Có linh thể đằng sau căn bệnh? Những câu chuyện lạ xưa nay tiết lộ bí mật của cơ thể người [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mắt người không nhìn thấy không gian khác, nghiệp lực và linh thể tồn tại đều có quan hệ nhân duyên, đôi khi ngay cả thầy thuốc giỏi và dược phương cũng không thể chữa khỏi được.

Lý Hữu Phủ tiên sinh năm xưa là nhân vật tên tuổi lừng lẫy trong các lĩnh vực võ thuật, Đông y và khí công ở Trung Quốc. Ông đã từng được mời sang làm việc ở Trung tâm nghiên cứu Khoa học Nga. Năm 1993 ông đến nước Mỹ, lần lượt được mời làm giáo sư Đông y và giáo sư võ thuật của Đại học Đông y Samra và Đại học Đông y Alhambra. Từ năm 1988 đến năm 1989, ông là nhà nghiên cứu cộng tác tại Trung tâm Nghiên cứu của Hiệp hội Khoa học Nhân thể người tại ‘Viện 507’ ở Đại Lục. Cách đây không lâu, ông đã được chương trình “Trân ngôn chân ngữ” của Epoch Times phỏng vấn và nói về một giai thoại.

Lý Hữu Phủ tiên sinh. (Ảnh: Epochtimes)

Ông từng gặp trường hợp một sĩ quan quân đội bị đau thắt ngực hành hạ nhiều năm, luôn cảm thấy dường như ở tim có vật chướng gì đó, có lúc tim đau như bị kìm kẹp vậy, khiến anh rất khổ sở. Nhưng sau khi đến bác sĩ giỏi nhất kiểm tra, họ đều nói rằng anh không bị bệnh tim. Vì vậy, người sĩ quan đã nhờ Lý Hữu Phủ tiên sinh giúp đỡ. Lý Hữu Phủ tiên sinh thiền định và nhìn thấy linh thể một con bọ cạp rất lớn chui ra từ cổ của người sĩ quan. Sau khi thoát khỏi con bọ cạp, người sĩ quan nói: “Tôi chưa bao giờ được thoải mái như vậy trong mấy năm qua”. Anh ấy nói rằng ‘chiếc kìm’ ở tim đã được tháo bỏ, cảm giác trái tim bị bóp nghẹt đã không còn nữa.

Sau đó mới phát hiện ra rằng, hóa ra vào nhiều năm trước, người sĩ quan này đã từng hành hạ một con bọ cạp đến chết, và linh thể của con bọ cạp bám lên cơ thể của người sĩ quan để trả thù. Lý Hữu Phủ tiên sinh là người tu hành chân chính có công năng, ông đã trục xuất bọ cạp từ không gian khác cho người sĩ quan, và căn bệnh tim hành hạ anh ấy đã được chữa khỏi mà không cần thuốc.

Giai thoại hiện đại này gợi mở suy nghĩ và giúp mọi người hiểu về nguồn gốc sinh ra bệnh tật.

Sự thật về bệnh tình nguy kịch của Tấn Cảnh Công

Trong “Tả Truyện” ghi chép, vào năm 587 TCN, đại phu Tấn quốc là Triệu Anh Tề và chị dâu Triệu Trang Cơ thông gian với nhau. Năm sau đó, hai anh em Triệu Đồng và Triệu Quát đã đuổi Triệu Anh Tề sang Tề quốc. Vì chuyện này mà Triệu Trang Cơ đã vu cáo hãm hại anh em Triệu gia với Tấn Cảnh Công, Trang Cơ nói: “Triệu Đồng và Triệu Quát muốn làm loạn. Loan thị và Khước thị có thể làm chứng”. Mưu đồ hãm hại này đã dẫn đến cái chết của Triệu Đồng và Triệu Quát, hầu hết nhà họ Triệu đều bị Cảnh Công giết chết.

晋景公,中国历史上最倒霉的君主

Chân dung Tấn Cảnh Công. (Ảnh: Sohu)

Vào tháng 5 năm Thành Công thứ 10, Tấn Cảnh Công có một giấc mộng đáng sợ, có một con ma đầu bù tóc xõa dùng tay đấm vào ngực, tức giận nhảy cẫng lên và nói: “Ngươi giết hại con cháu ta, quả thực là bất nhân bất nghĩa. Ta tấu thỉnh Thiên Đế được ân chuẩn đến đây báo thù”.

Nói rồi, nó phá hỏng lối vào cổng cung điện và cổng lăng tẩm. Lúc âm linh đòi mạng ấy, tuy chỉ là mộng nhưng Cảnh Công rất sợ hãi, và trốn trong phòng. Con ma hung hãn ấy lại phá hủy cửa sổ.

Tấn Cảnh Công khiếp đảm đến nỗi giật mình tỉnh giấc, bèn mời vu sĩ ở Tang Điền (địa danh ở Tấn quốc) đến để hỏi về điềm tốt xấu thế nào. Nguyên do mà vu sĩ nói cũng tương tự như trong giấc mộng của Tấn Cảnh Công.

Tấn Cảnh Công bèn hỏi: “Vậy phải làm sao?”

Vu sĩ nói: “Ngài không thể ăn được lúa mì mới của năm nay.”

Hàm ý là khi thu hoạch xong lúa mì, thì Cảnh Công không còn sống nữa. Quả thật Cảnh Công đã nằm liệt giường sau đó.

Tấn quốc đã đến Tần quốc mời lương y giỏi trị bệnh cho Cảnh Công. Tần Hoàn Công phái lương y tên Hoãn đi trị bệnh cho Tấn hầu. Trước khi lương y Hoãn từ đến, Tấn Cảnh Công lại có một giấc mộng khác. Ông mơ thấy có hai người đằng sau cơn bạo bệnh. Một người trong số đó nói: “Hoãn là lương y, lương thuật cao minh, ta rất sợ ông ấy sẽ làm thương tổn chúng ta, nên trốn ở đâu bây giờ?”

Người kia nói: “Chỉ cần chúng ta nhập vào giữa cao hoang thì ông ta có thể tìm được chăng?”

(theo y học cổ truyền, đó là huyệt ở giữa tim và hoành cách mô, như ‘cao hoang chi tật’ là bệnh vào chỗ nguy hiểm, bệnh nặng)

Khi lương y Hoãn đến Tấn quốc, và chẩn bệnh cho Tấn hầu xong thì nói: “Bệnh này đã không thể cứu chữa bằng thuốc. Ở trên cơ tim, dưới lớp mỡ (giữa cao hoang) đã không thể chườm nóng, không thể tiêm, dùng thuốc cũng không hiệu quả, thực sự là không còn cách nào chữa trị.”

Lời của lương y là ấn chứng cho giấc mộng của Cảnh Công. Tấn Cảnh Công nghe xong nói: “Thực sự là thầy thuốc giỏi”. Sau đó ban thưởng cho lương y Hoãn một phần lễ vật quý giá rồi phái người đưa tiễn ông ấy về nước.

Đến tháng sáu, Cảnh Công muốn ăn lúa mì mới của năm đó, vì vậy yêu cầu người dâng lúa mì mới bảo đầu bếp nấu, nhưng khi đến bữa thì bỗng cảm thấy đau bụng khó chịu, khi đi nhà vệ sinh thì bị ngã chết, ứng với lời của vị vu sĩ, rốt cuộc chưa ăn được lúa mì mới đã qua đời.

Từ ghi chép của “Tả Truyện” cho thấy, nguyên do Tấn Cảnh Công mắc bệnh nặng là vì ác nghiệp giết người. Qua giấc mộng mà Cảnh Công biết được đằng sau bạo bệnh có hai linh thể ở không gian khác, chúng không những có thể nói chuyện, mà còn biết trước lương y Tần quốc sắp đến nên vội vàng thương lượng kế sách. Mắt người không nhìn thấy không gian khác, nghiệp lực và linh thể tồn tại đều có quan hệ nhân duyên, đôi khi ngay cả thầy thuốc giỏi và dược phương cũng không thể chữa khỏi được.

Mắc chứng đau bụng 10 năm, lương dược giết chết linh thể

Có một câu chuyện thời Đông Tấn, linh thể phía sau bệnh tình cũng có thể nói chuyện, khi chúng thương lượng kế sách, đã xuất hiện ý kiến bất đồng. Linh thể đằng sau bạo bệnh không chịu nổi lương dược, nên đã bị diệt ngay lập tức.

Trong triều đại Đông Tấn, nhà thơ Đào Tiềm (năm 365 - năm 427) đã biên soạn cuốn “Tục Sưu Thần Ký” (còn được gọi là ‘Sưu Thần Hậu Ký’), trong đó có ghi lại một trường hợp.

Nhà thơ Đào Tiềm (năm 365 - năm 427). Ảnh: Wikimedia.

Hứa Vĩnh làm Thứ sử Dự Châu và trấn giữ Lịch Dương. Em trai của ông mắc trọng bệnh, bụng căng cứng rất đau và đã kéo dài hơn 10 năm. Em trai của Hứa Vĩnh bị bệnh tình hành hạ đến không còn hơi sức và hấp hối.

Bỗng nhiên một đêm, có người nghe được lời nói từ bức bình phong vọng lại. Có một con linh thể nói với linh thể trong bụng của em trai Hứa Vĩnh: “Sao ngươi không mau giết hắn đi? Nếu không, Lý Tử Dự đi ngang qua đây, sẽ dùng hồng hoàn trị ngươi đó, đến lúc đó ngươi nhất định chết thôi.”

Linh thể trong bụng nói: “Ta không sợ ông ta!”

Lý Tử Dự là danh y thời nhà Tấn, là người giỏi trị chứng đau bụng. Trời rạng sáng, Hứa Vĩnh đã phái người đi đợi Lý Tử Dự, quả nhiên đã gặp được ông ấy. Lý Tử Dự còn chưa bước đến cổng chính, thì em trai của Hứa Vĩnh đã nghe thấy tiếng rên rỉ phát ra từ bụng mình.

Sau khi Lý Tử Dự bước lại nhìn và chẩn đoán, bèn nói: “Đây là ma bệnh.”

Sau đó, ông lấy từ trong hộp ra một viên ‘bát độc xích hoàn’ để bệnh nhân uống. Trong chốc lát, bụng người bệnh như có tiếng sấm và tiếng trống, sau mấy lần tiêu chảy nặng, căn bệnh hành hạ anh ấy nhiều năm đã được chữa khỏi.

Kể từ đó, viên ‘bát độc xích hoàn’ của Lý Tử Dự cũng được lưu truyền, được ghi chép trong tập thứ 100 của “Thánh Tể Tổng Lục” và trở thành một dược phương nổi tiếng trong y học Trung Hoa.

Những giai thoại cổ xưa và hiện đại này nghe có vẻ khó tin, nhưng đó là sự thật và chúng đều tiết lộ cho chúng ta một nguyên do gây ra bệnh tật của con người, đó là có linh thể tồn tại đằng sau những căn bệnh này. Khi linh thể được gỡ bỏ, thì biểu hiện bệnh trên bề mặt cơ thể con người cũng tự lành mà không cần thuốc.

Cao Nguyên
Theo Epochtimes

Tài liệu tham khảo:

“Sưu Thần Hậu Ký”, Quyển 6.

“Tả Truyện - năm Thành Công thứ 10”



BÀI CHỌN LỌC

Có linh thể đằng sau căn bệnh? Những câu chuyện lạ xưa nay tiết lộ bí mật của cơ thể người [Radio]