'Chiến hạm cuối cùng' - bộ phim Mỹ dự báo chính xác đại dịch lần này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con virus siêu nhỏ đột ngột xuất hiện đã nhanh chóng khiến thế giới chao đảo. Cho đến nay, cả thế giới có hơn 17 triệu người nhiễm virus Corona Vũ Hán, và hơn 670 nghìn người đã tử vong vì dịch bệnh. Cường độ, đặc biệt là sự lan rộng của nó, đã vượt quá tất cả các thảm họa tự nhiên và thậm chí là thảm họa do con người gây ra trong lịch sử hiện đại. Điều đáng lo ngại nhất là nó đang không có dấu hiệu kết thúc.

Chúng ta, những chủ nhân của Trái đất, những vị chủ nhân tự xưng vĩ đại, đã trở nên quá nhỏ bé và lạc lõng trước nơi này khi nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng ta, từng tự hào về khoa học, vi sinh học và nghiên cứu virus học, những lĩnh vực mà người bình thường không thể biết, nhưng đến nay lại một lần nữa cho thấy sự bất lực. Trong sự ảm đạm của New York, Tokyo, London, Paris và Thượng Hải, con người không biết phải làm gì và nỗi sợ ngày tận thế lấp đầy trái tim họ. Một câu hỏi lớn đặt ra trước mắt họ: Chúng ta có còn vĩ đại không?

Con người là anh linh của vạn vật. Những người may mắn được sống sót hôm nay có thể tiếp tục tự hào. Nhưng vạn vật đều có linh, và virus cũng không ngoại lệ. Nó đến từ đâu và đi về đâu? Tôi có thể hỏi nhà khoa học nào để có thể đưa ra lời giải thích - một lời giải thích có thể thuyết phục cả nhân loại? Không ai có thể. Bởi vì ngay cả những bậc thầy khoa học hàng đầu, sử dụng các phương pháp hiện có của nhân loại, không gì khác hơn là quan sát một phần dưới kính hiển vi, tách tổ hợp trong đĩa petri trong phòng thí nghiệm, sau đó sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu máy tính để đưa ra kết quả ... không có gì hơn.

Kết quả là, dưới sức mạnh siêu cấp của virus, cuối cùng mọi người cũng có một nhận thức mới: trong vũ trụ vĩ mô và vi mô vĩnh viễn không thể khám phá đến cùng, khoa học mà chúng ta nghĩ là toàn năng thực sự cũng là có giới hạn.

Kết quả là, dưới sức mạnh siêu cấp của virus, cuối cùng mọi người cũng có một nhận thức mới
Kết quả là, dưới sức mạnh siêu cấp của virus, cuối cùng mọi người cũng có một nhận thức mới. (Ảnh Pixabay)

Trong hoảng loạn, ngày càng có nhiều người bắt đầu cầu nguyện với Thượng Đế, Thần Phật. Những vị Thần này, đâu đâu cũng có, họ đang lặng lẽ chăm chú quan sát quả Địa cầu bé nhỏ. Thế nhưng, chủ nghĩa cộng sản độc tài lại đang hủy diệt niềm tin chân chính vào Thần của nhân loại.

Trước sự kiêu ngạo và bành trướng, sự suy đồi vô tận của đạo đức, hoặc thậm chí giết người và diệt chủng để có được quyền lực và lợi ích, và cuồng vọng bất khả chiến bại của loài người, các vị Thần đã đưa ra cảnh báo hết lần này đến lần khác: động đất, sóng thần, lũ lụt, bão cát, thảm họa tuyết, dịch hạch, nạn châu chấu ... không thể đếm hết, tấp nập tìm đến. Nhưng khi đối mặt với dục vọng to lớn, con người không biết ăn năn hối cải, họ vẫn cố tình làm điều ác, thậm chí "bịt tai trộm chuông" thuyết phục bản thân và những người khác rằng: Thiên tai là ngẫu nhiên, và sẽ qua đi. Trước sự trẻ con lố bịch của loài người, Thần đã thất vọng hết lần này đến lần khác, và Ngài đã gia tăng hình phạt để cảnh cáo loài người hết lần này đến lần khác. Đây là sự từ bi vô hạn.

Nếu nhân loại chúng ta vẫn tiếp tục ngoan cố, tiếp tục khinh miệt những cảnh báo ngày càng rõ ràng này, thì điều chờ đợi nhân loại, chỉ còn là sự đào thải!

Gần đây, tôi tránh dịch ở nhà. Ngoài việc làm một số việc có ích, tranh thủ lúc rảnh rỗi, tôi đã xem một bộ phim truyền hình siêu kinh dị của Mỹ - "Chiến hạm cuối cùng" (The Last Ship). Bộ phim truyền hình Mỹ này, được ra mắt 6 năm trước, không có gì quá đáng khi nói rằng các nhà biên kịch chỉ đơn giản là được Thần phái đến hoặc được tiên tri. Bởi vì tác phẩm này gần như là một bản sao của đại dịch ngày hôm nay, một cảnh báo sớm được đưa ra dưới dạng nghệ thuật!

Cậu bé ấn độ, dự ngôn
Bộ phim: "Chiến hạm cuối cùng" (The Last Ship). (Ảnh qua Overblog)

Tôi thậm chí còn không nghĩ rằng đây là kịch bản do nhà biên kịch và đạo diễn bằng xương bằng thịt nghĩ ra, mà họ phải nhận được một sự mặc khải nào đó. Nếu không, làm thế nào họ có thể "biên" đến mức giống như thế này, các chi tiết quá giống với virus Corona Vũ Hán ngày hôm nay. Nó gần như là một bản sao sớm của dịch bệnh hiện nay!

Xin hãy hiểu, bài viết này không có ý định quảng cáo cho bộ phim, tôi cũng không quen biết nhà sản xuất hay đạo diễn, và họ cũng không trả cho tôi một xu tiền quảng cáo, nhưng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc nói vài lời. Tôi bất đắc dĩ phải làm tình nguyện viên quảng bá của "Chiến hạm cuối cùng".

Đây là một bộ phim được sáng tác dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1988 của William Brinkley. Phần đầu của bộ phim đã được phát sóng vào ngày 22/6/2014 trên Mạng lưới truyền hình Turner.

Cuồng nhân virus học Nierski (giống như một người Pháp) đã chỉnh sửa đoạn gen của một loại virus không xác định được loài chim mang theo, để chứng minh rằng hệ thống miễn dịch của con người có thể nhận ra virus và tạo ra kháng thể giúp cho mọi người miễn dịch. Anh ta muốn nổi tiếng trên thế giới, vì vậy anh ta đã ghép các gen của mình với các gen virus. Anh ta muốn nhận được sự hỗ trợ từ giáo sư của mình. Không ngờ vị giáo sư đã bị sốc bởi hành vi điên rồ của anh ta và ngay lập tức phản đối nó. Điều đáng sợ hơn nữa là cuối cùng anh ta đã thất bại trong việc phát triển một loại vaccine, và đã trở thành người nhiễm virus đầu tiên - bệnh nhân số 0! Kẻ giết người ngy hiểm này có thể giết chết một thành phố chỉ bằng một hơi thở. Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, virus di chuyển khắp nơi và giết chết hàng tỷ người trên khắp thế giới!

Năm 2019, tại Trung Quốc xuất hiện một người điên Hạ Kiến Khuê (He Jiankui), tự tuyên bố rằng ông là người tạo ra những em bé được chỉnh sửa gene đầu tiên trên thế giới miễn nhiễm với HIV/AIDS. Ông này đã bị các nhà khoa học trên toàn thế giới chỉ trích là không có chút nào luân lý đạo đức.

chỉnh sửa gen virus, bênh nhân số 0
Hạ Kiến Khuê (Ảnh: The Guardian)

Hai kẻ mất trí này chẳng phải giống nhau hay sao? Ngoài ra, chẳng phải con chim mang virus quá "trùng khớp" với loài dơi được nghiên cứu bởi bà Thạch Chính Lệ (Shi Zhengli) thuộc Phòng thí nghiệm Virus P4 Vũ Hán!

Nhân vật chính của kịch bản là thuyền trưởng tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Hoa Kỳ, USS Nathan James (DDG-151) cùng các sĩ quan và binh sĩ trên tàu. Tàu 151 vì một mình đơn độc chấp hành nhiệm vụ mà đã may mắn thoát khỏi sự lây nhiễm của virus. Tuy nhiên, trong nhiệm vụ cứu lấy nhân loại, nó đã gặp phải rất nhiều nguy hiểm: cuộc đấu tranh quyền lực của các chính trị gia tham lam trong chính phủ Mỹ còn sót lại; Một nhóm miễn dịch tự nhiên từ các quốc gia khác tương tự như nỗ lực của Đức Quốc xã nhằm "thanh lọc nhân loại"; Cuộc truy đuổi xảo quyệt của các tàu tuần dương Nga; Ý đồ lũng đoạn dược vật cùng vật tư kháng dịch tiến tới thống trị thế giới của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)...

Không cần phải nói, những thăng trầm của câu chuyện là lý do tại sao chương trình truyền hình Mỹ này đã trở nên rất phổ biến. Điều gây ấn tượng nhất với nhãn quan của người dân Trung Quốc và nhãn quan của thế giới, là câu chuyện về "Sự kết thúc" và các mối liên hệ tương quan:

Chọn tên virus - Virus màu đỏ --- Virus Vũ Hán có biệt danh là Virus ĐCSTQ (biểu tượng máu đỏ của ĐCSTQ);

Ôn dịch lây nhiễm nhân loại về sau lây nhiễm cả cây trồng nông nghiệp, có tên là bệnh rỉ sắt đỏ. Thực vật gặp virus đỏ liền chết, gây ra tình trạng thiếu lương thực toàn cầu --- Hiện tại, ĐCSTQ đang xuất khẩu virus và cũng gây ra tình trạng thiếu lương thực toàn cầu. Một số lượng lớn các nước đang phát triển đã rơi vào khủng bố đỏ vì đói và không có thức ăn;

ĐCSTQ đang xuất khẩu virus và cũng gây ra tình trạng thiếu lương thực toàn cầu
ĐCSTQ đang xuất khẩu virus và cũng gây ra tình trạng thiếu lương thực toàn cầu. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Nạn nhân ngã xuống đất mà không báo trước, thất khiếu chảy máu, giống như bị giết bởi chất độc xyanua --- Nhiều bệnh nhân ở Trung Quốc đột nhiên ngã xuống đất và chết, giống như một phát súng trúng tim, sắc mặt trắng bệch dữ tợn;

Người nhiễm bệnh không triệu chứng chạy khắp đường phố mà không biết --- Hàng triệu người Trung Quốc đi khắp thế giới truyền nhiễm virus trước khi Vũ Hán đóng cửa;

Bệnh nhân số 0 là một nhà khoa học về virus --- Virus bắt nguồn từ Phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán, sự việc này gần như đã có "bằng chứng to lớn";

ĐCSTQ đã đầu tư các loại thuốc chữa bệnh được phát triển ở Hoa Kỳ, đem cải biến các đặc tính của chúng rồi tung ra Châu Âu, Châu Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, gây ra một số lượng lớn người chết để đổ lỗi cho tàu Mỹ --- Chính quyền ĐCSTQ đã phát động một cuộc chiến không giới hạn, phái đám "tiểu phấn hồng" đi tranh cướp khẩu trang từ châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc rồi chuyển chúng về đại lục, sau đó bán lại giá cao cho các quốc gia nước ngoài kháng dịch, hơn nữa còn không biết xấu hổ mà yêu cầu người khác phải cảm ơn.

Trong bộ phim, ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản đối với Hoa Kỳ và các nước phương Tây, cũng như sự thâm nhập của ĐCSTQ ở nhiều quốc gia khác nhau, từ trình độ công nghệ cao đến các băng đảng thế giới ngầm, cũng rất đa dạng. "Kết thúc" của bộ phim khiến chúng ta cảm nhận sức mạnh của nghệ thuật, nhìn thấy được sự quan sát vô cùng sâu sắc của người Mỹ.

Phim truyền hình Mỹ, tất nhiên là muốn tạo ra các anh hùng Mỹ, nếu không sẽ không được gọi là phim truyền hình Mỹ. Sở dĩ có danh tiếng, là vì nó nói lên sự thật và cái đẹp. Câu chuyện kinh dị ly kỳ nhưng không hoang đường, tình tiết chân thực tinh tế, hình tượng đẹp mắt, đơn giản mộc mạc, lôi cuốn hấp dẫn. Điều thú vị nhất là bạn không thể nghe thấy những khẩu pháo chính trị sáo rỗng, và bạn không thể thấy những "sói nam hồ nữ" trên màn ảnh. Mỗi tập phim đều đặc sắc, đầy lôi cuốn, thể hiện sự chuyên nghiệp.

Điều đáng nói nhất là cách thể hiện về tình người của nước Mỹ: Không có ai vĩ đại hơn người khác, và điều quý giá nhất là nhân mạng. Bạn có thể nhìn thấy, khi kết thúc một trận chiến khốc liệt, các sĩ quan và binh sĩ của con tàu đã hải táng đồng đội đã chết của họ như thế nào; Khi bạn thấy rằng thuyền trưởng bị buộc tội tại một tòa án quân sự, anh ấy vẫn đi đầu để cứu quốc, các sĩ quan và binh lính của toàn bộ con tàu đã quyết định chia tay gia đình và tự nguyện đi theo thuyền trưởng, hy sinh mạng sống của mình; Khi bạn nhìn thấy họ trong hoàn cảnh tuyệt vọng, bình yên đối mặt với cái chết, ngay cả giây phút cuối cùng của cuộc đời, họ vẫn tin rằng Chúa sẽ đưa họ về nhà; Khi bạn thấy họ làm việc rất chăm chỉ để đưa vaccine đến cho mọi người trên khắp thế giới, rằng máu và mồ hôi lộ ra trên khuôn mặt mỉm cười chất phác, ngay lúc đó, bạn cảm động muốn khóc, và bạn hiểu vì sao nước Mỹ cường đại. Giây phút ấy, bạn cũng hiểu rằng phim Mỹ đẹp mắt, nước Mỹ có vẻ rất ngu ngốc, nhưng thực sự vô cùng đáng yêu!

Điều đáng nói nhất là cách giải thích về tình người của nước Mỹ: Không có ai vĩ đại hơn người khác, và điều quý giá nhất là nhân mạng.
Điều đáng nói nhất là cách giải thích về tình người của nước Mỹ: Không có ai vĩ đại hơn người khác, và điều quý giá nhất là nhân mạng. (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Tất nhiên, những yếu tố này không thể tách rời với diễn xuất vượt trội của các vai diễn: Thuyền trưởng Chandler, Tiến sĩ Scott, v.v.

Sau khi nói về phim truyền hình Mỹ, hãy quay lại với hiện thực. "Chiến hạm cuối cùng" đã sử dụng một hình thức nghệ thuật để cảnh báo con người 6 năm trước, nhưng mấy ai trên thế giới nghĩ về nó? Tôi nghĩ rằng hầu hết khán giả coi nó như một bộ phim giải trí, giống như "Ngày tận thế" (Armageddon) năm 1998 và "Ngày kinh hoàng" (The Day After Tomorrow) năm 2004. Đặc biệt là bom tấn "2012" phát hành năm 2009. Mặc dù "2012" đề cập rằng văn hóa Maya dự đoán rằng ngày tận thế sắp xuất hiện, loài người sẽ bị tuyệt chủng. Và hơn hai năm sau khi bộ phim phát hành, những tai họa như ngày tận thế tràn ngập nhân loại, nhưng mọi người vẫn không coi trọng nó.

Hơn nữa, ngoài những biến động chính trị trong cuộc đấu tranh nội bộ của ĐCSTQ vào tháng 3 năm 2012, thế giới vẫn ổn định và mọi người dần quên rằng quả Địa cầu nhỏ bé đang tràn ngập nguy hiểm. Do đó, ăn chơi hưởng thụ một chút, vô thần luận tiếp tục thịnh hành, và báo ứng lùi lại phía sau. Cho đến cuối năm 2019, tức là 7 năm sau, con virus màu đỏ vô hình, virus ĐCSTQ tràn ngập đánh tới. Chỉ sau một đêm, nhân thế phồn vinh ngợp trong vàng son chỉ còn lại tiếng còi xe cứu thương vang khắp đường phố suốt đêm, những người thân bên cạnh ngã xuống mà không báo trước... Lúc này, người ta mới như ở trong mộng tỉnh dậy, bắt đầu run rẩy trong lòng - Hóa ra là có thật!

Con người sợ nhất điều gì? Cái chết. Hận nhất cái gì? Không biết vì sao lại chết. Thế là, cậu bé Ấn Độ 14 tuổi Anand đã đưa những lời tiên tri lan truyền trên mạng xã hội toàn cầu. Lý do rất đơn giản: Cậu đã sử dụng chiêm tinh học cổ đại của Ấn Độ để dự đoán chính xác thời gian, địa điểm và kết thúc của bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán. Thậm chí còn đáng sợ hơn, cậu cũng dự đoán rằng một thảm họa lớn hơn đang chờ đợi vào ngày 20 tháng 12! Lần này cậu bé nói rõ ngày giờ.

Dẫu có bất hòa logic, nếu những dự đoán này đáng tin, nó có đáng sợ không? Kỳ thực, ngạn ngữ Trung Quốc đã sớm có câu nói rằng: "Thiên hữu bất trắc phong vân, nhân hữu đán tịch họa phúc" - trời có lúc gió mây bất trắc, người có lúc họa phúc sớm chiều.

Cậu đã sử dụng chiêm tinh học cổ đại của Ấn Độ để dự đoán chính xác thời gian, địa điểm và kết thúc của bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán
Cậu đã sử dụng chiêm tinh học cổ đại của Ấn Độ để dự đoán chính xác thời gian, địa điểm và kết thúc của bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán. (Ảnh qua SOH)

Đương nhiên, cậu bé Ấn Độ tín Thần và cũng chỉ ra cách để con người tự cứu chính mình: Theo sự tất yếu của Thiên thượng, nghiệp chướng chung của nhân loại bị loại bỏ, chỉ khi nhân tâm gấp rút thức tỉnh. Điều này cũng tương tự như lý giải của Phật gia, đòi hỏi đạo đức con người phải thăng hoa trở lại.

Do đó, tôi khuyên những người đồng bào tự nhận là thông minh, đừng làm điều ác. Đặc biệt là những người dân ở Trung Quốc đại lục đang nắm giữ quyền lực tùy ý sát phạt, các bạn rất nguy hiểm. Trong nhiều năm, bạn là công cụ được ĐCSTQ độc tài sử dụng để đàn áp nhân dân. Bạn nói rằng bạn chưa bao giờ làm điều ác? Gạt người nhưng không thể gạt được Thần. Hãy nhanh chóng tìm lại những người mà bạn đã từng bức hại: những luật sư trong vụ đàn áp "709", những người đồng hương Tây Tạng, các anh hùng Lục Tứ (4/6/1989), các học viên Pháp Luân Công, các nhà bất đồng chính kiến... Nói tóm lại, hướng đến những người mà bạn đã từng gây hại để nói lời xin lỗi, xin tha thứ. Sau đó, điều này quan trọng hơn: tìm một nơi để bình tâm ngẩng mặt lên Trời cầu nguyện, hứa rằng bạn sẽ không bao giờ làm điều ác nữa, nói với ông Trời rằng trái tim của bạn đã từ bỏ ĐCSTQ. Nếu bạn có gan lớn, hô to "Đả đảo ĐCSTQ" thì càng có tác dụng, ông Trời chắc chắn sẽ cho bạn điểm cao.

Lần này, virus ĐCSTQ (còn được gọi là virus Corona mới, COVID-19) là một lời cảnh báo mạnh mẽ cho con người trên Trái đất này: Điều cần đến sẽ đến, những gì mọi người không muốn cũng sẽ đến. Nó rất nguy hiểm và không có sự phòng vệ. Nhắm mắt xua tay không thừa nhận cũng vô dụng, chỉ có cách tìm thấy con đường chính xác để bảo mệnh. Đó chính là lời khuyên bảo "trở về" của cậu bé Ấn Độ! Trở về với bản tính chân thành, thiện lương, chính trực mà ban đầu Thần đã ban cho, thì sự trừng phạt mới có thể kết thúc.

Mặt khác, người ta nói rằng có 28 loại virus đang bị đóng băng nơi cao nguyên Tây Tạng có khả năng thức tỉnh để đào thải những kẻ xấu! Người nhìn thì thấy thật tàn nhẫn, nhưng Thần không nghĩ thế. Hành tinh này đã bị hắc đảng ĐCSTQ hãm hại quá lâu, và nó cần được dọn dẹp sạch sẽ.

(Bài viết chỉ đại diện cho quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam)

Quỳnh Chi
Theo Zhuge Gaocan / Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Chiến hạm cuối cùng' - bộ phim Mỹ dự báo chính xác đại dịch lần này