Bí ẩn chuyến tàu ma nhiều lần xuất hiện và biến mất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Schuster quay đầu nhìn lại đoàn tàu một lần nữa, thấy đoàn tàu cũ kỹ như được bao quanh bởi một ao nước gợn sóng, dường như không khí xung quanh cũng bị vặn cong đi, trong tích tắc, đoàn tàu biến mất…

Ngày 17/1/2009, một “đoàn tàu ma” xuất hiện ở ngoại ô thành phố Poltava, Ukraina. Các nhân chứng là Schuster - một cảnh sát đang truy lùng tội phạm, và một nhân viên đường sắt lâu năm. Khi đó, cảnh sát Schuster đang sắp bắt kịp đoàn tàu, người nhân viên đường sắt đã vội vã ngăn Schuster lại. Bởi nhìn thoáng qua, ông đã phát hiện ra đoàn tàu cũ này chính là “Chuyến tàu ma Gogol” đã biến mất một cách bí ẩn vào năm 1933 và từng gây chấn động xã hội.

Kể từ khi mất tích bí ẩn vào năm 1933, “Chuyến tàu ma Gogol” vẫn chưa thực sự biến mất. Nó dường như vẫn du hành trên mảnh đất châu Âu, xuyên qua thời gian và không gian mà nhân loại chưa biết đến. Sau vài thập kỷ, cứ vài lần chuyến tàu này lại xuất hiện bí ẩn và biến mất một cách khó hiểu. Các nhân viên đường sắt lâu năm đã tận mắt chứng kiến ​​nó hai lần. Lần này, nhân viên đường sắt đã cứu người cảnh sát đang cố gắng lên tàu để truy lùng tội phạm. Tên tội phạm nhảy vội lên tàu để chạy trốn, thực sự đã biến mất cùng với chuyến tàu ma, và lúc đó người cảnh sát cũng nhìn thấy trên tàu có hành khách, có người mặc váy hoa phong cách cổ, chính là phong cách thời trang của niên đại khi đoàn tàu lần đầu tiên biến mất.

Đây là sự việc có thật, không phải được biên tạo ra từ các tiểu thuyết hay bộ phim kinh dị, bởi khi đó các nhân chứng vẫn còn sống. Nhưng việc “chuyến tàu ma” biến mất hơn 80 năm dài trong một thời không đặc biệt nào đó, lại lộ diện lần nữa, có thể nói là một vụ án ly kỳ, chân thực, chưa thể giải đáp nổi. Hơn nữa nó chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc rất ngắn ngủi, lại thêm một lần nữa làm người ta phải kinh sợ, khiến sự việc bí ẩn lại càng thêm bí ẩn.

Công nhân đường sắt hai lần chứng kiến đoàn tàu ma xuất hiện

Vào ngày 17 tháng 1 năm 2009, sĩ quan cảnh sát Ukraine Schuster đã báo cáo với sở cảnh sát về "cuộc đụng độ kỳ lạ" của mình khi làm nhiệm vụ: đó là một “đoàn tàu ma” xuất hiện ở ngoại ô Poltava, Ukraina.

Khi cảnh sát Schuster đang lái xe quanh vùng ngoại ô vào ngày hôm đó, anh phát hiện ra chiếc xe bị báo mất cắp một ngày trước đó. Schuster tăng tốc ​​đuổi theo chiếc xe, tên trộm trong xe phóng xe hòng chạy thoát sự truy lùng. Hắn lái xe ra khỏi thành phố và lao vào một đường ray thì bánh xe bị thủng khiến chiếc xe mắc kẹt trên đường ray. Vì vậy, Schuster ngay lập tức xuống xe và tiến đến gần tên trộm.

Đường ray vốn đang trống trơn, không bóng tàu, chợt tiếng còi tàu đột nhiên vang lên, và Schuster nhìn thấy một đoàn tàu thình lình xuất hiện trên đường ray, nó cách chiếc xe bị đánh cắp chưa đầy 10m. Đoàn tàu chỉ có ba toa, và là đầu tàu chạy bằng động cơ hơi nước cổ, vốn đã bị bỏ đi từ lâu. Đoàn tàu cũ kỹ phi hướng về phía chiếc xe bị trộm đang dừng trên đường ray. Schuster vội vàng tránh đoàn tàu đang chuẩn bị lao về phía mình, tên trộm đã nhân cơ hội trèo lên toa thứ hai của đoàn tàu và còn vẫy tay chào anh một cách đắc ý. Schuster vô cùng tức giận chạy theo đoàn tàu, lúc này, khi toa tàu thứ 3 lướt qua, anh nhìn thấy một người phụ nữ trung niên ngồi gần cửa sổ và mặc chiếc váy hoa kiểu cũ, nhìn xa xăm ra ngoài.

Tốc độ của đoàn tàu cũ không nhanh, Schuster chạy theo, khi ngón tay sắp chạm vào lan can phía sau toa tàu, một tiếng hét từ phía sau khiến Schuster rùng mình và ngay lập tức bị tàu hất văng ra xa vài mét. Anh nghe thấy có tiếng hét lớn: “Đừng lên đó!”. Vừa quay đầu lại thì thấy cách đó không xa có một nhân viên đường sắt đang huơ tay, vẻ mặt đầy lo lắng. Anh quay đầu nhìn lại đoàn tàu một lần nữa, thấy đoàn tàu cũ kỹ như được bao quanh bởi một ao nước gợn sóng, dường như không khí xung quanh cũng bị vặn cong đi, trong tích tắc, đoàn tàu biến mất.

Schuster vẫn chưa hết bàng hoàng. Người nhân viên đường sắt nói với anh rằng: “Anh thật may mắn! Nếu anh lên chuyến tàu đó, anh sẽ không thể xuống được nữa. Đó là ‘Chuyến tàu ma Gogol!’”. Schuster mới chuyển đến đây không lâu, và không biết gì về “Chuyến tàu ma Gogol” này.

Người công nhân đường sắt vẫn còn kinh hãi và tiếp tục nói: “Con tàu ma này rất nổi tiếng, nó đã biến mất trong một đường hầm phía trước không xa vào năm 1933”. Nơi sĩ quan Schuster truy bắt tên trộm không xa chính là đường hầm mà “Chuyến tàu ma Gogol” đã biến mất một cách bí ẩn vào năm 1933. Hơn nữa, người công nhân cũng đã nhìn thấy một nhà khoa học nhảy lên chuyến tàu này vào năm 1991 và biến mất cùng với đoàn tàu.

Theo dấu vân tay để lại trên chiếc xe bị đánh cắp, cảnh sát Schuster đã tìm ra thông tin tên trộm. Hắn tên là Date và nơi ở của hắn là trong một khu ổ chuột. Schuster đã đến tất cả những nơi mà Date có thể đến, và tra hỏi thông tin từ bạn bè của hắn và xác định rằng Date thực sự đã mất tích.

Schuster đến cơ quan đường sắt để tìm thông tin, nhưng họ từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào về chuyến tàu ma. Schuster cũng tới thư viện và kho lưu trữ để tìm kiếm tin tức và tài liệu liên quan đến “Chuyến tàu ma Gogol”, nhưng cũng không tìm được ra câu trả lời về chuyến tàu bí hiểm này.

Lần đầu tiên “Chuyến tàu ma Gogol” mất tích

Ngay từ đầu thế kỷ 20, “chuyến tàu ma” đã trở thành một vụ án bỏ ngỏ không thể lý giải, và cứ sau vài năm lại xuất hiện các tung tích mới của nó ở vùng Poltava, Ukraina. Đó là một đoàn tàu chỉ có ba toa, do một công ty dành cho khách du lịch từ Ý thuê trọn.

Đã có 104 khách VIP lên chuyến tàu chạy bằng hơi nước này và khởi hành từ ga xe lửa Rome ở Ý để thưởng ngoạn phong cảnh dọc tuyến đường sắt mới. Khi đoàn tàu đến lối vào của một đường hầm dài ở khu vực Poltava, chuyện kinh hoàng bất ngờ xảy ra trong đường hầm. Người ta nói rằng hai hành khách có linh cảm đáng sợ đã cố gắng nhảy ra khỏi đoàn tàu khi nó đang giảm tốc độ và đi vào đường hầm. Họ thấy mọi thứ trong tàu và đường hầm dường như đột nhiên bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc màu trắng, sương mù càng ngày càng dày đặc rồi biến thành một chất sền sệt, khi tàu đi vào đường hầm thì bị nuốt chửng và ngập nước, rồi cuốn theo nó. Tất cả hành khách trên tàu đều biến mất không dấu vết.

“Chuyến tàu ma Gogol” năm 1933

Ngoài ra câu chuyện “tàu ma” còn được gọi là “Chuyến tàu ma Gogol” vì khi tàu biến mất trong đường hầm, chiếc xe đã chở hộp sọ của nhà văn nổi tiếng gốc Ukraina tên là Gogol.

Gogol tên đầy đủ là Nikolai Vasilievich Gogol-Yanovski, sinh ngày 1/4/1809 ở vùng Poltava của Ukraina vào đầu thế kỷ 19 thời đế quốc Nga. Tổ tiên của ông là một tiểu quý tộc người Ukraina, gốc Ba Lan. Ông được biết đến với biệt danh “Molière của Nga” và là một trong những người đặt nền móng cho nền văn học hiện thực Nga.

Chân dung Nikolai Gogol, đầu những năm 1840. (Ảnh: Wikimedia)
Chân dung Nikolai Gogol, đầu những năm 1840. (Ảnh: Wikimedia)

Gogol mất năm 1852 và được chôn cất tại Tu viện Donskoi ở Moscow. Năm 1931, Tu viện Donskoi bị phá bỏ và chính phủ Liên Xô quyết định di táng ông đến Nghĩa trang Novodevichy.

Mộ của Gogol tại Nghĩa trang Novodevichy. (Ảnh: Wikimedia)
Mộ của Gogol tại Nghĩa trang Novodevichy. (Ảnh: Wikimedia)

Theo tài liệu “Văn học và Nghệ thuật Lưu trữ Quốc gia Nga” (Российском архиве) được tiết lộ vào năm 1991, khi chính phủ Liên Xô mở lăng mộ của Gogol thì không tìm thấy hộp sọ. Sau bao khó khăn, người thân của Gogol, Janowski, một sĩ quan hải quân, đã tìm thấy hộp sọ của Gogol và mang nó đến Ý cùng mình. Năm 1933, Janowski giao cho một sĩ quan quân đội Ý mang hộp sọ về Nga để đưa cho luật sư. Người sĩ quan, bạn bè và em trai của anh ta đã ở trên “chuyến tàu ma” mà sau đó đã biến mất.

Một bức tượng Gogol tại khu vườn Villa Borghese, Rome. (Ảnh: Wikimedia)
Một bức tượng Gogol tại khu vườn Villa Borghese, Rome. (Ảnh: Wikimedia)

Sau khi đoàn tàu biến mất, đường hầm bí ẩn đã bị phong tỏa và đóng cửa. Trong chiến tranh, nó đã bị đạn pháo phá hủy. Nhưng câu chuyện về “chuyến tàu ma” vẫn chưa kết thúc ở đây. Sau đó, người ta cho biết trên một tuyến đường sắt băng qua Poltava không xa, con “tàu ma” này đột nhiên lại xuất hiện một cách âm thầm, và trong toa tàu trống trơn, không có người lái. Điều này đã khiến sự việc “chuyến tàu ma” ở vùng Poltava của Ukraina vô cùng nổi tiếng.

Nhà khoa học nhảy lên chuyến tàu ma và biến mất vào năm 1991

Vasyl 'Petrovych Leschatyi, Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu các hiện tượng siêu tự nhiên của Ukraina, vô cùng quan tâm tới sự việc “chuyến tàu ma” này và đã dành hết tâm huyết để nghiên cứu về nó. Ông nhận định rằng đoàn tàu di chuyển xuyên thời gian và không gian theo một phương thức khác thường nào đó.

Gần tuyến đường sắt đó, ông Vasyl đã đứng bên đường rẽ chờ đợi 'chuyến tàu ma' tới. Điều không tưởng đã xảy ra, vào ngày 25 tháng 9 năm 1991, cơ hội của ông đã thực sự đến. Con tàu ma, không hề báo trước, đã xuất hiện trên đường ray ngang trước mặt ông. Ông ngay lập tức nhảy lên mũi tàu, và kể từ đó, không ai còn nhìn thấy ông nữa. Hai tờ báo Ukraina đã đưa tin về vụ việc, và có một số nhân chứng khác.

“Chuyến tàu ma Gogol” là một trong những vụ án kỳ lạ chưa thể giải đáp trên thế giới, bởi vì con tàu này dường như vẫn chưa dừng lại, nó vẫn lao đi trong không gian đặc biệt, và sau lần biến mất đột ngột đầu tiên, nó lại xuất hiện lần nữa, và cũng khiến một số người biến mất. Hơn nữa, nó lại tiếp tục thách thức khoa học nhân loại còn kém phát triển.

Khoa học nhân loại hiện đại được xây dựng trên cơ sở chủ nghĩa thực chứng, chỉ nhìn thấy được hiện tượng mới nghiên cứu được, không dám thừa nhận hoặc không tin những gì con mắt người không nhìn thấy. Vì vậy, khoa học hiện đại luôn lạc hậu so với hiện tượng và tốc độ tiến bộ cũng bị giới hạn. Những hiện tượng tồn tại trong không gian mà con người không thể nhìn thấy được, chẳng hạn như sự biến mất kỳ lạ của máy bay và tàu ở Tam giác quỷ Bermuda, đều khiến con người bó tay bất lực.

Mặc dù một số nhà khoa học cũng đã đưa ra khái niệm không gian đa chiều và tiến hành nghiên cứu, nhưng không thể vượt qua giới hạn của định nghĩa khoa học hiện đại. Cũng giống như sự xuất hiện của một ảo ảnh, chẳng phải sự tồn tại của “Chuyến tàu ma Gogol” này đang bày ra trước mắt nhân loại về manh mối thực tế của không gian đa chiều?! Nó cũng là một cái chùy nặng giúp nhân loại phá vỡ khuôn khổ khái niệm!

Minh An

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn chuyến tàu ma nhiều lần xuất hiện và biến mất