Chiến đầu vì ý chỉ của Chúa (P-4): Tổng thống Trump là Tướng Patton chuyển sinh chăng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

George Patton (1885-1945) là một chỉ huy nổi tiếng của Quân đội Hoa Kỳ trong Thế chiến II. Donald Trump là một tỷ phú và là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Hai người nổi tiếng thế giới và giống nhau đến kinh ngạc, khiến không ít người đặt câu hỏi: Liệu có phải Tổng thống Trump là do Tướng Patton chuyển sinh không?

Xem lại (P-1), (P-2), (P-3)

Patton mất năm 1945; năm 1946, Trump ra đời. Một số người nói rằng Trump là Patton chuyển sinh. Có phải Trump là Patton chuyển sinh không? Chúng ta coi đó là sự gợi mở để thử tìm hiểu xem hai người có những đặc trưng như thế nào. Nếu không so sánh thì không thấy, nhưng khi so sánh thì giật mình kinh ngạc: họ giống nhau về ngoại hình và có nhiều điểm tương đồng về tính cách. Dám nói, dám làm, kiên quyết, táo bạo, cứng rắn, nhanh và hiệu quả. Vào những thời khắc then chốt, họ luôn có thể xoay chuyển càn khôn, khiến những người xung quanh chỉ dám nhìn mà khâm phục, thậm chí e sợ...

Cả tướng George Patton và tổng thống Donald Trump không chỉ giống nhau một cách đáng kinh ngạc về ngoại hình mà còn có nhiều điểm tương đồng về tính cách.
Cả tướng George Patton và tổng thống Donald Trump không chỉ giống nhau một cách đáng kinh ngạc về ngoại hình mà còn có nhiều điểm tương đồng về tính cách. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều xuất thân từ những gia đình giàu có và yêu thích thể thao: Trong Thế vận hội Mùa hè 1912, Patton đã tham gia cuộc thi "Năm môn phối hợp hiện đại" (Pentathlon hiện đại). Ông được ca ngợi là "Đại sư kiếm thuật" (Master of Sword). Trump cũng là một cầu thủ bóng chày và bóng bầu dục. Năm 1964, Trump đeo băng đội trưởng đội bóng bầu dục của Học viện quân sự.

Cả hai đều có đam mê lớn với thể thao. Trong khi Patton là bậc thầy về đấu kiếm, Donald Trump lại nắm giữ băng đội trưởng đội bóng chày ở Học viện Quân sự.
Cả hai đều có đam mê lớn với thể thao. Trong khi Patton là bậc thầy về đấu kiếm, Donald Trump lại nắm giữ băng đội trưởng đội bóng chày ở Học viện Quân sự. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều được đào tạo trong trường quân sự: Patton học ở Trường quân sự Virginia và Trường quân sự West Point. Trump học tại Học viện quân sự New York.

Patton học ở Trường quân sự Virginia và Trường quân sự West Point. Trump học tại Học viện quân sự New York.
Patton học ở Trường quân sự Virginia và Trường quân sự West Point. Trump học tại Học viện quân sự New York. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều ngưỡng mộ cái đẹp và ưa thích thể hiện sự hoành tráng, nổi bật: Trump thường mặc veston kiểu dáng cổ điển sang trọng của giới thượng lưu, phối với sơ mi trắng và cà-vạt đa dạng nhiều màu khác nhau. Lâu đài của Trump rất tráng lệ, rực rỡ, và tòa nhà Trump Tower của ông cũng rất sang trọng, hoa mỹ, được dát vàng và đá cẩm thạch. Máy bay riêng của Trump cũng được sơn chữ Trump cực lớn ở hai bên, và hai chữ T (viết tắt của chữ Trump) cách điệu cực lớn ở 2 bên đuôi máy bay.

Patton rất coi trọng trang phục và dung mạo của mình, bất kể đến nơi nào, ông đều mặc đồng phục được cắt may hoàn hảo. Khẩu súng lục ổ quay có tay nắm nạm ngà voi là biểu tượng của Tướng Patton. Patton luôn đội mũ sắt được lau sáng bóng, đi đôi bốt cao và mặc quần ống trên rộng dưới bó. Xe jeep của Patton có các biển chức vụ cấp bậc siêu lớn trước và sau, và dùng còi âm thanh lớn phối hợp tạo thanh thế.

Xe jeep của Patton có các biển chức vụ cấp bậc siêu lớn trước và sau, và dùng còi âm thanh lớn phối hợp tạo thanh thế. Còn tòa nhà Trump Tower rất tráng lệ, sang trọng, được dát vàng và đá cẩm thạch, ngoài ra trên đỉnh tòa nhà cũng để chữ "TRUMP" cực lớn.
Xe jeep của Patton có các biển chức vụ cấp bậc siêu lớn trước và sau, và dùng còi âm thanh lớn phối hợp tạo thanh thế. Còn tòa nhà Trump Tower rất tráng lệ, sang trọng, được dát vàng và đá cẩm thạch, ngoài ra trên đỉnh tòa nhà cũng để chữ "TRUMP" cực lớn. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều can đảm và chỉ biết tiến lên đạt mục tiêu đã định: Patton tin rằng sự can đảm là quan trọng nhất. Ông ghét những kẻ đào ngũ và hèn nhát. Những bài diễn văn của Patton rất truyền cảm, khích lệ lòng người. Bộ phim "General Patton" đã giành được bảy giải Oscar và Patton được tạo hình là một anh hùng dân tộc.

Trong từ điển của Trump, chỉ có từ "thành công". Trump cũng là một nhà hùng biện. Những bài diễn văn của ông đầy đam mê và hoài bão, thể hiện là một con người có lòng ôm chí lớn.

Cả hai đều có tài hùng biện xuất chúng. Những bài diễn văn của Patton rất truyền cảm, khích lệ lòng người. Còn những bài diễn văn của Trump đầy đam mê và hoài bão.
Cả hai đều có tài hùng biện xuất chúng. Những bài diễn văn của Patton rất truyền cảm, khích lệ lòng người. Còn những bài diễn văn của Trump đầy đam mê và hoài bão. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều tín ngưỡng kiên định vào Chúa. Patton tin vào luân hồi chuyển thế, ông tin rằng kiếp trước của mình là một vị tướng hoặc một binh sĩ đã chiến đấu dưới quyền của Napoleon, và đã tử trận. Patton cũng tin rằng ông đã từng là người lính dưới trướng của Caesar Đại Đế, ông viết trong nhật ký rằng: "Tôi đi dọc theo con đường mà Caesar Đại Đế đã đi qua, tôi cảm thấy rằng lối vào đấu trường La Mã cổ đại ở chính nơi này. Tôi tin rằng tôi đã sống ở đây trước đây và thậm chí tôi có thể ngửi thấy mùi vị của quân đoàn La Mã..."

Tướng Patton viết trong nhật ký rằng: “Tôi tin là có tiền kiếp và hậu kiếp. Tôi tin, thật ra là tôi biết, rằng tôi đã có ít nhất một quãng đời trước đây trong binh nghiệp và hiện nay tôi lại đầu thai lần nữa vào đời binh nghiệp”.

Tháng 12 năm 1944, tại Pháp, đã có lúc sương mù và tuyết phủ kín và tình hình quân sự khi ấy là rất khẩn cấp. Patton đề nghị cả quân đội cầu nguyện, bản thân ông cũng quỳ xuống cầu xin Chúa giúp đỡ. Khi trời sáng, một điều kỳ diệu đã xảy ra: tuyết ngừng rơi và mặt trời đang chiếu sáng.

Trump cũng luôn khẳng định niềm tin của mình đối với Chúa. Ông nói: "Chúng ta cần Chúa". Trong bài diễn văn ở Nam Florida, Trump nói: "Tôi thực sự tin tưởng rằng Chúa luôn ở bên chúng ta. Tôi tin điều đó… nếu không, không có cách nào chúng ta đã có thể chiến thắng như thế, phải không?".

Tướng Patton và tổng thống Donald Trump đều có tín ngưỡng kiên định vào Chúa. Ảnh: Lời cầu nguyện của Patton trước trận chiến (trái); Tổng thống Trump đọc Kinh của người Do Thái (phải). (Ảnh tổng hợp)
Tướng Patton và tổng thống Donald Trump đều có tín ngưỡng kiên định vào Chúa. Ảnh: Lời cầu nguyện của Patton trước trận chiến (trái); Tổng thống Trump đọc Kinh của người Do Thái (phải). (Ảnh tổng hợp)

Cả hai ông đều bị giới truyền thông công kích: Giới truyền thông và giới chủ lưu ở Mỹ thời Patton còn tại thế cũng đã bị Liên Xô thâm nhập. Những bài diễn văn của Patton ở các nơi đã bị các phóng viên truyền thông cố ý bóp méo và phóng đại rồi tuyên truyền, bôi nhọ... ví như sự kiện Patton từng tát binh sĩ trước kia. Một số nhà quan sát sau đó đã chỉ ra rằng: "Vào thời điểm đó, những người trong giới truyền thông đều biết tính cách thẳng thắn của Patton, và họ đã cố tình thiết kế các bẫy ngôn ngữ để cho Patton rơi vào đó".

Hầu như tất cả các hãng truyền thông ở Mỹ đều công kích Trump. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, chỉ có duy nhất 2 tờ báo đưa tin trung lập, dự đoán Trump thắng cử. Không dừng lại ở đó, cuộc chiến truyền thông nhằm vào Trump càng mở rộng hơn khi có nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đã lũng đoạn giới truyền thông Hoa Kỳ bằng các chương trình hợp tác và quảng cáo béo bở. Trump hầu như bị cô lập, không có nơi cất tiếng nói, ông luôn lên án các hãng truyền thông truyền tin giả "fake news", và gọi truyền thông chủ lưu (mainstream) là truyền thông què (lamestream), buộc ông phải dùng mạng xã hội để đưa ra quan điểm của mình mà không bị che lấp hoặc bóp méo.

Với cá tính thẳng thắn, Patton và Donald Trump không ngần ngại động chạm đến các vấn đề gai góc nhất. Đó cũng là lý do hai ông luôn bị truyền thông gài bẫy và công kích. (Ảnh tổng hợp)
Với cá tính thẳng thắn, Patton và Donald Trump không ngần ngại động chạm đến các vấn đề gai góc nhất. Đó cũng là lý do hai ông luôn bị truyền thông gài bẫy và công kích. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều bị 'cấp trên' gây sức ép và chống lại: Trong trận chiến Sicily, Patton đến thăm những binh sĩ bị thương trong bệnh viện, nhưng gặp phải một người lính không bị thương mà lại sợ chiến đấu. Patton luôn ghét kẻ hèn nhát, vì vậy ông đã phẫn nộ khiển trách và tát người lính đó, lệnh cho anh ta phải lập tức ra tiền tuyến. Vụ việc này đã gây ra sự náo động sau khi được giới truyền thông đưa tin, nhiều người thuộc mọi tầng lớp ở Hoa Kỳ vì thế đã chỉ trích nặng nề Patton và yêu cầu cách chức ông. Tướng Patton cũng xin lỗi đương sự và nhân viên y tế có mặt, nhưng dưới áp lực của dư luận truyền thông, Patton đã tạm thời bị cách chức tư lệnh quân đội trong gần một năm.

Khi phát xít Đức đầu hàng, Patton đã đề xuất với Tổng Bộ tư lệnh quân Đồng minh cho phép ông dẫn Quân đoàn 3 của mình chiếm lĩnh 2 thành phố lớn của châu Âu là Prague và Berlin nhưng đã bị từ chối. Sau khi quân Đồng minh để toàn bộ Đông Âu và Berlin rơi vào tay Hồng quân Liên Xô, Patton đề xuất cho ông 3 tháng để quét sạch Hồng quân khỏi Đông Âu nhưng cũng bị cự tuyệt. Ông viết trong nhật ký rằng: "Quân đội Hoa Kỳ rõ ràng mạnh hơn Nga Xô, tại sao lại không lập tức chiến đấu chống lại Liên Xô?". Ông đề xuất cho ông tham chiến với quân Nhật ở khu vực Thái Bình Dương, và cũng bị từ chối.

Sau khi giành chiến thắng "kinh ngạc" ở cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, Trump liên tiếp bị đảng Dân chủ và giới truyền thông tung tin, cáo buộc và luận tội. Đầu tiên là cáo buộc thông đồng với Nga để tác động vào bầu cử, sau đó là cáo buộc ông dùng viện trợ để gây áp lực cho Ukraine điều tra đối thủ chính trị Joe Biden. Và hiện nay, khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành khắp các tiểu bang của Hoa Kỳ - khiến Hoa Kỳ trở thành quốc gia có số người nhiễm bệnh và tử vong lớn nhất thế giới, nhưng đảng Dân chủ lại khởi động một cuộc luận tội thứ 3: Lập ủy ban điều tra giám sát chiến dịch chống dịch bệnh Viêm phổi Vũ Hán của Trump.

Các chính sách hoặc quyết định của Patton và Donald Trump đều gặp trở ngại lớn từ những phe cánh đối lập.
Các chính sách hoặc quyết định của Patton và Donald Trump đều gặp trở ngại lớn từ những phe cánh đối lập. (Ảnh tổng hợp)

Cả hai đều tin vào sứ mệnh của mình là chiến đấu vì ý chỉ của Chúa: Sau chiến thắng kỳ tích của chiến dịch giải cứu Bastogne, Patton nói: "Đây là Chúa giúp tôi hoàn thành sứ mệnh, cá nhân tôi nhỏ bé không có gì đáng nói".

Năm 1944, Patton viết một bài thơ, miêu tả rằng ông đã từng là chiến sĩ của rất nhiều nước, ở các thời kỳ khác nhau:

“Cho dù không biết trong đời đời kiếp kiếp,
Mục đích chiến đấu hăng hái của tôi là gì,
Nhưng tôi biết ý chỉ của Chúa cao hơn sự phân tranh của con người,
Tôi là tuân theo nguyện ý của Chúa mà chiến đấu”.

Nguyên văn:

"And I see not in my blindness
What the objects were I wrought,
But as God rules o’er our bickerings
It was through His will I fought."

Donald Trump từng nói: “Tôi tự hào là tín đồ Cơ đốc giáo, sau khi trở thành Tổng thống, tôi sẽ không để cho Cơ Đốc giáo tiếp tục bị đả kích và suy yếu”.

Cả Patton và Trump đều tin rằng họ mang theo sứ mệnh và chiến đấu vì ý chỉ của Chúa.
Cả Patton và Trump đều tin rằng họ mang theo sứ mệnh và chiến đấu vì ý chỉ của Chúa. (Ảnh: Ted Van Pelt Flickr - CC BY 2.0)

Cả hai đều có tầm nhìn xa trông rộng: Tháng 5 năm 1945, quân Đức đầu hàng Đồng minh, nhưng Patton lại không vui mừng lắm, ông lo lắng về sự khuếch trương thế lực của Hồng quân Liên Xô. Ông đã sớm nhìn thấu ý đồ của Liên Xô là muốn nhuộm đỏ toàn thế giới, và: "Tương lai sẽ xảy ra cuộc chiến quy mô với với tập đoàn Cộng sản (Liên Xô)".

Patton có tầm nhìn sắc bén về người Đức, ông muốn xử lý những người cầm đầu đảng phát-xít, còn với binh lính và người dân Đức, ông muốn liên minh với họ để dập tan nguy cơ thống trị thế giới của Liên Xô: "Tôi muốn thành lập một đồng minh với người Đức và sát cánh chiến đấu để đánh bại Hồng quân Nga Xô để hoàn thành sứ mệnh của mình".

Năm 1988, “bà hoàng” truyền thông Oprah Winfrey đã hỏi Trump trong talkshow “The Oprah Winfrey Show” rằng ông có muốn tranh cử tổng thống không? Donald Trump khi ấy đã trả lời: “Nếu tình hình trở nên tồi tệ, tôi sẽ không bao giờ muốn loại trừ hoàn toàn ý định đó, bởi vì tôi thực sự mệt mỏi khi nhìn thấy những gì đang xảy ra với đất nước này”. Và ông đã quyết định tranh cử tổng thống năm 2016 khi thấy nước Mỹ sắp bị Trung Quốc đánh bại, vòi bạch tuộc của đảng cộng sản Trung Quốc đã vươn tới khắp ngóc ngách và các giới chức ở Mỹ, cũng như trên toàn thế giới.

Tuy thời kỳ khác nhau, nhưng Patton và Trump đều nhìn thấy tham vọng bành trướng và nhuộm đỏ toàn thế giới của Liên Xô và Trung Quốc.
Tuy thời kỳ khác nhau, nhưng Patton và Trump đều nhìn thấy tham vọng bành trướng và nhuộm đỏ toàn thế giới của Liên Xô và Trung Quốc. (Ảnh tổng hợp)

Sứ mệnh dang dở của Patton. Những ngày cuối đời, Patton viết trong nhật ký rằng: "Thực sự mong ước mình vẫn còn trẻ để có thể chiến đấu với Hồng quân Liên Xô trong tương lai..."

Người ta thấy vào những ngày cuối đời, Patton vẫn đau đáu với những câu hỏi mà ông viết trong nhật ký rằng:

"Vận mệnh tương lai của nước Mỹ sẽ như thế nào? Vận mệnh thế giới sẽ như thế nào?"

"Mình thấy rõ thế lực của Liên Xô đang ngày một khuếch trương, thế giới này có ai có thể ngăn chặn được đây???"

Cho đến lúc cuối đời, Patton vẫn luôn đau đáu về ước nguyện cuối cùng chưa thể hoàn thành.
Cho đến lúc cuối đời, Patton vẫn luôn đau đáu về ước nguyện cuối cùng chưa thể hoàn thành. (Ảnh: Miền công cộng)

Sứ mệnh của Trump: Khi Liên Xô bị giải thể và các nước Đông Âu tan rã, mọi người khắp thế giới những tưởng đã hết nguy cơ chiến tranh, sẽ đón nhận những ngày êm đềm sắp tới. Tuy nhiên đảng cộng sản Trung Quốc là thế lực kế thừa và thay thế đảng cộng sản Nga Xô, đã ngấm ngầm thực hiện bá quyền nhằm thống trị thế giới với chiêu bài 'hiền lành' là 'trỗi dậy hòa bình'. ĐCSTQ đã dùng miếng mồi kinh tế để len lỏi và kiểm soát khắp các giới thuộc nước Mỹ, các tổ chức quốc tế, cũng như các nước trên thế giới. Nội bộ nước Mỹ vì thế mà chia rẽ sâu sắc, đảng Dân chủ Mỹ, các đảng phái và các phong trào cánh tả đã hợp tác chặt chẽ với ĐCSTQ, nước Mỹ đứng trước nguy cơ bị nhuộm đỏ khi có khá nhiều ứng cử viên tổng thống công khai kêu gọi 'xây dựng chủ nghĩa xã hội' ở Mỹ.

Trước nguy cơ đó, Tổng thống Trump đã từng nói: “Ai đó phải làm điều này”, Tổng thống Trump nhìn lên bầu trời và nói thêm: “Tôi là người được an bài. Vì vậy, tôi đang đấu với Trung Quốc về thương mại. Và các bạn biết không? Chúng ta đang chiến thắng”.

Tháng 8 năm 2019, trong chuyến thăm Nhà Trắng của Tổng thống Romania, Klaus Iohannis, Tổng thống Trump nói: “Phải có ai đó đối đầu với Trung Quốc”, và nói tiếp: “Đây là một việc phải làm. Điều khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó”.

Tháng 08/2019, Tổng thống Trump nói: “Phải có ai đó đối đầu với Trung Quốc”, và nói tiếp: “Đây là một việc phải làm. Điều khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó”.
Tháng 08/2019, Tổng thống Trump nói: “Phải có ai đó đối đầu với Trung Quốc”, và nói tiếp: “Đây là một việc phải làm. Điều khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó”. (Ảnh: Getty)

Giữa Trump và Patton có lẽ có tồn tại một nguồn kỳ diệu. Ngày nay, vị tướng huyền thoại đã mất, và Trump đang chiến đấu để bảo vệ các giá trị truyền thống, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, và bảo vệ các giá trị phổ quát của các dân tộc trên thế giới. Nhất là sau khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán xảy ra, các nước trên thế giới mới nhận rõ bộ mặt nham hiểm nhằm thống trị thế giới của ĐCSTQ, được che giấu dưới những lớp mặt nạ cười như: "chung sống hòa bình"; "láng giềng tốt"; "trỗi dậy hòa bình"; "hợp tác cùng có lợi", và những mồi nhử kinh tế như kế hoạch "vành đai con đường", "viện trợ kinh tế", v.v. cũng như những thủ đoạn "tài trợ vốn" cho các công trình cơ sở hạ tầng…

Hiện nay, ĐCSTQ đang "tứ bề Sở ca": rất nhiều nhà máy của các nước phương Tây đang được nhanh chóng chuyển rời ra khỏi Trung Quốc, ngày càng có nhiều hơn danh sách các nước đòi ĐCSTQ bồi thường tổn thất vì hành vi che giấu thông tin, để dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lan ra toàn cầu... chính quyền Bắc Kinh đang lâm vào cuộc khủng hoảng toàn diện: đối diện với nền kinh tế suy thoái, xã hội bất an và sự mất tín nhiệm của người dân trong nước cũng như các nước trên thế giới. ĐCSTQ chỉ còn hy vọng duy nhất là dùng hết sức khiến Trump thất cử trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay, như ông Trump nói: "Trung Quốc sẽ làm bất cứ điều gì họ có thể để tôi thua cuộc đua tới này".

Những lời đau đáu của Tướng Patton rất giống với những lời tâm can của Thừa tướng thời Thục Hán - Gia Cát Lượng: "Từ đây ta không còn được ra trận đánh giặc nữa. Trời xanh thăm thẳm, giận này biết bao giờ nguôi!". Còn những nỗ lực tuyệt vọng của ĐCSTQ, và những vòi bạch tuộc của nó nhằm hạ bệ Trump giống như Chu Du bất lực ngửa mặt lên trời mà than: "Trời đã sinh ra Du sao còn sinh ra Lượng". Nếu ông Trump đúng là có sứ mệnh như ông và nhiều người tin tưởng, thì cho dù ĐCSTQ và Đảng Dân chủ Mỹ, cùng 'giới truyền thông què' - "lamestream" có giở chiêu bài nào đi nữa thì cũng vô dụng, bởi vì "Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên", chúng ta hãy cùng chờ đến kết quả cuối cùng của cuộc Tổng tuyển cử tổng thống Mỹ 2020 thì sẽ rõ.

Lao xao sóng vỗ ngọn tùng

Gian nan là nợ anh hùng phải vay

Nếu không có gian nan, trắc trở thì lấy gì thử sức chí anh hùng?

Trung Hòa



BÀI CHỌN LỌC

Chiến đầu vì ý chỉ của Chúa (P-4): Tổng thống Trump là Tướng Patton chuyển sinh chăng?