thắt chưa được giải đáp trong tiềm thức của Giả Mẫn. Sau 14 năm tìm kiếm, cuối cùng Giả Mẫn cũng gặp lại được cô gái hàng xóm và vội vàng xin lỗi cô, nhưng cô gái đó không còn nhớ sự việc đó nữa.

Nhưng trong lòng Gia Mẫn, cuối cùng cũng cởi bỏ được nút thắt trong lòng cô trong suốt mấy chục năm, giờ đây, hai người là bạn rất tốt của nhau.

Những đôi cánh, âm thanh và ánh sáng

Sau khi linh hồn phiêu đãng bay lên, cô Giả nhìn thấy nhiều thứ mà trước đây cô chưa từng thấy, chẳng hạn như UFO, phi thuyền hay vệ tinh. Sau đó, cô đến một không gian và nhìn thấy một chiếc ngai cao, lưng tỏa ra ánh sáng, hai bên có mấy "sinh vật" rất cao lớn, họ còn có cả đôi cánh nữa. "Lúc đó tôi nghĩ, tại sao lại có đôi cánh lớn như vậy?"

Giả Mẫn không thể nhìn thấy hình ảnh thực sự của họ, chỉ có vẻ ngoài trong chiếc áo choàng trắng với một bầu không khí êm dịu, cô nghe thấy họ câu thông với nhau, "không phải ngôn ngữ, mà là một loại âm thanh, một âm thanh rất bình hoà." Cô Giả nói rằng lúc đó cô cảm thấy họ rất lương thiện và sẽ bảo hộ cô.

Giả Mẫn còn nói: "Tôi cũng đã bước trên con đường đến Hoàng Tuyền. Nó rất hẹp và được làm bằng đá phiến." Trong không gian, những con đường đó không có tên, tên là do người chúng ta ở bên này đặt thôi.

Trời, Cầu Thang Lên Thiên Đường, Bầu Trời, Đức Tin
Ảnh minh họa (Pixabay)

Trở về nhân gian

Du ngoạn được một thời gian một lúc thì Gia Mẫn nghe thấy tiếng gọi của anh trai nên đi về hướng phát ra tiếng động, và linh hồn nhập trở lại vào nhục thể.

Cô ấy biết rằng sau khi quay lại, cô ấy đã cố gắng hết sức để động đậy, hy vọng thu hút sự chú ý của mọi người; cơ thể đang trở nên cứng đờ của cô đột nhiên bắt đầu cử động. Mặc dù cô ấy không thể mở mắt và lưỡi cô rất cứng, nhưng một y tá cuối cùng đã chú ý đến dấu hiệu sống sót của cô và nhanh chóng thông báo cho em gái của Giả Mẫn đến phòng chăm sóc đặc biệt. Cả gia đình cô đã khóc lên vì sung sướng.

Cô hy vọng rằng trải nghiệm của mình có thể mang lại cho những người có ý định tự tử hoặc sợ chết một nhận thức mới, làm người phải biết chịu trách nhiệm, bởi vì vạn sự vạn vật đều do Thần tạo ra và an bài, từ góc độ con người thì thấy không được như ý muốn, nhưng đó là Thần an bài để con người nhận thức được sự tốt đẹp của cuộc sống.

"Ngoài việc phải sống một cuộc sống đầy đủ, bằng lòng với hạnh phúc và bằng lòng với hoàn cảnh của bản thân, thì bạn còn phải biết giúp đỡ người khác." Nếu vì trong lúc cảm thấy cuộc sống bế tắc mà tự kết liễu sinh mạng của mình thì "linh hồn của người đó sẽ rất đau đớn, cũng không biết rằng linh hồn của người đó sẽ đi về đâu?"

Trải nghiệm của cô ấy khiến chúng ta nhớ đến bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng "Along with the Gods" cách đây vài năm. Nội dung kể về câu chuyện của nhân vật chính, 49 ngày sau khi chết, anh phải nhận thẩm phán trong kiếp này với sứ giả của cõi âm.

Kim Ja-hong luôn là một người tốt, sau cái chết của lính cứu hỏa này, anh ấy đã gặp ba sứ giả từ cõi âm, một người lương thiện và nhân hậu như anh có thể nói là một “linh hồn thuần khiết", là một trường hợp hiếm gặp, nhiều khả năng anh có thể vượt qua 7 lần thẩm phán dưới địa ngục trong vòng 49 ngày.

Bảy lần thẩm phán lần lượt là: mưu sát, lười biếng, nói dối, bạo lực, bất nghĩa, phản bội và phạm vào luân thường đạo lý. Thứ tự xét xử của mỗi người chết là khác nhau. Diêm Vương sẽ sắp xếp các tội danh từ nhẹ đến nặng tùy theo hành động của mỗi người ở đời trước. Sau đó, những quan phụ trách dưới địa ngục sẽ đưa ra phán quyết. Quá trình này hơi giống như một tòa án trên nhân gian, mỗi người đều có một người biện hộ được chỉ định. Đặc biệt, ở âm gian có tấm gương soi lại những nghiệp chướng đã tạo ra, nên có thể trực tiếp nhìn thấy những gì đã xảy ra, giống như máy ghi hình của con người.Có thể đánh giá công bằng tùy theo tình hình thực tế.

Thông qua tấm gương soi nghiệp chướng, Kim Ja-hong thấy được nhiều việc mà anh đã làm đều hiện lên một cách sống động, và nhìn vào sự thật do Ye Jing trình bày trong sự sửng sốt. Ở thế giới sau khi chết, những việc tốt xấu làm ở không gian khác đều được ghi lại từng cái một.

Thăng Thiên, Thiên, Hành Tinh, Trời, Đất, Vũ Trụ
Ở thế giới sau khi chết, những việc tốt xấu làm ở không gian khác đều được ghi lại từng cái một. (Ảnh: Pixabay)

Trên trời có máy ghi hình, ai làm việc xấu tốt đều được ghi lại

Xưa có câu “Mắt thần như điện”, “Mắt thần” giống như chiếc máy quay có mặt ở khắp nơi trên bầu trời hay ở không gian khác, ghi lại từng lời nói hành vi của mỗi người ở mọi lúc.

Tất nhiên, lời nói và hành vi không chỉ biểu hiện tại không gian này của chúng ta mà ngay cả từng tư từng niệm trong nội tâm con người không thể hiện ra trong không gian bề mặt này cũng sẽ được ghi lại mà không có bất kỳ sai biệt nào.

Trải nghiệm của cô Giả Mẫn vừa nêu trên chẳng phải giống như vậy sao? Nếu tất cả những điều xấu xa mà một người đã làm trong cuộc đời của anh ta được ghi lại chi tiết, thì đó là một băng ghi hình của ông Trời. Chắc chắn sẽ không có vấn đề về việc dung lượng bộ nhớ không đủ. Thậm chí, việc Giả Mẫn hay bắt nạt cô bé hàng xóm khi còn nhỏ cũng được ghi lại một cách rõ ràng.

Ngoài ra, "hiện tượng đèn LED" nói trên phải chăng còn có ý nghĩa rằng Sáng Thế Chủ khi tạo ra con người, thì sớm đã cài đặt trong cơ thể con người một cái “máy ghi hình"? Chiếc máy ghi hình này có nhiệm vụ ghi lại toàn bộ mọi hành động của một người trong cuộc sống, kể cả nhất cử nhất động, từng li từng tí, tất cả đều được ghi lại.

Tại sao Thượng thiên đều lắp đặt "máy ghi hình" cho tất cả mọi người? Có lẽ đó là để theo dõi và ghi lại những lời nói và hành vi của mọi người trong suốt cuộc đời của họ. Một đời người đã làm bao nhiêu điều tốt và bao nhiêu điều xấu, ai cũng phải tự mình gánh lấy! Và loại thông tin này không phải là một định dạng văn bản, hay một định dạng video ba chiều, hay là một định dạng 4D đơn giản nào cả.

Những “trải nghiệm cận tử” này đã khiến chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn. Ở những không gian khác có những "video ghi lại cuộc sống", vậy chúng ta có nên cân nhắc nhiều hơn khi làm bất cứ điều gì, có nên làm hay không? Và đối đãi một cách nghiêm túc hơn trong mỗi bước đi trên con đường nhân sinh của mỗi chúng ta.

Lam Sơn

Theo TheEpochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Có phải chết là kết thúc của sinh mệnh? Trên trời có máy ghi hình [Radio]