Bạn có kiếp trước không? 4 dấu hiệu này có thể cho bạn câu trả lời [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có tiền kiếp hay không? Và cuộc đời này chịu ảnh hưởng của kiếp trước như thế nào? Dưới đây là những khám phá thú vị của một bác sĩ

Con người đã đạt được những thành tựu đáng kể trong thế giới vật chất, nhưng cánh cửa phát triển trong lĩnh vực ý thức mới chỉ mở ra. Những giấc mơ, linh hồn, luân hồi chuyển thế của con người,... luôn là một lĩnh vực bí ẩn trong nghiên cứu khoa học. Các phương tiện truyền thông đôi khi đưa tin về những câu chuyện tìm hiểu về tiền kiếp của một người trong những giấc mơ hoặc thôi miên. Bác sĩ Brian L. Weiss, chuyên gia về liệu pháp hồi tưởng phổ biến nhất thế giới cho biết, một số giấc mơ chân thực có thể là ký ức về tiền kiếp. Dưới đây là 4 dấu hiệu hay đặc điểm có thể cho thấy một người có tiền kiếp của chính mình.

Bác sĩ Brian L. Weiss là tác giả của hai cuốn sách bán chạy nhất "Đời này kiếp trước: Liệu pháp tiền kiếp của sinh mệnh luân hồi""Điều kỳ diệu, đang xảy ra", trong cuốn sách thứ hai, ông cung cấp một góc nhìn khác, thông qua trải nghiệm cá nhân của 85 người tham gia thử nghiệm, ghi chép lại những việc xảy ra trong kiếp trước và kiếp này. Kinh nghiệm được chia sẻ trong cuốn sách cũng bổ sung thêm minh chứng cho học thuyết về kiếp trước kiếp sau.

Theo thời báo Huffington Post, bác sĩ Weiss cho rằng chứng sợ độ cao, hoặc nhìn thấy một đôi mắt lạ mà quen có thể là do nhân tố từ tiền kiếp gây ra. Ông cũng liệt kê 4 dấu hiệu hay đặc điểm cho thấy có sự tồn tại của kiếp trước.

1. Cảm giác đã từng gặp trước đó

Tiến sĩ Weiss nói rằng một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của tiền kiếp là cảm giác đã từng gặp trước đó, bạn có cảm giác quen thuộc trước khi gặp ai đó hoặc nơi bạn đã đến. Cảm giác như mình đã từng gặp trước đó là dấu hiệu của sự tiếp xúc với một người hay một địa điểm nhất định trong kiếp trước.

Ông dẫn ra một ví dụ về một phụ nữ có cảm giác lo lắng, nhưng rồi cô ấy và chồng đi hưởng tuần trăng mật ở Hy Lạp, sau khi rời khỏi Hy Lạp sự lo lắng này đã biến mất. Trong khi ông giúp cô nhớ lại tiền kiếp của mình, té ra cô biết rằng mình đã bị giết ở Hy Lạp.

Ngoài, Chết, Cuộc Sống Sau Khi Chết, Sự Sống Đời Đời
Ảnh: Pixabay

2. Những giấc mơ của bạn giống như thật

Bác sĩ Weiss nói rằng khi bạn có những giấc mơ rất sống động và chi tiết về bản thân ở những thời điểm và địa điểm khác nhau, đó có thể là sự xuất hiện của những ký ức tiền kiếp. Ký ức về tiền kiếp không phải lúc nào cũng là ký ức thực tế mà có thể chứa đựng những dấu hiệu cần được giải mã để làm rõ ý nghĩa và thông tin đằng sau chúng.

Một người đàn ông tên Trevor đã viết giấc mơ của mình trên trang web "Những câu chuyện luân hồi có thật". Trevor nói rằng anh không tin vào sự luân hồi cho đến khi anh có một giấc mơ sống động. Anh mơ thấy mình là pharaoh và đem lòng yêu một người phụ nữ cưỡi bạch mã, cũng là người anh quen trong kiếp này. Trong giấc mơ còn có một người đàn ông mà anh không biết, người đàn ông đã chôn sống anh ta, anh ta vẫn nhớ cảm giác của mình khi bị chôn sống, và khi anh ta sắp chết, anh ta nói với người phụ nữ xuất hiện trong ước mơ: trong một kiếp nào đó anh sẽ gặp lại em.

Vì giấc mơ này quá chân thực và rõ ràng nên Trevor cho biết, kể từ đó, anh không bao giờ dám nói rằng luân hồi không tồn tại nữa.

3. Tài năng và sở thích

Bác sĩ Weiss nói rằng một người có tài và năng lực phi thường, những gì anh ta thích, những gì anh ta không thích và những gì anh ta cảm thấy hấp dẫn hoặc chán ghét có thể là manh mối về tiền kiếp của anh ta.

Những manh mối này bao gồm: "Bạn có thể cảm thấy bị thu hút bởi một số người hoặc một số nền văn hóa nhất định, ngay cả khi bạn chưa bao giờ tiếp xúc với họ. Bạn có thể thấy rằng học một số môn học hoặc nghề nghiệp nào đó dễ dàng hơn những người khác. Ví dụ, thông thạo một số loại ngoại ngữ ngôn ngữ, nhưng cảm thấy khó khăn với các ngôn ngữ khác. Hoặc bạn có thể quan tâm nhiều đến các giai đoạn và sự kiện lịch sử nhất định, chẳng hạn như Ai Cập cổ đại hoặc cuộc nội chiến."

Thiên Thần, Bầu Trời, Đám Mây, Ánh Sáng, Bóng, Linh Hồn
Ảnh: Pixabay

4. Có một người bạn tâm giao (chuyển sinh theo quần thể)

Bác sĩ Weiss tin rằng việc một nhóm người (linh hồn) xuất hiện cùng nhau trong những kiếp sống khác nhau là điều bình thường. Chúng tôi gọi đó là bạn tâm giao và gia đình tâm hồn. Mối quan hệ của con người có thể thay đổi theo từng kiếp, nhưng tâm hồn thì như nhau. Ông lấy ví dụ, bà của bạn có thể trở thành cháu trai của bạn. Như vậy, chúng ta sẽ không bao giờ thất lạc những người thân yêu của mình.

Trong cuốn sách “Điều kỳ diệu đang xảy ra”, ông đã ghi lại nhiều tình huống như vậy. Có một trường hợp, mẹ của Michelle qua đời khi cô còn nhỏ, sau đó, Michelle được an ủi khi phát hiện ra rằng vào thời Trung cổ quan hệ giữa cô và mẹ là vợ chồng với nhau.

Điều kỳ diệu của bác sĩ Weiss

Trong lời tựa của cuốn sách "Điều kỳ diệu đang xảy ra", bác sĩ Weiss đã viết rằng điều kỳ diệu của tôi đã xảy ra vào ngày một bệnh nhân tên là Catherine bước vào văn phòng của tôi. Cô ấy đưa tôi vào một thế giới đầy tâm linh; trước đó, tôi chưa bao giờ tin vào một thế giới như vậy. Một số cuốn sách trước đây của tôi đã trình bày chi tiết về trải nghiệm của cô ấy (hồi ức trải nghiệm của cô ấy trong kiếp trước) cùng những những thay đổi và cải thiện mà những trải nghiệm này đã mang lại cho cuộc sống của cô ấy. Cuộc sống của tôi cũng đã bị ảnh hưởng theo cách tương tự, ít nhất là ở mức độ tương tự.

Bác sĩ Weiss nói rằng trước khi giải khai những ký ức tuyệt vời của cô ấy về tiền kiếp, tôi luôn là một nhân sĩ học thuật tư duy thiên về não trái và có xu hướng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Tôi là thành viên của học hội Cum Laude Honor. Tôi tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Columbia với bằng cử nhân hóa học. Sau đó, tôi có bằng y khoa của Trường Y Đại học Yale và sau đó trở thành bác sĩ tâm thần chính của bệnh viện. Sau đó, tôi trở thành giám đốc uy tín của khoa tâm thần học tại Trung tâm Y tế Mount Sinai, tôi đã xuất bản hơn 40 bài báo và sách mang tính học thuật trong các lĩnh vực dược lý tâm thần, hóa học não, bệnh Alzheimer, v.v… Tôi hoàn toàn không tin vào những lĩnh vực "phi khoa học" như Tâm lý học và luân hồi, nhưng Catherine đã hoàn toàn lật đổ những hoài nghi của tôi và đảo ngược cuộc đời tôi.

Anh ấy viết rằng mỗi trường hợp xác nhận và khẳng định giả thuyết của tôi, đồng thời cũng chỉ dẫn và mở rộng quan niệm của tôi; mỗi trường hợp đều tiết lộ thêm nhiều bí ẩn của sinh mệnh.

Trong cuốn sách, bác sĩ Weiss nói rằng "Khái niệm luân hồi là ai cũng có tiền kiếp. Khái niệm này là cánh cửa để tôi bước vào một tầm hiểu biết cao hơn. Catherine đã mở cánh cửa này cho tôi, và tôi sẽ mở cánh cửa này cho nhiều người trong tương lai. Nhưng trong Thực tế, nó vẫn tồn tại. Có rất nhiều cánh cửa. Một số người thông qua trải nghiệm cận tử mà tiếp xúc với lĩnh vực cao hơn; một số người thông qua những cuộc gặp gỡ bí ẩn; một số người dựa vào đả toạ thiền định; và một số người đột nhiên đốn ngộ hoặc giác ngộ tức thì. Mặc dù phương pháp khác nhau, tất cả đều đạt đến cùng một mục tiêu, tất cả đều dẫn đến một nhận thức siêu việt, tức là bản chất thực sự của con người là tinh thần chứ không phải vật chất. Thông thường khi bạn có nhận ​​thức này, bạn cũng sẽ nhận ra rằng có một mối liên hệ giữa con người với con người, mặc dù chưa rõ lý do, nhưng vạn sự vạn vật đều là biểu hiện cụ thể của một năng lượng nhất định.”

Linh Hồn, Người Đàn Ông, Người, Khói, Ánh Sáng, Buồn
Ảnh: Pixabay

Trẻ nhỏ càng dễ có khả năng có ký ức về tiền kiếp

Ngoài bác sĩ Weiss, có rất nhiều người thực hiện nghiên cứu về luân hồi. Tiến sĩ Ian Stevenson, người sáng lập nghiên cứu luân hồi đương đại ở phương Tây và là giáo sư hóa sinh và tâm thần học tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ, trong hơn 40 năm, bắt đầu từ Ấn Độ và sau đó đến Sri Lanka, Brazil, Lebanon và các nước khác, sau đó là ở Châu Âu, đã thu thập hàng nghìn trường hợp luân hồi và tiến hành các cuộc điều tra chi tiết. Năm 1966, ông đã chọn ra 20 trường hợp thuyết phục nhất từ ​​một số lượng lớn các trường hợp đã được điều tra, và xuất bản cuốn sách có tên “Hai mươi trường hợp gợi ý về sự luân hồi”, cuốn sách này ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó đã gây nên một chấn động lớn.

Loại người nào có nhiều khả năng có ký ức về tiền kiếp hơn? Quan điểm của Stevenson là trẻ em có thể lưu giữ ký ức rõ ràng về tiền kiếp trong độ tuổi từ 2 đến 4 và ký ức này sẽ mất dần sau khi 7 hoặc 8 tuổi. Đặc biệt là những đứa trẻ đã từng trải qua phương pháp chết "anh dũng" trong kiếp trước sẽ thường đề cập đến hoặc mơ về những chi tiết của quá trình chết trong kiếp trước của chúng.

Theo lý thuyết về không gian đa chiều, trong những khoảng thời gian nhạy cảm hoặc trong một số môi trường thời tiết và giấc ngủ nhất định, con người đặc biệt dễ dàng đi vào không gian khác. Đương nhiên, đó là dùng phương thức tư duy hoặc trong mộng để tiến nhập vào, mà ở không gian khác là đã siêu xuất khỏi thời gian và không gian này, cũng là nói rằng, người ta có thể biết được tiền kiếp của mình, điều này kỳ thực không thiếu cơ sở lý luận.

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có kiếp trước không? 4 dấu hiệu này có thể cho bạn câu trả lời [Radio]