Bí ẩn: Những thí nghiệm của nhà khoa học Mỹ gây chấn động toàn thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người đã từng nghe đến câu "Vạn vật có linh", nhưng thực tế chưa có nhiều người nhìn thấy điều này. Một nhà khoa học người Mỹ tên là Cleve Backster, người đã thông qua hàng loạt thí nghiệm khoa học chấn động đã minh chứng rằng, thực vật thực sự có những công năng đặc biệt vượt xa con người.

Backster thường khiến mọi người nghĩ rằng, ông là một nhà thực vật học. Trên thực tế, ông từng là một nhà đa khoa học có trình độ chuyên môn sâu trong CIA. Ông đã có gần 18 năm nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực thăm dò nói dối tâm lý con người, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này trên thế giới lúc bấy giờ. Vì sao, ông lại có liên quan đến thực vật? Hãy bắt đầu với trải nghiệm đặc biệt của Backster.

Từ một sĩ quan trở thành một chuyên gia thăm dò nói dối

Backster sinh ngày 27/2/1924 tại Lafayette, New Jersey, Hoa Kỳ. Trong Thế chiến thứ hai, ông bị gián đoạn việc học tại Đại học Nông nghiệp và Cơ khí Texas, thế là ông kiên quyết gia nhập quân đội và trở thành sĩ quan hải quân địa phương đầu tiên. Trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, ông rất quan tâm đến thuật thôi miên, đã nghiên cứu rất nhiều và đưa ra nhiều đề xuất về việc sử dụng thôi miên cho các hoạt động tình báo và phản gián. Sau khi nhập ngũ, ông trở thành chuyên gia thẩm vấn của Cục Tình báo Trung ương (CIA), thuật thôi miên là một điều mới lạ trong thời đại đó, ít người hiểu sâu về nó. Backster đã vận dụng nó một cách sáng tạo trong công tác phản gián.

Một lần, để chỉ huy hiểu được những an toàn tiềm ẩn mà thuật thôi miên có thể mang lại, Backster đã sử dụng thuật này cho thư ký của chỉ huy và lấy được một tập tài liệu tuyệt mật. Sau khi thư ký tỉnh dậy, anh ta hoàn toàn không biết về hành vi làm rò rỉ của mình.

Để bảo mật, Backster đã bảo quản các tập tin vào đêm hôm đó và giao chúng cho chỉ huy vào ngày hôm sau. Khi đó, ông nói với chỉ huy rằng: “Một là thông báo cho cảnh sát đặc nhiệm đến bắt tôi, hai là lắng nghe lời giải thích của tôi một cách cẩn thận”. Cuối cùng, người chỉ huy nghe ông giải thích. Lúc đó, CIA mới được thành lập, sau khi biết được chuyện này, CIA đã yêu cầu ông nghỉ hưu sớm, rồi tuyển dụng ông dùng máy dò nói dối cho công tác điều tra. Bằng cách này, Backster đã trở thành một chuyên gia về thăm dò nói dối, tiến hành nghiên cứu về thiết bị thăm dò nói dối qua phản ứng điện da GSR.

Khi sử dụng máy phát hiện nói dối này, một miếng điện cực được gắn vào hai ngón tay đối tượng thử nghiệm và một lượng nhỏ dòng điện đi qua các xúc tu ở cả hai đầu điện cực. Sau đó, thiết bị thăm dò nói dối thông qua sự thay đổi điện trở trong da người thông qua mạch điện và vẽ biểu đồ để thể hiện trạng thái cảm xúc của người đó. Backster không ngờ rằng, việc sử dụng và nghiên cứu các máy ảnh đa đồ thị sẽ tạo ra những khám phá quan trọng nhất trong cuộc đời ông.

Thực vật không chỉ có cảm xúc mà còn có công năng siêu cảm

Vào một ngày tháng 2/1966, Backster tưới hoa và cây trong vườn. Trong một lần bất chợt, ông đã kết nối điện cực của máy thăm dò nói dối với lá của một cây thiết mộc lan thuộc họ ráy, và tưới vào gốc của nó. Khi nước từ rễ cây từ từ đi lên, ông ngạc nhiên khi thấy ampe kế của máy dò nói dối không xuất hiện dấu hiệu điện trở giảm như dự liệu, trên giấy vẽ ampe kế, bút máy tự động không di chuyển lên trên mà ghi lại di chuyển xuống rất nhiều đường răng cưa. Loại đường cong này rất giống với đường cong khi người ta phấn khích khi vui vẻ phát ra. Backster vô cùng phấn khích và sốc.

Sau đó, Backster đã sửa một dụng cụ đo ghi lại và kết nối nó với các thực vật. Ông tạo ra một hành động đe dọa đối với nó. Khi một người bình thường bị đe dọa, nếu anh ta được cho biết rằng: bạn phạm tội giết người, bạn đã bắn gây ra cái chết một ai đó, thì tâm trạng của bạn sẽ thay đổi. Khi sự an toàn của đối tượng bị đe dọa, nỗi sợ hãi sẽ khiến hình dạng đường cong điện thay đổi. Backster, thực vật sẽ phản ứng như thế nào trước các mối đe dọa?

Backster không biết làm thế nào để dọa cây, vì vậy ông đã thử nhiều phương pháp khác nhau. Ông kéo lá cây cho vào cốc cà phê nóng, đường cong của nó hình răng cưa không có dao động quá lớn, như thể cho thấy rằng thí nghiệm này thật nhàm chán. Làm thế nào có thể làm cho nó phản ứng? Backster tiếp tục suy nghĩ. Trong đầu anh chợt lóe lên một ý nghĩ: lấy lửa đốt lá của nó. Vào lúc này, một điều kỳ diệu đã xảy ra.

Backster cho biết, lúc đó không có ai ở trong tòa nhà, ông là người duy nhất trong phòng thí nghiệm, và cũng không có que diêm trong tay, ông chỉ muốn đốt chiếc lá. Không ngờ, ngay khi nảy ra ý tưởng, kim chỉ lập tức phản ứng dữ dội. Backster sững sờ, ông ngay lập tức nhận ra: "Trời ơi! Nó biết tôi đang nghĩ gì". Lẽ nào cây có công năng tha tâm thông?

Sau đó, Backster lấy que diêm, khoảnh khắc vừa quẹt diêm thì có một sự thay đổi đáng chú ý trên máy. Que diêm cháy chưa chạm vào lá, kim chỉ và đường cong của máy đã dao động dữ dội lộ rõ ​​vẻ sợ hãi.

Tâm trạng của Backster lúc đó rất phấn khích. Ông nói rằng, khó có thể kiềm chế cảm xúc mình muốn ngay lập tức chạy ra ngoài đường và hét lên tại Quảng trường Thời đại ở New York: Thực vật có cảm tình! Backster cảm thấy rằng, là một người đã gắn bó với khoa học trong một thời gian dài, khám phá này là một thách thức đối với học vấn của chính ông.

Sau đó, ông lặp lại các thí nghiệm tương tự nhiều lần. Ông phát hiện ra rằng, khi giả vờ đốt lá cây, không có phản ứng như vậy trên bản vẽ. Ông không khỏi tự hỏi: "Thực vật còn có khả năng phân biệt được ý đồ thật giả của người khác sao?"

Backster và các đồng nghiệp của ông đã thực hiện các quan sát và nghiên cứu tương tự với các loài thực vật khác và các đồ thị đa khoa khác ở các cơ sở khác trên khắp nơi trên thế giới. Họ đã thử nghiệm hơn 25 loại cây và cây ăn quả khác nhau, bao gồm rau diếp, hành tây, cam, chuối,… và nhận được kết quả quan sát giống nhau.

Thực vật có ký ức và có thể cảm nhận được các sinh vật khác

Backster cũng đã thiết kế một thí nghiệm như vậy: Ông ta ném một ít tôm biển sống vào nước sôi trước mặt lá cây, lúc này lá lập tức rơi vào trạng thái kích thích tột độ. Đã thử nghiệm nhiều lần, mỗi lần đều cho phản ứng như nhau. Để loại bỏ bất kỳ sự can thiệp nào có thể có của con người, bài kiểm tra là hoàn toàn nghiêm ngặt. Ông sử dụng một dụng cụ mới, không cài đặt thời gian, cho tôm vào nước sôi một cách ngẫu nhiên và tự động, đồng thời ghi lại kết quả bằng máy ghi chính xác đến 1/10 giây.

Backster đặt mỗi một cây trong mỗi ngôi nhà, tổng số ba ngôi nhà, nối chúng với các điện cực của thiết bị, sau đó khóa cửa không cho ai vào. Ngày hôm sau, ông đi xem kết quả kiểm tra và nhận thấy đường cong hoạt động của cây tăng mạnh sau mỗi 6-7 giây sau khi thả tôm vào nước sôi. Dựa trên những điều này, Backster chỉ ra rằng, cái chết của tôm biển đã tạo ra phản ứng đường cong sắc nét, đây không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên.

Ông tin rằng, điều này cho thấy không chỉ có sự giao tiếp giữa thực vật mà còn giữa thực vật và các sinh vật khác. Tại Đại học Yale, Hoa Kỳ, Backster cũng đã làm một thí nghiệm thú vị trước công chúng. Anh kết nối một chiếc lá thường xuân với máy dò nói dối, sau đó Backster yêu cầu một cậu bé đặt một con nhện trên bàn bên cạnh cái cây và giữ nó bằng tay không cho nó chạy mất. Dây thường xuân dường như không có bất kỳ phản ứng nào.

Backster làm thí nghiệm với thục vật năm 1969 (Phạm vi sử dụng cộng đồng)

Tuy nhiên, khi cậu bé bỏ tay ra và con nhện nhận ra rằng mình có thể trốn thoát, ngay trước khi nó cố gắng trốn thoát, chiếc bút tự động của máy dò nói dối đã vẽ ra một đường cong rất lớn. Hiện tượng này đã lặp đi lặp lại nhiều lần. Rõ ràng, điều này cho thấy thực vật có thể cảm được ý định hành động của nhện.

Ngoài ra, để nghiên cứu khả năng ghi nhớ của thực vật, Backster đã đặt hai cây cạnh nhau trong cùng một ngôi nhà, và yêu cầu một học sinh phá hủy cây này trước mặt cây kia. Sau đó, học sinh đó trộn lẫn giữa một số học sinh, tất cả đều mặc trang phục giống nhau, và đi về phía cây sống với mặt nạ. Các học sinh khác đi ngang qua, cây không phản ứng, và cuối cùng khi người đã phá bước qua, cây ngay lập tức để lại một chỉ thị tín hiệu rất mạnh trên giấy ghi đồ thị của thiết bị, cho thấy sự sợ hãi của nó đối với “kẻ hủy hoại”.

Nghiên cứu của Backster đối với Tiến sĩ Brian O’Leary

Backster không chỉ kết nối thực vật, vi khuẩn axit lactic, trứng gà hoặc tế bào sống của con người với hình ảnh đa giác cũng thu được kết quả đáng kinh ngạc. Nhân vật chính của thí nghiệm này không phải là thực vật mà là một nhà phi hành gia của NASA, Tiến sĩ Brian O’Leary cùng với các tế bào của ông.

Nhân vật chính của thí nghiệm này không phải là thực vật mà là một nhà phi hành gia của NASA, Tiến sĩ Brian O’Leary cùng với các tế bào của ông (Phạm vi sử dụng cộng đồng)

Tiến sĩ O’Leary đã để các tế bào của mình một mình trong phòng thí nghiệm, rồi ông rời phòng thí nghiệm và đến Sân bay San Diego, bay đến Flew to Phoenix, Arizona, được ba trăm dặm Anh, đồng thời các tế bào của Tiến sĩ O’Leary đang được theo dõi trong phòng thí nghiệm và được đối chiếu theo thời gian.

Backster và Tiến sĩ O’Leary đã hẹn trước, khi Tiến sĩ O’Leary gặp phải một khoảnh khắc lo lắng trong chuyến đi, ông phải ghi lại chính xác vào nhật ký. Vì vậy, khi Tiến sĩ O’Leary đến sân bay để trả xe, nhưng lỡ lối ra trên đường cao tốc, và vì xếp hàng dài ở phòng vé, ông suýt bị lỡ chuyến bay. Sau khi máy bay đến Phoenix, con trai ông lại không thể đến sân bay đón đúng giờ, những sự việc khó chịu đã được Tiến sĩ ghi lại chính xác vào nhật ký.

Khi mọi người so sánh nhật ký của Tiến sĩ O’Leary với biểu đồ ghi lại các tế bào trong phòng thí nghiệm, mọi người đều ngạc nhiên và vui mừng vì họ thấy rằng biểu đồ ghi có liên quan chặt chẽ đến tất cả các sự kiện lo lắng. Đó là, khi Tiến sĩ O’Leary lo lắng, các tế bào của ông ở xa trong phòng thí nghiệm cũng phản ứng lại. Khi O’Leary trở về nhà để nghỉ ngơi thì tế bào cũng trở nên rất ổn định hơn.

Những thí nghiệm và khám phá này đã thuyết phục Backster rằng, tất cả các sinh vật sống đều có liên quan mật thiết đến môi trường xung quanh của chúng. Khi căng thẳng, đau đớn hay cái chết xảy ra, tất cả các dạng sống xung quanh sẽ ngay lập tức phản ứng một cách kinh ngạc, như thể tất cả họ đều có thể cảm nhận được nỗi đau.

Sau khi phát hiện ra rằng, thực vật có cảm xúc trong hơn bốn mươi năm Backster đã kiên trì thực hiện nhiều thử nghiệm và nghiên cứu. Một số người nói rằng, ông là sứ giả do Chúa sắp đặt và ông sẽ thuộc về tương lai của nhân loại. Một ngày nào đó, khám phá và nghiên cứu của ông không chỉ mang lại bước đột phá cơ bản trong lĩnh vực nghiên cứu cảm biến sinh học mà còn thay đổi hiểu biết của chúng ta về thế giới.

Tuy nhiên, quan điểm của Backster không được mọi người chấp nhận ngay lập tức. Mike Fogg, tiến sĩ hóa học tại California International Business Corporation, từng cho rằng loại nghiên cứu này hơi vô lý. Ông cũng đã thực hiện nhiều thí nghiệm để tìm ra bằng chứng để bác bỏ và chỉ trích. Sau khi nhận được kết quả thí nghiệm, thái độ của ông đột nhiên chuyển từ nghi hoặc sang ủng hộ.

Huy Hải
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn: Những thí nghiệm của nhà khoa học Mỹ gây chấn động toàn thế giới