Các tượng Thánh trên thế giới vì sao rơi lệ? [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên khắp thế giới, những năm gần đây thường xuyên xảy ra hiện tượng các tượng Thánh rơi lệ, bí ẩn đằng sau là gì? Phải chăng là một lời cảnh báo?

Thần Phật rơi lệ

Trong những năm gần đây, tôi thấy trên báo chí và tin tức đăng tin về các tượng Thần rơi lệ và thậm chí những giọt nước mắt ấy là máu, các nhà khoa học và người nổi tiếng cũng từng chứng kiến ​​những hiện tượng này. Theo báo cáo, sau khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm, người ta thấy rằng máu và nước mắt của những tượng Thần này có thành phần giống như máu và nước mắt của con người, những hiện tượng này khiến các nhà khoa học không biết nên giải thích thế nào.

Bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh ở Ý chảy máu mắt trong trận đại dịch

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2020, một cậu bé ở thị trấn Carmiano miền Nam nước Ý đã phát hiện thấy bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh chảy máu mắt, một truyền mười, 10 truyền 100, rất đông người dân đã đến bày tỏ lòng thành kính và cầu nguyện.

Từ những bức ảnh và đoạn video ngắn được công chúng quay lại, có thể thấy một chất lỏng màu nâu trên má phải của bức tượng này, có vẻ như đang chảy ra từ mắt phải. Một số cư dân mạng cho rằng đây là điềm báo không may trong năm 2020. Quả đúng như vậy, năm nay, virus Trung Cộng bắt đầu lây lan trên toàn thế giới, tính đến nay có hơn 170 triệu người được chẩn đoán và hơn 3,55 triệu người đã tử vong.

Bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh ở Carmiano được dựng lên trên quảng trường vào năm 1943 để thể hiện tấm lòng biết ơn của người dân nơi đây đối với sự bảo hộ của Đức Mẹ dành cho họ, cũng là tưởng nhớ sự kiện thả bom trước đây đúng vị trí này nhưng không phát nổ.

Bức tượng Thánh Đức Mẹ rơi nước mắt

Vào ngày 8 tháng 2 năm 2020, mọi người chú ý đến tượng Thánh Đức Mẹ trong nhà thờ Thánh Michael tại ngôi làng Urusovo, tỉnh Tula, Nga, đã “rơi lệ” một cách kỳ lạ, một vệt “nước mắt” dài dài chảy ra. Kể từ đó, tượng Thánh cứ hai ngày lại khóc một lần.

Tượng Thánh Đứ Mẹ rơi lệ
ngày 8 tháng 2 năm 2020, mọi người chú ý đến tượng Thánh Đức Mẹ trong nhà thờ Thánh Michael tại ngôi làng Urusovo, tỉnh Tula, Nga, đã “rơi lệ” một cách kỳ lạ (Hình chụp clip)

Những giọt nước mắt chảy ra từ tượng Thánh Đức Mẹ là một loại thể lỏng như dầu “myrrh”, một dạng chất lỏng nhờn màu sáng, tỏa ra một hương thơm nhẹ dễ chịu.

Myrrh là một loại gel thực vật thiên nhiên, trong lịch sử, myrrh đã được sử dụng làm nước hoa, hương và dược phẩm. Trong Kinh thánh tiếng Do Thái, Myrrh được nhắc đến như một loại nước hoa quý hiếm ở nhiều địa phương. Myrrh cũng được liệt kê là một thành phần trong cao dầu thần thánh. Điều kỳ lạ là chất liệu của tượng Thánh căn bản không có loại thành phần này, vì sao lại có thể chảy ra loại thể lỏng này chứ?

Thực chất, hiện tượng này đã xuất hiện rộng rãi ở Nga từ năm 1991, vì lý do này, họ đã thành lập một ủy ban đặc biệt để nghiên cứu dị tượng này. Nghiên cứu thực nghiệm vẫn chưa đưa ra kết quả nào, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định lý do vì sao các tượng Thánh lại rơi lệ, thậm chí các tượng Thánh làm bằng nhiều vật liệu khác nhau cũng đều có thể khóc. Tuy nhiên, họ có thể xác định rằng thành phần của thể lỏng hoàn toàn là hữu cơ và chứa nhiều protein mà chỉ có các vật thể sống mới có thể tổng hợp được.

Các vị linh mục coi những giọt nước mắt của tượng Thánh như một điềm báo về những thay đổi lớn hoặc những sự kiện nguy hiểm trên thế giới. Chẳng hạn, nó có thể là một thảm họa tự nhiên hoặc chiến tranh. Nếu thể lỏng myrrh chảy xuống như nước mắt, nó được coi là dấu hiệu của thảm họa sắp xảy ra, nhưng nếu myrrh rơi xuống dưới dạng giọt, thì lại là điềm tốt. Máu và nước mắt báo trước một dấu hiệu mạnh mẽ của những thử thách cực lớn.

Trên thực tế, trong sách cổ Trung Hoa cũng có ghi chép về các hiện tượng tượng Phật rơi lệ.

Ghi chép về hiện tượng tượng Phật rơi lệ trong sách cổ

Trong “Lạc Dương Già Lam Ký” có một ghi chép chân thực về câu chuyện “Tượng Phật ba lần rơi lệ”. Trong thời kỳ Nam Bắc triều, Vũ Mục Vương ở Lạc Dương, kinh thành triều Bắc Ngụy, đã cho xây dựng một ngôi chùa với một bức tượng Phật lớn cao hai trượng tám xích bên ngoài chùa. Vào giữa tháng 12 năm Hiếu Xương thứ ba (527 SCN), tượng Phật xuất hiện dị tượng, ấy là hai mắt rơi lệ, và nước mắt đã chảy trong ba ngày mới dừng. Đến tháng 4 năm thứ hai, quả nhiên Nhĩ Chu Vinh dẫn quân xâm lược Lạc Dương, khi ấy giết chết khoảng hơn 2.000 vương công và hàng trăm quan viên, cùng vô số bách tính, số người tử vong nhiều không sao kể xiết.

Vào tháng 3 năm Vĩnh An thứ hai (529 SCN), bức tượng Phật này lại bắt đầu rơi lệ. Kết quả là vào tháng 5, Bắc Hải Vương Nguyên Hạo dẫn quân tấn công vào Lạc Dương. Hai tháng sau, Bắc Hải Vương đại bại, 5.000 đệ tử nhỏ tuổi ở Giang Hoài mà ông dẫn dắt đều trở thành tù nhân, và không một ai trong số họ sống sót trở về.

Vào năm Vĩnh An thứ ba (530 SCN), tượng Phật lại rơi lệ lần thứ ba. Kết quả là đến tháng 12, Nhĩ Chu Triệu lại tiến vào Lạc Dương giết người, bắt Hiếu Trang Đế đến Tấn Dương, Sơn Tây rồi sát hại ông.

Qua ghi chép có thể thấy, mỗi khi tượng Đại Phật rơi lệ sẽ xảy ra sự kiện tử vong trên diện rộng; điều này cũng tương tự như tình huống Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt và rơi lệ, dường như tượng Đại Phật rơi lệ hay đôi mắt nhắm nghiền đều dự báo sẽ có tai họa.

Bức tượng Đại Phật Lạc Sơn nhắm mắt và rơi lệ

Lạc Sơn Đại Phật là tượng Phật bằng đá lớn nhất và cao nhất thế giới được tạc thẳng vào vách đá Thế Loan của núi Lăng Vân, nơi hợp lưu của ba con sông - sông Dân, Đại Độ và Thanh Y - ở phía Nam thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, tượng cao 71 mét và được gọi là “núi là Phật và Phật là núi”. Việc xây dựng tượng Đại Phật đã trải qua bốn đời hoàng đế, thuộc ba thế hệ.

Theo ghi chép, bức tượng Phật được khai tạc vào đầu triều đại của Hoàng đế Đường Huyền Tông (năm 713 SCN), và hoàn công vào năm Trinh Nguyên thứ 19 (năm 803 SCN) – mất hơn 90 năm mới hoàn thành bức tượng Phật tạc bằng đá lớn nhất thế giới.

Bức tượng Đại Phật này đã phát sinh nhiều hiện tượng kỳ lạ, như cảnh tượng nhắm mắt, rơi lệ, còn có Phật quang tỏa sáng phía sau… Và, mỗi khi bức tượng Đại Phật nhắm mắt và rơi lệ, đều sẽ xuất hiện thiên tai nhân họa nghiêm trọng.

tượng Đại Phật nhắm mắt
Tượng Đại Phật nhắm mắt (Hình chụp clip)

Lần đầu tiên bức tượng Đại Phật nhắm mắt là vào năm 1958 đến năm 1961, năm đó Trung Quốc Đại Lục không có xảy ra thiên tai lớn, lẽ ra là một năm bội thu, lúa trên ruộng phát triển tốt nhưng hầu hết không được thu hoạch mà để thối rữa ra. Vì sao vậy? Bởi những người nông dân bị điều đi luyện thép, đồng thời, việc phát động chế độ toàn dân ăn cơm trong căng tin của công xã nhân dân cũng lãng phí rất nhiều thực phẩm, và cuối cùng dẫn tới nạn đói lớn.

Năm 1962, người dân tại Trung Quốc bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, đi đâu cũng thấy người đau bệnh, tử thi khắp nơi. Người dân địa phương ở Lạc Sơn cũng rất khốn cùng, thi thể của người chết đói được cuộn lại trong thảm rơm và thả xuống sông. Tượng Lạc Sơn Đại Phật ngự tại hạ lưu của ba con sông, mỗi ngày đều có từng đoàn thi thể trôi sông ngang qua tượng Đại Phật. Thi thể của hàng vạn người chết đói trôi nổi ở đây, thật là khủng khiếp. Trong một đêm, bức Đại Phật đột ngột nhắm mắt!

Theo truyền thuyết địa phương, Đại Phật không thể chịu đựng nổi khi nhìn thấy quá nhiều người chết trước mắt mình, bởi vậy mà nhắm mắt. Người ta tin rằng khi đôi mắt của tượng Phật nhắm là một điềm xấu, vì vậy chính quyền ĐCSTQ ra lệnh cho tạc lại đôi mắt Lạc Sơn Đại Phật. Thời bấy giờ, những bức ảnh về Đại Phật nhắm mắt vẫn được bảo tồn trong Phòng triển lãm Lạc Sơn.

Năm 1963, không lâu sau nạn đói lớn, Mao Trạch Đông bắt đầu thiết lập quyền lực tuyệt đối và yêu cầu phục tùng tuyệt đối, bắt đầu cái gọi là “phong trào tạo Thần” – ở đây không phải nói về các vị Thần Thánh trong tín ngưỡng dân gian, mà là tôn sùng lãnh tụ như “Thần”, hành động này đã gia tăng thêm sự tàn phá tàn bạo văn hóa, tài nguyên và gây biết bao thảm họa cho người dân Trung Quốc. Đại Phật một lần nữa nhắm mắt rơi lệ! Người ta nói rằng những bức ảnh rơi nước mắt của tượng Đại Phật đã khiến chính quyền Bắc Kinh hoảng sợ, họ chi 40 triệu Nhân dân tệ để ‘thanh tẩy’ tượng Đại Phật, nhưng vẫn không cách nào xóa sạch được dấu vết những giọt lệ trên khóe mắt của Đại Phật.

Tháng 7 năm 1976, một năm đáng buồn trong lịch sử Trung Quốc, một trận động đất mạnh 7.8 độ Richter đã xảy ra ở khu vực Đường Sơn khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Sau trận động đất, người dân địa phương ở Tứ Xuyên nhận thấy bức tượng Lạc Sơn Đại Phật biểu lộ sắc mặt nghiêm nghị và lại nhắm mắt rơi lệ một lần nữa!

Ngày 7 tháng 6 năm 1994, là lần cuối cùng Lạc Sơn Đại Phật rơi lệ, theo ghi chép của các nhân chứng trên một con tàu du lịch vào thời điểm đó, những du khách trên du thuyền đã nhìn thấy Lạc Sơn Đại Phật khóc, từng dòng từng dòng nước mắt rơi xuống rất nhiều.

Vậy Lạc Sơn Đại Phật thực sự vì dân sinh tận khổ mà nhắm mắt rơi lệ? Một số nhà khoa học cũng đã tiến hành giải thích về vấn đề này, họ cho rằng đó là do ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và lượng mưa axit lớn khiến mí mắt trên của tượng Phật có lượng hắc tố quá cao, trông giống như Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt lại. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng đây là một Thần tích, Đại Phật thực sự hiển linh nhắm mắt và rơi lệ!

Trên thực tế, tôi nghĩ rằng sau khi đọc rất nhiều báo cáo về tượng Thánh và tượng Phật rơi lệ, thì việc chúng ta nghiên cứu khám phá những giọt nước mắt này được hình thành như thế nào quả thực là vô nghĩa, bởi có lẽ đây là một lời cảnh tỉnh của Thiên Thượng, để chúng ta có thể vào thời điểm cuối cùng của lịch sử này, hiểu được thông điệp mà Thần Phật mong muốn truyền đạt cho con người thế gian, để chúng ta có thể giảm thiểu tối đa tổn thất.

Bao nhiêu năm qua, Thần Phật liên tục triển hiện thần tích, chính là để nói với thế nhân rằng: “Thượng Thiên hữu hảo sinh chi đức” (ông Trời có đức hiếu sinh), những lời tiên tri còn lưu lại trong lịch sử cũng là để nhắc nhở con người: Nên chọn thiện, rời xa ác, quay về lý tính, trân trọng tín ngưỡng đạo đức. Như vậy chúng ta mới có thể thoát khỏi thiên tai nhân họa và tiến về tương lai tươi sáng!

Cao Nguyên
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Các tượng Thánh trên thế giới vì sao rơi lệ? [Radio]