Bầu cử Mỹ 2020: Ai là cầu thủ xuất sắc nhất?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử ở Mỹ không chỉ là chủ đề nóng mà nó liên quan trực tiếp đến vận mệnh tương lai của nước Mỹ và thế giới.

Sự gay cấn của cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ năm nay cho dù dùng từ gì để mô tả đều không quá đáng. Giờ đây, nó không chỉ là chủ đề nóng mà còn liên quan trực tiếp đến vận mệnh tương lai của nước Mỹ và thế giới. Vì vậy, tôi muốn bày tỏ quan điểm cá nhân dựa trên sự hiểu biết của tôi về xã hội và sinh thái chính trị Hoa Kỳ trong những năm qua, bày tỏ lý do tại sao tôi kiên quyết ủng hộ Tổng thống Trump kể từ cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2016, hy vọng sẽ học hỏi được từ mọi người. Tôi muốn nói về nội dung của ba khía cạnh sau:

1. Gian lận tổng tuyển cử và bàn tay đen phía sau

Mặc dù các phương tiện truyền thông dòng chính của Mỹ đã cố gắng chặn mọi loại thông tin về gian lận bầu cử, nhưng mọi người vẫn biết được sự thật về gian lận bầu cử qua Internet. Mức độ nghiêm trọng của gian lận bầu cử lần này đã vượt qua mức độ nghiêm trọng của nhiều quốc gia đang phát triển, và đây cũng là sự cố duy nhất được thấy trong lịch sử của Hoa Kỳ. Tóm lại, có các phương thức gian lận sau:

1. Gian lận bỏ phiếu qua thư. Bao gồm lợi dụng người chết bỏ phiếu, một người bỏ phiếu ở nhiều tiểu bang, và bưu điện vứt bỏ phiếu bầu ông Trump.

2. Gian lận số lượng lớn phiếu bầu. Trực tiếp làm giả một số lượng lớn các lá phiếu, đặc biệt là vào đêm bầu cử sau khi số phiếu của ông Biden tụt hậu mạnh ở 6 bang chiến trường, việc kiểm phiếu đột ngột bị dừng lại, và sau đó những lá phiếu giả mạo đã được chuẩn bị trước đã được chuyển đến trung tâm kiểm phiếu để kiểm phiếu.

3. Gian lận trong quá trình kiểm đếm. Bao gồm việc quét một lá phiếu nhiều lần, xé bỏ phiếu bầu ông Trump, không kiểm tra chữ ký trên lá phiếu.

4. Gian lận trong các chương trình máy tính. Tổng số phiếu bầu được tự động sửa đổi thông qua hệ thống kiểm phiếu Dominion do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kiểm soát. Ví dụ, tại một quận ở Michigan, 6.000 phiếu bầu của ông Trump được tự động đổi thành phiếu bầu của ông Biden.

  1. Bàn tay đen thống nhất chỉ huy. Vào đêm bầu cử, 6 bang mà Biden tụt lại phía sau đột ngột ngừng đếm phiếu cùng một lúc, và sau đó kết quả là ông Biden đều dẫn đầu tại 6 bang này một cách ngoạn mục vào ngày hôm sau. Rõ ràng đây là một hành vi gian lận được chỉ huy thống nhất.

Còn có nhiều phương thức gian lận khác, tôi không thể liệt kê tất cả ở đây.

Kể từ ngày đầu tiên ông Trump nhậm chức, các thế lực chống Trump của Washington đã không ngừng sử dụng các thủ đoạn bẩn thỉu và thậm chí bất hợp pháp để tấn công và bôi nhọ Trump với mục đích lật đổ ông. Các phương tiện truyền thông, các công ty Internet công nghệ cao và Phố Wall là đồng phạm chính. Các thế lực chống Trump ở Washington không chỉ là Đảng Dân chủ mà còn cả một số lãnh đạo của Đảng Cộng hòa. Thống đốc bang Georgia hiện tại là ông Brian Kemp có quan hệ rất mật thiết với ĐCSTQ. Gia đình Bush cũng ngấm ngầm ngáng chân đối với ông Trump, khiến Đảng Cộng hòa không bao giờ hoàn toàn đứng về phía ông Trump. Đây là lý do quan trọng nhất khiến tình hình của Tổng thống Trump vô cùng khó khăn. Không có sự hỗ trợ toàn lực của chính đảng của mình, ông thường phải dựa vào đội ngũ của mình để đơn độc tác chiến. So với quyền lực chính trị tham nhũng khổng lồ ở Washington, nó rất nhỏ yếu.

"Đầm lầy Washington" chủ yếu là các quan chức của các bộ phận khác nhau có tư tưởng chuyên quyền trong hai đảng chống Trump. Những người này về cơ bản đều là "đặc quyền suốt đời", không có thời hạn nhiệm kỳ và cũng không chịu sự quản lý trực tiếp của tổng thống. Họ có thể công khai mâu thuẫn với ông Trump, thậm chí hợp lực với đồng nghiệp của mình để chống lại mệnh lệnh của tổng thống. Tổng thống chỉ có thể thay thế những người phụ trách các bộ phận khác nhau, và không có biện pháp gì với các quan chức bất trung khác. Do đó, cuối cùng, toàn bộ Washington đã hình thành một liên minh vô hình từ trên xuống dưới để chống lại ông Trump. Người Mỹ gọi bọn họ là "Chính phủ ngầm" (Deep State).

Cuộc tổng tuyển cử lần này chính là một cuộc đảo chính của "chính phủ ngầm" với ý đồ lật đổ Tổng thống Trump thông qua gian lận bầu cử. Ông Biden chỉ là một nhân vật bình phong mà họ đẩy ra. Loại đảo chính này khó đối phó hơn các cuộc đảo chính cung đình và đảo chính quân sự, nguy hại hơn cho chủ nghĩa hợp hiến dân chủ. Nó giống như mối quan hệ giữa cuộc chiến sinh hóa không thuốc súng và cuộc chiến vũ trang đối đầu truyền thống. Cái trước càng nguy hại hơn cho nhân loại.

Điều đặc biệt đáng nói là lần này, chính là “chính phủ ngầm” nước Mỹ phát động một cuộc đảo chính bằng gian lận bầu cử còn có hắc thủ đứng đằng sau - đó chính là ĐCSTQ. ĐCSTQ đã sử dụng mọi nguồn lực có thể huy động được để giáng một đòn nặng nề vào Trump. Bọn họ không chỉ tham dự vào việc gian lận bầu cử, mà còn tham dự vào việc truyền thông vu cáo và vận động cộng đồng quốc tế bao vây Trump. Âm mưu của ĐCSTQ và "chính phủ ngầm" của Hoa Kỳ có cả điểm giống và khác nhau. Điểm giống nhau là lật đổ Trump, còn điểm khác biệt là mục đích cuối cùng của ĐCSTQ là gây rối loạn cho Hoa Kỳ để thống trị thế giới, trong khi "chính phủ ngầm" của Hoa Kỳ hy vọng ông Trump mau chóng rớt đài để lập lại trật tự.

Làm thế nào để đối phó với ảnh hưởng của ĐCSTQ, thậm chí là sự thâm nhập và thao túng chính trị của nó đối với các nền dân chủ thông qua gian lận bầu cử, chính là nước Mỹ và tất cả các quốc gia dân chủ trong hiện tại và tương lai sẽ phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng.

2. Đảo chính gian lận bầu cử

Tổng thống Trump (Nguồn ảnh: ALEX EDELMAN / AFP / Getty Images)
Tổng thống Trump (Nguồn ảnh: ALEX EDELMAN / AFP / Getty Images)

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump đã đề xuất rằng Hoa Kỳ nên ưu tiên và công bằng thương mại để chống lại ĐCSTQ và mô hình toàn cầu hóa mà ĐCSTQ sử dụng để thu lợi từ nó. ĐCSTQ cấu kết với những kẻ trục lợi ở Phố Wall đã bị ảnh hưởng nặng nề, bởi vậy bọn họ hận ông Trump thấu xương. Các công ty công nghệ cao là những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​toàn cầu hóa và đã thu được lợi ích lớn nhất từ ​​ĐCSTQ. Vì vậy, họ cũng đã gia nhập hàng ngũ chống Trump, trở thành đội tiên phong chống Trump. Hiện tại ba phương tiện truyền thông xã hội lớn Google, Facebook và Twitter đã ở trong tình trạng điên cuồng. Để chặn bài phát biểu của Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông, bọn họ đã dùng bất cứ thủ đoạn nào. YouTube thậm chí đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 9 tháng 12 rằng, từ hôm nay không cho phép bất kỳ ai tiết lộ gian lận bầu cử hoặc thảo luận về các chủ đề liên quan đến gian lận bầu cử trên YouTube. Nó gần như đã bắt kịp chế độ chuyên chế độc tài Trung Quốc Cộng sản.

Cùng lúc đó, Tổng thống Trump đã thúc đẩy cải cách chính trị, đặc biệt là chủ trương bãi bỏ nhiệm kỳ quốc hội suốt đời - một lĩnh vực mà không tổng thống tiền nhiệm nào dám động đến, và do đó đã đắc tội với thế lực tham nhũng ở Washington. Bọn họ đều là những chính trị gia chuyên nghiệp, đến chết cũng không nguyện ý rời khỏi chính trường. Làm thế nào những ông lão làm mấy chục năm nghị viên Quốc hội có thể cho phép ông Trump buộc họ phải giải ngũ về quê? Vì vậy, họ đã sử dụng các đặc quyền và các mối quan hệ khác nhau của mình để hợp lực chống lại ông Trump. Từ vụ "thông đồng với Nga" ban đầu đến vụ luận tội, và gian lận bầu cử hôm nay, tất cả đều nhằm lật đổ Tổng thống Trump.

Kể từ đầu năm nay, các thế lực chống Trump ở Hoa Kỳ và ĐCSTQ đã cùng nhau phát động cuộc đảo chính gian lận bầu cử chống lại Tổng thống Trump. Sau đây là lộ trình cho cuộc đảo chính này.

1. Dùng đại dịch viêm phổi Vũ Hán để giá họa cho ông Trump. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các khu vực do Đảng Dân chủ kiểm soát đã áp dụng chính sách phong tỏa và cách ly vô thời hạn, dẫn đến suy thoái kinh tế và giảm thu nhập của người dân. Sau đó họ đẩy trách nhiệm cho Tổng thống Trump, cáo buộc ông bất lực trong việc phòng chống dịch, thậm chí còn đưa ra các số liệu nhiễm dịch và tử vong giả để tấn công công việc phòng chống dịch của Tổng thống Trump. Trên thực tế, chủ đạo trong công việc phòng dịch lại chính là bác sĩ Fauci - người của Đảng Dân chủ và CDC do Đảng Dân chủ lãnh đạo, nhưng thế lực chống Trump chưa bao giờ chỉ trích họ.

2. Lợi dụng chiến dịch BLM để làm mất uy tín của Tổng thống Trump. Bắt đầu từ tháng 5 năm nay, một trường hợp cảnh sát bạo hành người da đen đã được lợi dụng để phát động cái gọi là chiến dịch chống phân biệt chủng tộc. ĐCSTQ và các lực lượng chống Trump đã sử dụng tiền để mua các phần tử antifa và khuyến khích những người trẻ không biết sự thật này đánh đập và cướp bóc, cố ý gây rối trật tự xã hội, sau đó đổ lỗi cho ông Trump và cáo buộc ông Trump là một kẻ phân biệt chủng tộc. Bọn họ có một âm mưu rất lớn là buộc ông Trump phải điều quân đội và ra lệnh nổ súng. Nhưng ông Trump đã nhìn thấu âm mưu của họ và không bao giờ bị lừa. Điều này khiến họ cảm thấy rất nản nên càng công kích và bôi nhọ ông Trump điên cuồng hơn.

3. Các phương tiện truyền thông dòng chính đã sử dụng dịch bệnh và phong trào BLM để thực hiện một chiến dịch tuyên truyền quá khích chống lại ông Trump và tẩy não công chúng. Đồng thời, các cuộc thăm dò sai lệch lặp đi lặp lại rằng tỷ lệ ủng hộ ông Trump thua xa ông Biden đã khiến mọi người lầm tưởng rằng ông Trump không được chào đón. Việc làm này nhằm mở đường cho gian lận bầu cử.

4. Lợi dụng những lỗ hổng của hệ thống bầu cử Hoa Kỳ để thực hiện hành vi gian lận quy mô lớn. Hệ thống bầu cử hiện tại của Hoa Kỳ thường tuân theo hệ thống tương tự như Hoa Kỳ được thành lập vào thời điểm lập quốc. Vào thời điểm đó, do sự bất tiện trong giao thông và để phản ánh sự bình đẳng giữa các bang, hệ thống bầu cử đã được thiết kế, tức là chiếm đa số. Đồng thời, do mỗi bang xây dựng các quy tắc bầu cử riêng nên đã mở ra cánh cửa gian lận. Lần này Pennsylvania cho phép tất cả mọi người bỏ phiếu vắng mặt qua đường bưu điện là một ví dụ rõ ràng. Hệ thống bầu cử được thiết kế ban đầu đã lỗi thời, nhưng có rất nhiều lực cản đối với cải cách. Quốc hội đã có hơn 1.000 đề xuất bãi bỏ hệ thống bầu cử, nhưng chúng chưa bao giờ được thông qua. Hệ thống bầu cử ban đầu ở Hoa Kỳ được thành lập trên cơ sở toàn xã hội có tiêu chuẩn đạo đức cao, thời bình thường không có vấn đề gì lớn. Một khi đối đầu chính trị và tham nhũng, gian lận có thể dễ dàng xảy ra và tình hình có thể dễ dàng vượt quá tầm kiểm soát.

5. Thông qua các phương tiện truyền thông, thị trường chứng khoán Phố Wall, và các chính trị gia tồi phương Tây, họ đồng loạt tạo chiến dịch tuyên bố ông Biden đã “trúng cử”, lấy lợi ích cơm áo gạo tiền để mọi người cuối cùng không thể không chấp nhận kết quả gian lận bầu cử.

  1. Hệ thống tư pháp phối hợp ăn ý với một tập thể im lặng. Khi sự thật về một số lượng lớn gian lận bầu cử được tiết lộ, hệ thống tư pháp Hoa Kỳ vẫn thờ ơ và không có bất kỳ hành động nào chống lại gian lận bầu cử. Bộ Tư pháp và FBI đã duy trì một thỏa thuận đáng kinh ngạc. Rõ ràng, họ hoàn toàn hiểu sự thật của gian lận bầu cử, nhưng họ cố tình lờ nói về nó. Ngay cả một số tòa án cấp bang do Đảng Dân chủ Hoa Kỳ quản lý rõ ràng ủng hộ Biden và Đảng Dân chủ cũng biết rằng hệ thống tư pháp sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại gian lận bầu cử, vì vậy nó không phải lo lắng về việc gian lận.
  2. Có thể nói, mọi bước của cuộc đảo chính gian lận bầu cử lần này đều đã được lên kế hoạch cẩn thận, từng bước nối tiếp nhau. Cuối cùng, bọn họ thậm chí có thể "chó cùng rứt giậu", sử dụng biện pháp ám sát hoặc đầu độc chống lại ông Trump và đội ngũ của ông. Hiện bản thân ông Trump và nhiều người trong nhóm của ông đã mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán vào thời điểm nhạy cảm, điều này khiến mọi người nghi ngờ rằng có điều gì đó kỳ lạ. Chúng ta đừng bao giờ đánh giá thấp mức độ tà ác của ĐCSTQ và đồng bọn của nó!

3. Kết quả của cuộc tổng tuyển cử sẽ quyết định vận mệnh tương lai của nước Mỹ và thế giới

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2020, luật sư riêng của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani đã có bài phát biểu tại một cuộc họp báo. (Nguồn ảnh: MANDEL NGAN / AFP / Getty Images)
Vào ngày 19 tháng 11 năm 2020, luật sư riêng của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani đã có bài phát biểu tại một cuộc họp báo. (Nguồn ảnh: MANDEL NGAN / AFP / Getty Images)

Hiện nay, cái gọi là "phương tiện truyền thông dòng chính" cho rằng ông Biden đã “đắc cử.” Thậm chí một số nhà lãnh đạo phương Tây đã chúc mừng Biden. Nhìn bề ngoài, Biden "trúng cử" đã trở thành một sự thật được thiết lập, nhưng thực tế không phải vậy. Đội ngũ của ông Trump đang từng bước ép sát bằng cách tiết lộ sự thật về gian lận bầu cử và thủ tục pháp lý. Biden, người có tật giật mình, chỉ có thể chịu trận một cách thụ động. Mục đích thực sự của các phiên điều trần do một số cơ quan lập pháp tiểu bang tổ chức về gian lận bầu cử là để cho người Mỹ biết sự thật về gian lận bầu cử. Việc bang Texas kiện 4 bang chiến trường vì cáo buộc gian lận đã nhận được phản hồi từ 20 bang, và hơn 120 dân biểu cũng đưa ra tuyên bố ủng hộ hành động pháp lý này. Tối cao Pháp viện quyết định như thế nào không quan trọng. Bởi vì lời kêu gọi tập hợp chống lại gian lận bầu cử đã được vang lên, sự thật đã được đưa ra ánh sáng và sự ủng hộ của quần chúng đã trở nên rõ ràng.

Đồng thời, do sự kiểm duyệt rầm rộ sự thật về gian lận bầu cử của các hãng truyền thông lớn, đặc biệt là mạng xã hội, khiến sự phẫn nộ của người dân ngày càng tăng vọt. Điều này vô cùng nguy hiểm cho ông Biden. Nếu tiếp tục như vậy, ông Biden và đồng bọn sẽ kết thúc thảm hại. Vì chiếc hộp gian lận bầu cử Pandora đã được mở ra, không ai có thể che đậy được. Người dân không thể chấp nhận một tổng thống dựa vào gian lận bầu cử để lên nắm quyền. Suy cho cùng, Mỹ là quốc gia có hơn 200 năm dân chủ và pháp quyền, sau khi “chính phủ ngầm” bị vạch trần triệt để, sẽ không thể tiếp tục muốn làm gì thì làm. Thà nhận thất bại sớm còn hơn muộn, đây là mối quan hệ giữa lực và phản lực. Thế lực chống ông Trump càng phạm tội ác thì ông Trump và những người ủng hộ ông càng chống trả mạnh mẽ hơn.

Hiện tại mọi người đang chờ các Đại cử tri bỏ phiếu và được Nghị viện chứng nhận. Nếu các đại cử tri gặp khó khăn trong việc bỏ phiếu, Nghị viện sẽ bắt đầu thủ tục bầu cử Hạ viện theo Tu chính án thứ 12 của Hiến pháp, kiểu này ông Trump nhất định sẽ được bầu. Bầu cử Hạ viện là một bang một phiếu bầu, không phải một người một phiếu bầu. Các bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo chiếm đa số. Nếu thủ tục này không được khởi xướng, Tối cao Pháp viện sẽ quyết định ai sẽ bỏ phiếu cho đại cử tri của mỗi bang, hoặc bầu cử lại ở các bang có gian lận bầu cử. Trong cả hai trường hợp, điều đó có lợi cho ông Trump. Đơn khiếu nại ở Texas đề cập rằng, theo phân tích của các chuyên gia, xác suất ông Biden duy trì chiến thắng ở 4 bang vào ngày tổng tuyển cử là 1/4 nghìn tỷ, nghĩa là không thể. Sau khi xem những phân tích dữ liệu này, Tối cao Pháp viện không còn có thể dễ dàng phán xét chiến thắng của Biden ở 4 bang này. Nếu không, họ sẽ lưu lại tiếng xấu muôn đời!

Nếu thông qua các kênh pháp lý vẫn không thể tìm thấy công lý, Tổng thống Trump còn có thể làm theo cách làm của Tổng thống Lincoln trong quá khứ bằng cách đưa ra Đạo luật Chống phản loạn năm 1807 (Insurrection Act of 1807) để trừng phạt các quan chức chính phủ gian lận bầu cử và thông đồng với các lực lượng nước ngoài. Vì vậy, cuối cùng ông Trump sẽ thắng.

Tổng thống Trump có bài phát biểu tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử. (Nguồn ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP / Getty Images)
Tổng thống Trump có bài phát biểu tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử. (Nguồn ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP / Getty Images)

Nếu ông Trump đắc cử, ngoài việc tiếp tục thực hiện chính sách ưu tiên của Hoa Kỳ và phục hồi ngành công nghiệp sản xuất, ông cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa các cải cách trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị và tư pháp, tát ​​cạn đầm lầy Washington, trả lại quyền lực chính phủ cho người dân và kích hoạt hệ thống bầu cử dân chủ ở Hoa Kỳ, hiện thực hóa lý tưởng "của dân, do dân, vì dân" (of the people, by the people, for the people) do Tổng thống Lincoln đề xuất. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy cải cách toàn diện Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế khác trong các vấn đề quốc tế, trấn áp các thế lực tham nhũng, lập lại trật tự quốc tế bình thường và môi trường cạnh tranh bình đẳng cho tất cả các nước. Và tiếp tục diễn ra các cuộc chiến thương mại, chiến tranh tài chính và chiến tranh thông tin chống lại ĐCSTQ một cách toàn diện, cho đến khi kết thúc chế độ chuyên chế của ĐCSTQ. Các quốc gia chuyên quyền khác dựa vào ĐCSTQ sẽ biến mất khỏi trái đất, và thế giới sẽ bước vào một kỷ nguyên mới không còn chuyên quyền.

Còn nếu ông Biden đắc cử, Hoa Kỳ sẽ nối lại chính sách đánh thuế cao của chính phủ, vấn đề nhập cư bất hợp pháp và ma túy sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, các tư tưởng cực đoan sẽ tràn ngập, và nền tảng của tín ngưỡng Cơ đốc giáo ở Hoa Kỳ sẽ bị lung lay hoàn toàn, các tài nguyên và quyền lực sẽ tiếp tục bị độc quyền trong tay một số ít người, chênh lệch giàu nghèo ngày càng gia tăng nhanh chóng. Đồng thời, họ sẽ nhanh chóng xích lại gần hơn với các hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa và chủ nghĩa cộng sản dưới danh nghĩa thúc đẩy toàn cầu hóa, cấu kết với ĐCSTQ để nô dịch nhân dân Trung Quốc và Hoa Kỳ, và dần dần trở thành chư hầu của ĐCSTQ, quốc gia có thị trường lớn nhất thế giới. Toàn bộ xã hội Mỹ sẽ nhanh chóng bị Trung Quốc hóa. Không chỉ tình hình nhân quyền ở Trung Quốc sẽ xấu đi nếu không có sự giám sát của cộng đồng quốc tế, mà tình hình nhân quyền ở Hoa Kỳ cũng sẽ xấu đi nghiêm trọng dưới ảnh hưởng của ĐCSTQ, và nền dân chủ và pháp quyền sẽ biến mất. Thế giới vì thế sẽ trở nên càng thêm đen tối.

Ông Trump nói rằng nếu ông Biden đắc cử, người Mỹ sẽ buộc phải học tiếng Trung Quốc, đây cũng không phải là nói chuyện giật gân. Vì vậy, đây là một cuộc đọ sức giữa chính nghĩa và tà ác, là cuộc đối đầu cuối cùng giữa dân chủ và chuyên quyền của nhân loại. Nếu dân chủ chiến thắng, nhân loại sẽ mở ra một kỷ nguyên mới không có độc tài. Nhưng nếu chế độ chuyên quyền chiến thắng, nhân loại từ đây sẽ đi vào bóng tối vô tận cho đến khi diệt vong.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng ông Trump sẽ thắng, dân chủ tất thắng, chính nghĩa tất thắng.

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả Đường Bách Kiều, không nhất định là của NTD Tiếng Việt)

Lý Tuệ
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Mỹ 2020: Ai là cầu thủ xuất sắc nhất?