Các thầy toán mệnh đều nói anh ta không sống quá 30 tuổi, tại sao không ứng nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người thanh niên này hoàn toàn không tin, lại mời một thầy toán mệnh khác coi giúp, kết quả khiến anh ta vô cùng thất vọng, lại tìm những thầy toán mệnh cao tay khác. Bởi vì tất cả các thầy toán mệnh đều nói giống nhau, điều này khiến anh ta không thể không tin.

Tại sao các thầy toán mệnh đều toán ra cùng kết quả mà không ứng nghiệm?

Bến đò Phi Vân ở Thụy An Châu, lộ Ôn Châu thường có sóng to gió lớn vô cùng hiểm ác, thường xảy ra tai nạn lật thuyền chết người.

Có một thanh niên vốn luôn phóng túng buông thả. Anh ta muốn biết phú quý và thọ mệnh của mình đời này rốt cuộc như thế nào, bèn đi toán mệnh giờ sinh bát tự. Vị thầy toán mệnh thứ nhất nói với anh ta rằng: "Thọ mệnh của anh không quá 30 tuổi".

Người thanh niên này hoàn toàn không tin, lại mời một thầy toán mệnh khác coi giúp, kết quả khiến anh ta vô cùng thất vọng, lại tìm những thầy toán mệnh cao tay khác. Bởi vì tất cả các thầy toán mệnh đều nói giống nhau, điều này khiến anh ta không thể không tin.

Trong lúc tuyệt vọng, anh ta nghĩ: "Dù sao mình cũng không còn sống lâu nữa, thế thì vợ cũng chẳng cần lấy nữa, càng không cần phí tâm sức vào việc kiếm tiền, quản lý tài sản nữa".

Từ đó, ngày ngày anh ta đều coi nhẹ tiền tài, thích bố thí, hành hiệp trượng nghĩa, vui vẻ, trong tâm rất ung dung tự tại.

Từ đó, ngày ngày anh ta đều coi nhẹ tiền tài, thích bố thí, hành hiệp trượng nghĩa, vui vẻ, trong tâm rất ung dung tự tại.
Từ đó, ngày ngày anh ta đều coi nhẹ tiền tài, thích bố thí, hành hiệp trượng nghĩa, vui vẻ, trong tâm rất ung dung tự tại. (Miền công cộng)

Một ngày nọ, anh đứng bên bến đò Phi Vân chờ qua sông. Có một cô gái búi hai búi tóc đi đi lại lại bên sông, dáng vẻ vô cùng bi thương. Khi thấy cô gái có vẻ như muốn nhảy xuống sông tự tử, anh thanh niên này vội chạy đến ngăn cô lại và nói: "Cô gái, tại sao cô lại quyên sinh?"

Cô gái trả lời rằng: "Tôi là một a hoàn. Nhà chủ nhân có đám cưới, nên đã mượn tạm của họ hàng một đôi vòng tai trân châu, hôm nay sai tôi đem trả lại, nhưng tôi đã đánh rơi mất trên đường đi rồi. Vòng tai trị giá hơn 30 lượng bạc, tôi đánh mất đồ quý giá như thế này, sao dám trở về nữa, chẳng thà nhảy xuống sông chết đi cho rồi".

Người thanh niên nói: "Vừa may tôi nhặt được. Chỉ không biết nó có thực sự là của cô hay không?"

Thế là người thanh niên hỏi tường tận chi tiết đôi vòng tai này: Tổng cộng có bao nhiêu viên trân châu, hình dáng như thế nào... Cô gái đều trả lời từng câu một chính xác. Sau đó người thanh niên nói: "Theo những gì cô nói thì đôi vòng tai mà tôi nhặt được đó quả thật chính là của cô đánh rơi".

Một ngày nọ, anh đứng bên bến đò Phi Vân chờ qua sông. Có một cô gái búi hai búi tóc đi đi lại lại bên sông, dáng vẻ vô cùng bi thương.
Một ngày nọ, anh đứng bên bến đò Phi Vân chờ qua sông. Có một cô gái búi hai búi tóc đi đi lại lại bên sông, dáng vẻ vô cùng bi thương. (Miền công cộng)

Thế là người thanh niên lại tháp tùng cô gái đến gặp chủ nhân của cô. Chủ nhân cầm vòng tai và vô cùng cảm kích, muốn tặng anh một chút đồ nhưng anh từ chối không nhận, rồi quay người ra đi.

Không lâu sau, chủ nhân gia đình đó tức giận cô a hoàn này làm việc không hiệu quả, bèn gả cô ấy cho một anh thợ cắt tóc. Hai vợ chồng họ sống trong căn nhà cách bến đò Phi Vân chỉ mấy chục bước.

Một năm sau.

Anh thanh niên cùng với 27 người đồng hành đến bến Phi Vân qua sông, trên đường đi thì gặp một phụ nữ, trông thấy anh, người phụ nữ liền cúi đầu bái, hơn nữa còn liên tiếp bày tỏ cảm tạ với anh. Anh nhìn kỹ, thì ra là cô gái đánh rơi vòng tai trước kia. Cô kể lại đầu đuôi sự tình với chồng, chồng cô cũng rất cảm kích, hai vợ chồng nhất định giữ anh lại ăn bữa cơm trưa rồi mới đi tiếp. Anh thanh niên cảm nhận thịnh tình của họ, đành ở lại.

Những người đồng hành khác đều lên thuyền trước. Nào ngờ, thuyền mới đi được một lát thì gió to sóng lớn nổi lên, thuyền lật, tất cả 27 người kia đều chết đuối dưới sông.

Đại thể là vì người thanh niên này đã cứu một mạng người, do đó Đấng Tạo Hóa cũng đã cứu mạng anh ta. Sau này, người thanh niên này đã sống rất nhiều năm rồi mới hết thọ. (Nguồn: Nam thôn xuyết canh lục" của Đào Tông Nghi đời Minh)

Việc thiện của anh đã cứu anh thoát khỏi kiếp nạn lật thuyền mất mạng. (Pixabay)
Việc thiện của anh đã cứu anh thoát khỏi kiếp nạn lật thuyền mất mạng. (Pixabay)

Trong giờ sinh bát tự, thầy toán mệnh có thể nhìn ra thời vận nguy hiểm trong mệnh như thế nào

Ví dụ trường hợp dưới đây: Chủ nhân trong vận năm Đinh Sửu bị tai nạn giao thông mất mạng, trong giờ sinh bát tự hiển thị ra như thế nào?

Thời Nhật chủ Nguyệt Niên Mệnh nam
Canh Kim Giáp Mộc Nhâm Thủy Giáp Mộc Can
Ngọ Hỏa Tuất Thổ Thân Kim Thân Kim Chi

Mệnh lý bát tự lấy nhật can ngày sinh (tức thiên can) đại biểu bản thân, nhật can ngày sinh của người này là Giáp Mộc, do đó thuộc mạng Giáp Mộc. Sinh vào tháng 7 Thân Kim đương vượng, Giáp Mộc đã là hưu tù vô khí, nếu lại gặp Thổ Kim nhiều, dùng Đinh Hỏa chế Kim là tốt nhất. Vì Giáp Mộc đến mùa thu, cành khô lá úa, nên dùng Kim (dao) cắt tỉa, mới thành tài lương đống. Mà Canh Kim lại cần Đinh Hoa tôi luyện để thành món đồ, hai điều này đều hợp với tự nhiên, do đó gọi là chân thần đắc dụng.

Trong "Trích thiên tủy bổ chú" viết: mùa thu sinh khí của cây cối (Mộc) thu lại, dáng vẻ bên ngoài cành khô lá rụng, trở ngại sinh cơ, không trải qua tiêu điều một phen thì khi khí chuyển ấm áp, Mộc khí không thể phát đạt, sinh cơ không thông suốt. Do đó mùa thu Mộc hỉ Kim khắc, lấy chết làm sống, đây đều là sự biến hóa của ngũ hành. Và Giáp Mộc đắc Đinh Hỏa, trở thành lò nung, để luyện cương Kim đang vượng trở thành đại khí. Do đó thu Mộc gặp Kim, Giáp Mộc có căn (rễ), dùng Hỏa chế Kim, là chân thần đắc dụng, đa phần hiển quý.

Điều cần chú ý ở đây là: Nhật chủ Giáp Mộc trong địa chi ắt phải có Dần Mộc hoặc Mão Mộc làm căn (rễ), khiến nhật chủ không bị quá yếu thì mới dùng Hỏa chế Kim, để thành mệnh đại phú đại quý. Nếu không thì Giáp Mộc gặp Thân, khí thế sẽ hết, như Canh Kim nhiều, chi thành Kim cục, là loại can nhiều Canh Tân, mà không có Đinh Hỏa tương chế, thì Mộc bị Kim làm tổn hại, ắt sẽ gây tàn tật. Mà trong mệnh tuy có Đinh Hỏa chế Kim, nhưng địa chi Giáp Mộc không có căn (rễ), lại thành tượng khắc tiết giao tập, càng không lành.

Trong giờ sinh bát tự, thầy toán mệnh có thể nhìn ra thời vận nguy hiểm trong mệnh như thế nào
Trong giờ sinh bát tự, thầy toán mệnh có thể nhìn ra thời vận nguy hiểm trong mệnh như thế nào. (Pixabay)

Xem sự phối hợp phía sau của mệnh này. Niên chi lại thấy có một Thân Kim, tự tọa Tuất Thổ có thể sinh Kim, thiên can có Canh Kim, là Thổ Kim nhiều. Tức là tài (Thổ) sinh sát (Kim) vượng chế thân (Giáp Mộc), nếu không có Hỏa chế Kim, thì Mộc bị Kim làm hại, ắt dẫn đến tàn tật.

Xem thời chi là Ngọ Hỏa, hơn nữa Ngọ Tuất bán hợp Hỏa cục, giống như một lò nung, có thể luyện Kim đang vượng, có thể thành đại khí chăng? Hãy khoan đã. Địa chia hai Thân Kim, một Ngọ Hỏa, hoàn toàn không có một chút Mộc căn nào, dường như không lành. Thiên can tuy có một niên can Giáp Mộc tương trợ, nhưng hai Giáp Mộc địa chi đều không có căn, Mộc vô căn, làm sao có thể đốt thành Hỏa lò nung đại chi được? Sao có thể luyện thu Kim được?

Trái lại trở thành thiên can thất sát Canh Kim được hai Thân Kim địa chi tương trợ mạnh mẽ, khắc mạnh nhật can Giáp Mộc, còn nhật can Giáp Mộc lại ở Hỏa cục tiết Mộc khí (Mộc sinh Hỏa), thượng khắc hạ tiết, càng tăng hư nhược, không thể nhẫn chịu, càng không lành.

Vậy làm thế nào? May mà trong chỗ chết có đường sống, nguyệt can Nhâm Thủy cho thấy tọa Thân Kim trường sinh, nguồn Thủy không gián đoạn, thì có thể hóa sát Canh Kim thất sát sinh thân. Tức Thổ Kim trong mệnh quá nặng, dùng Canh Thân Kim sinh Nhâm Thủy, Nhâm Thủy sinh Giáp Thủy, khiến cho mệnh phải đối diện với tàn tật này hóa nguy thành an, trong chỗ chết có đường sống.

Có thể thấy, Nhâm Thủy thiên ấn là cứu tinh duy nhất của mệnh này, do đó cả đời phải thiện đãi và bảo vệ cứu tinh này, nếu một ngày cứu tinh này bị xung khắc hoặc bị hợp hóa, Thủy không còn nữa, thế thì Canh Kim thất sát sẽ như hổ dữ xông tới, Giáp Mộc sẽ nguy.

Tường Hòa
Theo Thái Nguyên - Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Các thầy toán mệnh đều nói anh ta không sống quá 30 tuổi, tại sao không ứng nghiệm