Bắt người theo giờ, âm phủ cũng bị nhầm? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viên quan âm phủ đầu tiên hỏi tính danh và quê quán, lão Tạ đáp: "Tôi họ Tạ, người Ứng Thành". Nghe nói là người Ứng Thành, quan âm phủ sai thư lại lật xem sổ sinh tử, sau đó hô lên: "Bắt nhầm rồi, bắt nhầm rồi!"

Nhân mệnh Thiên định, con người sau khi đến thế gian, sinh thời giờ nào, chết lúc nào, dường như mọi thứ đều đã được định trước. Nhưng có khi "nhầm lẫn bất ngờ", đây có lẽ là sự cố ý an bài? Nếu không tin, chúng ta có thể đọc hai câu chuyện dưới đây.

Thời giờ chưa tới nhưng đã "chết"

Vào tháng 7 năm 1976, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter ở Đường Sơn đã gây chấn động Trung Quốc, khiến ít nhất 600.000 người tử vong. Năm 1987, hai giáo sư từ bệnh viện An Định Thiên Tân đã đến thăm ngẫu nhiên khoảng 100 người sống sót được cứu trong trận động đất ở Đường Sơn. Họ đã tiến hành một cuộc điều tra trải nghiệm cận tử, thu hồi được 81 dữ liệu khảo sát hợp lệ.

Trong ký ức của những người may mắn sống sót này, anh Vương, nhân viên ngân hàng 28 tuổi, mô tả:

“Lúc đó tôi đang ngủ say, chỉ nghe thấy một tiếng động rất lớn. Tôi cảm thấy có một khối trần nhà đập thẳng xuống ngực. Tôi giãy dụa cố gắng kéo thân thể ra, nhưng không thể cử động. Tôi muốn hét lên, nhưng tôi không thể hét được cho dù tôi đã sử dụng hết sức lực. Lúc này, trong lúc mơ mơ màng màng, tôi bước vào một thế giới khác, tôi nhìn thấy trước mắt xuất hiện một người đàn ông mặc y phục trường bào cổ xưa. Ông ấy khập khiễng bước tới trước mặt tôi. Dù ở rất gần nhưng tôi không thể nhìn rõ tướng mạo của ông ấy".

"Ông ấy dẫn tôi vào một lỗ đen sâu không thể lường được. Trước mắt tôi là một màu đen kịt, chỉ cảm thấy cơ thể mình không tự chủ đi theo ông ấy. Khi tôi đi đến cuối lỗ đen, tôi phát hiện trước mắt là một cung điện vàng son lộng lẫy dưới lòng đất. Người đàn ông kia tiến vào bên trong báo cáo. Được một lúc, tôi nghe thấy bên trong có người nói: “Tên anh ta không có trong sổ sinh tử, hãy để anh ta trở về!”. Lúc này, tôi mới mở mắt ra và phát hiện mình đang nằm trên giường bệnh, các bác sĩ và y tá đang khẩn trương cứu chữa cho tôi".

Hình Bóng Của Con Người, Cửa Vào Địa Ngục, Cửa
Ảnh minh họa: Pixabay

Rõ ràng, anh Vương còn chưa hết tuổi thọ, cho nên không đáng chết trong trận động đất này. Anh tiến vào âm tào địa phủ nhưng rồi lại từ địa phủ hoàn dương.

Tiểu quỷ Âm phủ bắt nhầm hồn người

Tại thị trấn Lang Quân, thành phố Ứng Thành, tỉnh Hồ Bắc có một ông lão họ Tạ, sinh năm 1925. Ông thường kể cho mọi người nghe những chuyện kỳ lạ về trải nghiệm chết đi sống lại của mình khi còn trẻ.

Đó là vào năm 1964, lão Tạ mới 39 tuổi. Một hôm tim ông đột nhiên ngừng đập, người nhà nghĩ rằng ông đã chết nên định đem đi an táng. Mẹ của ông cảm thấy lòng bàn tay của con trai vẫn còn hơi ấm, cho nên bèn quyết định hoãn lại vài ngày nữa. Vào ngày thứ ba, ông quả nhiên tỉnh lại và kể về trải nghiệm của mình dưới địa phủ.

Lão Tạ bị tiểu quỷ âm phủ gọi đi, đưa ông đến một tòa thành trì. Sau khi vào thành, lại bị đưa đến một công đường, trên công đường có một vị quan âm phủ, bên cạnh là thư lại. Viên quan âm phủ đầu tiên hỏi tính danh và quê quán, lão Tạ đáp: "Tôi họ Tạ, người Ứng Thành". Nghe nói là người Ứng Thành, viên quan âm phủ sai thư lại lật xem sổ sinh tử, sau đó hô lên: "Bắt nhầm rồi, bắt nhầm rồi!"

Địa ngục (Ảnh: Miền công cộng)

Lúc này, lão Tạ trông thấy bên cạnh có một người dáng vẻ thư sinh đang tố cáo. Người này nói rằng mình mang hành lý đi vào thành, trên đường đi ngang qua một cánh đồng, nhờ một người đàn ông mặt đỏ làm người gánh hàng, nào ngờ lúc đi qua rừng cây, thấy bốn bề vắng lặng, ông ta sinh tâm tham của cải, dùng đòn gánh đánh chết mình. Người thư sinh nói, người đánh chết ông ấy không phải là vị này (chỉ lão Tạ), ông ấy không phải là hung thủ.

Một lúc sau, tiểu quỷ lại bắt tới một người đàn ông mặt đỏ khác, người này đến từ Nguyệt Lượng Loan, thành phố Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc. Người này cũng có họ Tạ, trùng tên trùng họ, đồng thời sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với lão Tạ, cho nên tiểu quỷ bắt nhầm. Hắn ta mới chính là hung thủ sát hại người thư sinh. Người đàn ông mặt đỏ nhận tội, viên quan âm phủ liền phán hắn bị ném vào vạc dầu. Lập tức, nhóm tiểu quỷ đem người đàn ông mặt đỏ ném vào trong vạc dầu đang sôi trào, tình hình vô cùng thê thảm.

Nhân cơ hội này, lão Tạ bèn nhanh chân đi ra ngoài sảnh đường, dạo qua một vòng trong thành. Ông phát hiện mỗi người dưới âm phủ đều có một tấm bảng hiệu, phía trên viết rõ những việc đã làm khi còn sống. Người làm việc tốt, cuộc sống cũng không tệ lắm; Người làm việc ác thì sẽ phải chịu cực hình để hoàn lại tội nghiệt. Ông còn phát hiện một bức tường lớn, trên đó viết rõ thời gian tử vong của mỗi người theo địa phương, tỉnh ở dương gian. Lão Tạ nhớ kỹ thời gian chết của người em họ Hỏa Vượng và một người hàng xóm tên là Nghĩa Nhân.

Chỉ chốc lát sau, tiểu quỷ tìm thấy lão Tạ và đưa ông trở về nhân gian. Vài ngày sau, lão Tạ đi đến Nguyệt Lượng Loan thành phố Thiên Môn, sau khi nghe ngóng quả nhiên có một người trùng tên trùng họ đồng thời sinh cùng ngày cùng tháng với mình, vài ngày trước đột nhiên mắc bệnh chết. Còn người em họ và hàng xóm của lão Tạ sau này qua đời cũng đều trùng khớp với thời gian mà ông nhìn thấy dưới âm phủ.

Sau khi từ địa phủ trở về, lão Tạ thường xuyên khuyên bảo hậu nhân, không được làm việc ác, cần phải làm nhiều việc thiện, thiện ác cuối cùng cũng có báo ứng! Đừng thấy trước mắt không có cái gì, ở thế giới bên kia đều ghi chép kỹ!

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắt người theo giờ, âm phủ cũng bị nhầm?