Bí mật toán mệnh (P-8): Tại sao có những người cả đời cũng không thể phát tài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một số người cả đời chỉ có thể cơm nhạt áo thô, bất kể họ cố gắng làm việc thế nào đi nữa, lao tâm khổ tứ thế nào chăng nữa thì cũng không thể kiếm được nhiều tiền, chỉ đủ ăn đủ mặc mà thôi. Loại mệnh này thực ra là thế nào?...

Một loại thường thấy nhất trong đó là bản thân quá vượng mà tài tinh quá nhược, hai cái này không tỷ lệ thuận với nhau. Hơn nữa giữa thân và tài không có Thần câu thông, điều này đã tạo thành hiện tượng "thấy tài khó cầu", chỉ có thể ngắm nhìn mà không với tới được. Ví như bản thân mình ở trên bờ biển cả mênh mông, xa xa là hòn đảo có núi vàng, nhưng lại khổ vì không có thuyền bè để mà có thể đến lấy được, do đó núi vàng này chỉ có thế ngắm nhìn mà không thể với tới.

Chúng ta thử lấy trường hợp thực tế dưới đây làm ví dụ để giải thích rõ thêm:

Giờ (thời) Nhật chủ Tháng (nguyệt) Năm (niên) Mệnh nam
Canh Kim Quý Thủy Canh Kim Bính Hỏa Can
Thân Kim Hợi Thủy Tý Thủy Tuất Thổ Chi

Ngày sinh của người nam này, nhật can là Quý Thủy, do đó thuộc mệnh Quý Thủy. Sinh vào tháng 11 là Tý Thủy vượng. Điều đó có nghĩa là người này vừa mới ra đời thì Thủy đã nhiều rồi. Lại xem ngày Quý Hợi, Hợi thuộc Thủy, bản thân lại ngồi trên nước, đã thừa mứa nước rồi. Lại xem thời thần là Canh Thân đều là Kim, nguyệt can lại cho thấy Canh Kim. Vì Kim có thể sinh Thủy, do đó càng tăng cường sức mạnh của Thủy.

Chúng ta thấy 3 Kim sinh 3 Thủy, Kim Thủy mênh mông, thân quá vượng. Thân vượng không phải là việc tốt, vì trong luận mệnh giờ sinh thì trung hòa, cân bằng là quý. Thân quá vượng giống như một người ăn quá no, căng bụng rất khó chịu.

Còn lại hai chữ ở cột năm (niên) là Bính Hỏa, Tuất Thổ, Bính Hỏa này chính là tài tinh của mệnh này. Bởi vì tài là vật mà mình hưởng thụ, sử dụng, do đó trong giờ sinh thì tài là ngũ hành mà nhật chủ khắc. Mệnh người này là Quý Thủy, Thủy khắc Hỏa, do đó Hỏa chính là tài tinh. Nhưng tài tinh Bính Hỏa chỉ là đơn độc trơ trọi ở Tuất Thổ, lực của Hỏa cô độc, so với sức mạnh của 6 Thủy, Kim thì bị áp chế hoàn toàn, cũng có nghĩa là sức mạnh của thân và sức mạnh của tài không cân bằng.

Giữa chúng lại không có Thần (Mộc) câu thông, thiếu Mộc nên quá nhiều Thủy không thể thông qua Mộc để phát huy năng lượng cầu được tiền tài (Hỏa), bởi vì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Mệnh này thiếu Mộc, quá nhiều Thủy, thấy một chút Hỏa thì chỉ khiến Hỏa bị dập tắt chứ không thể đem Hỏa (tài) này quy về mình được. Đó chính là tại sao mệnh này chỉ có thể nhìn thấy tài mà không thể phát tài được. Điều này có thể phân tích ra được dựa vào giờ sinh.

Ngũ hành đoán vận mệnh, tài lộc
Ảnh: Shutterstock.

Tuy vậy có độc giả hiểu biết về giờ sinh bát tự sẽ hỏi: chẳng phải có Tuất Thổ có thể ngăn Thủy đó sao? Tuất Thổ tuy có, nhưng nó ở địa chi, không thể khởi tác dụng ngăn Thủy thực sự. Tại sao? Hãy tưởng tượng: nước lớn cuồn cuộn, mênh mông từ phía Tây chảy đến. Nếu bạn muốn ngăn nước thì ắt phải xây dựng đê đập cao, lớn trên sông, cao hơn mặt nước mới có thể ngăn chặn được nước.

Nhưng trong mệnh này, Tuất Thổ lại ẩn tàng ở địa chi, giống như tảng đá lớn ở đáy sông, không những không ngăn được nước, trái lại còn cản trở nước chảy, làm cho sóng nước bắn lên tung tóe... do đó tạo thành thân quá vượng, trở thành mệnh không có duyên với danh lợi.

Người này khi còn ấu thơ thì mẹ mất, sau cha cũng mất, được mẹ kế nuôi dưỡng. Do nhật chủ quá vượng, tức Thủy quá nhiều, Hỏa quá yếu, nước nhiều thì lửa tắt. Trong giờ sinh, Hỏa cũng đại biểu cho cha, do đó nếu mệnh của người cha không cứng, thì sẽ xuất hiện hiện tượng mà mọi người nói là khắc phụ.

Thực ra là trong mệnh của người này có phụ tinh (Hỏa) suy tuyệt, sẽ bị Thủy khắc chế. Ấn tinh (Kim) là mẹ, nhưng Thủy quá nhiều thì cần dùng Kim sinh Thủy làm gì nữa? Do đó Kim là kỵ Thần, tức mẫu tinh là kỵ Thần, không giúp gì cho người này, trái lại lại bị liên lụy, cũng có nghĩa là không có duyên với mẹ, thể hiện trong thực tế là mẹ mất sớm, tuy có mẹ kế, nhưng mối quan hệ như với người ngoài.

Người này năm 16 tuổi tốt nghiệp cấp 2 đi ra ngoài làm công - làm thợ mộc ở một xưởng tư nhân, Mộc có lợi cho người này, Thủy dư thừa sinh Mộc, lại sinh Hỏa (tài). Thời Cách mạng Văn hóa, tiền lương của đại đa số người thành thị đều nhất loạt như nhau là khoảng 36 tệ (khoảng 120.000 đồng), không có cái gọi là phân biệt giàu nghèo.

Sau Cách mạng Văn hóa đến thời "Cải cách mở cửa" thì người này bị gãy chân trong một tai nạn giao thông, cầm chút tiền trợ cấp nghỉ việc tự sáng nghiệp, bắt đầu bàn chuyện làm ăn với người ta. Tuy nhiên tìm mối mấy chục năm mà chưa có một vụ làm ăn nào thành công, nhưng khi anh ta vừa chuyển nhượng sang tay người khác thì người tiếp quản lập tức có các mối làm ăn phát đạt ngay, khiến anh ta không thể không tin vào mệnh.

(Còn tiếp)
(Xem lại: Bí mật toán mệnh (P-7): Từ giờ sinh có thể nhìn ra hôn nhân tốt - xấu)

Tường Hòa
Tác giả: Thái Nguyên - epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật toán mệnh (P-8): Tại sao có những người cả đời cũng không thể phát tài