Bức hại tín đồ Cơ đốc giáo thời La Mã, đời này vẫn phải hoàn nghiệp báo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao điều bất hạnh lại xảy ra với mình? Nguyên có rất nhiều. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhân quả báo ứng là một trong những nhân tố rất quan trọng trong đó. Nhà tiên tri người Mỹ hiện đại nổi tiếng là Edgar Cayce đã thông qua việc “giải mã” về tiền kiếp của bệnh nhân để chẩn đoán và điều trị cho họ.

“Lời cầu nguyện cuối cùng của các tín đồ cơ đốc giáo tử vì đạo” (The Christian Martyrs Last Prayer) mô tả tình cảnh đàn áp tàn khốc đối với các tín đồ Cơ đốc thời La Mã cổ đại: trên những cây cột xung quanh đấu trường, bên trái là những tín đồ bị thiêu, bên phải là những tín đồ bị hành quyết. Nhóm người ở giữa sẽ bị thú dữ xé xác, còn trên khán đài là vô số người nhìn cảnh tượng thảm thương mà không hề thương cảm. (Minh Huệ Net)

Bị tàn tật và mắc bệnh nan y là một bất hạnh lớn trong đời người. Khi nhìn thấy người khác khỏe mạnh, tràn đầy sức sống còn bản thân mình lại bị những cơn đau hành hạ đau đớn tới không muốn sống, người ta thường than thở tại sao ông Trời lại bất công với mình như vậy? Tại sao điều bất hạnh lại xảy ra với mình? Nguyên có rất nhiều. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhân quả báo ứng là một trong những nhân tố rất quan trọng trong đó.

Trong cuốn sách “Nhiều kiếp nhân sinh” (Many Lives) của mình, tác giả Tiến sĩ Gina Cerminara, đã ghi lại một trường hợp nhà tiên tri người Mỹ hiện đại nổi tiếng là Edgar Cayce đã thông qua việc “giải mã” về tiền kiếp của bệnh nhân để chẩn đoán và điều trị cho họ. Ông Edgar Cayce có công năng đặc dị “chẩn đoán từ xa" cho bệnh nhân cách hàng ngàn dặm trong khi ông ở trạng thái thôi miên.

Trong các trường hợp được Cayce giải mã có nhiều người đời này bị khuyết tật và có thể truy tìm nguyên nhân từ thời La Mã cổ đại. Vào thời đó, những nhân vật này có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến đàn áp các tín đồ Cơ đốc giáo.

Một trong số họ là một phụ nữ 45 tuổi. Năm 36 tuổi, cô bị vôi hóa xương tủy dẫn tới bại liệt không đi lại được, phải nhờ vào xe lăn. Sau khi thử nhiều phương pháp điều trị, cô tìm tới nhà tiên tri Cayce để giải mã kiếp trước, sau khi giải thích, cô biết được nguyên nhân khiến cô bị liệt ở kiếp này là do những tội lỗi mà cô đã gây ra ở thời La Mã cổ đại. Vào năm 37-68 Công nguyên, khi bạo chúa La Mã Nero điên cuồng bức hại các tín đồ Cơ đốc giáo, cô là một thành viên của hoàng gia. Thay vì tỏ ra thương cảm với những người bị giết hại dã man trên đấu trường, cô lại lớn tiếng cười nhạo. Cái giá của sự nhạo báng là kiếp này bị bại liệt.

Nhân vật chính trong một trường hợp khác là một cô gái. Cô ấy là một quý tộc trong triều đại Nero ở kiếp trước. Thú vui của cô là thường xem các cuộc bức hại tín đồ Cơ đốc giáo tại đấu trường, đặc biệt là cô còn cười lớn khi xem sư tử xé xác một bé gái. Kiếp này, người quý tộc vui thích trước nỗi thống khổ của người tử vì đạo ấy phải chịu cơn đau do bệnh lao xương hông.

Một người khác là một nhà sản xuất phim, ông bị bại liệt khi mới 17 tuổi và phải đi khập khiễng nhẹ. Giải thích về tiền kiếp của ông cũng có liên quan đến việc đàn áp tín đồ Cơ đốc giáo trong thời kỳ La Mã.Thời đó, ông là binh sĩ và được lệnh đàn áp những người theo đạo Thiên chúa, những người không có bất kỳ phản kháng nào. Ông đã tạo nghiệp không phải vì tuân theo mệnh lệnh như một người lính, mà vì đã chế nhạo những người kiên trì với niềm tin tín ngưỡng của họ. Đời này khiến ông bị khuyết tật chính là làm ông thức tỉnh từ trong tâm.

Một người khác là một cậu bé, khi 16 tuổi, cậu bị chấn thương cột sống trong một vụ tai nạn xe hơi, cậu mất cảm giác hoàn toàn từ cột đốt sống thứ 5 trở xuống, cậu không thể di chuyển được và chỉ có thể dựa vào xe lăn. Bảy năm rưỡi sau, khi 23 tuổi, mẹ cậu đã nhờ nhà tiên tri Cayce xem và đọc giải số mạng, truy tìm tình huống đầu thai hai kiếp trước của cậu. Một trong hai kiếp trước của mình, cậu từng là một người lính La Mã trong những thời đầu của Cơ đốc giáo. Lúc đó, cậu là người tự phụ, có thái độ vui mừng trước nỗi khổ của những tín đồ Cơ đốc giáo bị đàn áp và trực tiếp tham gia vào cuộc bức hại đó. Vì vậy, cậu phải chịu đựng những đau khổ đau đớn trong cuộc đời này.

Đối với những trường hợp giải mã số mạng ở trên, nguyên nhân sâu xa khiến họ phải chịu đựng đau khổ ở đời này là bởi vì họ đã cười nhạo và bức hại những người kiên định với niềm tin tín ngưỡng. Đồng thời, cách luận giải cuộc đời cũng cho thấy sau khi hiểu được nguyên nhân gây bệnh, dường như còn có một nguyên nhân sâu xa hơn không rõ, trong âm thầm có một lực lượng vô hình đang chi phối vận mệnh con người. Điều này cũng khẳng định câu nói từ ngàn xưa của cha ông “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo” không phải là một câu nói vô cớ. Hai nhân vật trong hai ví dụ đầu tiên, tuy không trực tiếp tham gia vào cuộc đàn áp, nhưng họ không phân biệt thiện ác, kiếp này họ phải trả giá đau đớn cho sự vô tri, và vô tình của mình ở kiếp trước. Còn những người trực tiếp tham gia cuộc đàn áp, đặc biệt là trường hợp thứ tư, đã phải nếm trải nỗi đau sống không bằng chết từ khi còn trẻ.

Nhân quả báo ứng, báo ứng chính xác, muốn tránh quả báo thì cần nhớ kỹ trong tâm về nhân quả.

Minh An

Theo Tử Quân - Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bức hại tín đồ Cơ đốc giáo thời La Mã, đời này vẫn phải hoàn nghiệp báo