Bí ẩn về sự phát sáng của nhân thể người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Colton nói rằng cậu đã lên đến Thiên đường, và thấy nơi đây ngập tràn sắc màu cầu vồng tuyệt đẹp, là một nơi luôn luôn rực sáng, sinh cơ bừng bừng. Cậu cho biết, trên đầu của các sinh mệnh nơi Thiên đường, ai ai cũng đều phát ánh sáng.

Mọi người có thể đều thấy trong rất nhiều các bức hội họa miêu tả Thần Phật, các bậc Thánh nhân, xung quanh thân họ đều có vòng hào quang, có cái thì dịu nhẹ, mềm mại; có cái thì rực rỡ phát sáng rực rỡ. Có người cảm thấy điều đó chẳng qua chỉ là nghệ thuật cường điệu hóa lên nhằm thể hiện sự siêu phàm, vĩ đại của Thần Phật, Thánh giả.

Tuy nhiên, rất nhiều người từng có trải nghiệm cận tử kể lại rằng họ đã nhìn thấy Thần. Hơn nữa, họ lại đều cùng miêu tả lại hiện tượng, đó là sau khi linh hồn họ rời khỏi thân thể, họ đã gặp được sinh mệnh phát ra ánh sáng trắng ấm áp, và trong ánh sáng đó họ cảm nhận được một tình yêu thương ngập tràn.

Cậu bé 3 tuổi nhìn thấy người trên Thiên quốc đều phát ánh sáng quanh thân

Trong cuốn sách mang tựa đề “Heaven is for real” (Thiên đường có thật) có ghi lại câu chuyện có thật của cậu bé 3 tuổi Colton Burpo, từng có trải nghiệm cận tử, và dạo chơi nơi Thiên đường. Khi 3 tuổi, cậu bé mắc phải căn bệnh nặng, bị vỡ manh tràng, gây ra áp xe trong ổ bụng. Và chỉ còn một cách duy nhất là đưa cậu bé tới bệnh viện để làm phẫu thuật. Cậu bé nhỏ tuổi phải trải qua một ca phẫu thuật lớn như vậy, khiến bố mẹ cậu vô cùng lo lắng, nhưng không còn cách nào khác. Vì vậy, bố mẹ Colton ngồi trong một căn phòng và thành tâm cầu nguyện, mong Chúa giúp đỡ Colton.

Cậu bé 3 tuổi Colton Burpo, từng có trải nghiệm cận tử và dạo chơi nơi Thiên đường. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, tình trạng của Colton dường như vẫn rất xấu. Cậu bé được chuyển vào phòng cấp cứu. Cha mẹ cậu liên tục hỏi bác sĩ, nhưng các bác sĩ đều chỉ cúi đầu, không nói gì. Điều này lại càng làm bố mẹ cậu bé lo lắng, nhưng bác sĩ cũng vô cùng bất lực bởi họ cảm thấy hy vọng sống của Colton rất mong manh, hơn nữa họ không muốn khiến bố mẹ cậu bé phải đau lòng nên không biết phải trả lời thế nào mà chỉ biết lặng lẽ đợi chờ. Colton cứ vậy ở trong phòng cấp cứu 17 ngày, nhưng với bố mẹ cậu, mỗi ngày trôi qua mà dài như một năm.

Cuối cùng, xuất hiện kỳ tích, Colton thoát khỏi tình cảnh nguy kịch. Sau khi tỉnh lại, cậu bé kể cho bố mẹ về điều kỳ diệu xảy ra trong ca phẫu thuật. Nhưng bố mẹ cậu vốn không tin chuyện đó. Đó là chuyện gì vậy?

Cậu kể rằng bản thân mình từ trên bàn mổ bay lên và ở trên không trung cúi xuống, nhìn thấy các bác sĩ đang làm phẫu thuật cho mình, cậu còn thấy bố mẹ ở một căn phòng khác đang cầu nguyện Chúa cứu cậu. Ban đầu cha mẹ Colton không tin, cho rằng cậu nói những điều vô lý, và họ không ngừng chất vấn cậu. Bất ngờ Colton đều có thể trả lời và mô tả rất chi tiết cả những điều chỉ có bố mẹ cậu biết. Ví như, cậu nói đã nghe thấy những lời khi bố mẹ cầu nguyện. Cuối cùng, bố mẹ đành phải tin rằng con trai mình thực sự đã trải nghiệm linh hồn rời khỏi cơ thể, chính là ‘trải nghiệm cận tử’ mà chúng ta thường nghe tới.

Đặc biệt hơn nữa, Colton nói rằng cậu đã lên đến Thiên đường, và thấy nơi đây ngập tràn sắc màu cầu vồng tuyệt đẹp, là một nơi luôn luôn rực sáng, sinh cơ bừng bừng. Cậu cho biết, trên đầu của các sinh mệnh nơi Thiên đường, ai ai cũng đều phát ánh sáng.

Cuốn sách “Heaven is for real” (Thiên đường có thật) vừa kể trên đã ghi lại toàn bộ những trải nghiệm cận tử lần này của Colton và những gì cậu thấy nơi Thiên đường. Cuốn sách này được xuất bản năm 2010 và đã bán ra hơn 10 triệu bản. Nội dung cuốn sách cũng đã được chuyển thể thành phim, mang lại doanh thu phòng vé tới hơn 100 triệu đô la Mỹ. Câu chuyện của Colton đã khiến rất nhiều người cảm động.

Cuốn sách “Heaven is for real” (Thiên đường có thật) ghi lại toàn bộ những trải nghiệm cận tử lần này của Colton và những gì cậu thấy nơi Thiên đường. (Ảnh: wikimedia)

Bí mật ánh sáng trên đầu nhà văn

Thực ra, không chỉ người ở trên Thiên đường mới phát ra ánh sáng, cũng không chỉ có Thần Phật trong các bức tranh hoặc các bậc Thánh giả mới phát ra ánh quang huy; thân thể con người chúng ta cũng có thể phát sáng. Điều này đã được giới khoa học chứng minh.

Tuy nhiên, trước khi giới thiệu về các phát hiện khoa học này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một trường hợp. Trong tác phẩm “Duyệt Vi thảo đường bút ký” của nhà văn Kỷ Hiểu Lam thời nhà Thanh, có ghi lại một sự việc. Thời nhà Thanh, vào một đêm có một vị học giả đang đi đường, ông đang đi thì chợt thấy phía trước xuất hiện một người. Nhưng người này thực ra không phải là người, bởi vì anh ta đã qua đời từ vài năm trước, là một người bạn của vị học giả kia. Học giả này vốn tính tình chính trực, can đảm. Ông hiểu rõ mình đang gặp ma, có điều ông không hề sợ hãi, chủ động chào hỏi: “Huynh đài đi đâu thế?”.

Người bạn đã qua đời đáp: “Tôi làm việc nơi âm phủ, lần này tôi tới thôn ở phía Nam để dụ người, trùng hợp lại đi cùng đường anh”.

Vậy là một người, một quỷ cùng nhau đi trên đường, họ vừa đi vừa nói chuyện. Rồi họ đi ngang qua một ngôi nhà nát. Người bạn nói: “Ah, đây là nhà của một nhà văn”.

Vị học giả rất ngạc nhiên hỏi: “Ồ, làm sao anh biết?”.

Người bạn giải thích: “Ban ngày, người thông thường vô cùng bận rộn, trong đầu vô số những suy nghĩ hỗn tạp khiến tinh thần bị che phủ. Nhưng khi đến tối, lúc đi ngủ, những tạp niệm, suy nghĩ tự tư không còn nữa, tinh thần mới có thể thông suốt, rõ ràng; và đọc sách thì mỗi chữ đều phát ánh quang, xuyên suốt qua hàng trăm huyệt trên cơ thể, rực rỡ sắc màu, đẹp rực rỡ như cẩm tú. Người học vấn tin thâm như Trịnh Huyền thời Đông Hán, Khổng Dĩnh Đạt thời Đường; ánh quang họ phát ra cực kỳ rực rỡ. Hay như Khuất Nguyên, Tống Ngọc thời Chiến Quốc, còn có Ban Cố, Tư Mã Thiên thời Tây Hán… ánh sáng từ thân thể họ phát ra còn có thể xung cao lên trời xanh, sánh với trăng sao. Nếu như học vấn thấp hơn chút, ánh sáng chỉ cao vài chục mét, thấp nữa chỉ vài mét và cứ thế giảm dần, cuối cùng thì giống như ánh sáng của đom đóm. Nhưng người bình thường không nhìn thấy được ánh sáng này, chỉ có quỷ Thần mới thấy. Giống như ánh sáng phát ra từ căn nhà nát này cao vài mét thì tôi thấy, vì thế mới biết đây là nhà của bậc có học”.

Vị học giả thấy vô cùng thích thú vì ông muốn biết trình độ của mình thế nào, nên vội hỏi người bạn: “Tôi cũng đọc sách cả đời, xin hỏi huynh đài, khi tôi ngủ, ánh quang huy của tôi cao bao nhiêu?”

Người bạn nghe hỏi vậy, có chút lúng túng, do dự rồi từ từ nói: “Hôm qua, tôi đi qua trường tư thục của ông, đúng lúc đó ông đang ngủ trưa, tôi nhìn thấy trong ngực ông có một bộ kinh sách, tầm 500- 600 bài luận văn, 70-80 bài kinh văn, 30-40 bài kiểm tra, mỗi chữ đều hóa thành khói đen trên nóc nhà, tiếng đọc của học trò dường như bị phong ấn trong một đám mây và sương mù dày đặc. Quả thực là không nhìn thấy tới một tia ánh sáng nào. Tôi không dám nói hồ đồ”.

Vị học giả nghe xong giận dữ, nghiêm giọng mắng người bạn. Và chỉ nghe thấy tiếng người bạn cười ha ha rồi rời đi.

Huyền bí ánh sáng quanh thân người

Những năm đầu tờ báo “Liên Hiệp Báo” của Đài Loan cũng từng đăng một bài viết với tiêu đề “Sự huyền bí của ánh sáng quanh thân thể người” của tác giả Trần Khắc Lập. Ông kể lại một số câu chuyện của cha mình vào thời Dân Quốc. Thời đó, cha ông làm ở cơ quan Hoa Bắc và có một người đồng nghiệp họ Hoàng. Ông Hoàng là người Phúc Kiến. Cha của ông Trần Khắc Lập và ông Hoàng khá thân thiết với nhau. Ông Hoàng là một người rất đặc biệt bởi vì từ bé ông đã có thể nhìn thấy trên đầu mọi người có ánh sáng. Mẹ ông Hoàng biết con mình có khả năng đặc biệt và bà lo lắng, không cho con nói với người khác biết điều này. Ông Hoàng rất nghe lời mẹ, thông thường cũng không dễ mà nói với người khác, sợ những người không tin nói rằng ông lừa dối và lại rước họa vào thân.

Ông Hoàng từng nói rằng: “Trên đầu mỗi người đều có ánh sáng nhưng quang độ lớn, nhỏ, và màu sắc lại không giống nhau. Những người quyền thế thì có ánh sáng màu đỏ, màu tím; người thanh cao, chính trực phần lớn đều là màu trắng, màu xanh; kẻ tham ô, hủ bại thì đều là màu đen, xám. Người khác thì có các màu xanh đỏ cam vàng. Ánh sáng sẽ căn cứ theo phẩm đức, hành vi của mỗi người mà có sự khác nhau. Hơn nữa quang độ mạnh yếu, lớn nhỏ cũng tùy thuộc vào khí thế, vận khí của người đó vào lúc bấy giờ mà có thay đổi khác nhau”.

Ông Hoàng còn nói: “Khí chất của con người cũng có lúc thay đổi. Ví dụ, một người vốn là người tốt, nhưng sau bị người xấu dụ dỗ và biến thành người xấu, thì trước đây ánh sáng của họ vốn rất cao và có màu trắng, cũng sẽ tương ứng trở nên đen tối và nhỏ, thấp đi”.

Vì thế, chỉ cần gặp mặt ai đó là ông lập tức có thể phân biệt họ là người tốt hay người xấu. Khả năng đặc biệt này có tác dụng tuyệt vời đối với ông Hoàng trong việc kết giao bạn bè, hay công việc. Ông Hoàng còn tiết lộ một bí mật khi Trương Tác Lâm - Đại Nguyên soái Lục Hải quân Trung Hoa Dân quốc, đang nắm quyền thế trong tay; ông Hoàng đã từng gặp ông Trương và thấy có ánh sáng màu hồng cao hơn 10m quanh ông Trương. Khi ông Trương ở Hoàng Cô, hơn 1 tuần trước khi bị chết; ông Hoàng cũng từng có cơ hội được gặp lại ông ấy lần nữa. Lần này ông Hoàng cảm thấy rất kỳ quái bởi vì ánh sáng trên đỉnh đầu ông Trương thay đổi, chỉ cao hơn 1 mét và còn rất tối và yếu. Quả nhiên, không lâu sau ông Hoàng biết tin ông Trương bị chết.

Trương Tác Lâm - Đại Nguyên soái Lục Hải quân Trung Hoa Dân quốc. (Ảnh: wikimedia)

Vì vậy, có thể nói, ánh sáng quanh thân thể người có quan hệ rất mật thiết với đức hạnh, vận may… của con người. Người có tu đức hay không thì Thần, quỷ và người có công năng đặc dị cũng có thể nhìn ra.

Khoa học chứng minh ánh sáng thân thể thần kỳ

Ngày nay, khoa học cũng đã có những nghiên cứu về ánh sáng thân thể con người. Thực ra, đây là phát hiện vô tình. Vào năm 1911, khi một bác sĩ tên là Walter John Kilner ở London, Anh, đang sơn một chai thủy tinh bằng thuốc nhuộm cyanine, đã bất ngờ phát hiện ra viền dạ quang xung quanh cơ thể người rộng khoảng 15mm. Thời điểm đó, phát hiện này không thu hút sự chú ý của thế giới. Mãi cho đến năm 1939, nhà khoa học Liên Xô cũ SV Kirlian đã sử dụng phương pháp chụp ảnh điện trường tần số cao để chụp ảnh ánh sáng rực rỡ và thú vị xung quanh cơ thể người. Điều này đã khiến nhiều nhà khoa học trên thế giới bắt tay vào nghiên cứu về sự phát sáng của cơ thể người.

Phát minh ban đầu về kỹ thuật chụp ảnh Kirlian do hiệu quả chụp ‘lúc tốt lúc không’ nên không được cộng đồng khoa học chấp nhận, bởi họ yêu cầu “hiệu quả ổn định”. Do đó, nhà vật lý cơ học lượng tử người Nga Konstantin Korotkov đã quyết định phát minh ra một nhiếp ảnh kỹ thuật số Kirlian ổn định, không chịu ảnh hưởng của môi trường.

Năm 1995, ông Korotkov và nhóm của mình đã sử dụng công nghệ tiên tiến nhất lúc đó để phát minh ra nhiếp ảnh kỹ thuật số Kirlian đầu tiên - kỹ thuật hiển hình bằng phóng điện bằng thể khí, gọi tắt là GDV (Gas Discharge Visualization). Kỹ thuật chụp ảnh GDV có thể quan sát năng lượng photon do cơ thể con người phát ra và những thay đổi của trường năng lượng con người ở các trạng thái khác nhau.

Nhà vật lý lượng tử người Nga Konstantin Korotkov và kỹ thuật chụp ảnh GDV. (Ảnh: Epoch Times)

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng vùng phát sáng chính của cơ thể con người thường nằm ngay trên đỉnh đầu, trông giống như ngọn lửa của ánh nến. Vùng phát sáng được chia thành ba tầng và có một số trải dài hơn 60 cm. Vầng hào quang của người bình thường là đơn sắc, nhiều nhất có đến ba màu, là một trường khí với đường kính khoảng 30-50 cm và nó phát ra năng lượng, giống như ánh sáng của ngọn lửa nến phát ra.

Người lao động thể chất hoặc người thích vận động mạnh có ánh hào quang mạnh hơn người lao động trí óc; cường độ phát sáng trên bề mặt cơ thể của người trẻ mạnh gấp đôi người cao tuổi, ánh hào quang của người cao tuổi và trẻ nhỏ ở cùng mức phát sáng.

Chúng ta có thể đã được nghe đến thuật ngữ “Trẻ em màu xanh thẫm” (Indigo Children), dùng để chỉ những trẻ em có tư chất đặc biệt. Vầng sáng trên đầu của những trẻ này có màu xanh đậm. Những trẻ này có một số ý chí hoặc khả năng siêu nhiên đặc biệt. Đôi mắt của họ có thể cảm nhận được ánh sáng tần số thấp. Ví như có thể nhìn thấy các hiện tượng siêu nhiên và dự đoán những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Cậu bé Boriska người Nga đến từ sao Hỏa, là một trong những nhân vật tiêu biểu như thế. Các nhà nghiên cứu ở Nga nói rằng 5% trẻ em sinh sau năm 1994 là thuộc “Trẻ em màu xanh thẫm”.

Trong nghiên cứu về ánh sáng cơ thể con người, các nhà khoa học cũng đã có một phát hiện đáng kinh ngạc, đó là quầng sáng rực rỡ phát ra trùng khớp với 741 huyệt vị được đánh dấu trên sơ đồ châm cứu cổ của Trung Hoa, và mỗi người có một kiểu phát sáng riêng. Có vẻ như người Trung Quốc cổ đại từ lâu đã phát hiện ra sự tồn tại của “thân thể phát ra ánh sáng” và thậm chí còn biết cách áp dụng nó vào việc chữa bệnh. Trí tuệ của người xưa rộng lớn đến vậy, quả thực chúng ta không thể coi thường.

Ngoài ra, màu sắc ánh sáng của cơ thể con người phát sáng không phải là không thay đổi. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ánh sáng sẽ thay đổi màu sắc tùy theo trạng thái của con người. Ví dụ: khi cố gắng nói dối, ánh sáng của cơ thể sẽ xuất hiện xen kẽ với các đốm màu khác nhau. Khi một người bị bệnh, ánh sáng sẽ u ám; còn trong thân thể của bệnh nhân ung thư sẽ sinh ra một loại ánh sáng như đám mây.

Tâm trạng tiêu cực suy giảm năng lượng
Trên hình ảnh điện tử GDV, một người khỏe mạnh hoặc điềm tĩnh có trường năng lượng rất mạnh, ngoại vi của trường rất tròn; một người có cảm xúc kích động, trường năng lượng xung quanh có các gai nhọn giống như tia lửa. (Ảnh: Epoch Times)

Vì vậy, ánh sáng phát ra màu sắc khác nhau có ý nghĩa khác nhau như thế nào? Nhà vật lý Korotkov và các nhà khoa học của Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản và Đức đã thực hiện một loạt các nghiên cứu và tìm ra một số quy luật.

Màu sắc chủ đạo là đỏ thì biểu thị cho tính cách ương ngạnh, cố chấp; cũng thể hiện sự ích kỷ, vóc dáng mạnh mẽ hoặc khả năng lãnh đạo. Màu xanh lam là màu của niềm tin và sự chân thành, màu xanh lam càng đậm càng thể hiện sự thuần khiết và chân thành, đạo đức càng cao. Màu cam thể hiện thân thể khỏe mạnh. Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên và phục hồi sức khỏe, và nó cũng có thể chỉ ra tính cách gian trá. Màu hồng là màu của tình yêu, sự quan tâm, lãng mạn, hạnh phúc, hay đang yêu.

Khi một người vào trạng thái đang yêu, ánh sáng của họ sẽ thay đổi ở một mức độ nào đó, dù bình thường họ là người vô cùng ích kỷ nhưng lúc đó sẽ trở nên khá vị tha. Khi một đôi yêu nhau nắm tay nhau để chụp ảnh, vầng sáng giữa các ngón tay của người phụ nữ đặc biệt sáng và kéo dài đến các ngón tay của người đàn ông; trong khi vầng sáng giữa các ngón tay của người đàn ông sẽ thu lại một chút để phù hợp với vòng sáng của phụ nữ.

Năng lượng truyền từ đầu ngón tay của hai người yêu nhau
Khi hai người yêu nhau nắm tay nhau để chụp ảnh, dưới kỹ thuật chụp ảnh Kirlian, trường năng lượng do đầu ngón tay phát ra sẽ hòa trộn với nhau, trường năng lượng của hai người sẽ phát sáng kéo dài và kết nối với nhau (Ảnh: Epoch Times)

Khi một người nam và một người nữ yêu nhau thật tình, họ ôm nhau thì ánh sáng của họ hòa quyện vào nhau một cách tuyệt vời và trở nên rực rỡ lạ thường. Vầng sáng màu vàng tươi biểu thị trí thông minh xuất chúng và biểu hiện của sự khôn ngoan. Màu đen biểu thị cho chết chóc, ác độc, hoặc nguy hại. Màu xám biểu thị tính cách u buồn, chán nản. Khi con người gặp khó khăn, ánh sáng sẽ mờ đi và năng lượng phát ra sẽ yếu đi; khi con người gặp chuyện vui, chuyện may mắn, ánh sáng tràn đầy và sẽ biến thành màu đỏ tươi, chói sáng.

Như có một câu nói rằng người có tấm lòng thiện lương, lạc quan và vui vẻ sẽ dễ gặp may mắn, dù gặp phải chút khó khăn nhỏ nhưng cũng dễ dàng vượt qua. Thông qua lý luận “ánh sáng cơ thể người” cũng có thể giải thích rõ điều này.

Minh An

Theo Weijiezhimi



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn về sự phát sáng của nhân thể người