Bí mật toán mệnh (P-5): Vì sao tu luyện có thể thay đổi được vận mệnh, hóa hung thành cát?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao người tu luyện có những hiện tượng lạ có thể gọi là kỳ tích mà người thường không thể có được như nhục thân bất hoại, xá lợi, hồng hóa? Sau này tôi mới nhận ra, đó là thân thể họ đã được vật chất cao năng lượng thu gom từ vũ trụ chuyển hóa. Do đó chỉ có tu luyện mới có thể thay đổi được vận mệnh...

(Bài viết của bậc thầy toán mệnh Thái Nguyên)

Xem lại: Bí mật toán mệnh (P-4): Giờ sinh và tuổi thọ Kỳ-2

Vận, mệnh, phong thủy và ngũ hành

Có câu cổ ngữ rằng: "Nhất mệnh nhị vận tam phong thủy". Con người sống trên trái đất thì dễ bị ảnh hưởng của những nhân tố 3 phương diện nói trên.

Mệnh là chỉ tổ hợp âm dương ngũ hành tiên thiên khi con người mới sinh ra, nó là do đức và nghiệp của các đời trước (các đời quá khứ) tạo thành. Vận là xu thế phát triển hậu thiên của mệnh. Ví dụ: Mệnh như là hạt giống cây, còn vận như là mùa nở tàn. Phong thủy là môi trường con người sinh sống và cư trú. Những ảnh hưởng của hoàn cảnh đối với sinh mệnh con người, trong đó bao gồm cả hoàn cảnh an táng sau khi chết. Như vậy môi trường sống cư trú gọi là phong thủy dương trạch, còn hoàn cảnh an táng gọi là phong thủy âm trạch. Một người vừa mới sinh ra là đã chịu ảnh hưởng của 3 nhân tố vận, mệnh và phong thủy nói trên.

Chúng ta đều biết vạn sự vạn vật trong vũ trụ tồn tại muôn hình vạn trạng, khác biệt vô cùng, có cá tính (tính riêng) cũng có cộng tính (tính chung). Người xưa dùng thuộc tính chức năng của 5 loại vật chất mà con người quen thuộc nhất trong cuộc sống thường ngày là 'kim' (kim loại), 'mộc' (gỗ, cây), 'thủy' (nước), 'hỏa' (lửa) và 'thổ' (đất, đất đá) làm đại diện để quy loại cộng tính của vạn sự vạn vật trong vũ trụ. Cũng có nghĩa là, học thuyết ngũ hành cho rằng, vạn sự vạn vật trong vũ trụ đều do 5 loại vật chất cơ bản kim, mộc, thủy, hỏa, thổ này vận hành và biến đổi mà thành, mà sự phát triển và biến đổi của các sự việc và hiện tượng đều là kết quả của 5 loại vật chất thuộc tính này vận động và tác dụng tương hỗ tạo thành.

Con người chúng ta sống trên trái đất trong vũ trụ này, đương nhiên cũng không tách rời khỏi ngũ hành. Sinh mệnh con người trong một tích tắc ra đời, khí của ngũ hành đã hình thành rồi. Nhưng không phải ngũ hành trong sinh mệnh mỗi người đều giống nhau, có người hỏa nhiều một chút, có người có thể thủy nhiều một chút, có người ngũ hành phối hợp rất tốt, có người phối hợp rất kém, đây là do đức và nghiệp đời trước của bản thân họ quyết định, vì vậy nó cũng là nguyên nhân quyết định sinh mệnh đó sau này giàu sang hay nghèo hèn, sống thọ hay chết yểu.

Con người chúng ta sống trên trái đất trong vũ trụ này, đương nhiên cũng không tách rời khỏi ngũ hành. Sinh mệnh con người trong một tích tắc ra đời, khí của ngũ hành đã hình thành rồi.
Con người chúng ta sống trên trái đất trong vũ trụ này, đương nhiên cũng không tách rời khỏi ngũ hành. Sinh mệnh con người trong một tích tắc ra đời, khí của ngũ hành đã hình thành rồi. (Ảnh: Pexels)

Mỗi sinh mệnh khi chào đời là đã bắt đầu hành trình sinh mệnh của mình, giống như hạt giống cây, sau khi gieo trồng thì xuân đâm chồi, hạ ra hoa, thu kết quả, đông thu hoạch. Nhưng sinh mệnh của con người thì sự triển khai 'vận' hậu thiên của họ lại mỗi người mỗi khác. Có người vừa mới sinh ra là đối diện với mùa đông lạnh giá, phải trải qua 2, 3 chục năm giá lạnh khắc nghiệt, đến trung niên mới có mùa xuân trở về, đâm chồi nở hoa, đến tuổi già kết quả, yên vui hưởng phú quý. Có người khi mới sinh ra là đã mùa xuân nắng vàng rực rỡ, tuổi trẻ sự nghiệp có thành tựu, đến trung niên bắt đầu suy tàn, những cái này có thể từ trong vận mà suy tính ra được.

Sở dĩ họ như vậy chính là cái lý âm dương ngũ hành tương sinh tương khắc của sinh mệnh tiên thiên và khí vận hậu thiên của họ khởi tác dụng. Ví dụ một sinh mệnh sau khi ra đời, trường sinh mệnh nội tại thuộc về kim thủy quá nhiều, quá lạnh giá, vì vậy mệnh này nên có hỷ thủy mộc hỏa để điều hòa lấy ấm áp, và kỵ kim thủy nhiều thêm nữa. Nhưng vận trình hậu thiên tính toán ra là từ khi ra đời đến năm 35 tuổi đều là theo vận kim thủy. Kim thủy vận này đối với họ mà nói quả thực là dậu đổ bìm leo, đương nhiên thuộc về vận không tốt. Phải sau tuổi 35, vận mộc hỏa mới tới, mộc hỏa có lợi với họ, thì sẽ có bước chuyển ngoặt, sẽ như xuân ấm hoa nở, gió xuân đắc ý.

Thực ra không chỉ vận trình hậu thiên mới phân ngũ hành, ngay cả mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày, mỗi giờ cũng đều có phân chia âm dương ngũ hành, thậm chí cả màu sắc, hình dạng vật thể, phương vị, phương hướng... đều có thuộc tính âm dương ngũ hành riêng của nó, đều mọi lúc mọi nơi ảnh hưởng đến mỗi sinh mệnh. Có thể thấy trong mỗi sinh mệnh, âm dương ngũ hành tiên thiên và âm dương ngũ hành của môi trường bên ngoài, khí vận, vật chất, không lúc nào, không nơi nào không xảy ra tác dụng tương sinh tương khắc. Do đó cấu thành các hiện tượng cuộc sống muôn màu muôn vẻ hỷ nộ ai lạc, phú quý bần tiện, thọ yểu của mỗi người.

Vận may mắn hay xui xẻo là ngẫu nhiên hay tất nhiên, có thay đổi được không?

Lấy một ví dụ, mệnh của tôi và vợ đều là hỷ kim thủy vi dụng; kỵ mộc, hỏa thổ nhiều thêm. Đây là đặc điểm âm dương ngũ hành tiên thiên trong mệnh của 2 chúng tôi. Vào năm 1994 là năm thuộc giáp mộc tuất thổ, tháng 9 âm lịch lại là tháng giáp mộc tuất, mộc thổ đều bất lợi cho trường khí sinh mệnh trong mệnh của 2 chúng tôi, do đó tháng này cần cẩn thận.

Vào một buổi sáng, đơn vị vợ tôi làm bán thời gian ở trung tâm thành phố gọi điện nói hôm nay bận, bảo cô ấy về sớm đi làm. Bởi vì trung tâm thành phố đỗ xe không tiện, bình thường đều là tôi lái xe đưa cô ấy đi làm. Tôi dừng xe để cô xuống rồi mới lái về, vừa qua một ngã tư thì phía sau có xe cảnh sát đuổi theo, nói tôi vi phạm quy định dừng xe, bị viết giấy phạt. Thì ra đó là điểm dừng xe buýt, buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ không được dừng xe. Bởi vì bình thường vợ tôi đi làm đều là sau 9 giờ, do đó luôn dừng mà không có việc gì. Hôm nay điện thoại gọi đi làm sớm, đến nơi chưa đến 9 giờ.

Tuy là việc nhỏ, người thường cho rằng là xui xẻo, không đáng để ý. Thực ra, bất kỳ sự việc sự vật nào xảy ra trong đời sống thường nhật của chúng ta đều không ngẫu nhiên, đều là nhân tố tất nhiên nội tại của chúng ta đang khởi tác dụng. Người thường nhìn hiện tượng bề ngoài, và cho rằng là chuyện ngẫu nhiên.

Free Grey Bike Beside Table In Front Of A Building Stock Photo
Tuy là việc nhỏ, người thường cho rằng là xui xẻo, không đáng để ý. Thực ra, bất kỳ sự việc sự vật nào xảy ra trong đời sống thường nhật của chúng ta đều không ngẫu nhiên... (Ảnh pexels)

Sức ảnh hưởng của phong thủy là lực tác dụng của trường khí của môi trường, việc này có thể thông qua quy tắc nhất định tính toán ra được. Một lưu niên phi tinh nhỏ bé, hoặc động thổ một nơi nào, sửa cửa, đổi vị trí giường, thực sự có hiệu ứng phong thủy đối với người trong nhà, từ đó xảy ra ứng nghiệm hung cát.

Vậy nếu vận mệnh và phong thủy là có thì có thể thay đổi được không? Thực ra vận mệnh thực sự thì không thể thay đổi được, thầy toán mệnh nhiều nhất cũng chỉ có thể làm được tác dụng đón lành tránh hung, thông qua một số thủ thuật hoặc phương pháp, tạm thời ức chế cái tai nạn đó, hoặc chuyển dời về sau này, hoặc chuyển hóa thành tai nạn khác. Vận mệnh thực sự thì không thay đổi được, bởi vì nó là nghiệp lực của bản thân mới tạo thành ma nạn đời này, bản thân phải tự gánh chịu để bồi hoàn.

Thầy toán mệnh cũng là người thường, ông ấy cũng không có cách gì tiêu đi nghiệp lực cho bạn được. Do đó người nói có thể thay đổi vận cho người khác thì đại đa số đều là giả, lừa bịp kiếm tiền mà thôi.

Xưa nay các bậc tiên hiền mệnh học không ai dám khinh suất nói có thể thay đổi vận. Nhà mệnh học cận đại là Từ Lạc Ngô tiên sinh, chuyên nghiên cứu mệnh lý, đọc rất nhiều sách, trước tác phong phú. Trong sách Cổ kim Danh nhân mệnh lý của ông, xuất bản năm 1934, đã từng đánh giá về mệnh của bản thân. Câu cuối cùng trong bản đánh giá mệnh bản thân ông có viết: "Mậu vận táo thổ hối hỏa, thọ không phải đến đây là hết, nếu 61 tuổi không chết thì sẽ đến 63, 64". Khi đó ông mới 49 tuổi. Sau này quả nhiên ông chết vì bệnh tim năm 63 tuổi.

Một nhà mệnh học nữa là Nhiệm Thiết Tiều tiên sinh đã chú thích cuốn Thiên thư Trích Thiên Tủy Xiển Vi của Lưu Bá Ôn đời Minh, cũng giúp ích rất nhiều cho những người học mệnh lý đời sau. Nhiệm Thiết Tiều tiên sinh cũng đã từng luận về mệnh của bản thân rằng: "Mệnh 40 năm mộc hỏa sinh trợ kiếp nhận chi địa, do đó trên không thể kế thừa cha để thành danh, dưới không thể giữ ruộng vườn để hưng thịnh cơ nghiệp, cốt nhục lục thân như bánh vẽ, sự nghiệp nửa đời như phù vân, đến mão vận, nhâm tiểu tuyệt địa, dương nhận phùng sinh, gặp biến động cốt nhục, khiến khuynh gia bại sản, gia nghiệp điêu linh, chuyên tâm học mệnh, làm kế mưu sinh, phí tấm thân 6 thước, không phải không có chí hướng cao xa, uổng công chưa tìm đã bị chê cười, tự nghĩ vận mệnh không đủ, chẳng giúp thành sự nghiệp được, bị hạn chế bởi địa, bị khốn khó bởi thời. Than ôi, không gì không do mệnh cả."

Sau này Nhiệm Thiết Tiêu tiên sinh đến tuổi 75 vẫn phải xem quẻ, cần mẫn xem mệnh cho người để mưu sinh. Giả sử vận mệnh có thể thay đổi được thì những đại sư nổi tiếng này tại sao không thay đổi mệnh cho mình tốt lên một chút, mà trái lại đã không thể thoát khỏi vận mệnh trói buộc, không thể rời khỏi sự chế ước của âm dương ngũ hành. Vậy những người khác có đức gì có năng lực gì mà khinh suất nói thay đổi được vận, thay đổi được phong thủy đây?

Bí mật toán mệnh (P-1): Tôi bắt đầu sự nghiệp toán mệnh như thế
Thầy toán mệnh cũng là người thường, ông ấy cũng không có cách gì tiêu đi nghiệp lực cho bạn được. Do đó ai nói có thể thay đổi vận cho người khác thì đại đa số đều là giả, lừa bịp kiếm tiền mà thôi. (Shutterstock)

Tu luyện có thể thay đổi vận mệnh không?

Tại sao người tu luyện có những hiện tượng kỳ tích mà người thường không thể có được như nhục thân bất hoại, xá lợi, hồng hóa? Sau này tôi mới nhận ra, đó là thân thể họ đã được vật chất cao năng lượng thu gom từ vũ trụ chuyển hóa. Do đó chỉ có tu luyện mới có thể thay đổi được vận mệnh.

Như đã luận thuật ở trên, sở dĩ vận mệnh có thể khởi tác dụng chính là ngũ hành tiên thiên trong thân thể sinh mệnh và vận khí hậu thiên, môi trường và ngũ hành của sự vật phát sinh tác dụng tương sinh tương khắc, từ đó sinh ra hiệu ứng hung cát.

Nhưng khi tu luyện thì ngũ hành trong thân thể sinh mệnh đã phát sinh biến hóa, được vật chất cao năng lượng thay thế, không còn là thân thể cấu thành từ ngũ hành vốn có nữa, do đó khí vận hậu thiên, ngũ hành của môi trường và vật chất xung quanh không có tác dụng chế ước đối với họ nữa, đó chẳng phải là đã thay đổi vận mệnh của họ đó sao?

Trong những người tu luyện, tôi đã toán mệnh cho họ thì phát hiện rằng, kết quả toán mệnh thường không ứng nghiệm, điều này hoàn toàn trái ngược với kết quả ứng nghiệm rất cao khi toán mệnh cho người thường.

Ví dụ như vợ tôi, trước kia chưa tu luyện tôi đã toán mệnh rằng đến năm 1998 sẽ bất lợi, sẽ có sự việc rất bất lợi xảy ra. Nhưng vợ tôi tu luyện từ năm 1997. Kết quả là một hôm vợ tôi đứng trên bồn sứ ở phòng tắm để phơi quần áo thì lỡ chân ngã, đầu đập mạnh vào cạnh sứ của toilet. Nếu không tu luyện thì có thể vỡ đầu chảy máu, chấn động não, thậm chí gãy cổ, nhưng vợ tôi lại không bị làm sao cả, chỉ cảm thấy trong cổ có tiếng 'rắc' một cái nhỏ. Tai nạn này chính là đến để lấy mạng vậy.

Sau đó trong vòng nửa năm, vợ tôi lái xe ô tô bị người ta đâm xe 2 lần, mà 2 lần đều là người kia vi phạm luật giao thông, đi với tốc độ khá cao, đâm vào đầu xe vợ tôi, lõm đầu xe một vết lõm lớn. Đó cũng là tai nạn đến để lấy mệnh vậy, nhưng cả 2 lần vợ tôi đều không bị sao cả.

(Còn tiếp)

Tường Hòa
Theo Thái Nguyên - epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật toán mệnh (P-5): Vì sao tu luyện có thể thay đổi được vận mệnh, hóa hung thành cát?