Những câu chuyện tâm linh ly kỳ xảy ra sau trận động đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 12/5/2008, một trận động đất mạnh 8 độ Richter đã xảy ra ở Vấn Xuyên. Sau trận động đất, trong vùng đã xảy ra rất nhiều chuyện thần kỳ, những chuyện mà không thể nào giải thích bằng cách hiểu thông thường, nhưng chúng thực sự đã xảy ra. Bất cứ ai nhìn thấy những tin tức này, đều cảm thấy không thể tưởng tượng.

Người sau khi chết linh hồn bất diệt

Theo tờ Nhật báo Đô thị phương Nam (Southern Metropolis Daily), trường trung học Hướng Nga ở thành phố Đô Giang Yển bị sập trong trận động đất ngày 12/5. Các học sinh đang ở trong lớp vào thời điểm đó, và hầu như tất cả giáo viên cùng học sinh của trường đều bị chôn sống. Thi thể của Tiền Phúc Ba, một giáo viên người nông thôn tại trường trung học Hương Nga, đến tận ngày 16/5 vẫn không tìm thấy. Mọi người lần đầu tiên nhận ra đôi giày của anh vì anh thường xuyên đi giày thể thao.

Tại hiện trường, người cha thấp thỏm chờ đợi suốt 5 ngày trời, đến lúc nhận được di thể (17/5), lại một mực khẳng định đó không phải là con trai mình! Cha của Tiền Phúc Ba thương tâm gọi tên con trai: "Tiền Phúc Ba...". Lúc này, thi thể đột nhiên chảy máu từ lỗ mũi.

Tại hiện trường, người cha thấp thỏm chờ đợi suốt 5 ngày trời, đến lúc nhận được di thể, lại một mực khẳng định đó không phải là con trai mình! (Minh họa: Getty)
Tại hiện trường, người cha thấp thỏm chờ đợi suốt 5 ngày trời, đến lúc nhận được di thể, lại một mực khẳng định đó không phải là con trai mình! (Minh họa: Getty)

Người ta nói rằng sau khi chết bốn ngày máu sẽ ngừng chảy, tại sao khi người cha gọi tên của anh, di thể đột nhiên chảy máu mũi? Hiện tượng này không thể giải thích theo lẽ thường, theo khoa học hiện đại cũng không thể lý giải.

Trong tập tục mai táng truyền thống Trung Quốc có thuật ngữ "đầu thất", là chỉ ngày thứ bảy của một người sau khi chết. Theo truyền thống, hồn phách của người đã khuất sẽ trở về nhà trong ngày "đầu thất", như là sự lưu luyến cuối cùng. Vì vậy trong ngày này, gia đình sẽ chuẩn bị thức ăn và đồ vật yêu thích khi họ còn sống, để tưởng nhớ đến người quá cố trong chuyến thăm cuối cùng này.

Dựa theo cách lý giải này, con người là có linh hồn, và người sau khi chết trong vòng bảy ngày linh hồn của họ sẽ quay trở về. Nói cách khác, trong vòng bảy ngày, linh hồn của họ sẽ không rời xa, cũng sẽ không đầu thai. Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể hiểu tại sao cha của Tiền Phúc Ba vừa gọi tên con trai mình, thì thi thể của anh đột nhiên chảy máu mũi, là bởi vì hồn phách của Tiền Phúc Ba cảm thấy thương cảm. Người chết nhìn thấy cha mình buồn bã cô đơn, làm sao có thể bỏ mặc rời đi?

Con người là có linh hồn, và người sau khi chết trong vòng bảy ngày linh hồn của họ sẽ quay trở về. Nói cách khác, trong vòng bảy ngày, linh hồn của họ sẽ không rời xa, cũng sẽ không đầu thai.
Con người là có linh hồn, và người sau khi chết trong vòng bảy ngày linh hồn của họ sẽ quay trở về. Nói cách khác, trong vòng bảy ngày, linh hồn của họ sẽ không rời xa, cũng sẽ không đầu thai. (Pixabay)

Thi thể tứ chi cứng nhắc trở nên mềm mại

Một bài báo trực tuyến có tựa đề "Cha bế con trai về nhà: Đừng để con trong tàn tích" kể rằng sau trận động đất, Trình Lâm Tường và vợ, sống ở thị trấn Gia Trụ cách thị trấn Ánh Tú khoảng 25 km, đã đến trường trung học Tuyền Khẩu ở thị trấn Ánh Tú hai lần để tìm kiếm cậu con trai tên là Trình Lỗi của mình.

Lần thứ nhất, hai vợ chồng không tìm thấy con trai trong đống đổ nát, cho rằng Trình Lỗi có thể đã về nhà, chỉ là họ trên đường đã không nhìn thấy nhau. Thế là hai vợ chồng lại vội vàng trở về nhà ở thị trấn Gia Trụ.

Nhưng người con trai không về nhà. Đêm đó, người vợ là Lưu Chí Trân đang ngủ bỗng nghe thấy giọng nói của một người phụ nữ: “Con trai bà vẫn đang còn bị mắc kẹt, ngày mai hãy đi tìm, bà sẽ tìm được nó”. Cô chợt tỉnh giấc sau cơn mơ. Đêm đó, Trình Lâm Tường cũng ngủ mơ, ông mơ thấy con trai mình đang ngồi đọc sách trong góc lớp, còn ngẩng đầu lên mỉm cười với ông.

Thế là, ngay trước bình minh, hai vợ chồng lại ôm một tia hi vọng, một lần nữa đi đến thị trấn Anh Tú để tìm con.

Thế là, ngay trước bình minh, hai vợ chồng lại ôm một tia hi vọng, một lần nữa đi đến thị trấn Anh Tú để tìm con.
Thế là, ngay trước bình minh, hai vợ chồng lại ôm một tia hi vọng, một lần nữa đi đến thị trấn Anh Tú để tìm con. (Minh họa: Getty)

Khoảng 10h sáng ngày 15/5, Trình Lâm Tường và vợ đứng trước đống đổ nát của trường trung học Tuyền Khẩu. “Giống như có tiếng ai đó đang gọi trong bóng tối”, Trình Lâm Tường đi vòng ra phía sau đống đổ nát, đi đến trước một tấm xi măng. Anh cúi người ghé đầu vào khe hở khoảng 20cm, liền nhìn thấy thi thể của con trai mình và hai bạn học khác.

Người mẹ đau khổ muốn mặc cho con trai bộ quần áo mới, nhưng toàn thân cậu con trai Trình Lỗi đã cứng ngắc. Hai vợ chồng quỳ trước thi thể con, vuốt ve tay chân con, gọi đi gọi lại tên con trai. Vài phút sau, tay chân của Trình Lỗi từ từ trở nên mềm ra, người mẹ cởi bộ quần áo bẩn và mặc cho con trai bộ đồng phục học sinh mới sạch sẽ, sau đó quấn một chiếc chăn mỏng lên đầu.

Có ít nhất hai điều kỳ lạ trong sự việc này:

Đầu tiên, khi vợ chồng Trình Lâm Tường tìm kiếm con trai lần thứ 2, từ lúc nằm mơ đến lúc tìm được cậu con trai một cách suôn sẻ, toàn bộ quá trình đều rất kỳ diệu, như thể có sự âm thầm trợ giúp của Thần. Phải chăng tấm lòng thương nhớ, mong tìm thấy con trai của vợ chồng Trình Lâm Tường đã khiến Thần cảm động, nên đã giúp họ một tay? Nếu như quả thật có Thần, thì nó có lẽ là như vậy.

Không thể phủ nhận rằng, nhiều người trong số chúng ta đã từng nhận được những điềm báo mộng trước một sự việc sắp hoặc đã xảy ra. Điều này khoa học vẫn chưa thể lý giải.
Không thể phủ nhận rằng, không ít người trong số chúng ta có thể đã từng nhận được những điềm báo mộng trước một sự việc sắp hoặc đã xảy ra. Điều này khoa học vẫn chưa thể lý giải. (Wallpaperflare)

Thứ hai, toàn thân Trình Lỗi đã cứng ngắc, hai vợ chồng vuốt ve tay chân, hết lần này đến lần khác gọi tên con trai. Mấy phút sau, tay chân của Trình Lỗi từ từ mềm ra. Chuyện này chẳng phải cũng rất kỳ lạ?

Căn cứ các dữ liệu thực tế, người sau khi chết thi thể sẽ dần trở nên cứng lại, gọi là co cứng tử thi. Hiện tượng co cứng này đến đỉnh điểm là từ 10 đến 12 giờ sau khi chết, và suy giảm sau 3 đến 5 ngày. Từ đó có thể thấy rằng, thi thể từ co cứng đến lúc trở nên mềm là có một quá trình. Vậy mà chân tay của Trình Lỗi từ từ mềm ra trong vòng vài phút, điều này thực sự rất khác thường. Điều này phải chăng là do linh hồn của Trình Lỗi có thể nhận biết và cảm ứng?

Dựa theo kinh nghiệm dân gian về "đầu thất" như đã nói ở trên, linh hồn của Trình Lỗi vẫn chưa được đầu thai. Vì vậy, cậu có thể nghe thấy tiếng gọi của cha mẹ mình, và cậu liền có cảm ứng. Cha mẹ ruột tới đón cậu, sau này rốt cuộc sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, lẽ nào cậu lại không muốn về nhà sao?

Hiện tượng co cứng tử thi đến đỉnh điểm là từ 10 đến 12 giờ sau khi chết, và suy giảm sau 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên chân tay của Trình Lỗi từ từ mềm ra trong vòng vài phút, điều này thực sự rất khác thường.
Hiện tượng co cứng tử thi đến đỉnh điểm là từ 10 đến 12 giờ sau khi chết, và suy giảm sau 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên chân tay của Trình Lỗi từ từ mềm ra trong vòng vài phút, điều này thực sự rất khác thường. (Minh họa: Getty)

Bé gái 11 tuổi nhảy từ tầng 6 trốn thoát

Theo các bản tin, một bé gái đã tự giải cứu thành công bằng cách nhảy khỏi tầng 6 một mình trong trận động đất ở Vấn Xuyên, và sau đó quay trở lại đống đổ nát để giải cứu một số giáo viên. Cô bé này tên là Khang Khiết (Kang Jie), 11 tuổi.

Khang Khiết là học sinh lớp 6, trường tiểu học Anh Tú. Khi trận động đất xảy ra vào chiều 12/5, em đang học trên tầng 6, cô giáo lập tức bảo học sinh chạy mau. Khang Khiết lúc đầu chui xuống bàn, sau một giây cân nhắc, cô bé đã chọn nhảy khỏi tòa nhà. Mặc dù lớp học ở tầng sáu của tòa nhà, nhưng cô bé lập tức nghĩ ra cách nhảy xuống. Một bên là sân chơi, sàn bê tông; một bên là đất ruộng với cây cối hoa màu. Cô bé chọn nhảy về hướng có đồng ruộng. Khi nhảy, cô bé nghĩ rằng đầu không thể chạm đất, tay chân cũng không được chạm đất trước. “Cháu cố gắng để cho mông mình xuống đất, thế là cuối cùng khi tiếp đất chỉ có chân bị quệt trầy xước”. Khang Khiết cũng cảm thấy hơi kỳ lạ. Sau khi cô bé nhảy xuống, cả tòa nhà đổ sụp. Giáo viên và các bạn cùng lớp bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Một bé gái 11 tuổi đã nhảy từ tầng 6 xuống mà không hề bị thương, đây có thể gọi là một kỳ tích.

Khang Khiết đã tự giải cứu thành công bằng cách nhảy khỏi tầng 6 một mình trong trận động đất ở Vấn Xuyên, và sau đó quay trở lại đống đổ nát để giải cứu một số giáo viên.
Khang Khiết đã tự giải cứu thành công bằng cách nhảy khỏi tầng 6 một mình trong trận động đất ở Vấn Xuyên, và sau đó quay trở lại đống đổ nát để giải cứu một số giáo viên. (Ảnh qua news.sohu.com)

Tầng 6 cao bao nhiêu? Ước tính theo chiều cao của trường học, cộng với bệ cửa sổ, chiều cao ước chừng khoảng 18-19 mét. Trên mạng có ví dụ về việc nhảy lầu từ tầng 6, người ta thấy rằng những người nhảy đều bị thương nặng hoặc thiệt mạng, một nửa. Hơn nữa hầu hết chúng là các tòa nhà dân cư hoặc nhà trọ, không cao bằng các trường học, chỉ tương đương với tầng năm hoặc tầng năm rưỡi của trường học. Theo quan điểm này, cô bé sẽ bị thương nặng nếu nhảy từ độ cao như vậy. Nhưng Khang Khiết không hề hấn gì.

Từ lúc ý nghĩ nhảy lầu nảy ra, cho đến khi cô bé nhảy xuống, dường như toàn bộ quá trình đều có ông Trời phù hộ!

Hai chú chó con lạ làm bạn với bà lão

Một người phụ nữ 60 tuổi tên là Vương Hữu Quỳnh quê thị trấn Long Môn Sơn, thành phố Bành Châu, Thành Đô gặp trận động đất ở Tứ Xuyên và bị đất đá sạt lở cuốn trôi. Bà bị mắc kẹt giữa hai tảng đá lớn và không thể động đậy, chịu khổ trong suốt 8 ngày 8 đêm trời. Cuối cùng thì bà cũng được cứu, lúc được cứu thần trí vẫn thanh tỉnh, mặc dù thân thể rất yếu nhưng cơ bản vẫn có thể nói rõ chuyện gì đã xảy ra.

Theo lời bà Vương kể lại, trải nghiệm sống sót của bà giống như một huyền thoại.

Thì ra bà Vương là người mộ đạo tín Phật, đến chùa Phúc Âm lễ Phật vào ngày 30/4. Ban đầu, bà dự định ở lại chùa Phúc Âm một thời gian, đợi đến ngày 1/6 sẽ về nhà, không ngờ ngờ rằng lại gặp động đất và bị đất đá cuốn trôi, bị mắc kẹt giữa hai tảng đá lớn không thể di chuyển.

Điều tồi tệ nhất là sau trận động đất, người dân địa phương đã đi sơ tán hết, bà không còn nơi nào để kêu cứu. Đang lúc tuyệt vọng thì có hai chú chó con không hề quan biết "từ trên trời rơi xuống", đến giúp bà thoát khỏi tử kiếp. Bởi vì trong một thời gian dài không có nước uống, môi của bà Vương bị khô nứt nẻ, một trong hai con chó nhỏ đã dùng lưỡi liếm môi bà, để bà nhận được chút nước hiếm hoi. Chú chó con còn lại thì giúp bà liếm những vết bầm tụ máu trên mặt. Trong mấy ngày trời bị mắc kẹt, hai chú chó con vẫn canh giữ ở bên cạnh, an ủi tinh thần của bà Vương. Thỉnh thoảng chúng còn sủa vang mấy tiếng, và chính tiếng sủa này đã thu hút sự chú ý của sư trụ trì, nhờ vậy cuối cùng bà Vương được đội cứu hộ tới cứu.

Vào chiều ngày 20/5, các thành viên đội tìm kiếm cứu nạn đã lần theo tiếng chó sủa phía trước, phát hiện bà Vương Hữu Quỳnh đang bị mắc kẹt giữa hai tảng đá lớn. Vào chập tối ngày 20/5, Vương Hữu Quỳnh, một phụ nữ lớn tuổi đã bị vùi lấp 8 ngày 8 đêm, đã được giải cứu.

Khi đội cứu hộ tiến hành giải cứu, hai chú chó con vẫn thủ vững ở bên cạnh, cho đến khi bà Vương được bế lên xe, chúng mới yên tâm rời đi.

Chuyện này kỳ lạ ở chỗ nào?

Thứ nhất, hai chú chó con lạ lẫm đã bất ngờ xuất hiện trong vụ việc. Nếu đây là chú chó do bà Vương nuôi thì việc chó làm bạn cùng chủ nhân là chuyện bình thường, cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng sự thật không phải vậy, bà Vương hoàn toàn không biết hai con chó này. Vậy, hai con chó này từ đâu đến? Tại sao chúng lại đến cứu giúp bà Vương?

Thứ hai, bà Vương suốt 196 giờ không ăn uống gì, chỉ là lúc trời mưa thì uống nước mưa một chút, vậy mà bà đã sống sót. Có một bản tin về trận động đất ở Tứ Xuyên, nói rằng trong số hơn 400 người, đã giải cứu được 100 người, nhưng chỉ có 4 người sống sót. Nhân viên y tế cho biết, nếu như đại tiện bài tiết hết, nước tiểu cũng hết thì người đó sẽ nguy kịch, không thải được chất độc trong cơ thể ra ngoài, rối loạn điện giải, dù có được cấp cứu sau ba ngày thì hầu hết đều không qua khỏi. Vì vậy, 72 giờ là thời gian vàng để cứu người gặp nạn. Việc bà Vương được cứu sống sau 196 giờ chẳng phải là một phép màu sao? Kỳ tích này đã được tạo ra như thế nào?

Như đã kể ở trên, bà Vương là một người thành kính tín Phật, lần này là trong thời gian bái Phật ở chùa Phúc Âm mà gặp phải trận động đất. Nếu bạn là người có hiểu biết về Phật giáo hoặc thường đọc sách cổ thì có thể biết rằng sách Phật giáo, sách cổ ghi lại rất nhiều câu chuyện về kính Thần tín Phật được phúc báo, tránh được tai họa. Những cổ nhân và người tu luyện xưa đều tin rằng, một người kính Thần tín Phật, thiện chí giúp người và làm nhiều việc thiện, thì sẽ được Thần Phật phù hộ, từ đó gặp rủi hóa may, nhận được phúc báo.

An Nhiên
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Những câu chuyện tâm linh ly kỳ xảy ra sau trận động đất