Cậu bé hủy dâm thư, cải biến vận mệnh được công danh [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những cuốn dâm thư trong lịch sử như "Kim Bình Mai” đã làm hại rất nhiều người. Theo ghi chép cổ, một cậu bé tuổi còn nhỏ đã được ban phước vì hiểu rõ đạo lý và kiên quyết tiêu hủy dâm thư. Cậu bé không chỉ khỏi bệnh, thân thể nhẹ nhàng mà còn được ông Trời ban thưởng công danh.

Ở Thượng Dương có một cậu bé đã chăm chỉ học tập và tu dưỡng bản thân từ khi còn nhỏ. Vào một ngày tháng 2 năm Bính Thân Đạo Quang, cậu bé tản bộ đi ngang qua hiệu sách và dừng lại hỏi: “Đọc loại sách nào thì cảm thấy sảng khoái, thư thái?”.

Người bán sách trả lời: “Chỉ có từ khúc phong lưu thôi”.

Cậu bé lại hỏi: “Thế nào là phong lưu?”. Người bán sách bèn lấy một cuốn diễm sử tình cảm đưa cho cậu. Vậy là cậu bé đã thuê cuốn sách và mang về nhà.

Khi đọc được nửa cuốn sách, cậu thở dài và nghĩ: “Chỉ cần trên đời còn có một cuốn sách như vậy, mình nhất định sẽ tiêu hủy nó”.

Ngày hôm sau cậu lại đến tiệm sách này và muốn hỏi tìm tất cả những cuốn sách phong lưu. Chủ cửa hàng sách đã đem ra hàng chục loại và nói: “Nếu muốn đọc thì cháu cứ thuê từ từ”.

Cậu bé nói: “Cháu muốn mua hết mấy cuốn này”.

Chủ quán nói: “Ta cho thuê các cuốn này thu về rất nhiều tiền, làm sao có thể để cậu mua được chứ?".

Cậu bé cứ liên tục nài nỉ, người bán hàng nói: "Hôm nay ta có việc cần tiền gấp, nếu cậu mang 30 lượng bạc tới, ta sẽ bán hết cho cậu".

Cậu bé chạy về nhà và nói chuyện với mẹ. Mẹ cậu nghĩ có lẽ cậu cần mua những cuốn kinh sử cổ nên đã bán chiếc vòng tay và trâm kẹp tóc rồi đưa tiền cho cậu. Kết quả là, cậu bé đã mua lại tất cả số sách đó, và mang chúng đến thư phòng rồi đốt hết chúng. Người nhà thấy vậy liền kể lại với mẹ cậu, bà rất ngạc nhiên và tức giận. Ngày hôm sau, khi dọn dẹp tro bụi giấy, cậu bé bất ngờ nhặt được hai thỏi vàng nguyên từ bên trong đống tro đưa cho mẹ, và người mẹ chuyển từ buồn bã sang vui mừng.

Trong vòng mấy ngày, cậu bé đột nhiên lâm bệnh nặng, các bác sĩ cũng phải bất lực, đành phải để cậu chờ chết. Lúc này có vị Thần mượn miệng cậu bé nói rằng: "Con vốn có số mệnh bình thường, không thi đỗ khoa cử, nhưng vì con trẻ tuổi mà có thể tiêu hủy dâm thư, bảo vệ con người tránh khỏi quả báo vô biên. Vì vậy, Thiên Đế khen thưởng cho con, ban cho con phúc tướng, tương lai sẽ công danh đại hiển".

Vừa dứt lời, cậu bé tỉnh dậy, hình dáng và tướng mạo của cậu tất cả đều thay đổi, toàn thân bong ra một lớp da, không còn bệnh tật gì nữa. Lúc này, trên bầu trời vang lên tiếng nhạc cao vút, trong sân vang lên tiếng tiên hạc, mùi thơm kỳ lại lưu lại mấy ngày.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé hủy dâm thư, cải biến vận mệnh được công danh [Radio]