Chuyện hài hước: Khi người chậm chạp gặp người nóng vội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người có tính cách chậm chạp, nóng vội hay lo lắng. Người nóng vội hùng hùng hổ hổ, chạy theo tốc độ; người chậm chạp thì ung dung, bình tĩnh, chú trọng đến sự ổn thỏa. Khi người hấp tấp gặp người chậm chạp, sẽ xuất hiện những câu chuyện siêu hài hước…

  1. Chào hỏi

Có hai ông bà thông gia, một người thì chậm chạp và một người nóng vội, hấp tấp. Một hôm, cả hai vô tình gặp nhau trên đường, thông gia chậm chạp liền chắp tay chào thi lễ cúi xuống thật sâu, còn chào hỏi: “Năm mới ông bà tới thăm nhà chúc Tết, đến lễ hội đèn lồng nguyên tiêu cũng tới, Tết đoan ngọ xem thuyền rồng, lễ hội Trung thu ngắm trăng, Tết trùng cửu thưởng cúc... mỗi dịp lễ tết ông bà tới thăm mà chúng tôi chưa một lần báo đáp, thành thực rất xin lỗi!".

Đợi người này nói xong mà đứng thẳng người lên thì mất nửa buổi rồi, nên người thông gia nóng vội không đủ kiên nhẫn, đã rời đi trước. Người thông gia chậm chạp ngẩng đầu lên đã không thấy ai nên hỏi một người qua đường: "Xin hỏi, ông thông gia của tôi rời đi khi nào?"

Người qua đường trả lời: "Đi mất sau khi xem đèn lồng, đi đã hơn nửa năm rồi"!

2. Vẫn còn quá chậm

Có một người tính tình rất vội vàng, làm việc gì cũng giống như muốn xung phong lao vào trận chiến. Một hôm, anh hơi đói bụng, nhìn thấy một quán mì bên đường, anh vội chạy vào và hét lớn: "Tiểu nhị, cho tôi bát mì"!

Khi mì đến, anh ta không quan tâm đến việc bỏng miệng mà ăn luôn, sau khi ăn vài miếng, anh ta thấy tiểu nhị cứ nhìn chằm chằm vào mình, liền hỏi: "Làm gì mà nhìn tôi chằm chằm vậy?"

Tiểu nhị nói: "Anh ăn nhanh lên, tôi đợi lấy bát rửa!”. Thì ra tiểu nhị này cũng là người hay nóng vội.

Mì của người đàn ông chỉ còn lại mấy miếng mì cuối cùng, tiểu nhị không đợi được nên đổ mì lên bàn và nói: "Anh cứ ăn từ từ, tôi đem bát này đi rửa trước"!.

Người đàn ông bản tính hấp tấp này tức giận vô cùng, về nhà kể lại cho vợ nghe chuyện đã xảy ra và liên tục nói: “Làm tôi tức chết đi được, tức chết lên được!”. Người vợ nghe vậy liền đi thu dọn đồ đạc, người sốt ruột kia liền ngạc nhiên hỏi: "Em thu dọn đồ đạc làm gì vậy?"

Thì ra vợ anh ta tính còn nóng vội hơn anh ta, còn nói với anh: "Anh chẳng phải tức chết à? Anh chết đi, thì em tái giá"!.

Rất nhanh sau đó người vợ tái hôn, nhưng chỉ sau một đêm sau khi cưới, người chồng mới đã làm ầm ĩ đòi ly hôn với cô.

Người vợ hỏi tại sao thì anh chồng mới cưới lo lắng nói: “Hôm qua em lấy chồng, mà hôm nay chưa sinh được con trai cho anh, nên tính em chậm chạp quá!”.

3. Hỏi giá giày

Vào thời Ngũ Đại, có hai vị quan cao, một người hay lo lắng, có chút việc nhỏ mà lòng lo như lửa đốt; còn người kia thì chậm chạp, làm việc gì cũng đều thong thả. Một lần, cả hai gặp nhau ở quan nha.

Hai người chào hỏi nhau và ngồi xuống. Người lo lắng thấy người chậm chạp đi một đôi giày trên chân, cảm giác giống hệt đôi của mình, trong lòng động tâm hỏi: “Xin hỏi đôi giày này anh mua bao nhiêu?”.

Thì ra người vội vàng thường rất không hài lòng với thuộc hạ của mình, hay nghi ngờ họ đang giở trò sau lưng và kiếm tiền của chính mình, cho nên mới có câu hỏi như thế.

Người chậm chạp từ từ nói: "Anh đang hỏi về đôi giày này"? Anh ta từ từ nâng chân trái lên và nói: "900".

Người hấp tấp nghe nói rẻ như vậy mặt đỏ bừng lo lắng, quay đầu lại mắng thuộc hạ: "Đồ nhóc, ta đã biết ngươi không phải người tốt! Trước mặt mọi người hãy nói, ngươi mua đôi giày của ta bao nhiêu tiền?".

Tên thuộc hạ quỳ xuống nói: “Tôi không dám lừa gạt đại quan, tiểu nhân đã mua nó với giá 1.800”.

Gân xanh trên đầu người hấp tấp kia cũng nổi lên, hắn gầm lên: "Ngươi nói xem, tại sao cái giày giống nhau người khác chỉ mất 900? Ngươi lẽ nào trộm lấy tiền riêng, nói mau!”.

Càng nói chuyện, anh ta càng tức giận, anh ta mắng té tát người tùy tùng.

Người chậm chạp ngồi ở bên cạnh không nói lời nào, thật lâu tới nửa buổi sau, thấy người hấp tấp vẫn cứ đang chửi bới, thì mới thủng thẳng nói: "Không nên nóng lòng, tôi còn chưa nói hết câu".

Người thiếu kiên nhẫn hỏi: "Anh chưa nói xong cái gì?"

Người chậm chạp từ từ nâng chân phải lên, mặt nghiêm trang nói: "Ý tôi định nói là chiếc giày bên này của tôi cũng 900".

Người hấp tấp ngẩn ra: "Ý anh là, một chiếc giày 900, không phải là một đôi?".

"Chính xác."

Mọi người có mặt đều cười ồ lên.

Những chuyện cười hay các cuộc trò chuyện dí dỏm sẽ khiến bạn cảm thấy gần gũi hơn với mọi người xung quanh, đặc biệt là tại nơi “bình thường” và khá nhàm chán như nơi làm việc.
Những chuyện cười hay các cuộc trò chuyện dí dỏm sẽ khiến bạn cảm thấy gần gũi hơn với mọi người xung quanh. (Ảnh: Shutterstock)

Minh An
Theo secretchina

Văn hoá Văn học


BÀI CHỌN LỌC

Chuyện hài hước: Khi người chậm chạp gặp người nóng vội