Chuyện lạ: động vật biết nói, còn báo trước được cả tương lai [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu những năm 90, ở Đài Loan từng xảy ra một sự việc vô cùng đáng sợ: động vật biết nói tiếng người. Đây là sự kiện kỳ lạ nhất đã gây chấn động cả Đài Loan lúc bấy giờ. Câu chuyện này rất nổi tiếng và từng được đăng trên báo, đưa lên truyền hình.

Câu chuyện là: có 5 người cùng nhau tới khe suối ở thị trấn Cang Sơn, thuộc Cao Hùng để câu cá, nướng thịt. Khi bọn họ lái xe tới khe suối, một người được phân công đi câu cá. Vào buổi tối, người này câu được một con cá rô phi nặng hơn 4kg, liền lập tức nướng con cá lên ăn. Đúng lúc mọi người đang ăn uống vui vẻ, đột nhiên người này nghe thấy một giọng nói bằng tiếng Đài Loan của một cụ bà hỏi: “Cá ăn có ngon không?”

Bọn họ tìm khắp xung quanh nhưng không thấy một bóng người nào. Lúc này, họ lại một lần nữa nghe thấy đúng âm thanh đó: “Cá ăn có ngon không?”

Họ nhìn kỹ khắp nơi lần nữa, phát hiện ra âm thanh đó phát ra từ chỗ nướng cá chín, miệng cá đang nhấp nhấp phát ra tiếng nói. Cả 5 người vô cùng hoảng sợ, 3 người trong số bọn họ đã ăn cá, nôn hết ra. Một người trong nhóm lấy máy ảnh ra chụp cận hình con cá. Ngày hôm đó, 3 người bị nôn mửa lập tức được đưa tới bệnh viện. Khi bác sĩ kiểm tra tình hình, ba người đã kể về câu chuyện kỳ quái trong rừng và thề rằng những gì họ nói là sự thật. Bác sĩ cho rằng ba bệnh nhân này đang nói nhảm. Ngày hôm sau, một việc kỳ dị lại xảy ra. Người phụ trách câu cá trong nhóm bạn đó trong khi ngủ đã qua đời một cách lạ thường, không rõ nguyên nhân, trong khi mới chỉ 34 tuổi. Trong giấy chứng tử chỉ viết nguyên nhân cái chết là do ‘liệt tim’. Bức hình chụp ảnh con cá ngày hôm đó sau khi được rửa ra, khiến mọi người sợ tới run người. Trên thân cá phần bị đũa chọc vào, đột nhiên nổi lên khuôn mặt của một bà lão, có mắt, có mũi, có miệng hẳn hoi.

Họ nhìn kỹ khắp nơi lần nữa, phát hiện ra âm thanh đó phát ra từ chỗ nướng cá chín, miệng cá đang nhấp nhấp phát ra tiếng nói. (Ảnh chụp màn hình video youtube)

Có thể nào 5 người bạn kia đã câu một con cá đã thành tinh? Trong tôn giáo có nói rằng con người là anh linh của vạn vật, chỉ có con người mới có thể tu luyện, đắc Đạo. Động vật thì không được phép. Tuy nhiên, động vật có thể đắc linh khí. Sau khi đắc linh khí, chúng có thể tu thành yêu tinh, nhưng chúng tu không cao, nếu tu cao sẽ bị trời diệt. Nếu như điều này là đúng, thì rất có thể con cá mà nhóm bạn kia câu lên là con cá rô phi đắc linh khí. Chúng ta đều biết rằng động vật không thể mở miệng nói được, nếu không nó sẽ là một tin nóng hổi chấn động cả thế giới. Tuy nhiên, theo lời người xưa nói, thì hiện tượng này căn bản không phải là điềm tốt, họ sẽ cho rằng đây là yêu nghiệt, cần tiêu huỷ con động vật để tránh nó làm loạn thế gian.

Trong cuốn sách Lễ ký - Trung dung có một câu nói rất nổi tiếng: “Quốc gia tương thịnh, tất hữu trinh tường, quốc gia tương vong, tất hữu yêu nghiệt”. Câu nói này có nghĩa là: khi quốc gia đến lúc hưng thịnh, thiên thượng nhất định sẽ triển hiện điềm lành, dự báo sự phục sinh của quốc gia. Còn khi quốc gia tiến đến diệt vong, nhất định sẽ có những hiện tượng dị thường. Cổ nhân nói rằng đó là điềm xấu, tai hoạ lớn đang tới gần.

Thiên tai dị tượng sờ sờ, nếu không hối cải đợi chờ nạn to | NTD Việt Nam (Tân Đường Nhân)
Khi quốc gia tiến đến diệt vong, nhất định sẽ có những hiện tượng dị thường. Cổ nhân nói rằng đó là điềm xấu, tai hoạ lớn đang tới gần. (Ảnh: NTDVN tổng hợp)

Lợn mở miệng: trời giáng dịch bệnh

Tại Trung Quốc cũng có trường hợp tương tự. Khoảng năm 2007, một hộ nông dân tại ngoại ô An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, có nuôi một con lợn đến thời kỳ xuất chuồng. Đúng vào thời điểm giá thịt lợn đang tăng cao, họ quyết định giết mổ luôn con lợn. Nhưng khi chuẩn bị giết con lợn, nó đột nhiên mở miệng nói “trước hết, ngài đừng có giết tôi, đợi tôi nói xong hẵng ra tay, năm nay tôi quý, năm sau gạo quý, năm sau nữa nhà không có người ngủ”. Năm 2007 lúc đó, đúng vào thời điểm giá thịt lợn ở mức tăng rất cao. Sang năm 2008, giá gạo lại tăng cao. Có thể nói những gì con lợn nói năm đó đã ứng nghiệm.

Theo báo BBC, năm 2003 cũng từng xuất hiện sự việc như thế. Năm đó một người đàn ông ở thành phố New York của Mỹ tên là Rosen đang chuẩn bị giết một con cá, nó đột nhiên mở miệng nói bằng tiếng Do Thái đại ý là: “Mọi người chú ý, ngày tận thế tới rồi!”. Anh Rosen cho biết mình đã quá sợ hãi tới mức không may làm đứt tay mình, chảy cả máu.

Trong lịch sử Trung Quốc, có không ít ghi chép lại về việc động vật mở miệng nói, dự báo tai họa, và đều mang theo điềm hung. Trong cuốn thứ 7 của Sưu Thần ký có kể về 2 trường hợp.

Trâu nói tiếng người: thiên hạ sẽ đại loạn

Vào năm Thái An của hoàng đế Tấn Huệ, Trương Sinh vốn là binh sĩ tòng quân ở quận Giang Hạ cưỡi xe bò, đột nhiên con bò mở miệng nói: “Thiên hạ sẽ đại loạn, tôi quá mệt rồi, các ông muốn đưa tôi đi đâu thế?” Trương Sinh và người đi cùng nghe vậy kinh hãi, bèn dỗ dành con bò: “Cho ngươi về nhà, đừng có nói nữa”.

Trương Sinh vốn là binh sĩ tòng quân ở quận Giang Hạ cưỡi xe bò, đột nhiên con bò mở miệng nói: “Thiên hạ sẽ đại loạn, tôi quá mệt rồi, các ông muốn đưa tôi đi đâu thế?” (Ảnh: Pixabay)

Về tới nhà, con bò liền hỏi: “Tại sao lại về nhà sớm thế?”

Trương Sinh lại càng sợ hãi và giấu kín không dám nói với ai. Huyện An Lục có một người rất giỏi xem chiêm tinh, Trương Sinh bèn tới tìm ông ấy để hỏi về sự việc con bò, liệu là điềm lành hay dở.

Người xem chiêm tinh nói rằng đó là điềm hung, thiên hạ sẽ xuất hiện binh loạn. Trương Sinh quay về nhà, thấy con bò đứng trên hai chân, đi lại trông giống như người, mọi người xung quanh vây lấy xem. Vào mùa thu năm đó, Trương Xương nổi loạn, Trương Sinh cùng một số huynh đệ cũng theo cùng. Không lâu sau, cuộc nổi loạn đã bị dập tắt, cả gia tộc nhà họ Trương bị diệt.

Trong cuốn Dị Yêu có viết rằng: “Bò có thể nói tiếng người, chiêm tinh cát hung nhất định sẽ đúng như nó nói”.

Chó nói tiếng người: người người đều chết vì đói

Năm Vĩnh Gia thứ 5 của hoàng đế Tấn Hoài, con chó của nhà Trương Lâm của Ngô Quân Gia bỗng nhiên nói tiếng người. Nó nói rằng: “Mọi người trong thiên hạ đều sẽ chết đói”. Chưa đợi con chó nói hết, mọi người ai nấy thảy đều khiếp sợ, chạy đi mất.

con chó của nhà Trương Lâm của Ngô Quân Gia bỗng nhiên nói tiếng người. Nó nói rằng: “Mọi người trong thiên hạ đều sẽ chết đói”. Chưa đợi con chó nói hết, mọi người ai nấy thảy đều khiếp sợ, chạy đi mất. (Ảnh: Pixabay)

Quả thực, năm đó xảy ra hai trận loạn chiến của Rợ Hồ (Loạn Bát vương làm nhà Tây Tấn suy yếu trầm trọng và khởi nguồn cho sự làm loạn của các tộc người ‘Hồ’ tại Trung Nguyên mà sử gọi là Ngũ Hồ Thập lục quốc), cả nước bị nạn đói, rất nhiều người bị chết vì đói. Người ta thường nói rằng động vật có linh tính. Do nhân tố tiên thiên mà một số động vật có thể không bị chịu cái mê của thế gian mà có được công năng dự đoán nhất định. Khi chúng phá vỡ ranh giới các loài mà nói tiếng người thì có thể xem như xã hội bắt đầu xuất hiện dị tượng, biến hoá.

Hòn đá phát ra tiếng lợn

Nếu như nói động vật có thể mở miệng nói tiếng người, có thể có một số người tin; nhưng nếu nói một hòn đá có thể phát ra tiếng kêu như heo, có lẽ không có người tin. Tuy nhiên, thực sự có chuyện đó và nó từng xảy ra ở Trung Quốc. Thần kỳ hơn nữa là hòn đá này còn có thể ‘dự báo tương lai’. Hòn đá này nằm tại một hang lớn ở núi Thái Hàng, thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam. Người dân địa phương gọi nó là ‘hòn đá cảnh báo’, ‘hòn đá ngoại cảm’, ‘đá Thần’. Nhưng tên mọi người thường gọi nhất là ‘đá lợn kêu’.

“Đá lợn kêu” còn gọi là Đá cảnh báo, nằm ở khu vực sâu trong núi Thái Hàng, Lâm Châu, Hà Nam, Trung Quốc. (Baike.baidu.com)

Toàn bộ hòn đá có màu đỏ tía, thân vuông vắn, đầu phía tây đuôi phía Đông cắm chéo vào chỗ đất màu mỡ dưới vách đá. Tảng đá này có chiều cao, chiều rộng 3m, chiều dày 2m, 4 mét vuông tiếp xúc trên mặt đất. Những người cao tuổi ở đây đều nói rằng hòn đá có thể báo trước được tương lai, mỗi khi có việc đại sự xảy ra, hòn đá sẽ phát ra tiếng kêu như lợn hơn nữa tiếng kêu rất sinh động, nghe giống như có con lợn ở trong hòn đá vừa chạy vừa kêu. Âm thanh lợn kêu lúc cao lúc thấp, cách đó 100m đều có thể nghe rất rõ.

Người dân địa phương đó hầu như đều đã từng nghe tiếng hòn đá này kêu. Họ nói rằng khi hòn đá kêu tiếng lợn, họ dùng tay sờ lên hòn đá và phát hiện ra nó còn hơi rung nhẹ. Nếu có người phát ra âm thanh ở trước hòn đá thì hòn đá sẽ đột nhiên ngừng kêu, đợi khi người này bình tĩnh lại thì hòn đá lại tiếp tục phát ra tiếng kêu. Điều này vô cùng kỳ dị.

Lạ lùng hơn nữa là người ta không thể ghi âm được âm thanh của hòn đá phát ra. Nhiều người tò mò đã thử tìm cách ghi âm tiếng kêu của hòn đá nhưng đều không thành công. Hàng năm, rất nhiều du khách từ khắp các nơi đổ về tham quan hòn đá và thắp hương cầu bình an. Họ cho rằng hòn đá kêu tiếng lợn có thể giúp họ tiêu tai giải nạn. Vì thế hòn đá này được xem như kỳ quan hàng đầu ở núi Thái Hàng. Đồng thời, nó cũng thu hút vô số các nhà học giả, chuyên gia trong và ngoài nước tò mò tới khảo sát. Thế nhưng khoa học hiện đại ngày nay vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích phù hợp cho hiện tượng bí ẩn này.

Hòn đá kêu tiếng lợn này giống như một nhà tiên tri đạo hạnh cao thâm. Trong vài trăm năm qua, mỗi lần trước khi xảy ra sự việc trọng đại, hòn đá đều cảnh báo người dân địa phương từ sớm. Theo những người cao tuổi ở đây kể lại, năm 2003, trước khi dịch Sars bùng phát, hòn đá phát ra tiếng kêu suốt nửa tháng. Năm 1937, trước khi Nhật xâm lược Trung Quốc, hòn đá này đã kêu 1 tháng. Năm 1949, trước khi nội chiến Trung Quốc xảy ra, hòn đá đã kêu hơn 1 tháng.

Hay như trước khi các tai nạn lớn tới như đại cách mạng văn hoá, trận động đất ở Đường Sơn, hòn đá này cũng đều phát tiếng kêu. Với các tai hoạ lớn, hòn đá sẽ kêu to hơn chục ngày; trước cái tai hoạ nhỏ nó sẽ kêu nhỏ vài ngày; người dân cách đó trăm mét đều có thể nghe rõ.

Tuy nhiên, nó chỉ kêu trước khi xảy ra tai hoạ, có khi cách vài thập kỷ mới nghe nó kêu một lần, giống như những năm gần đây, hòn đá liên tục phát ra tiếng kêu ríu ríu, rất bất thường. Điều này khiến những người cao tuổi ở địa phương cho rằng trong tương lai không xa sẽ có việc cực kỳ đại sự sẽ xảy ra.

Dù không biết tương lai sẽ phát sinh sự việc gì, nhưng mọi việc trên đời đều có quan hệ nhân quả, việc gì phải đến sẽ đến. Nhưng chúng ta có thể làm tốt mỗi từng việc hiện tại, sống với hiện tại, làm những việc đúng đắn, duy trì tâm thái thiện lương, trân trọng những người thân yêu trong gia đình và mọi người xung quanh. Nữ văn sĩ khiếm thị và khiếm thính người Mỹ Helen Keller có một câu nói nổi tiếng rằng: Hãy xem mỗi ngày ta sống là ngày cuối cùng của sinh mệnh.

Minh An

Theo kênh Diqiukezhan



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện lạ: động vật biết nói, còn báo trước được cả tương lai [Radio]