Bài thơ trong 'Tây Du Ký' báo trước nguyên nhân bùng phát dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong "Tây Du Ký" có bài thơ rằng:

“Nhân tâm sinh nhất niệm,
Thiên địa tận giai tri,
Thiện ác nhược vô báo,
Càn khôn tất hữu tư”

Ý rằng: Con người sinh một niệm, trời đất đều biết tường tận. Nếu thiện ác không có quả báo, vũ trụ này ắt có tư tâm.

Kỳ thực, thiện ác nếu như không có báo ứng thì càn khôn ắt không tồn tại, bởi vì nếu như không có báo ứng, người xấu kia liền có thể muốn làm gì làm nấy, vậy thế giới này còn có thể sót lại người tốt sao! Người tốt khả năng đều bị người xấu diệt sạch!

Đối mặt với ôn dịch, vaccine của Tây y còn phải trải qua một quá trình thử nghiệm, Trung y thì người hiện đại ngày nay một mực từ chối và không mấy coi trọng. Y học hiện đại đang lộ rõ sự khó khăn và bế tắc, lực bất tòng tâm.

Đối mặt với ôn dịch, y học hiện đại đang lộ rõ sự khó khăn và bế tắc, lực bất tòng tâm.
Đối mặt với ôn dịch, y học hiện đại đang lộ rõ sự khó khăn và bế tắc, lực bất tòng tâm. (Pikist)

"Có bệnh vái tứ phương", lúc tuyệt vọng thì có phương thuốc gì cũng ko chần chừ ngại thử. Vào lúc này, chúng ta hãy nhìn xem các tôn giáo trong quá khứ đã đối đãi với ôn dịch như thế nào.

Trong lịch sử rất nhiều tôn giáo đều giảng ôn dịch là trừng phạt của Thần đối với con người. Phật giáo, Đạo giáo mặc dù không giảng ôn dịch là Thần phẫn nộ, nhưng Phật giáo giảng "nhân quả báo ứng"; Đạo giáo đã lưu lại rất nhiều tiên tri, dự đoán rằng đến thời điểm này nhân loại sẽ đứng trước ôn dịch và bị đào thải. Cũng chính là, Thần đều đã từng lưu lại những tiên tri và cảnh báo cho con người, nói cho con người biết loại người nào sẽ gặp nguy hiểm.

Vào tháng 6 năm 2002, một “tàng tự thạch” (tảng đá mang chữ) có niên đại 270 triệu năm tuổi đã được phát hiện tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Một vết nứt vỡ được hình thành từ 500 năm trước đây trên tảng tự thạch đã để lộ ra 6 chữ Trung Quốc, khắc nổi trên mặt đá như thể được viết bằng bút lông, “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong” (nghĩa là “Đảng Cộng sản Trung Quốc diệt vong”). Riêng chữ “vong” trông đặc biệt lớn. Các phương tiện truyền thông chính thức tại Trung Quốc đại lục đều tường thuật tin này, nhưng họ giấu nhẹm chữ “vong” đi và chỉ đề cập rằng trên đó viết “Trung Quốc Cộng sản Đảng”. Tuy nhiên chữ “vong” có thể thấy rõ ràng trên ảnh của tờ Nhân dân Nhật báo và mạng Tân Hoa Xã. Người ta cho rằng, đây là Thần lưu lại bút ký, cảnh báo con người rằng, "Trời diệt Trung Cộng".

Một vết nứt vỡ được hình thành từ 500 năm trước đây trên tảng tự thạch đã để lộ ra 6 chữ Trung Quốc, khắc nổi trên mặt đá như thể được viết bằng bút lông, “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong”
Một vết nứt vỡ được hình thành từ 500 năm trước đây trên tảng tự thạch đã để lộ ra 6 chữ Trung Quốc, khắc nổi trên mặt đá như thể được viết bằng bút lông, “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong”. (Internet)

Sau đó, chỉ trong 20 năm ngắn ngủi, Trung Quốc đại lục liền phát sinh hai lần ôn dịch lan rộng khắp thế giới, dịch SARS năm 2003 và dịch viêm phổi Vũ Hán năm 2019. Người ta tin rằng lần ôn dịch này là nhằm vào Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mà tới, con virus này cũng không phải là gặp một người truyền một người, mà là có mang tính lựa chọn, con virus này cũng là đang tìm người.

Từ góc độ toàn cầu mà xét, những người bị lây nhiễm loại virus này, cũng không phải theo tỉ lệ phân bố nhân khẩu. Trên mạng Internet có một bản đồ phân bố tình trạng lây nhiễm, phổ màu được sử dụng để đánh dấu mức độ lây nhiễm, và khu vực màu đỏ là có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất. Mà khu vực được đánh dấu màu đỏ vừa vặn là những quốc gia thân cận với ĐCSTQ.

Trên bản đồ phân bố tình trạng lây nhiễm, phổ màu được sử dụng để đánh dấu mức độ lây nhiễm, và khu vực màu đỏ là có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất. Mà khu vực được đánh dấu màu đỏ vừa vặn là những quốc gia thân cận với ĐCSTQ. 
Trên bản đồ phân bố tình trạng lây nhiễm, phổ màu được sử dụng để đánh dấu mức độ lây nhiễm, và khu vực màu đỏ là có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất. Mà khu vực được đánh dấu màu đỏ vừa vặn là những quốc gia thân cận với ĐCSTQ. (wishtv.com - Cập nhật ngày 20/03/2020)

Người ta nói rằng ôn dịch là trừng phạt của Thần đối với con người, nhưng có một số người không tiếp thụ loại thuyết pháp này. Mà hầu hết những người không tiếp thụ loại thuyết pháp này, phần lớn là những người vô thần. Bởi vì không tin Thần, nên cũng sẽ khinh thường đối với những lời cảnh báo của Trời. Còn có người nói, ôn dịch là nhằm vào ĐCSTQ mà đến, nhưng tại sao ĐCSTQ vẫn không sụp đổ, mà người bị chết lại là người dân, hơn nữa trong số đó đều là người bình thường, không phải quan viên ĐCSTQ; hơn nữa, người nước ngoài tại sao cũng bị lây nhiễm.

Lý do tại sao ĐCSTQ dám làm điều ác, ở trong nước muốn đàn áp ai liền đàn áp người đó. Cũng là bởi vì nó không chỉ mấy triệu quân đội, mà còn kiểm soát công an, tòa án, viện kiểm sát và nhà tù; tất cả các tài nguyên xã hội đều bị nó kiểm soát. Đồng thời, nó tuyên bố có 90 triệu đảng viên, hầu hết thanh niên trong cả nước là đoàn viên của nó, trẻ em đang đi học chính là đội viên. Nó bắt bắt cóc người dân Trung Quốc làm con tin, khiêu chiến với Thần và giở trò lưu manh trên thế giới. Ai là thành viên của nó, chính là một phần tử của nó, thanh toán ĐCSTQ, chẳng phải liền đào thải những thành viên của nó hay sao? Bất cứ ai là đảng viên ĐCSTQ, ai đứng chung đài với nó, đều là những thành phần gặp nguy hiểm.

ĐCSTQ như một thể sinh mệnh được cấu thành bởi hàng triệu 'tế bào' - chính là những đảng viên, đoàn viên hay thậm chí là đội viên, những người dù vô ý hay cố ý đang đứng chung đài với nó.
ĐCSTQ như một thể sinh mệnh được cấu thành bởi hàng triệu 'tế bào' - chính là những đảng viên, đoàn viên hay thậm chí là đội viên, những người dù vô ý hay cố ý đang đứng chung đài với nó. (Getty)

Có người cảm thấy nhiều người bị lây nhiễm ôn dịch là những người rất bình thường, không có xấu tệ. Thế nhưng trong khi ĐCSTQ bức hại người dân, họ đang làm gì? Dù cho không tham dự vào cuộc bức hại, là thành viên của ĐCSTQ, chứng kiến cảnh tượng "náo nhiệt", thì cũng chính là đứng chung đài với ĐCSTQ. Nhìn thấy ĐCSTQ bức hại người tốt, ngay cả khi bạn không cười, mà chỉ là một khán giả thờ ơ, cũng chính là đang trợ giúp cho ĐCSTQ làm việc ác. Ngoài ra còn có đội quân "5 hào", "tiểu phấn hồng" là những người trợ giúp ĐCSTQ bức hại người dân.

Nhìn vào lịch sử, hai đội quân đối chọi với nhau, bất kể hai bên thắng bại thế nào, mọi người thường chú ý các tướng quân chỉ huy quân đội, nhưng những vị tướng này có thể chiến đấu, không phải là sức mạnh một mình ông ta, mà còn có cả một đội quân binh sĩ vô danh hậu thuẫn. Đánh trận không có chuyện không chết người, mà người chết trước không phải tướng quân, mà lực lượng binh sĩ vô danh kia chết trước. Nếu tướng quân chết, thì chiến tranh cũng lập tức kết thúc. Thần đang thanh lý ĐCSTQ cũng là đồng thời thanh trừ vây cánh của nó. Và lần này Thần dùng ôn dịch để đào thải.

Sức mạnh của một đội quân đến từ những binh sĩ vô danh ở tiền tuyến. Đánh trận không có chuyện không chết người, mà người chết trước cũng không phải tướng quân, mà là lực lượng binh sĩ vô danh kia.
Sức mạnh của một đội quân đến từ những binh sĩ vô danh ở tiền tuyến. Đánh trận không có chuyện không chết người, mà người chết trước cũng không phải tướng quân, mà là lực lượng binh sĩ vô danh kia. (Shutterstock)

Một số người cho rằng Thần thanh lý ĐCSTQ, tại sao rất nhiều người nước ngoài cũng đã chết. Đúng vậy, nhưng mọi người không để ý rằng, những quốc gia này đều thân cận với ĐCSTQ, đồng thời tại nhiều thời điểm then chốt, các chính phủ này lại đứng chung đài với ĐCSTQ, thay ĐCSTQ tuyên truyền khuấy động thế giới.

Công nghệ ĐCSTQ để đàn áp người Trung Quốc là đến từ các công ty nước ngoài, tường lửa là công nghệ nước ngoài; Ai muốn làm điều xấu, ĐCSTQ liền dùng tiền để mua chuộc người làm chuyện xấu, bức hại dân lành. Những khoản tiền này có được từ việc bóc lột người dân Trung Quốc, hoặc được nước ngoài "truyền máu", sau khi cổ phiếu được đóng gói, chúng được niêm yết ở Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế, lừa đảo đô la Mỹ, bắt cóc thị trường tài chính quốc tế, còn trợ giúp ĐCSTQ quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ, giúp ĐCSTQ chia sẻ 'Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường'; khi ĐCSTQ thao túng các tổ chức quốc tế, có bao nhiêu quốc gia vì vậy mà đồng ý ủng hộ.

Với những đau khổ của những người bị ĐCSTQ hãm hại, thì những tổ chức, cá nhân đã trợ giúp đỡ ĐCSTQ cũng phải gánh chịu một phần trách nhiệm.

Tình hình dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng trên thế giới có mối liên hệ rất lớn tới việc nhiều quốc gia vì lợi ích kinh tế đã im lặng trước những hành vi đàn áp nhân quyền, tín ngưỡng ở Trung Quốc, đồng thời gián tiếp bơm máu, giúp ĐCSTQ lớn mạnh và có thêm nguồn lực gia tăng bức hại.
Tình hình dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng trên thế giới có mối liên hệ rất lớn tới việc nhiều quốc gia vì lợi ích kinh tế đã im lặng trước những hành vi đàn áp nhân quyền, tín ngưỡng ở Trung Quốc; đồng thời gián tiếp bơm máu, giúp ĐCSTQ lớn mạnh và có thêm nguồn lực gia tăng bức hại. (Getty)

Trong "Tây Du Ký" có kể rằng, Quận Hầu Phụng Tiên bởi vì một lần phạm tội mạo phạm, xô ngã bàn thờ, khiến Ngọc Đế trách tội, phạt ba năm hạn hán. Sau khi đọc cố sự này, một số người có thể cảm thấy không hài lòng, cho rằng Quận Hầu làm sai thì tại sao để toàn dân trong quận phải gánh chịu hậu quả? Đó là bởi vì Quận Hầu là quan phụ mẫu của toàn quận, ngay cả khi không phải do mọi người chọn, cũng là mọi người ngầm thừa nhận như thế.

"Tây Du Ký" mặc dù chỉ là một bộ tiểu thuyết, nhưng đã phản ánh đặc điểm văn hóa của Trung Hoa, thân làm người quản lý, thì đối với tình hình bệnh dịch cùng các loại tai hoạ là phải có trách nhiệm. Cho nên từ đời Chu, bắt đầu kéo dài mấy ngàn năm, Hoàng đế của các triều đại hễ gặp phải thiên tai, đều cần phải hạ "Tội kỷ chiếu" (tức là “Chiếu thư tự trách tội mình”), tự kiểm điểm chính mình.

Tại một số quốc gia khác, có người chính là ủng hộ ĐCSTQ, còn có người là ủng hộ chính phủ cùng hợp tác với ĐCSTQ. Chính phủ của một quốc gia dân chủ chẳng phải là do dân chúng bầu cử sao? Việc người dân bầu ra một chính phủ như vậy đồng nghĩa với việc trả giá cho các chính sách của chính phủ. Mà ngay cả khi nó không được người dân bầu chọn, cũng là dân chúng ngầm thừa nhận chính phủ.

Lần này tình hình bệnh dịch nghiêm trọng như thế, số người tử vong còn đang tăng lên, là bởi vì rất nhiều người vẫn không tỉnh ngộ. Giống như cuộc đấu tranh khốc liệt ở Hong Kong, là bởi vì rất nhiều người còn đang ôm ảo tưởng về ĐCSTQ. Sự việc ở Hong Kong, là để người dân Hong Kong, Đài Loan và mọi người trên khắp thế giới nhìn thấu sự tàn bạo của ĐCSTQ. Tình hình bệnh dịch cũng là đang nhắc nhở mọi người, hãy rời xa ĐCSTQ.

Sự việc ở Hong Kong, là để người dân Hong Kong, Đài Loan và mọi người trên khắp thế giới nhìn thấu sự tàn bạo của ĐCSTQ. (Getty)
Sự việc ở Hong Kong, là để người dân Hong Kong, Đài Loan và mọi người trên khắp thế giới nhìn thấu sự tàn bạo của ĐCSTQ. (Getty)

Có người nhìn thấy ĐCSTQ trong dịch bệnh thì đều nói dối, giấu diếm tình hình dịch bệnh và dùng các loại thủ đoạn khác nhau để hại người. Chính là ĐCSTQ khát máu, xưa nay không coi con người ra gì, người ta phát hiện rằng trong lịch sử, ĐCSTQ đã giết nhiều người hơn bất kỳ chính quyền nào khác.

Lúc này, ĐCSTQ biết rằng Thần vẫn từ bi với con người và đang cho mọi người cơ hội. ĐCSTQ đã lợi dụng điều này và coi con người làm tấm lá chắn bằng thịt người cho nó, để cho người ta vì nó mà chết theo, ngăn cản cuộc tiến công của Thần.

Ôn dịch không ngay lập tức đạt đến đỉnh điểm, là vì Thần cho con người cơ hội, để cho con người tỉnh ngộ, rời xa ĐCSTQ. Giống như ôn dịch thời La Mã cổ đại, đợt dịch cuối cùng diễn ra trong thời gian rất lâu, đều là Thần cho con người cơ hội.

Vì Thần từ bi với con người, muốn để con người có cơ hội được lựa chọn tương lai của sinh mệnh, nên dịch bệnh không ngay lập tức đạt đến đỉnh điểm, mà diễn ra trong thời gian tương đối dài.
Vì Thần từ bi với con người, muốn để con người có cơ hội được lựa chọn tương lai của sinh mệnh, nên dịch bệnh không ngay lập tức đạt đến đỉnh điểm, mà diễn ra trong thời gian tương đối dài. (Miền công cộng)

Trong "Tây Du Ký" có bài thơ rằng:

“Nhân tâm sinh nhất niệm,
Thiên địa tận giai tri,
Thiện ác nhược vô báo,
Càn khôn tất hữu tư”

Kỳ thực, thiện ác nếu như không có báo ứng thì càn khôn ắt không tồn tại, bởi vì nếu như không có báo ứng, người xấu kia liền có thể muốn làm gì làm nấy, vậy thế giới này còn có thể sót lại người tốt sao! Người tốt khả năng đều bị người xấu diệt sạch.

Bệnh dịch lần này khác với các bệnh dịch khác trong lịch sử trước đây, bởi vì đây là đại ôn dịch được giảng trong nhiều dự ngôn.

Nhưng dẫu thế nào, trong dự ngôn của các tôn giáo và rất nhiều dân tộc khác nhau, đều cho rằng ôn dịch là Thần cảnh báo cho con người. Trận ôn dịch này chính là Thần định ra.

Quỳnh Chi
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Bài thơ trong 'Tây Du Ký' báo trước nguyên nhân bùng phát dịch bệnh