Chiêm ngưỡng vẻ đẹp: 'Bình minh tại bờ sông'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tác phẩm tuyệt vời trân trọng thiên nhiên và biết ơn Đấng Sáng tạo

Khi bình minh vừa ló dạng trên dãy núi Blue Ridge của Bắc Carolina, gần như bị bao trùm trong bóng tối, chúng tôi đi bộ xuống bờ sông New để tận hưởng không khí trong lành buổi sáng. Sương mù tươi mát di chuyển trên mặt nước tối tăm, nhảy múa cùng với sự phản chiếu tạo ra bởi ánh sáng vàng huyền diệu của một mặt trời đang thức giấc. Sự im lặng của buổi sớm bị phá vỡ khi chúng tôi xuất hiện, khiến một con chim giống cò hương giật mình; tiếng đập cánh bay lên của nó có chút khuấy động sự yên bình của chúng tôi trong giây lát, khi chúng tôi hướng sự chú ý lên bầu trời để theo dõi vẻ duyên dáng của cánh chim bay.

Chi tiết bức tranh "Bình minh ở River's Edge," 2019, của Jason Drake. Dầu trên vải lanh; 27 inch x 48 inch. Người nhận Giải thưởng Động vật (hạng nhì) tại “Salon ARC Quốc tế lần thứ 14 (2019–2020).” (ARC)

Đây là khoảnh khắc được ghi lại trong tác phẩm “Bình minh tại bờ sông” của họa sĩ hiện thực người Mỹ Jason Drake. Bức tranh đã giúp anh giành được Giải thưởng Động vật ở vị trí thứ hai tại triển lãm Salon quốc tế lần thứ 14 của Trung tâm Đổi mới Nghệ thuật , 2019–2020.

Trong danh mục triển lãm Salon ảo, Drake đưa chúng ta đến ngay bờ sông New trong video phát biểu của nghệ sĩ, anh kể lại cách dòng sông đó đã truyền cảm hứng cho anh. Anh ấy vẽ tác phẩm để thu hút sự chú ý không chỉ vào khoảnh khắc đó mà còn về tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường sống tự nhiên của các loài chim, “không chỉ cho tương lai của chúng ta mà còn cho tương lai của chúng”.

Theo trang web của mình, Drake có mục đích "phản ánh vinh quang của Chúa và phẩm giá của Con người" trong các bức tranh của mình. Thông qua nghệ thuật của mình, Drake hy vọng sẽ khuyến khích chúng ta nâng cao tinh thần, giữ một quan điểm cao hơn và “gìn giữ những điều có ý nghĩa”.

Để xem bức tranh đoạt giải thưởng của Jason Drake cùng với tác phẩm của 98 nghệ sĩ hiện thực quốc tế khác, hãy truy cập “Triển lãm Salon ảo ARC quốc tế lần thứ 14” trên trang web ARC đến hết ngày 31 tháng 7 và nhấp vào biểu ngữ triển lãm tại ArtRenewal.org

Thiên Kim
Theo Lorraine Ferrier - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp: 'Bình minh tại bờ sông'