Bí ẩn: 4 nền văn minh tiền sử phát triển hơn hiện đại nhưng đều biến mất bởi một nguyên nhân [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nền văn minh nhân loại đã trải qua lịch sử 5.000 năm, tuy nhiên, so với tuổi thọ của trái đất hàng tỷ năm, đây chỉ là một giọt nước trong đại dương. Ngày càng nhiều người tin rằng trái đất trong quá khứ cũng từng có những nền văn minh rất thịnh vượng và phát triển và chúng đã biến mất trong nhiều năm.

Trên thực tế, lịch pháp của người Maya đã ghi lại các quy luật của Dải Ngân hà, từ các quy luật này họ kết luận rằng trái đất đã trải qua 4 kỷ nguyên mặt trời, và thời đại chúng ta là kỷ nguyên thứ 5. Vậy 4 kỷ nguyên được người Maya nói tới là gì? Nó khác với bây giờ như thế nào?

1. Nền văn minh Gendaya (còn gọi là Matlactil Art)

Nền văn minh Gendaya còn được gọi là văn minh Zendaya, hoặc được gọi là "văn minh siêu năng lực". Nền văn minh này tồn tại từ khoảng 900.000 - 300.000 năm trước. Tương truyền rằng người Gendaya là người thổ dân thực sự của trái đất và có nền văn minh cổ đại tiếp cận gần với Thần nhất. Nền văn minh này có đặc điểm nổi bật là sở hữu siêu năng lực. Nam giới của nền văn minh này có con mắt thứ 3 trên trán, nằm ở phía trên chỗ giữa hai lông mày lên phía trên khoảng 2 cm. Các tộc người khác nhau có các màu mắt khác nhau như vàng, xanh, tím, đen, xám, nâu. Và các tộc người khác nhau cũng có những siêu năng lực khác nhau, như biết trước được tương lai hay có khả năng hủy diệt mạnh mẽ. Khi đó có tộc người tranh vị trí minh chủ. Để tránh kẻ địch tấn công và bảo vệ người của bộ tộc mình, nên thông thường con mắt thứ 3 sẽ đóng, chỉ khi chiến tranh hay muốn phát huy siêu năng lực thì nó mới được mở ra.

Nền văn minh Gendaya còn được gọi là văn minh Zendaya, hoặc được gọi là "văn minh siêu năng lực". (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù phụ nữ Gendaya không giống như nam giới, họ không có con mắt thứ ba. Nhưng theo Thần thoại Gendaya kể lại rằng Thần sáng tạo ra nhân loại một cách bình đẳng, có nam có nữ. Nam có con mắt thứ 3 để bảo vệ bản thân và an toàn cho bộ tộc của mình. Còn tử cung của phụ nữ để sinh sôi nảy nở gia tộc. Thời đó, tử cung của phụ nữ Gendaya là cơ quan có siêu năng lực, trước khi mang thai sẽ giao tiếp với linh hồn trên trời sẽ đầu thai, và sau linh thể mới thuận lợi tiến vào tử cung của mẹ.

Khi đó đại lục châu Phi và Nam Mỹ vẫn là một khối, văn minh Gendaya nằm trên khối đại lục này, cuối cùng sau khi khối đại lục này tách, chuyển động và bị hủy diệt, nền văn minh Gendaya theo đó biến mất. Người Gendaya cùng với việc đại lục biến mất, họ trở về thế giới bên kia và đã tạo ra Tiên nhân giới, Thiên cẩu giới và Ma thuật giới. Có một bộ phận người Gendaya may mắn sống sót lưu lại và sáng tạo ra một nền văn minh mới.

2. Nền văn minh Mihtarlam (hay còn gọi là Ehecatl)

Nền văn minh thuộc kỷ nguyên mặt trời thứ 2 trong tiên tri của người Maya là nền văn minh Mihtarlam, hay còn gọi là văn minh ẩm thực, xuất hiện từ 300.000-150.000 năm trước.

Truyền rằng vào thời kỳ cuối nền văn minh Gendaya, có một bộ tộc người Emina, họ sở hữu khả năng tiên tri và có một số người biết trước sẽ có nguy hiểm đến, nên họ đã theo đường biển chạy trốn đến “đại lục nam cực”và bắt đầu cuộc sống. “Đại lục nam cực”thời đó không chỉ giới hạn ở Nam Cực ngày nay, Trái đất thời đó và trái đất ngày nay khác nhau rất lớn. Đại lục Nam cực thời đó không lạnh như Nam Cực bây giờ mà khí hậu khá ấm áp. Các loại động thực vật và ngũ cốc ở đó đều rất phát triển. Và họ đã phát triển các nền văn minh, trong đó nổi tiếng nhất là nền văn minh Mihtarlam. Dần dần con mắt thứ ba của nam giới bị tiêu mất và siêu năng lực trước đây của họ cũng dần biến mất.

Đặc điểm nổi bật đại biểu cho nền văn minh Mihtarlam là đời sống ẩm thực (Ảnh chụp màn hình)

Đặc điểm nổi bật đại biểu cho nền văn minh Mihtarlam là đời sống ẩm thực. Con người thời kỳ này đã nghiên cứu mối quan hệ giữa đồ ăn với sức khỏe con người. Ví dụ như ăn loại thực vật nào có thể phối hợp với nhau để giúp ích lớn nhất cho con người. Ăn thức ăn nào có thể khiến nội tâm yên tĩnh, ăn loại cá nào thịt nào giúp cơ phát triển nhanh chóng..., dùng sản phẩm từ sữa nào giúp trường sinh, thậm chí loại đồ uống nào có lợi cho hoạt tính của tế bào não. Nói tóm lại, người Mihtarlam đặc biệt chú trọng tới dưỡng sinh. Trong nền văn hóa đặc biệt ấy, nền văn minh Mihtarlam đã xuất hiện rất nhiều các chuyên gia dưỡng sinh, như tiến sĩ trường thọ, tiến sĩ sức bền, tiến sĩ tăng cường trí nhớ… Mặc dù người Mihtarlam đã có những bước phát triển tiến bộ trong nghiên cứu lương thực và cuộc sống, họ mong muốn thông qua lương thực có thể đạt được trường sinh bất lão. Nhưng họ không đạt được trường sinh như tu luyện tín ngưỡng, cuối cùng người Mihtarlam cũng không thoát khỏi vận mệnh bị đào thải. Do thay đổi địa chất, vùng đại lục Mihtarlam ấm áp xảy ra tuyết và cuồng phong làm tuyết rơi mạnh hơn, khắp nơi đóng băng. Nhưng có một số ít người Mihtarlam thoát khỏi kiếp nạn này và tạo nên một nền văn minh mới tiếp theo.

3. Nền văn minh Lemuria (hay còn gọi là Tleyquiyahuillo)

Đây là nền văn minh đối ứng với kỷ nguyên mặt trời thứ 3 trong dự ngôn của người Maya. Theo những ghi chép lại của người Maya, nền văn minh Lemuria (hay đại lục Mu) là nền văn minh cực cổ phát triển từ cách đây 86.000 năm. Người dân trong nền văn minh này đã sáng tạo ra văn hóa huy hoàng, lĩnh vực hàng hải và kiến trúc rất phát triển. Người của đại lục Mu từ sớm đã có quan hệ thương mại với các hành tinh khác. Phi thuyền thường tới các nơi và mang theo các vật phẩm quý hiếm và vàng bạc đá quý. Nhưng lục địa Mu đã bị núi lửa phun trào làm tiêu mất. Thổ dân các đảo nhỏ ở Thái Bình Dương hiện vẫn lưu truyền truyền thuyết hòn đảo lớn nhất bị chìm xuống biển. Thế kỷ thứ 20, những địa điểm được cho là người đại lục Mu cư trú xuất hiện hàng loạt. Người ta tìm kiếm được những di tích của vùng đất Mu, đã chứng minh được sự tồn tại và diệt vong của Mu. Còn có những ghi chép mô tả sau khi núi lửa phun trào, một số ít người dân lục địa Mu may mắn sống sót và rời đi nơi khác.

Theo những ghi chép lại của người Maya, nền văn minh Lemuria (hay đại lục Mu) là nền văn minh cực cổ phát triển từ cách đây 800 nghìn năm. (Ảnh chụp màn hình)

Cậu bé Sao Hỏa người Nga Boriska từng nhận đã sống ở sao Hỏa. Cậu nói, trên sao Hỏa sau đó đã xảy ra một thảm họa mang tính hủy diệt, tầng khí quyển của sao Hỏa bị biến mất hầu như không còn. Vì thế từ đó cậu thường xuyên một mình tự lái phi thuyền tới trái đất và đã chính mắt chứng kiến vùng đất Mu của nền văn minh Lemuria biến mất. Cậu nhớ lại rằng khi đó trên trái đất có một thảm họa, một vùng lục đại vô cùng to lớn bị đại đương cuồng phong nuốt hết, bạn của cậu ở đó nhưng cậu cũng không thể tới kịp để cứu bạn.

4. Nền văn minh Atlantis (hay còn gọi là Tzontlilic)

Trong dụ ngôn người Maya, nền văn minh đối ứng với kỷ nguyên mặt trời thứ 4 là nền văn minh Atlantis, có từ cách đây khoảng 16.000 năm. Văn minh Atlantis là từ cuối thời kỳ văn minh Lemuria đã phát triển ra một nền văn minh siêu cấp. Sau đó trên lục địa Atlantis người ta xây dựng một vùng đất thực dân phụ thuộc. Hai nền văn minh này cùng tồn tại trong một thời gian. Sau này 2 bên mâu thuẫn càng gay gắt, và đã nổ ra cuộc chiến tranh hạt nhân.

Nhà ngoại cảm nổi tiếng Mỹ là Sheldan Nidle miêu tả rằng, vào 25000 năm trước Công nguyên, Atlantis liên minh với người ở 2 hành tinh khác, tấn công Lemuria, đế quốc Mu. Thời đó có 2 vệ tinh mặt trăng, chiến tranh đã thay đổi quỹ đạo 1 vệ tinh, khiến nó rơi xuống, kết quả khiến đế quốc Mu bị tiêu diệt, lục địa Mu bị chìm.

Plato cũng có ghi chép về Atlantis trong tác phẩm “Đối thoại”, Atlantis nằm ở 'trụ cột của Heracles', tức ở nơi cách không xa eo biển Gibraltar ngày nay.

Người Atlantis xây dựng số lượng lớn cung điện rực rỡ và những ngôi miếu thờ Thần hoa lệ. Atlantis đã đạt được những thành tựu vĩ đại trong du hành không gian. Họ lái những chiếc phi thuyền không gian được vận hành bằng một thứ nhiên liệu đặc biệt để có thể bay sang các tinh cầu khác và để lại dấu của họ (họ khắc lên đá để minh chứng rằng họ đã từng đến đó).

Người Atlantis xây dựng số lượng lớn cung điện rực rỡ và những ngôi miếu thờ Thần hoa lệ. Atlantis đã đạt được những thành tựu vĩ đại trong du hành không gian. (Ảnh chụp màn hình)

Khoảng 10.000 năm trước Công nguyên, vào buổi trưa một ngày đẹp trời, những ngọn hồng thủy cao hơn 100 mét đột ngột xuất hiện phía chân trời, kèm theo những trận giông bão dữ dội, đồng thời đáy biển chuyển động lên xuống vô cùng mạnh mẽ. Trước khi con người kịp phản ứng, cả thành phố làm bằng pha lê đã chìm xuống đáy Đại Tây Dương. Tất cả sự huy hoàng của nền văn minh Atlantis đã trở thành một huyền thoại đẹp đẽ.

Plato đã miêu tả về sự biến mất của Atlantis như sau:

“Trải qua các trận động đất và lũ lụt dữ dội, trong một ngày và đêm bất hạnh, toàn bộ chủng tộc bị nuốt chửng bởi Trái Đất và đảo Atlantis biến mất vào sâu trong biển.”

Người Maya cũng có miêu tả về Atlantis rằng, ở đại dương phía đông (tức Đại Tây Dương) đã từng có một hòn đảo cực lớn. Trên đảo là những người cao lớn da trắng cư trú, họ có kiến thức thiên văn, kiến trúc và nông nghiệp tiên tiến. Nhưng chỉ trong một đêm, lục địa này bị nhấn chìm.

Năm 1988, Edgar Cayce, người được mệnh danh là “Nhà tiên tri ngủ”, đã xuất bản một cuốn sách có tên “Atlantis”. Người Atlantis có thể du hành thân thể và tư tưởng, họ không bị hạn chế bởi không gian, thậm chí có thể vượt qua không quan 3 chiều. Họ biết cách thu năng lượng vũ trụ để phát huy năng lượng bản thân, kết nối tư tưởng với vũ trụ. Nhưng đương thời, người ta truy cầu vật chất càng ngày càng tăng, lạm dụng khoa học kỹ thuật và khai thác thiên nhiên quá độ, Atlantis đã trải qua 3 lần tai họa cực lớn. Người Atlantis dùng năng lượng tiêu diệt kẻ địch, đồng thời cũng phá hủy môi trường sinh sống của mình. Cuối cùng núi lửa bùng phát, động đất và thiên tai liên tiếp ập đến. Đến khoảng năm 10.700 trước Công nguyên, sau khi liên tiếp trải qua thiên tai, hòn đảo lớn cuối cùng của Atlantis chìm xuống biển.

Cayce cũng nói, làn sóng khoa học kỹ thuật phát triển ở thế kỷ 20 là do linh hồn người ở nền văn minh Atlantis chuyển sinh.

Ingrid Bennett, một thầy tâm linh, nói cô từng là tu sĩ ở Atlantis. Mặc dù thời cô sống ở Atlantis thì nền văn minh này đi đến bước cuối cùng, nhưng cô vẫn có thể hồi ức lại những vấn đề thời đó. Bennett hồi ức những ngày cuối cùng của Atlantis là các thiết bị bay giống đĩa bay để truyền tin tức, rất nhiều tin tức được tiếp nhận bởi cảm ứng tâm linh. Ở nền văn minh đó, nếu không mắt bệnh nặng thì con người có thể sống 200 tuổi. Từ 3 tuổi, người Atlantis đã bắt đầu được giáo dục về biển. Họ cho rằng, nếu thân thể và đầu óc thả lỏng thì tri thức sẽ tuôn ra như suối nguồn. Dựa vào suy nghĩ tích cực và tần số rung động cao, họ đã phát huy được sức mạnh của linh hồn, hay còn gọi là tiềm năng. Khoa học kỹ thuật thời đó rất phát triển. Họ dùng chúng để thay đổi không gian sinh tồn. Do đó họ đã tiến hành lai tạo số lượng lớn loài nửa người nửa thú. Họ đã vi phạm quy tắc của Thần nên đã bị Thần trừng phạt. Ngày đó cuối cùng đã đến, đất lở trời sập, sông lớn dâng trào, núi lửa phun trào, sau đó là nước biển nhấn chìm lục địa. Một nền văn minh huy hoàng kéo dài hàng vạn năm đã kết thúc hoàn toàn trong một ngày.

Người Maya cũng đã từng nói, Trái đất không phải là sở hữu của nhân loại, mà nhân loại thuộc về Trái đất. Hiện nay chúng ta đang sinh sống ở kỷ nguyên mặt trời thứ 5. Dự ngôn người Maya nói, ngày 20 tháng 12 năm 2012 kết thúc, không phải là là ngày tận thế, mà là thời điểm tinh thần hay tánh linh của con người bắt đầu thức tỉnh, và phát triển nhanh chóng, nhận thức của con người đối với vũ trụ sẽ đạt đết trình độ cao hơn.

Minh An
Theo kênh Tìm tòi và nhìn thấu



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn: 4 nền văn minh tiền sử phát triển hơn hiện đại nhưng đều biến mất bởi một nguyên nhân [Radio]