Cả nhà nhiễm dịch thoi thóp, con dâu trở về liền bình phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ôn dịch cũng không phải là nhằm vào tất cả mọi người mà đến, mà là do Thần an bài dựa theo thiện - ác ở nhân gian. Hai câu chuyện dưới đây là ví dụ minh chứng.

Theo các truyền thuyết dân gian, khi Trời quyết định truyền ôn dịch, sẽ xuất hiện các sứ giả ôn dịch hoặc dịch quỷ, phụng mệnh chức trách truyền bệnh dịch. Họ đem ôn dịch phát tán ở nơi nào thì ở nơi đó sẽ xuất hiện ôn dịch. Tuy nhiên, cũng không phải là tất cả mọi người sẽ nhiễm ôn dịch, bởi vì họ không dám tiến vào cửa nhà của một số người.

Thần bảo hộ người con hiếu thảo, dịch quỷ né tránh

Vào tháng 3 năm Giáp Ngọ niên hiệu Thuận Trị triều Thanh, địa khu Tấn Lăng có một người tên là Cố Thành, con dâu của ông là người họ Tiền.

Có một lần, sau khi Tiền thị về nhà mẹ đẻ ở thôn bên cạnh thì làng của Cố Thành xảy ra ôn dịch. Tình hình bệnh dịch rất nghiêm trọng, ngay cả người thân thích cũng không dám đi ngang qua nơi đây. Vợ chồng Cố Thành cũng nhiễm ôn dịch. Không lâu sau, tám người cả con trai và con dâu cũng lần lượt nhiễm bệnh. Người cả nhà ốm đau nằm liệt giường, thoi thóp sắp chết.

Tiền thị nghe tin gia đình nhà chồng bị nhiễm dịch thì nóng lòng muốn chạy về nhà chồng để chăm sóc mọi người, nhưng cha mẹ đẻ của cô vì an toàn của con gái nên ra sức khuyên can.

Tiền thị nói: "Chồng con năm đó cưới con về nhà, chẳng phải là để phụng dưỡng cha mẹ già hay sao? Giờ đây xảy ra chuyện như vậy, con sao có thể đành lòng bỏ mặc cha mẹ chồng? Nếu như con biết rõ họ bệnh tình nguy kịch mà vẫn nhẫn tâm không về, vậy con so với cầm thú nào có khác gì? Con nhất định phải trở về chăm sóc họ, cho dù chết cũng không có gì phải tiếc nuối".

Nói xong, cô liền nhanh chóng từ biệt cha mẹ đẻ, lên đường trở về nhà chồng.

Vừa về đến nhà, cô nghe thấy có tiếng quỷ nói: "Người con hiếu thảo Tiền thị mà chư Thần bảo hộ đã tới, chúng ta hãy nhanh chóng né tránh đi!"

Không bao lâu, mọi người cả nhà Cố Thành đều bình phục.

Nhà Cố Thành thấy quỷ nói với nhau rằng: "Chư Thần đều bảo hộ cô con dâu hiếu thảo trở về. Chúng ta nếu không mau tránh xa thì sẽ bị tội không nhỏ đâu".
Nhà Cố Thành thấy quỷ nói với nhau rằng: "Chư Thần đều bảo hộ cô con dâu hiếu thảo trở về. Chúng ta nếu không mau tránh xa thì sẽ bị tội không nhỏ đâu". (Ảnh: Epoch Times)

Ba đời ngăn ác khuyến thiện, dịch quỷ không dám vào xâm phạm

Một năm nọ, vào Tết Nguyên Đán, Tấn Vân, người triều Tống, sáng sớm đi ra ngoài liền gặp phải mấy nhóm ma quỷ diện mạo dữ tợn. Tấn Vân quát tháo bọn họ, hỏi họ định làm gì. Họ trả lời: "Chúng tôi là dịch quỷ, đầu năm muốn tới nhân gian rải ôn dịch".

Tấn Vân hỏi: "Nhà tôi cũng bị sao?".

Dịch quỷ nói: "Không bị".

Tấn Vân hỏi tiếp: "Nhà tôi vì sao có thể được ngoại lệ?"

Dịch quỷ nói: "Nhà ông ba đời đều tích đức, trông thấy người khác làm chuyện ác liền ngăn lại, trông thấy người khác có việc thiện liền khen ngợi. Con cháu nhà ông đều hiển đạt, chúng tôi nào dám đến nhà ông?". Nói xong liền biến mất.

Năm đó, ôn dịch hoành hành, người chết vô số, chỉ có nhà Tấn Vân là vẫn bình yên vô sự.

Bởi vậy có thể thấy rằng, ôn dịch cũng không phải là nhằm vào tất cả mọi người mà đến, mà là do Thần an bài dựa theo thiện - ác ở nhân gian. Chỉ có trong lòng còn có thiện niệm, thiện đãi người khác, kính Trời tín Thần, mới có thể được Trời phù hộ, tránh thoát ôn dịch, tiến tới tương lai.

Trung Nguyên
Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

Cả nhà nhiễm dịch thoi thóp, con dâu trở về liền bình phục