Chuyện lạ về một thôn quỷ ám ở Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại một ngôi làng nhỏ trên dãy Himalaya của Ấn Độ, có một nhóm người từ xưa tới nay vốn tín Thần tín quỷ… Trên dãy Himalaya của Ấn Độ, ở độ cao hơn 9.000 thước, có một ngôi làng nhỏ tên là Bemni…

Phóng viên Dyson của BBC phát hiện rằng thời hiện đại khiến con người ngày càng lo âu, và có thể vì thế càng ngày càng có nhiều người ‘bị ma nhập’.

"Tôi co ro trước một cửa hàng nhỏ nhưng đông khách. Tôi và chồng cùng với hai con tới đây, và tôi đang thực hiện một dự án nghiên cứu nhân học liên quan tới sự thay đổi xã hội. Đột nhiên, con chó to của người chủ cửa hàng không biết từ đâu đến và sủa liên tục về phía đứa con trai bốn tuổi Finn của tôi.

Đây là một con chó ngao Tây Tạng với thân hình rất to, nhiệm vụ của nó là bảo vệ đàn dê trong làng không bị những con báo ăn thịt vào ban đêm. Finn không cao bằng chó ngao Tây Tạng, bị tiếng sủa của con chó làm thằng bé sợ hãi khóc thét. Tôi bận dỗ con. Người bán hàng bước vào phía sau cửa hàng và dẫn ra một bà lão. Trên tay bà lão cầm một nắm tro thuốc, bà bước thẳng tới chỗ Finn. Bà lão bắt đầu rắc thẳng đống tro lên đầu Finn, và mắt thằng bé càng mở to hơn.

Bà lão vừa niệm niệm với âm thanh be bé vừa thổi vào đỉnh đầu Finn. Tôi chợt nhận ra bà lão đang làm gì, bà ấy cảm thấy thằng bé gào khóc do bị ‘ma nhập’. Bà ấy đang trừ tà cho con trai tôi! Finn trông như chết lặng, và tiếng khóc cũng dần nguôi ngoai. Cuối cùng, người bán hàng liếc nhìn tôi và gật đầu trong im lặng. Mọi thứ đều im lặng, đã trừ tà xong rồi, không có chuyện gì xảy ra nữa rồi. Đám đông người xung quanh vỗ tay tán thưởng. Rồi mọi người giải tán, ai làm việc người nấy".

Bị ma nhập

Ở Benmouni, phụ thể quỷ quái Thần linh là một vấn đề lớn. Xưa nay, vào những đám cưới hay những nghi lễ tôn giáo đặc biệt, dân làng vẫn mong ngóng đến “nhập hồn”. Khi đó, linh khí của tổ tiên sẽ gắn vào cơ thể của một người nào đó.

Trong những trường hợp bình thường, phụ thể (nhập vào thân thể) xảy ra khi cảm xúc vô cùng kích động, chẳng hạn con gái chuẩn bị lấy chồng. Người bị nhập có thể khóc hoặc la hét mất kiểm soát, hoặc huơ cánh tay đập ngực và giậm chân. Đây là một phần không thể thiếu trong văn hóa làng xã, sẽ không ai thấy hồi hộp và lo lắng về điều đó. Người bị nhập sẽ sớm trở lại bình thường, và nghi lễ sẽ tiếp tục. Với những trẻ em cực kỳ tinh nghịch, thanh thiếu niên có tâm trạng vui giận bất thường; các bậc cha mẹ thường nói rằng chúng bị “nhập”. Cha mẹ có thể mời những người lớn tuổi trong làng hoặc các thầy cúng của Ấn Độ giáo để trừ tà ma cho con cái.

Loại “ma nhập” này tương đối phổ biến, và đôi khi kéo dài trong một khoảng thời gian đáng kể. Thậm chí, một số bạn trẻ còn lấy “ma nhập” như một cái cớ. Ví dụ: “Tôi đã từng học rất chăm chỉ, nhưng sau đó... tôi bị nhập”.

Từng gặp quỷ

Tuy nhiên, điều khiến dân làng lo lắng hơn cả là bị tà ma, quỷ quái trong rừng ám. Việc “ma ám” như vậy có thể khiến họ sinh bệnh hoặc thậm chí mất mạng.

Một đêm muộn vào mùa đông của bốn năm trước, anh Mohan Singh đã gặp một hồn ma. Anh ta vào rừng kiếm củi, một người lạ mặt bí ẩn đột nhiên bước đến và hỏi: “Tại sao anh lại chặt cây đó?” Mohan kể lại, đột nhiên bầu trời trở nên đen kịt, như thể anh bị mất tầm nhìn, không thấy gì cả.

Con ma túm áo anh, tay nó ấn lên ngực Mohan, nhưng móng tay ở phía sau không xuyên qua được, tóc của con ma dài đến thắt lưng. Quá trình giao tranh, con ma không ngừng biến hình, có lúc trở nên cao hơn 2m, có lúc chỉ to bằng con gà. Anh Mohan cảm thấy thực sự đang đấu tranh giành lại mạng sống của mình. Cuối cùng, anh cũng thoát khỏi con ma, và con ma lập tức biến mất không dấu vết. Tuy nhiên, khi anh Mohan trở về làng liền bắt đầu bị sốt cao. Anh nói: “Tôi bị ma nhập vào thân thể”. Sau đó, Mohan đã giết thịt một con cừu trong một nghi lễ đặc biệt do một thầy cúng chủ trì thì cơn sốt mới hạ xuống.

Những câu chuyện gặp ma tương tự như trên ở làng không phải là hiếm. Người hàng xóm trong làng của chúng tôi tình cờ gặp một con cáo có đầu người. Những người khác cũng nói rằng họ đã nhìn thấy một con rắn biết nói đang canh giữ một cái thùng vàng. Trong làng có rất nhiều miếu để bảo vệ ngôi làng khỏi quỷ quái và yêu ma, nhưng mà khu rừng xung quanh chứa đầy nguy hiểm. Nếu ai đó đi làm về trong rừng quá muộn, mọi người sẽ rất lo lắng liệu anh ta có gặp ma không?

Lực đề kháng

Dân làng nói rằng ma quỷ chỉ tìm đến những người vốn hay lo lắng và yếu ớt để chiếm hữu cơ thể của họ. Vì vậy, họ đặc biệt lo lắng cho những người trẻ tuổi. Ngoài ra, dân làng Bemni cũng rất lo lắng cho tương lai của họ. Với biến đổi khí hậu và sự cô lập với thế giới, dân làng khó có thể dựa vào ruộng đất nơi đây để mưu sinh. Vấn đề rất nghiêm trọng nơi đây là tỷ lệ thất nghiệp. Giờ đây, người dân trong làng nói rằng tần suất và mức độ căng thẳng, lo lắng mà họ phải đối mặt cao chưa từng thấy. Có vẻ như thời hiện đại, sự lo lắng, căng thẳng lại càng leo thang, và có thể có nhiều người bị ma nhập hơn.

Những thanh niên được giáo dục sẽ dè dặt nói rằng họ không tin vào ma. Một thanh niên nói rằng: “Tôi không tin là mình sẽ gặp ma, nhưng tôi đã chứng kiến ma có thể làm con người ra như thế nào”. Dù có ma hay không thì việc sợ ma là có thật.

Minh An

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện lạ về một thôn quỷ ám ở Ấn Độ